My Favorite Skincare 2020 👍🏽|| Bettybiew

68 19

ก่อนจะมารีวิว บิวขอสวัสดีปีใหม่ก่อนนะคะ ขอให้ปี 2564 เป็นปีที่ดีของทุกคนนะคะ และเราจะต้องรอดจากเจ้าโควิดไปให้ได้ค่ะ ☺️



ซึ่งรีวิวนี้ก็เป็นรีวิวที่กำลังร้อนแรงส่งท้ายปีของหลายๆ คนเลยนะคะ 

กับ Favorite Skincare 2020 นั่นเองจ้า ซึ่งบิวก็ไม่พลาดที่จะมาแชร์ Favorite Skincare 2020 ที่ใช้แล้วชอบของปี 2020 ให้กับเพื่อนๆ เช่นกันค่า❤️ 

ไปดูกันค่ะ ว่ามีตัวไหนที่บิวชอบแล้วเพื่อนๆ คนอื่น ชอบไปด้วยหรือเปล่านะคะ ?

มาเริ่มที่ หมวด Cleansing กันก่อนนะคะ ?
บิวเป็นคนแต่งหน้าค่อนข้างจัด หรือบางคนอาจจะแบบทักตลอดว่า บิวแต่งหน้าแน่นมาก การล้างเครื่องสำอางค์จึงเป็นสิ่งที่บิวให้ความสำคัญมากๆ ค่ะ ☺️

ปี 2020 ตัว Cleansing ตัวโปรดของบิวนั่นก็คือ 
Mirai Anti Acne Makeup Remover Wipes นั่นเองค่ะ บิวใช้มาเกินกว่า 50 ซองค่ะทุกคน ?
- ตัว Wipes ของ Mirai ทำมาจาก เยื่อไผ่ 100% นะคะ ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ใช้แล้วไม่บาดหน้าเลยค่ะ เพราะ Wipes เค้านุ่มมากจริงๆ
- เบส 90% เป็นเบสน้ำเกลือ และเน้นส่วนผสมจากธรรมชาติ
- บิวผิวแพ้ง่าย ใช้แล้วรอดค่ะ เค้าอ่อนโยนมาก ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน ซิลิโคน, SLS/SLES ด้วยจ้า

ปกติวันที่บิวแต่งหน้าจัดๆ บิวจะใช้ 4 แผ่นนะคะ แผ่นที่ 4 ก็คือสะอาดหมดจดแล้ว ทำความสะอาดได้ดีมากจริงๆ หลังจากเช็ดหน้าแล้ว หน้าเราก็ยังมีความชุ่มชื้นอยู่ ชอบมากเลยค่ะ ? 

ต่อมาจะเป็น Eyes & Lips Makeup Remover นะคะ ปี 2020 เราเพิ่งได้ลองน้องเค้าแล้วปรากฎว่า ชอบมากจ้า นั่นก็คือ MizuMi Eye&Lip Remover ค่ะ ตอนนั้นบิวซื้อมาเพราะไปต่อขนตาแล้วใช้ Oil เช็ดตาไม่ได้ค่ะ ตัวนี้ก็คือดีมาก ??

ไม่มี Oil, น้ำหอม, แอลกอฮอล์, พาราเบน และสี ความอ่อนโยนดีมาก ใช้ตอนต่อขนตาก็ได้ หรือมาสคาร่าที่ว่ากันน้ำแน่นๆ MizuMi Eye&Lip Remover ตัวนี้ก็คือ เอาอยู่ค่ะ เนื้อของผลิตภัณฑ์มีความชุ่มชื้นหลังจากทำความสะอาดที่ตาและปาก ที่สำคัญ ราคาหลักร้อยเท่านั้น ?

หมวด Cleansing ตัวสุดท้ายนะคะ เป็น โฟมล้างหน้า จริงๆ หมวดนี้เลือกยากมาก แต่บิวคัดมาให้ที่ใช้แล้วชอบที่สุดนะคะ ก็คือ It Cosmetics Confidence In A Cleanser จ้า ตัวนี้ซื้อเพราะโดนป้ายยามาค่ะ ส่วนตัวบิวแค่ต้องการโฟมล้างหน้าที่หลังล้างเสร็จแล้วให้ความชุ่มชื้นที่ดี หน้าไม่แห้งเอี๊ยดเท่านั้นเลยค่ะ

