แป้งผสมรองพื้น Sherish ปกปิดกริบ ผิวไม่โป๊ะ

54 19
WITH <strong>Sherish</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

สวัสดีทุกคนค่า อย่างแรกก็ต้องสวัสดีปีใหม่ทุกคนด้วยนะคะ

 เริ่มต้นปีแบบนี้ออยขอเอาแป้งผสมรองพื้นจากแบรนด์ Sherish มาประเดิมก่อนเลย พอดีว่าออยได้ลองใช้มาหลายวันแล้วชอบมาก ดีกว่าที่คิดไว้เยอะแล้วราคาดีด้วยอ่ะ ตัวนี้เหมาะกับคนผิวผสมไปถึงผิวมันมากๆ ด้วยนะคะ เพราะช่วยให้หน้าดูแมทท์ไม่เยิ้มระหว่างวัน วันนี้ก็เลยหยิบมารีวิวผลให้ได้ดูกันว่าใช้แล้วเป็นยังไง คุ้มที่จะซื้อมั๊ย

“Perfect Matte Foundation Powder”

 น้องคือแป้งผสมรองพื้นอัดแข็งเนื้อเนียนละเอียด บางเบา กันน้ำกันเหงื่อ จะเน้นช่วยเรื่องคุมมันนานถึง 12 ชม. ปกปิดเนียนกริบและเบลอรูขุมขนด้วยอณูแป้งละเอียดระดับไมโคร มี SPF30 PA+++ ปกป้องแสงแดดจากรังสี UVA, UVB  มาพร้อมกับสารสกัดบำรุงผิวจากธรรมชาติหลายอย่างมากๆ เลยค่ะ นำเข้าจากต่างประเทศไม่ว่าจะเกาหลี ญี่ปุ่นหรืออเมริกาด้วยนะคะ

 

 Hydrolysed Sclerotium Gum (สารสกัดจากเห็ด) เพื่อกักเก็บความชุ่มชื้นและปกป้องผิวจากมลภาวะ

 Witch Hazel ช่วยกระชับรูขุมขน ลดการอักเสบและปกป้องผิวจากมลภาวะ

 Squalane กักเก็บน้ำใต้ผิวและควบคุมปริมาณการผลิตน้ำมันบนผิว

 Vitamin E ให้ความชุ่มชื้น ยับยั้งการเสื่อมสภาพของผิว ลดการเกิดริ้วรอย


 ที่สำคัญไม่มีพาราเบนและ Mineral Oil ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได่เช่นกันค่า

ด้านแพคเกจแบรนด์ทำมาสวยเลยค่ะ กล่องจะเป็นสีเทา ส่วนตลับจะเป็นสีดำเรียบแต่ดูหรูเกิดราคาไปมาก ตัวตลับค่อนข้างหนาแข็งแรง ไม่แตกง่าย ด้านในเค้าก็จะมีกระจกมาให้ในตัวด้วยแล้วก็ชั้นแป้งปั๊มลายกุหลาบน่ารักมากๆ ค่ะ พอเปิดไปอีกก็จะมีพัฟสีเนื้อมาให้ด้วยเหมือนกันค่ะ แต่ว่าข้างกล่องแบรนด์ก็แถมมาให้อีกอันนะคะ แต่เป็นพัฟสีขาวรุ่นใหม่ เนื้อจะแน่นๆ ยืดหยุ่นดี เกลี่ยแป้งได้กริบ

 ไม่กินรองพื้น ไม่ระคายเคืองผิว เห็นว่าแถมมาให้ทุกกล่องเลยนะคะ ดีงามอ่ะ เผื่อวันไหนทำพัฟหายหรือใช้จนเยินแล้วก็เปลี่ยนได้ ไม่ต้องซื้อเพิ่ม

