เทคนิคสระผมแบบฉบับคนญี่ปุ่นช่วยให้ผมแข็งแรงได้อย่างไรมาดูกัน พร้อมแนะนำแชมพู LYO ที่ช่วยพิชิตผมร่วงได้อยู่หมัด!

75 20

วันนี้อยากมาแชร์เกี่ยวกับวิธีการสระผมอย่างถูกวิธีเพื่อลดปัญหาผมและหนังศีรษะกันค่ะ แต่ก่อนไม่ค่อยสนใจเรื่องผมเท่าไหร่ เพราะส่วนตัวไม่ค่อยมีปัญหาเยอะและไม่ค่อยทำลายเส้นผมมากนัก ไม่เคยย้อมสีผมหรือดัดผมเลยค่ะ จนมาไว้ผมยาวเนี่ยแหละ บวกกับเครียด นอนน้อย ผมร่วงเป็นว่าเล่น 


จนกระทั่งได้อ่านบทความเกี่ยวกับการสระผมอย่างถูกวิธีสไตล์ญี่ปุ่นจากเพจ JapanSalaryman เลยมาลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการสระผมดู อ่ะมันดีอยู่นะ

**เบนซ์จะสระผมทุกวันตอนเย็นค่ะ เพราะต้องการขจัดสิ่งสกปรกและความมันบนหนังศีรษะก่อนที่จะนอน**

เริ่มกันที่ขั้นตอนที่ 1 การทำความสะอาดหนังศีรษะ ส่วนนี้สำคัญมากๆ ใช้น้ำสะอาดล้างหนังศีรษะก่อนเป็นการชำระล้างสิ่งสกปรกและความมันบนหนังศีรษะ ควรล้างอย่างน้อย 2 นาที แต่ก่อนไม่สนใจนะแค่ทำให้ผมเปียกแล้วลงแชมพูเพราะคิดว่าแชมพูต่างหากที่ขจัดสิ่งสกปรก แต่จริงๆแล้วการล้างหนังศีรษะด้วยน้ำสะอาดก่อนจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกได้ถึง 80% เลยล่ะ ทางเพจแนะนำให้ใช้น้ำอุณหภูมิ 38 องศา แต่แอบร้อนไปหน่อย เลยตั้งอุณหภูมิไว้ที่ 35-36 องศาค่ะ 

ขั้นตอนที่ 2 ใช้แชมพูสระผม เมื่อก่อนจะเทแชมพูแล้วสระผมเลย แต่ช้าก่อน!!!!! มันผิดนะ เราควรทำการขยี้แชมพูให้เกิดฟอง แล้วนำฟองมาสระที่หนังศีรษะ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยลดแชมพูส่วนเกินตกค้างบนหนังศีรษะ (การตกค้างนั้นทำให้รูขุมขนอุดตันและเป็นสาเหตุของผมร่วงนะเออ) เบนซ์ใช้แชมพูของ Lyo เป็นแชมพูที่ช่วยทำความสะอาดหนังศีรษะและเส้นผม ลดผมร่วง ขจัดรังแค ช่วยลดความมันบนหนังศีรษะ ลดการอุดตันของรูขุมขน และช่วยกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผม ใช้ปลายนิ้วนวดหนังศีรษะให้ทั่ว เน้นว่า!!!! นวดนะคะ เพราะการนวดช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ยิ่งช่วยให้รากผมแข็งแรงลดการผมร่วงได้ อย่าขยี้แรงๆเพราะตอนผมเปียกเส้นผมจะอ่อนแอมากที่สุดค่ะ ใช้เวลานวดให้ทั่วประมาณ 5 นาที 