ตัวนี้คือตอบโจทย์ เพราะเนื้อผลิตภัณฑ์เค้าเคลมว่า เป็นเนื้อเซรั่มสูตรอ่อนโยน พร้อมช่วยเสริมความชุ่มชื้น มอบผิวสัมผัสเนียนนุ่ม คืนความสดชื่นและสร้างสมดุลให้กับผิว ผสานส่วนผสมของ Anti-Aging Armour Rejuvenating Concentrate™ เอกสิทธิ์เฉพาะของ IT Cosmetics และยังมีส่วนผสมของ Collagen, Hyaluronic acid, Colloidal oatmeal, Super ceramide complex อีกด้วยค่ะ หลักๆ ก็คือเน้นผิวชุ่มชื้นจริงๆ ? หลังล้างหน้าออกมา หน้าก็ไม่แห้ง และทำความสะอาดได้ดี พร้อมทั้งยังได้ผิวที่ชุ่มชื้นจริงๆ ค่ะ ไอเลิฟฟฟ ❤️
 

หมวด Serum มี 2 ตัวที่เข้ารอบนะคะ แต่เป็น Serum ที่ไม่ทับซ้อนกัน มาเริ่มที่ตัวแรกกันค่ะ ตัวนี้บิวให้ มงกุฎ เลยนะคะ เป็น Must Have Item ของสายสิวเลยค่ะ !!!!

ซึ่งก็คือ The Labatorian Agness the all-rounded solution เซรั่มรักษาสิว ที่เอาอยู่ทุกสิว ไม่ว่าจะเป็นสิวผด สิวอุดตันและสิวอักเสบ ก็คือครอบคลุมและเอาอยู่จริงๆ แต่สิวอักเสบถ้าขึ้นหัวขาวแล้ว แนะนำให้ไปกดที่คลินิคนะคะ จะได้ไม่ทิ้งรอยจ้า ตัวนี้บิวเคยรีวิวไว้ใน Jeban ด้วยนะคะ หัวข้อ "ประสบการณ์การรักษาสิวด้วยตัวเอง" บิวใช้หมดมาหลายขวดมากแล้วจริงๆ สิ่งที่บิวชอบมากกว่า เรื่องสิวที่เจ้าเซรั่มตัวนี้รักษาได้ ก็คือ ความชุ่มชื้นที่มีอยู่ในขวดนี้ด้วยค่ะ ไม่มีปัญหาหน้าแห้ง ลอก เหมือนกับเซรั่มหรือยารักษาสิวบางแบรนด์ที่บิวเคยใช้ ตัวนี้คือ ที่สุดของที่สุด ต้องมอบ มง ให้จริงๆ ค่ะ ???? 

Serum ตัวถัดมาเป็น  Hya ค่ะ ผิวเป็นสิว เราต้องเน้นความชุ่มชื้นด้วยค่ะ อย่าให้ขาด ?Hya ที่บิวใช้แล้วชอบมาก คือ  Pestle & Mortar HA Pure Hyaluronic Serum ค่ะ เนื้อเค้าเป็นเนื้อน้ำใสๆ เลยค่ะ ไม่หนักหน้าเลยแล้วซึมง่าย ให้ความชุ่มชื้นได้ดี ส่วนผสมไม่มีอะไรมากนอกจาก Hya เลยค่ะ ☺️

หมวดต่อไปเป็น Moisturizer นะคะ ✨

หมวดนี้ขอรีวิว 3 ตัวนะคะ เนื่องจากบิวใช้กันคนละเวลา และขึ้นอยู่กับสภาพปัญหาผิวในแต่ละช่วงค่ะ

ตัวแรกเลยที่บิวให้ยืน 1 คือ 
Dii Collagen Time Reversal ? 

ตัวนี้ช่วยกอบกู้ผิวแห้ง หรือ ผิวมันขาดน้ำได้ดีมากๆ ค่ะ เมื่อก่อนบิวจะใช้ เช้า-เย็น แต่หลังๆ มาบิวปรับเอา Dii Collagen มาใช้แค่ตอนเย็นแทนค่ะ 

ซึ่งตัวนี้ต้องมีติดตู้ตลอด ห้ามหมด ตุนได้ตุนตลอด? 


