best ‘makeup’ of 2020 ✨🥂🤘🏻💫

73 22

ขึ้นปีใหม่แล้วประเดิมด้วยรวมดาวเมคอัพแห่งปี 2020 ไปเลย ! ? บอกก่อนเลยว่าเลือกยากม๊ากกก ? ที่คัดมาทั้งหมดคือคิดว่าน้องมีจุดเด่นที่ดีกว่าแบรนด์อื่นๆ ละก็สี-เนื้อดี ใช้ง่าย ซึ่งรวมถึงเหมาะสำหรับใครที่พึ่งเริ่มแต่งหน้า หรือมีเวลาหน้าน้อยๆ แต่งแบบรีบๆก็รอดดด โดยลุคที่ปกติเราชอบแต่งคือจะเน้นงานผิว โกลว์ๆ ดูธรรมชาติ ไม่เน้นคุมมัน ปกปิดน้อย-ปานกลาง แต่งได้ทุกวัน ไม่หนักผิว เหมาะสำหรับผิวแห้ง-ขาดน้ำน้า

01 base + foundation

Glossier : futuredew

ออยล์ในรูปแบบของเซรั่มที่จะให้งานผิวโกลว์ สีผิวสม่ำเสมอขึ้นเบาๆ เหมาะกับการเอาไปผสมกับรองพื้นที่มีอยู่ จะช่วยให้รองพื้นเกลี่ยเข้ากับผิวเราได้ดีขึ้น เราชอบเอาไปใช้กับรองพื้นที่ปกปิดสูงหน่อย เนื้อแน่น เกลี่ยให้เป็นผิวยาก อย่าง bobbi brown : long wear weightless foundation อะไรเชิงนั้นน ก็จะได้การปกปิดสูงหน่อย แต่ยังให้ความเป็นผิวอยู่ แถมได้ความชุ่มชื้นมาด้วย


ILIA : super serum skin tint spf40 യ st5 bom bom

รองพื้นเนื้อเซรั่มที่มีตัวบำรุงผิว อย่าง niacinamide 2% + squalane 6% + hyaluronic acid ✨ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น โกลว์สวยตลอดวัน ผิวแห้งอย่างเราคือรักมากกก ได้ฟินิชแบบโกลว์ๆกำลังสวย ละก็ชอบที่น้องเกลี่ยเข้าผิวง่ายมาก ใช้มือเกลี่ยแล้วเอาฟองน้ำหมาดๆเบลนเข้าผิวอีกรอบจะยิ่งดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งน้องให้การปกปิดในระดับน้อย จะช่วยให้สีผิวดูสม่ำเสมอขึ้นมากกว่าปกปิด


02 concealer

Hourglass : vanish airbrush concealer യ oat

คอนซีลเลอร์ที่เนื้อดีที่สุดแล้วววว ? pigment แน่น ให้การปกปิดปานกลาง-สูง เนื้อบางเบา สบายผิว เกลี่ยง่าย ไม่ตกร่อง พอเซตตัวแล้วให้ผิวธรรมชาติ ที่ไม่แมทหรือชุ่มจนเกินไป สี oat จะสว่างกว่าผิวเรานิดนึง เราจะใช้กับใต้ตา ซึ่งก็เหมาะมากทำให้ตาดูไบร์ทขึ้น สามารถลงด้วยนิ้ว ฟองน้ำ หรือแปรงได้หมดเลย


Shiseido : synchro skin self-refreshing concealer യ 202

คอนซีลเลอร์ที่ให้การปกปิด ติดทนตลอดวัน ไม่เลอะหน้ากาก ไม่คราบเลย พอทาลงบนผิวจะเกาะผิวได้ดีมาก มีความยิดหยุ่นสูง ละสีก็ทำมาดี ทุกคนน่าจะเจอเฉดที่ตรงผิวได้ไม่ยาก สี 202 ของเราคือตรงกับผิวเป๊ะ (ปกติใช้ nars สี custard) ตัวนี้เราเอามาปิดกระตรงหน้าแก้ม ละใช้แปรง foundation ของ bobbi brown เกลี่ยอีกที คือ perfect เลยย ✨


บางวันรีบๆ เราจะใช้แค่ concealer 2 ตัวนี้ละตบแป้งคือจบ เร็วและผิวสวยมาก เหมือนไม่ได้แต่งหน้า เลือกทาแค่จุดที่มีปัญหา ใต้ตา + กระตรงหน้าแก้ม


03 powder

Charlotte Tilbury : airbrush flawless finish setting powder യ 01 fair

แป้งฝุ่นอัดแข็ง ที่ช่วยเบลอรูขุมขนได้ดี ให้งานผิวที่ไม่แมทจนเกินไป ไม่ได้ให้การปกปิดอะไร ชอบที่พอมาเป็นแบบตลับทำให้เราควบคุมปริมาณแป้งที่จะทาลงไปได้ง่ายกว่าแบบกระปุก (ปกติลงแป้งเบาๆพอ เพราะอยากให้ผิวดูโกลว์อยู่) ละก็เหมาะกับการพกพาไปเติมระหว่างวัน ไม่ต้องกลัวหกเลอะเทอะเลย เราใช้คู่กับแปรงน้า


