สกินแคร์คู่บุญ

58 11
ฮอลลล สวัสดีค่ะ เริ่มต้นปีด้วยรีวิวสกินแคร์กันเลย เย้~ สกินแคร์เหล่านี้คือสกินแคร์คู่บุญของเบค่ะ เป็นไอเทมที่เบใช้แล้วติดมาก ๆ ขาดน้อง ๆ เขาไม่ได้เลย คือพอไม่ได้ใช้รู้สึกว่าผิวไม่ได้มาก จริงอยู่ที่เวลาใช้สกินแคร์เบก็จะสลับ ๆ กันไปตามความต้องการของผิวช่วงนั้น ๆ สลับไปใช้ตัวอื่นแทนได้ แต่ถ้าหากขาดตัวใดตัวนึงในนี้ไป รู้สึกผิวไม่ปัง จริงจัง!  ขอบอกก่อนว่าเบเป็นสาวผิวผสมค่อนไปทางมัน แพ้ง่ายนะคะ
ก่อนอื่นเรามาล้างหน้ากันค่ะ ตรงนี้เบจะข้ามรีมูฟเวอร์และคลีนซิ่งไปนะคะ จะเริ่มด้วยคลีนเซอร์เลย คลีนเซอร์เบใช้น้อง 2 คนนี้ค่ะ TATCHA The Rice Wash Cleanser และ IPSA Cleansing Fresh Foam คือใน 1 อาทิตย์เนี่ยเบจะใช้ IPSA เน้นหนักนะคะ ส่วน TATCHA ก็จะใช้ตลอดและสลับกับการใช้ IPSA ค่ะ
TATCHA The Rice Wash Cleanser เบชอบความกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของเม็ดข้าวที่เขาใช้มาก ล้างหน้าทีไร ฟินเฟ่อออ หลังล้างหน้า ผิวหน้าก็นุ๊มนุ่ม เป็นฟิลที่แบบดีจังเลย เหมือนได้สปาเบา ๆ หน้าพัง ๆ มานี่น้องเขาช่วยฟื้นฟูได้ตั้งแต่ล้างหน้าเลยค่ะ และเนื่องจากเขาทำมาจากข้าว ก็จะมีความคล้าย ๆ เม็ดบีด แต่เป็นเม็ดบีดที่โดนน้ำแล้วก็ละลาย ไม่ได้บาดหน้าแต่อย่างใด เอาจริง ๆ คือไม่บาดเลย และดีงามมากกกก

ใช้แล้วรู้สึกหน้าไบร์ท ๆ โกลว์ ๆ ขึ้นเล็กน้อยด้วย แต่ความชุ่มชื่นนี่เต็ม 10 ไม่หักเลย หน้าไม่แห้งตึง ถึงเบจะผิวผสมค่อนไปทางมัน แต่ก็ชอบมาก ๆ ชุ่มชื่นผิว กลิ่นหอมฟิน ล้างหน้าได้สะอาดไม่เอี๊ยด!

IPSA Cleansing Fresh Foam ตัวนี้ได้มาเพราะบีเอแนะนำจากเคาเตอร์เซ็นฯลาดเมื่อต้นปีที่แล้วค่ะ หลังจากนั้นก็ใช้มายาวเลย เพราะว่าน้องเขาดีงาม ถูกกับผิว แต่เหมาะกับผิวธรรมดาไปจนถึงผิวมันนะคะ ไม่เหมาะกับผิวแห้งน้า

อย่างแรกเลยเบใช้แล้วไม่แพ้ ช่วยเรื่องผดผื่นเล็ก ๆ และลดโอกาสเกิดการอุดตันด้วย อันนี้ไม่น่าเชื่อนะ แต่ช่วยได้ ฟองนุ่มมากกกก มีกลิ่นหอมเบา ๆ ล้างแล้วไม่ทิ้งความลื่น ๆ ไว้ที่ผิว ไม่ทิ้งความแห้งตึงเอาไว้ด้วย
เริ่มด้วยโทนเนอร์นะคะ ไอเทมที่ขาดไม่ได้! ใครว่าโทนเนอร์ไม่จำเป็นนี่คิดผิดมาก ๆ เด้อ อยากให้ลองมาใช้โทนเนอร์ดูก่อนไปสกินแคร์ขั้นต่อไปค่ะ แล้วจะรู้เลยว่าช่วยผิวมากกก นอกจากจะเคลียร์ผิวแล้ว ยังทำให้สกินแคร์ขั้นตอนต่อไป ซึมลงผิวได้ลึกและง่ายกว่าเดิมด้วย

สำหรับโทนเนอรคู่บุญของเบนั้น อันนี้นอกใจ PIXI มานะ จริง ๆ PIXI นี่โครตคู่บุญเลยค่ะ แต่พอเจอน้อง IPSA ก็เลยนอกใจมานิดนึง แต่ PIXI ก็ยังใช้อยู่น้า แอร๊