ส่วนผสมหลักๆ มี 2 ตัว ดังนี้จ้า
▪ Super Antioxidant พลังคุณค่า Astaxanthin สาหร่ายสีแดงจากท้องทะลึกลึก มีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่า วิตามินซีถึง 6,000 เท่า
▪ Marine Collagen สุดยอดสารสกัดบริสุทธิ์ ช่วยเติมคอลลาเจนฟื้นบำรุง Ceramide ใต้ชั้นผิว เติมความชุ่มฉ่ำ ชั่วข้ามคืน ?
ไม่มี ✖️Mineral Oil, ✖️Paraben, ✖️Silicone แต่มีน้ำหอมค่ะ


เห็นผลได้ตั้งแต่กระปุกแรกที่ใช้เลยค่ะ ตัวนี้บิวก็เคยเขียนรีวิวเอาไว้ในเพจ Bettybiew แล้วเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ก็คือใช้หมดไปแล้ว 7 กระปุก ?

Moisturizer ตัวถัดมา ที่เข้ารอบปีนี้ก็คือ Bobbi Brown Hydrating Water Fresh Cream เป็น Skincare ตัวใหม่ล่าสุดที่ออกมากลางปีที่แล้วจาก Bobbi Brown จ้า ตัวนี้คนที่มีผิวผสมค่อนมัน หรือคนผิวมัน จะเหมาะมากค่ะ บิวชอบใช้ตอนเช้า เพราะเนื้อครีมของตัวนี้มีความเบาสบาย ไม่หนักหน้า ตัวครีมเวลาทาไปที่หน้าแล้วมีความแตกตัวเป็นน้ำหน่อยๆ ให้ฟิลสดชื่นเวลาที่ได้บำรุงค่ะ ? บิวใช้หมดไป 2 กระปุกแล้วค่ะ ?

Moisturizer ตัวสุดท้าย เหมือนเป็นยาสามัญประจำบ้านค่ะ บิวจะใช้เค้าช่วงที่หน้าเกิดการแพ้ แสบ แดง หรือ ระคายเคือง และช่วงที่หน้าแห้งจนลอกเท่านั้นค่ะ 

✨ Eucerine Instant Calming Daily Moisturizer ตัวนี้ให้ความชุ่มชื้นและช่วย Calming ได้ดีตามชื่อเลยค่ะ มีอยู่ช่วงนึง หน้าบิวแห้งและลอก จากการพักผ่อนน้อย ข้างจมูกแห้งลอกเป็นคราบ รวมไปถึงช่วงแก้มค่ะ ก็ทาเจ้าตัวนี้อย่างเดียวอยู่ 3 วัน สภาพหน้าแย่ๆ แบบนั้น ก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจ้า ตัวนี้บิวต้องมีติดตู้ไว้ เค้าเป็นเหมือนยาสามัญของผิวเวลาพังๆ จริงๆ ค่ะ ?


หมวดต่อมาเป็น Eye Cream ค่ะ ตัวนี้ก็คือ ให้ มงกุฎ ไปเลยจ้า ใช้มาหลายตัวก็ยังไม่เจอใครมาโค่นได้ ? กับ Lancome Advanced Genifique Yeux Light-Pearl เจ้าตัวนี้เป็นเซรั่มที่บำรุงรอบดวงตาให้มีความสดใสเปล่งประกายและบำรุงขนตาให้งอนยาว, แข็งแรงขึ้นค่ะ หลังจากที่ใช้ บิวรู้สึกว่า ใต้ตาบิวมีความอิ่มฟูขึ้น วันไหนที่ตาบวม เช้ามาก็จะยุบบวมลงได้ไวขึ้น ที่สำคัญ เจ้าขนตาแข็งแรงและยาวขึ้นจริงๆ ค่ะ ไปต่อขนตา ช่างต่อขนตายังทักว่า ขนตาหนาขึ้นและยาวขึ้นไวกว่าเมื่อก่อนตอนที่ยังไม่ได้ใช้ตัวนี้ค่ะ ❤️

หมวดถัดไปเป็น หมวดของ Mask & Sheet Mask จ้า
หมวดนี้ ต้องให้เข้ารอบ 2 ยี่ห้อ ทั้ง Mask และ Sheet Mask เลยค่ะ

ตัวแรก ยกให้เป็น Mask รักษาสิว นั่นก็คือ 
Beneath your mask Illuminate Clarifying Face Mask ✨ ช่วงไหนสิวเห่อ หรือ สิวผดขึ้นผิดปกติ บิวจะมาส์กด้วยเจ้าตัวนี้ค่ะ เพราะเค้า Calming สิวได้ดีมาก เราจะใช้แค่อาทิตย์ละ1-2 ครั้ง หรือ 2สัปดาห์ครั้งก็ได้นะคะ ขึ้นอยู่กับสภาพของผิวในช่วงนั้นค่ะ ?? (มีรีวิวไว้แล้วที่หัวข้อ "ประสบการณ์การรักษาสิวด้วยตัวเอง") ?

