[Review] Favourite ครีมกันแดดของปี 2020

72 23
สวัสดีปีใหม่ค่าทุกคน วันนี้จะมารีวิวครีมกันแดดที่เป็น Favourite ปี 2020 นะคะ เป็นปีที่ขยันทากันแดดมาก แม้แต่อยู่บ้านก็ยังทาเลยค่ะ ทำให้รู้สึกสภาพผิวดีขึ้นเยอะมากๆๆๆ สีผิวสม่ำเสมอขึ้น ทุกคนหันมาทาครีมกันแดดทุกวันกันนะคะ อ้อ แล้วก็อย่าลืมล้างออกด้วยคลีนซิ่งด้วย จะได้ไม่อุดตันผิวค่า
ขอเริ่มด้วยตัวแรกเลยค่ะ ครีมกันแดดยี่ห้อ ALLIE ที่ได้รับรางวัล Cosme ที่ญี่ปุ่นจนปองซื้อใช้มาตลอดหลายปี ไปญี่ปุ่นทีไรก็ตุนไว้ใช้จนครบได้กลับไปซื้ออีกรอบ วนไปจนล่าสุดเค้ามีขายที่ไทยแล้วค่าาา ตาม Watsons, Matsumoto kiyoshi, Eveandboy และร้านอื่นๆ ก็มีกันแล้ว

ชอบที่เนื้อเค้าซึมง่าย ไม่เหนียว ไม่เป็นคราบแล้วยังกันแดดได้ดีค่ะ ปองใช้ตอนเช้าแล้วแต่งหน้าต่อได้เลย ไม่ทำให้รองพื้นหมอง หรือมันเยิ้มแต่อย่างใด เนื้อดีมากๆๆ ค่ะ ปกติปองใช้สูตรสีขาว แต่ตอนนี้เค้าออกสูตรซากุระมา เลยเอามาลอง (หลอดนี้จากวัตสันนะคะ) กลิ่นเค้าจะหอมๆ ซากุระ เนื้อออกสีชมพูเล็กน้อยค่ะ ทาแล้วโทนอัพผิวให้สว่างกระจ่างใส และอมชมพูขึ้นนิดหน่อย แต่กลืนเข้ากับผิวค่ะไม่วอกไม่ลอย ดีงามมาก
ตัวต่อมาเป็น SKINAQUA Tone up UV Essence สูตรสีม่วงค่ะ ตัวนี้เนื้อครีมก็จะเป็นสีอมม่วงเล็กน้อย และเนื้อครีมจะข้นกว่าของ Allie ค่ะ แต่เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบเหมือนกัน ด้วยความที่เค้าเป็นโทนอัพ ก็จะช่วยปรับสีผิวให้สว่างด้วยเหมือนกันค่ะ แต่ส่วนตัวว่าตัว Allie ซากุระ จะสว่างกว่านิดหน่อยค่ะ ตัวนี้สีอมม่วงคนผิวสองสีก็ใช้ได้ค่ะ ไม่ลอยแน่นอน มันสว่างขึ้นแค่นิดเดียว
ต่อมาเป็น Anessa UV Gel หลอดขาว จริงๆ กันแดด Anessa ตัวดังของเค้าจะเป็นขวดสีทองใช่มั้ยคะ? ปองก็เคยใช้เหมือนกัน ขวดสีทองจะเหมือนผสมเบสเล็กน้อยถ้าจำไม่ผิด จะช่วยปรับผิวให้ดูผ่องๆ ด้วยค่ะ ส่วนสีขาวที่ปองใช้อยู่จะไม่ผสมเบสค่ะ ตัวนี้เนื้อจะเป็นเจลสีขาว

เนื้อซึมง่าย เบา สบายผิวค่ะ กันแดดได้ดีสมฐานะความเป็น Anessa ก็จะใช้ในวันที่ไปทะเลหรือไปเที่ยวค่ะ ใช้แล้วผิวไม่หมองเลย ปังมากกก ส่วนตัวชอบกันแดดเนื้อสไตล์นี้ค่ะ เบาๆ เกลี่ยง่าย ซึมง่าย เพราะเป็นคนแต่งหน้าเยอะ กันแดดทุกตัวต้องไม่เป็นคราบไม่เป็นขุย คือสิ่งสำคัญ ตัวนี้ตอบโจทย์มากค่ะ
Banana Boat Aqua (Long wear & Daily) ขอรีวิวทั้งสองสูตรไปพร้อมกันค่ะ เพราะส่วนตัวว่าเนื้อเหมือนกันเลย ตัวนี้แนะนำมากในฐานะครีมกันแดดที่ถูกและดี!! น้องจัดโปรบ่อยมาก เห็นกี่ทีก็เซลล์อยู่ราคาประมาณหลอดละ 195- บาทค่ะ ใช้ได้นาน เนื้อเค้าจะเป็นครีมเจลที่แตกตัวเป็นน้ำๆ เกลี่ยง่าย เบา สบายผิวสุดๆๆ

ชุ่มชื่นและไม่มันเยิ้ม แต่งหน้าต่อได้ง่ายมากๆ ค่ะ ท้งสองสูตรส่วนตัวว่าเนื้อเหมือนกันเลย คิดเอาเองว่าสูตร long wear จะติดทนกว่า ดังนั้นถ้าไปออฟฟิสสบายๆ จะใช้สูตร daily ค่ะ แต่ถ้าไปข้างนอก ไปเที่ยวก็จะ long wear ประมาณนั้นค่ะ ลองเลือกใช้ให้เหมาะกับตัวเองน้าาา
สุดท้ายเป็นกันแดดของ Espoir ซื้อหลอดจิ๋วมาเพราะไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่ว้าวมากเลยค่ะ จะบอกว่ายี่ห้อนี้ถูกกับเรามาก ใช้อะไรก็ถูกใจหมดเลยค่ะ ทั้งกันแดด พาเลต ยันคุชชั่น ไว้วันหลังจะมารีวิวให้ดูอีกนะคะ

กลับมาที่น้องกันแดด น้องจะเป็นเนื้อครีมแต่พอเกลี่ยแล้วแตกตัวเป็นน้ำ ซึมง่าย เบาไม่หนักหน้า เป็นโทนอัพเล็กๆ ค่ะ หน้าผ่องขึ้นหลังทา แต่ไม่ได้ลอยอะไรนะคะ แค่ดูนวลผ่องขึ้นนิดๆ แต่งหน้าต่อได้ ไม่ทำให้รองพื้นเป็นคราบแต่อย่างใดค่า
จบแล้วค่ะรีวิวครีมกันแดดที่ชอบในปีนี้ ทุกตัวที่ใช้กันแดดได้ดีแล้วก็แต่งหน้าต่อได้ไม่เป็นคราบระหว่างวัน ไม่อุดตันด้วยค่ะ ถ้าชอบยังไงเม้นท์มาพูดคุย กดหัวใจให้กันได้นะคะ ^_^

สำหรับวันนี้ก็ต้องขอ Happy New Year 2021 ทุกคนนะคะ ฝากรีวิวแรกของปีไว้ด้วย ขอให้ปีนี้เป็นปีที่ดี ทุกคนรอดพ้นจากโควิด ร่างกายแข็งแรง มีความสุขมีชีวิตที่ดี รวยๆ สวยๆ หล่อๆ กันถ้วนหน้าค่าาา


PingpongHime

PingpongHime

ใช้สกินแคร์เยอะ เครื่องสำอางค์เยอะมากกก อยากมากแบ่งปัน อะไรที่เค้าว่าดีก็ซื้อมาหมดจ้าาา 555+

FULL PROFILE