สอนทำ Resume สมัครงานง่าย ๆ สไตล์คนไม่มีเวลา

61 13
สวัสดีค่ะ พี่นิวเองนะคะ วันนี้จะพาทุกคนมาดูวิธีการทำ Resume สมัครงานง่าย ๆ จากมีแอพพลิเคชันที่ชื่อว่า Keynote  นั่นเอง  Keynote เป็นแอพพลิเคชันที่ติดมากับตัว iPad อยู่แล้ว ไม่ต้องเสียเงินซื้อ
ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนนะคะว่า ไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนี้เลย แต่อยากมาแบ่งปันไอเดียให้กับคนที่สนใจค่ะ พร้อมแล้วไปดูกันเลย

ในการออกแบบดีไซน์ เราต้องดูตำแหน่งที่เราจะสมัครงาน สำหรับนิว จะสมัครงาน graphics design ค่ะ นิวจะแบ่งเป็น 3 องค์ประกอบ
1.เขียนสิ่งที่อยากนำเสนออะไรเกี่ยวกับตัวเรา ให้ทางบริษัทรู้ก่อน (อันนี้นิวมีหลักการคิด คือ ถ้าเราจะรับคนมาทำงานด้วย นิวอยากรู้อะไรบ้างเกี่ยวกับเค้า)
2.การจัดวางเลย์เอาท์ การจัดวางเลย์เอาท์มีหลายแบบ ลองหาดูเพิ่มเติมใน google นะคะ (แต่นิววางตามความเหมาะสมและประสบการณ์ตัวเอง 5555 ไม่มีผิดมีถูก ขอให้งานออกมาตรงใจเรา)
3.การเลือกใช้สีในงานของเรา ลองเข้าไปเรียนรู้เรื่องทฤษฎีสีเพิ่มเติมได้ใน YouTube เลยค่ะ มีหลายคลิป สอนดีมาก ๆ ในครั้งนี้นิวเลือกใช้เซตสีจาก https://digitalsynopsis.com/design/color-palettes-combinations-schemes/
พร้อมแล้วเราไปเริ่มกันเลยดีกว่า !!! ??‍♀️?
สำหรับวิธีใช้แอพ keynote ทุกคนลองไปศึกษาเพิ่มดูนะคะ นิวไม่ได้สอนเพราะมันเยอะมาก ถ้าใครที่คุ้นเคยกับ PowerPoint อยู่แล้ว การใช้ keynote ก็สบาย ๆ ค่ะ  ใช้เหมือนกันเลย แค่ keynote มีลูกเล่นเยอะกว่าแค่นั้นเอง 
วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่เดินทางบ่อย ๆ ไม่ค่อยอยู่กับที่(อย่างนิวเอง 5555) ที่มีงานให้ทำตลอด แต่ไม่อยากแบก macbook ไปด้วย เพราะมันเกะกะเวลาเที่ยว ? ยังไงทุกคนลองนำไปประยุกต์ใช้กันดูนะคะ

ปล.ผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วยนะคะ ??‍♀️


NEw_1997

NEw_1997

สวัสดีค่ะ ชื่อนิวนะคะ
❇️ ช่างภาพ, ออกแบบกราฟิก

25 year | 1997
ติดตามผลงานเพิ่มเติมได้ที่
? Facebook fan page: เที่ยวแบบจนจน /ไลฟ์สไตล์คูลคูล
? Instagram: znew_nrt97

FULL PROFILE