Mask ตัวที่ 2 ที่บิวจะใช้หลังจากที่เวลาผิวหน้าสงบจากสิวแล้ว ก็คือ Dii Time Reversal Clay Mask บิวชอบใช้ตัวนี้เป็น Mask Detox ผิวค่ะ ซึ่งจะใช้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ฟิลหลังจากมาสก์ไม่ทำให้ผิวแห้ง เพราะเค้ามีสารบำรุงที่ให้ความชุ่มชื้นอยู่ในมาส์กตัวนี้ค่ะ แนะนำให้ใช้เวลาที่ผิวสงบจากสิวแล้วนะคะ ?

Mask Sheet ที่ชอบมีด้วยกัน 2 ยี่ห้อนะคะ
ตัวแรกเป็น
Dii x Divana Super Thin Silk Fiber Mask Sheet บิวใช้ทุกสูตรนะคะ ขึ้นอยู่กับสภาพผิวที่ต้องการในแต่ละช่วง ชอบเพราะ แผ่นมาส์กบางมาก แต่แนบกับผิวหน้าได้ดี ที่สำคัญตัวแผ่นมาส์กเค้าทำมาจากรังไหมสีขาวธรรมชาติ 100% อ่อนโยนกับผิวมาก ไม่ระคายเคืองเลย ?

ตัวที่ 2 เป็น Mask Sheet จากแบรนด์
Faith In Face บิวใช้ของเค้าเกือบทุกไลน์เลยค่ะ ชอบที่แต่ละซองของ Mask Sheet มีความชุ่มของผลิตภัณฑ์ที่ดีมาก ทาหน้าไม่หมดก็เอามามาส์กคอได้อีก?? แถมราคาไม่แพง ชอบมีโปรอยู่บ่อยๆ เรียกว่า ซื้อตุนตลอด ? 

หมวดสุดท้ายเป็นหมวดของ Lip Scrub & Lip Balm ค่ะ 

เริ่มที่ Lip Scrub นะคะ คือ Fresh Sugar Lip Polish Gently Exfoliates And Conditions เป็นลิปสครับที่อร่อยมาก เอ้ยยยย ที่ดีมาก ไม่มีความบาดปาก หลังใช้ปากนุ่ม ชุ่มชื้นมากจ้า เนื้อสครับมีความละเอียด ชอบมากกกกกกกก ? กระปุกนึงใช้ได้นานมาก คุ้มค่าเงินจริงๆ จ้า ?



Lip Balm ที่บิวชอบใช้ก่อนนอน ก็คือ Lip Balm จาก Bobbi Brown SPF 15 ค่ะ 

ตัวนี้ให้ความชุ่มชื้นได้ดีมาก บิวไม่ชอบใช้ตัวนี้ตอนกลางวัน เพราะรู้สึกว่าเค้าหนักปากไปนิด แต่ถ้าใช้ตอนก่อนนอน เช้ามาคือ ริมฝีปากนุ่มและมีความชุ่มชื้นที่ดีจริงๆ ใครริมฝีปากแห้ง ลอก ให้โบกตัวนี้เช้าไปก่อนนอนนะคะ เช้ามาคือ ดีขึ้น 80% เลย ☺️??

Favorite Skincare 2020 ของบิวก็มีเพียงเท่านี้เลยค่ะ 

เน้น Concept Less is More ? 

เพื่อนๆ คนไหน ที่มีสภาพผิวแพ้ง่าย ผิวบอบบาง

และผิวผสมค่อนแห้ง ถ้ามีตัวไหนอยากแนะนำกัน คอมเม้นท์เข้ามาได้เลยนะคะ เผื่อบิวจะได้ไปตำตามค่ะ  ?


✨ฝาก Social Media ของบิวช่องทางอื่นไว้ด้วยนะคะ✨

IG: Betty.biew

FB Page: Bettybiew


Bettybiew

Bettybiew

สวัสดีค่ะ "บิว" นะคะ
Tan Skin Girl.... 😍
Thank you for following & support 😘
✨For more channel✨
IG: Betty.biew ❤️
FB Page : Bettybiew

FULL PROFILE