ขั้นตอนที่ 3 ล้างแชมพูออกด้วยน้ำสะอาด ควรล้างบริเวณท้ายทอยก่อนนะคะ เพราะส่วนนี้จะมีพวกแชมพูตกค้างได้ง่าย เราควรล้างตรงนี้ให้สะอาด และควรใช้เวลาล้างให้นานกว่าขั้นตอนแรกด้วยล่ะ เน้นล้างบริเวณหนังศีรษะค่ะเพื่อลดการตกค้างของแชมพู เบนซ์ใช้เวลาล้างประมาณ 3-4 นาที (หรือเพลง 1 เพลงจบค่ะ ฮ่าๆๆๆ) 

ขั้นตอนที่ 4 จากนั้นตามด้วยครีมนวดผม ใช้ครีมนวด Lyo ฟื้นฟูผมที่แห้งเสีย ลดผมพันกัน บีบลงฝ่ามือแล้วเน้นทาบริเวณกึ่งกลางเส้นผมจนถึงปลายผม ช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงเงางาม  ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีแล้วล้างออก 


ขั้นตอนที่ 5 ใช้ผ้าขนหนูซับน้ำบริเวณหนังศีรษะ โดยที่นำผ้าคลุมหัวแล้วใช้นิ้วนวดให้ทั่วๆ ห้ามขยี้หรือซับแบบรุนแรงเด็ดขาด จากนั้นเป่าผมให้แห้งโดยใช้ความร้อน เบนซ์จะเน้นเป่าหนังศีรษะก่อนเลย เพราะกลัวอับชื้นแล้วเกิดเชื้อรา พอผมแห้งแล้วค่อยสลับมาใช้ลมเย็น (ที่เคยอ่านเจอมาคนญี่ปุ่นจะเน้นเป่าผมให้แห้งสนิทก่อนที่จะนอน)

ขั้นตอนที่ 6 เป่าผมแห้งแล้วเบนซ์จะเสริมด้วย Hair Tonic ของ Lyo ฉีดลงหนังศีรษะตรงๆเลย ฉีดเป็นจุดๆให้ทั่วแล้วใช้ปลายนิ้วนวดหนังศีรษะ ตัวนี้ช่วยปรับสมดุลหนังศีรษะ กระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผม ช่วยให้รากผมแข็งแรงไม่ร่วงง่าย แถมยังชะลอผมหงอกก่อนวัยอีกด้วย จากนั้นเป็นอันเสร็จพิธี ไม่ต้องล้างออก 

จะเห็นว่าทุกขั้นตอนเน้นหนังศีรษะทั้งนั้น หลังจากที่ได้ลองใช้วิธีสระผมมาสักระยะบอกเลยว่าอาการผมร่วงดีขึ้น แถมพวกรังแคและอาการคันหนังศีรษะลดลงขึ้นเยอะเลยล่ะค่ะ พอใช้ร่วมกับแชมพู ครีมนวด และแฮร์โทนิคของ Lyo เน้นเรื่องผมร่วงยิ่งเห็นผลชัดขึ้น และทุกตัวไม่มีส่วนผสมของ พาราเบน, ซิลิโคน, แอลกอฮอล์ และ SLS อ่อนโยนต่อทุกสภาพผม อาการหนังศีรษะมันระหว่างวันลดลง สุขภาพผมดีขึ้น และที่สำคัญคือกลิ่นเหม็นอับบนหนังศีรษะที่มีในตอนเช้าหลังตื่นนอนหายไป หัวไม่เหม็นอับเลย ส่วนตัวใช้แล้วไม่มีสิวขึ้นบริเวณหลังและหน้าอกนะคะ ถือว่าปลอดภัยสำหรับคนที่กลัวสิวขึ้นอยู่นะ  แค่ปรับเปลี่ยนเพื่อเส้นผมของเราไม่หนีไปจากเรากันดีกว่าค่ะ


benzsocute

benzsocute

BenzSoCute........Passion for Skincare

ชอบลองชอบใช้ครีมบำรุงผิวมากกก อะไรดีอะไรเด็ดขอให้บอก

ติดตามได้ที่ FB Page : Benzsocute
IG : Benzsocute ค่า

FULL PROFILE