how to แต่งหน้าลุคโชว์ผิว ยังไงให้ติดทน

45 14
สวัสดีคะมาเจอกับพี่ยะอีกแล้วนะคะ วันนี้ก็มาแชร์ ฮาวทู แต่งหน้าลุคโชว์ผิว ยังไงให้ติดทน


เพราะพี่ยะเป็นคนนึง ที่มักมีปัญหาแต่งหน้าไม่ติด หา รองพื้นดีๆ แป้งดีๆ ก็แล้ว ก็แต่งหน้าออกมาสวยได้แปปๆ ก็หลุดออกไม่ทันข้ามวัน

ซึ่งสาเหตุที่แท้จริงไม่อยู่ที่ เครื่องสำอางค์ที่ใช้หากแต่อยู่ ผิวหน้าของเราเองนี่แหละคะ ที่เครื่องสำอางค์ไม่อาจอยู่ได้ ไม่ว่าจะด้วยความมันส่วนเกิน  สิวอุดตัน สิวเสี้ยน สิ่งสกปรกที่ตกค้าง และผิวที่เสื่อมสภาพ เทคนิคที่พี่ยะใช้ในการดูแลผิวให้พร้อมสำหรับการแต่งหน้าให้สวยติดทน คือ การสครับผิวหน้านั้นเองคะ และสครับที่น่าใช้ และหาซื้อง่ายในเซเว่น ก็คือ


สครับส้มนามิ Nami l’m Fresh Vittamin C - Yogurt Sugar Scrub นามิ แอม เฟรช วิตามิน ซี - โยเกิร์ต ชูการ์ สครับซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย แบบ 9 in 1 แต่วันนี้พี่ยะจะเน้นใช้กับผิวหน้าโดยเฉพาะซึ่งสครับส้มนามิ เป็นสครับน้ำตาลวิตามินซี สูตรเข้มข้น ช่วยขจัดปัญหาสิวเสี้ยน สิวอุดตัน สิ่งสกปรกตกค้าง ผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพ เนื้อสครับละเอียด ไม่บาดผิว ช่วยปรับสภาพผิวที่แห้งกร้าน ให้กลับมาเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น และยังช่วยปรับสภาพผิวให้กระจ่างใสอีกด้วย


วิธีใช้ ก็ง่ายๆเลยคะ หลังทำความสะอาดผิวหน้า พอกเนื้อสครับทิ้งไว้ประมาณ 10 ถึง 15 นาที แล้วนวดบนสครับเบาๆ หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำเปล่าหลังล้างออก รู้สึกได้เลยว่า ผิวนุ่มมากๆ สิวเสี้ยนตรงจมูกหน้าแก้ม คือแบบหายไปเลย จากที่สัมผัส ผิวหน้าตอนก่อนสครับ กับ หลังสครับคือต่างกันมาก
และอีกจุดบนใบหน้าที่สำคัญก็คือปากนั้นเองคะ จะทาลิปให้สวย ปากต้องอิ่มเอิม พี่ยะก็สครับริมฝีปากไปพร้อมกันเลยคะ ช่วยให้ปากที่แห้งหนังลอกออกไป เผยริมฝีปากที่นุ่มชุ่มชื่น พร้อมรับการบำรุงต่อแล้วคะ

ต่อไปก็ถึงเวลาการแต่งหน้าสไตล์พี่ยะ คือ ลุคโชว์ผิว นั้นเอง พี่ยะชอบแต่งแนวนี้มาก แบบใสๆ แต่ก็ต้องติดทน นะจ๊ะอันดับแรก ก็ลงพวกเซรั่ม ครีมบำรุง ปกติเลย แล้วตามด้วยนี่เลย แป้งพัพบีบบีเนื้อครีม ครีมรองพื้นแบบซอง ของนามิ เช่นเดียวกัน
ตัวนี้ที่ชอบเพราะเป็นบีบี ที่เกลี่ยเสร็จ จะแมทเข้ากับผิวเป็นแป้งในตัวเลย เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ไม่มัน ไม่เยิ้มเลยคะต่อไปก็ลงเป็นลิปซองของนามิ สี no.1 wild rose พี่ยะก็ลงตามหน้าซองที่เคลมมาเลยว่าใช้ได้ทั้ง ตา แก้ม ปาก
บอกเลยว่าเม็ดสีคือดีมาก สีชัด ติดทน และเกลี่ยง่าย ไม่ฝืด
ต่อไปก็มาแต่งตา กันต่อ งานตาก็ใช้ของแบรนด์ sis2sis เป็นมินิอายไลเนอร์มาในแพคเกจแบบซอง สี 01 midnight black
ให้เส้นที่คมพอประมาณ ติดทน ระดับนึง  ในส่วนของความแหลมคมอันนี้ ยังไม่ได้นะคะ คืออยากลองของไง ราคาน่ารัก 49 บาท เลยจัดมารีวิวซะหน่อย อิอิ
อีกตัวก็เป็นดินสอเขียนคิ้ว ของแบรนด์ sis2sis เช่นกัน สี 01 oak brown เป็นแบบ 2 หัว มาพร้อมแปรง แต่ตัวดินสอก็หัวตัด วาดง่าย สีชัด สวย ติดทน ตัวนี้ผ่านคะ มาในราคาน่ารักอีกแล้ว 49 บาทเองจ้า
ก็ได้ลุค ประมาณนี้ มาเสริมเพิ่ม เติมแต่งอีกหน่อย ด้วยการดัดขนตา ปัดมาสค่าร่า
และทาไฮไลต์ ตรงสันจมูก โหนกแก้ม กระจับปาก คาง เนื้อครีม glowshimmer ตัวนี้ก็ทีเด็ดเลย ให้ความฉ่ำ วาว ธรรมชาติมากๆ ที่สำคัญติดทน ดีกว่าไฮไลต์ พวกเนื้อแป้งอัดแข็ง พวกสเปรย์ มากๆ ชนะเลิศ
สุดท้ายก็ลงแป้งพัฟ ด้วยแปรงเบาๆ บางๆ เพื่อเซ็ต เมคอัพให้ติดทน แต่ยังคงความโชว์ผิว
ก็สำหรับวันนี้ หวังว่าเพื่อนๆจะได้ประโยชน์ จากเทคนิค เคล็ดลับ การแต่งหน้า ของพี่ยะ ไปประยุกต์ใช้กับตัวเองได้ ไม่มากก็น้อย วันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ บ้ายบาย


Nurriyah

Nurriyah

สวัสดีค่ะ ชื่อพี่ยะห์ นะค่ะ
เจอกกันต่อที่
youtube : nuriah life
ig : nuriah life

FULL PROFILE