สำหรับ IPSA Clear Up Lotion 1 น้องคนนี้จะเหมาะกับผิวมัน มีปัญหาเรื่องสิว และใครที่มีปัญหาแต่งหน้าไม่ค่อยติดค่ะ เบชอบเนื้อโลชั่นเขาเวลาโดนผิวมากกก คือพอเราเทใส่สำสีแล้วเช็ดที่ผิว มันจะมีความรู้สึกชุ่มชื่นผิวขึ้นมาก่อนเลย เนื้อสัมผัสจะลื่น ๆ นุ่ม ๆ เบา ๆ ลดปัญหาพวกความมันส่วนเกินบนผิว แต่ไม่ได้ทำร้ายผิว

เบใช้มายาวนานต่อเนื่องมากก ประมาณเดือนกว่า ๆ เริ่มสัมผัสได้ถึงความเรียบเนียนของผิว เรียบเนียนขึ้นกว่าเดิมมากเลย สิวผดเล็ก ๆ ก็ดูเบาบางลงไปมากกก ช่วงไหนที่ใช้เขาต่อเนื่องไม่ได้สลับกับโทนเนอร์ตัวอื่น สังเกตเห็นได้เลยว่าผิวสุขภาพดีมากกกก เลยติดงอมแงมนี่แหละค่า
อู้ววว ต่อมาน้ำตบในตำนาน นี่เบก็ใช้มาหลายขวดแล้ววว คู่บุญที่สุด ขาดไม่ได้ที่สุด ไม่ว่าผิวจะดีหรือพังแค่ไหน มีน้องเขาไว้อบอุ่นใจทุกครั้งไปค่ะ กับน้องคนนี้ค่ะ La Mer The Treatment Lotion 

สำหรับเบใช้แล้วหน้าฟูเด้ง ๆ นุ่ม ๆ ชุ่มชื่นผิวสุด ๆ ที่สำคัญสำหรับเบโบกลงไปเยอะแค่ไหนก็ซึมไวมากกก ไม่ทิ้งความเหนอะไว้ที่ผิวเลย แถมช่วยฮีลผิวได้ดีมากกก เดินทางหรือเจอฝุ่นควัน มีรอยแดงแพ้ คัน คือเอาอยู่ ช่วยทำให้ผิวสุขภาพดีขึ้นมาก ผิวแข็งแรงขึ้นมากจริง ๆ

วันไหนถ้าไม่ไดใช้ หรือวันไหนขาดน้องเขาไป ฟิลผิวคือไม่ได้มากก รู้สึกเหมือนขาดอะไรไป แต่เบใช้แค่ช่วงกลางคืนนะคะ กลางวันจะไม่ได้ใช้ค่ะ
ต่อมานะคะเซรั่มสูตรใหม่จาก LANCOME ที่เข้าสู่วงการความเป็นตำนานอย่างเต็มตัวแล้วค่ะ กับ Lancome Advanced Genifique Youth Activating Concentrate Serum เปิดตัวมาก็ฮือฮามากกกก กระแสดีมากกก อย่างเบจะอดใจไหวหรอค๊า ความที่เบชอบลองสกินแคร์ใหม่ ๆ ด้วย

แต่ ๆ จะเลือกใช้เฉพาะสกินแคร์ที่เหมาะกับผิวเบเท่านั้นน้า ถ้าออกมาใหม่ดีงาม ฮือฮา แต่ดูแล้วไม่เหมาะกับผิวเบก็ผ่านเด้อจ้า ไม่เสี่ยง แต่บาปบุญ น้องเขาถูกกับผิวจ้า เย้~ ได้เวลาตำวนไป 555555

ขวดนี้สังเกตว่าไม่มีรูปดอกกุหลาบข้างขวดนะคะ เพราะว่าเป็นสูตรใหม่ค่ะ นี่ก็คู่บุญคือขาดไม่ได้จริง ๆ สำหรับเบใช้แล้วผิวมันลดลง สิวลดลงยิ่งเจ้าสิวผดทั้งหลายนั้นไปไวมากกก รูขุมขนกระชับอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ ผิวดูอ่อนเยาว์ด้วย เหมาะกับเบเหลือเกินนน ถึงแม้ใครที่ยังอายุไม่มาก บำรุงผิวไว้ก่อนคือที่สุดนะคะ กันไว้ดีกว่าแกนะคะ

อ๋อ ที่สำคัญน้องเขาทำให้ผิวเรียบเนียนละเอียดขึ้นมากกกด้วย อันนี้ประทับใจสุด เพราะเบชอบเวลาผิวสุขภาพดีมาก ๆ เลย ก็เวลารอบเดือนมาแล้วสิวบุกหรือแพ้แมสนี่...หน้าก็พังกันไปเป็นเดือน ๆ เลย แต่พอผิวดี ใจมันก็ฟู อารมณ์ก็ดี น้องเขาช่วยผิวขนาดนี้ จะขาดได้อย่างไรกัน~