ส่วนเฉดสีจะมี 2 เบอร์ค่ะ ออกไปทางผิวโทนเหลืองจะไม่ติดชมพูซึ่งเหมาะกับผิวคนไทยแบบเรานะคะ แต่ถ้าใครผิวออกโทนชมพูสามารถใช้เบสปรับสีผิวแก้ได้นะคะ ตัวนี้จะไม่ได้ติดเหลืองจนเกินไป ออยใช้แล้วสีใกล้เคียงกับผิวจริงๆ เลย

01 Light Netural สำหรับผิวขาว-ขาวเหลือง

 02 Medium สำหรับผิวสองสี

ตั้งแต่ที่ออยลองใช้มานี่ติดใจเนื้อแป้งเค้าตรงที่ใช้แล้วมันไม่หนักผิวอ่ะ
มีความบางเบา สบายผิวจริงๆ เราสามารถใช้พัฟที่มีในตลับหรือจะใช้แปรงก็ได้นะคะ ฟีลจะต่างกันตรงที่พัฟให้ความเรียบเนียน ผิวรูขุขมขนกับผิวมากกว่าแต่ถ้าใช้แปรงก็จะได้ลุคธรรมชาติ ใสๆ ไม่หนาเกินไป การปกปิดอยู่ในระดับกลางๆ แต่สามารถบิ้วท์เพิ่มการปกปิดให้มากกว่านี้ได้นะคะ ผิวออยจะมีรอยสิวไม่เยอะเท่าไรแต่ก็ชัดพอสมควรเลย น้องก็ทำหน้าที่ได้ดี ผิวดูเนียนขึ้น

 รูขุมขนแทบไม่เห็นอ่ะ ที่สำคัญคือหน้าแมทท์สะใจมากกกกกก รับรองว่าถูกใจชาวผิวมันแน่นอน เพราะระหว่างวันหน้าออยไม่เยิ้มเลย แต่แอบมีหลุดนิดหน่อยตรงจมูกค่ะ

อันนี้ออยลองทดสอบการกันน้ำกันเหงื่อของแป้งให้ดูค่ะ

ฉีดน้ำไปแบบฉ่ำๆ เลย แล้วปาดดูหน้าก็ยังไม่ไหลอยู่ทนนะคะ

เอาจริงๆปกติออยก็เป็นคนที่หน้ามันมากๆ
ระหว่างวันที่ไม่ได้เติมน้องเลยก็มีมันบ้าง
แต่เป็นความมันที่ทำให้ผิวดูฉ่ำสวยขึ้นอ่ะ

ถือว่าแป้งของ Sherish ของทำออกมาดีเลยนะคะ ใช้แล้วผิวดูเนียนมากกกก เบลอรูขุมขนได้ดีอันนี้ชอบจริงๆ และให้การปกปิดที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่หนาไป ส่วนเนื้อแป้งก็มีความละเอียด บางเบา ไม่หนักผิวเลยเหมือนคำเคลมของแบรนด์แต่อาจจะมีหลุดบ้าง บริเวณจมูกและหน้าแก้มนิดหน่อยค่ะ เพราะเราต้องใส่แมสก์ก็ก็อาจจะมีหลุดเป็นเรื่องปกติเนอะ โดยรวมแล้วถือว่าเป็นแป้งถูกและดีอีกตัวที่ชอบและอยากแนะนำให้ได้ลองใช้กันมากๆ ค่ะ คุ้มที่จะซื้อ ใครงบน้อยต้องจัดแล้วแหละ ส่วนสาวๆ ผิวแห้งแนะนำให้บำรุงผิวเพิ่มความชุ่มชื้นก่อนนะคะ ด้วยความที่เนื้อแป้งค่อนข้างแมทท์อาจจะทำให้ผิวดูแห้งและตกร่องเป็นคราบได้ค่า


Oil Ketsaraporn

Oil Ketsaraporn

สวัสดีคะ! ชื่อ ออย ตอนนี้อายุ 27 ปี
ขอบคุณทุกๆ การติดตาม ทุกๆ คอมเม้นนะคะ
จะพยายามทำฮาวทูและรีวิวมาให้ชมกันบ่อยๆ คะ^^

FULL PROFILE