จะใช้ในขั้นตอนพรีเซรั่ม หรือในขั้นตอนเซรั่มก็ได้น้า น้องเขาเหมาะกับทุกทางค่ะ เรียงสกินแคร์ให้ถูกก็พอค่ะ บอกเลยว่าใช้แล้วจะรักผิวมากขึ้นกว่าเดิม~
ต่อมาสุดท้ายแล้ววว Dr.Jart+ Cicapair Calming Gel Cream นี่ก็อีกหนึ่งตำนาน อันนี้เห็นอาจารย์ใช้เมื่อนานมาแล้ว แล้วก็เฉย ๆ นะ แต่ผิวอาจารย์ดีมากกก หน้าเด็กมากกก พอผ่านมาหลายปีเข้าน้องเขาก็มาอยู่ในสายตา แอร๊~

ความที่เบเคยใช้ชีทมาส์กเขามาก่อน โอ้โห เวอร์วังมากกกก มาส์กแผ่นเดียวสิวยุบบบ ก็คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปต่อแผ่นเลย สิวยุบจริงจังมากค่ะซิส รอยแดงก็เบาบางจางลง

ต่อมาก็เลยตำแบบเจลครีมมาใช้ ใช้ต่อเนื่องกันไปเลย ที่เบใช้แบบเจลครีมเพราะว่าเขาซึมง่ายกว่าเนื้อครีม และไม่หนักผิวสำหรับเบค่ะ ชอบฟิลแบบนี้ ส่วนตัวใช้แล้วประทับใจต่อเนื่อง ต่อจากชีทมาส์กเขาเลย ทาแล้วมีความแบบเย็น ๆ ที่ผิวด้วยนะ สดชื่นผิวมาก ไม่เหนอะผิวใด ๆ ซึมไวสุด ๆ เรียกได้ว่าเป็นมอยเจอร์คู่บุญสุด ๆ

ช่วงที่เป็นสิวหนัก ๆ นั้นเขาลดการอักเสบของสิวลงเลยจ้า สิวลดลง สิวผดก็ลดลง ผิวงี้เนียนขึ้นไปอีก ผิวดีขึ้นเรื่อย ๆ เลย รู้งี้นะตำมาใช้นานแล้ววว กลิ่นมีความหอมอ่อน ๆ ด้วย ส่วนตัวสำหรับกลิ่นนั้นเบชอบนะ ทำให้ผ่อนคลายดีเลยค่ะ
อันนี้เป็นผลลัพธ์ที่เบใช้น้อง ๆ เขาร่วมกันทั้งหมด โอ้โหหหห ความเข้ากันได้ของสกินแคร์และผิวเบนั้น ช่างทำให้ใจฟูเหลือเกินใช้ต่อวนไปค่ะ ตำต่อวนไป ผิวดีโดยไม่ต้องพึ่งคนิลิกเป็นไปได้น้า แล้วก็เป็นไปแล้วค่ะ ลงทุนกับทางไหนอยู่ที่เราสะดวกเลย

สำหรับสกินแคร์ เบจะเน้นสกินแคร์ที่ช่วยให้ผิวแข็งแรงและสุขภาพดีมาก ๆ นอกจากจะช่วยให้ผิวไม่เหี่ยวแล้ว ยังช่วยให้ผิวไกลสิวด้วยค่ะ ถึงแม้เราจะเจอกับอุปสรรคในการใช้ชีวิตช่วงนี้ ที่ต้องใส่แมสตลอดเวลา แมสเสียดสีกับผิว แมสสร้างความอับชื้น ทำให้เกิดสิวได้ง่าย แต่ถ้าเราบำรุงผิวอยู่เสมอ ผิวก็จะกลับมาแข็งแรงขึ้น สุขภาพผิวดีขึ้นโดยเร็วค่ะ

ส่วนสำหรับคลินิกนั้น สาบานว่าไม่ได้เข้าเลยค่ะ เพราะกลัวโควิดไม่ไปเด็ดขาด สกินแคร์ดี ๆ ที่ถูกกับผิวก็เอาอยู่แล้วค่า อ๋อ ผลลัพธ์ในการใช้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยน้า เลือกให้เหมาะกับผิวตัวเองนะคะ


iBBYBae

iBBYBae

สวัสดีค่ะ เบเบ้นะคะ
Beauty | Makeup | Food | Lifestyle
ชอบแชร์ ชอบเขียน ชอบรีวิวทุกอย่างที่ใช้จริง
รักการแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจ แต่งทุกแนว
ชอบกินของอร่อยที่ขว้างหน้า ปิ้งย่าง บิงซู เค้ก ไอติมจัดมา!
บ๊องและต๊องเป็นปกติ
ผิวผสมแพ้ง่าย ค่อนไปทางมัน

line : baybechidchanok

FULL PROFILE