04 highlight + bronzer

Fenty Beauty : cheeks out freestyle cream bronzer യ 02 butta biscuit

บรอนเซอร์เนื้อครีม เนื้อนุ่มๆ ลื่นๆ เกลี่ยง่ายม๊ากกก สีดูเป็นธรรมชาติ ไม่ส้มหรือเข้มเกิน เราจะใช้ตัวนี้ลงก่อน ละทับด้วย Charlotte Tilbury : filmstar bronze & glow อีกที เพราะน้องมีในเฉดเดียวกันเป๊ะๆ 


Charlotte Tilbury : mini filmstar bronze & glow

พาเลทไฮไลท์ + บรอนเซอร์ ขนาดมินิ อันนี้คือตัดสินใจถูกมาที่เลือกแบบมินิมาเพราะมันไม่เล็กเลย ขนาดกำลังดี พกพาง่าย หลุมใหญ่พอดีกับแปรงปัดแบบสบายๆ ซึ่งสีก็พอดีกับผิวเรา เป็นไฮไลท์ที่มี glitter เม็ดละเอียดมากก สีอมเหลืองนวลๆ ให้ความโกลว์แบบผู้ดี ดูธรรมชาติไม่เอะอะไป ใช้ได้ทุกวัน ส่วนบรอนเซอร์ สีไม่ส้มหรือเข้มไป ปัดง่าย ใครที่ปัดไม่เก่งบอกเลยว่าตัวนี้รอดแน่นอน


Dior : glow face palette യ 004 rose gold

พาเลทไฮไลท์ที่ปัดรวม 4 หลุมออกมาจะเป็นสีโทนอมชมพูอ่อนๆ เหมาะกับการปัดโหนกแก้ม ให้ผิวโกลว์สวย glitter จะเม็ดใหญ่ขึ้นมา เอะอะกว่าไฮไลท์ของ Charlotte Tilbury : filmstar bronze & glow เราจะใช้ในวันที่แต่งหน้าเยอะขึ้นมาหน่อยยข


Hince : true dimension radiance balm യ tender room

บาล์มที่เหมาะกับการทาโหนกแก้มมาก จะได้ผิว glass skin แบบสาวเกาหลีเลย สี tender room จะออกชมพูกึ่งพีชอ่อนๆ (ถ้าผิวเข้มอาจไม่เห็นสี) น้องสามารถทาทับแป้งได้โดยที่ไม่เป็นคราบ หรือจะทาตอนที่ยังไม่ลงแป้งก็ได้เหมือนกัน ไม่เหนียวเหนอะอะไร ซึ่งก็แอบมีข้อเสียตรงที่ตอนนี้เราต้องใส่หน้ากากนี่ละ ทาไปก็หายหมด ละน้องจะเหมาะกับอากาศเย็นๆมากกว่า

05 blush

Tower 28 : beach please luminous tinted balm യ magic hour

บลัชเนื้อครีม สีนู้ดพีช ให้ฟินิชผิวแบบโกลว์เบาๆ pigment แน่น เกลี่ยง่าย เป็นสีที่ universal มากน่าจะใช้รอดทุกคน 


Dior : rosy glow യ 003 pearl

บลัชเนื้อฝุ่น สีชมพูนมๆ มี glitter เม็ดเล็กๆ ปัดแล้วเก้มจะอมชมพูโกลว์สวยแบบคุณหนูม๊ากกก ที่สำคัญติดทนทั้งวัน ซึ่งสีนี้เป็นสี limited ไม่น่ามีที่ counter แล้วน้า 


Canmake : glow fleur cheeks യ 11 chai fleur

บลัชเนื้อฝุ่น สีส้มพีชอมชมพูนิดๆ pigment แน่น ปัดง่าย ได้ทุกสีผิว


ส่วนตัวเราชอบปัดผสมไปๆมาๆระหว่าง 3 ตัวนี้ เช่นบางวัน ก็ Dior + Canmake บางทีก็ Tower 28 + Dior ไรงี้ฮะ ไม่ค่อยจบที่บลัชตัวเดียวเลย ? ชอบแก้มที่แบบไม่ชมพูจ๋าหรือส้มจ๋า หรือ flat ไป อยากให้มีเหลือบหลายมิติ โกลว์ๆ นวลๆ พุ่งๆ จะดูธรรมชาติ-สดใสกว่า

06 eyeshadow + mascara

Victoria Beckham Beauty : smoky eye brick യ silk

พาเลททาตา ที่ pigment แน่นม๊ากก ?✨ แน่นที่สุดแล้วตั้งแต่เคยลองมา ที่เห็นปาดที่แขนคือแบบ 1 ครั้งชิลๆ สีชัดเวอร์ เป็นสีที่ใช้ได้ทุกวันน ใช้ได้ทุกสี เข้าได้หลายลุค glitter เม็ดวิ้งกำลังดี ละตลับสวยม๊ากกก แบบให้ 10/10


Charlotte Tilbury : luxury eyeshadow palette യ pillow talk

พาเลททาตาที่จะให้ลุคหวานขึ้นมาหน่อย ดูด้วยตาสีอมชมพู แต่พอทาบนเปลือกตาจริงๆสีอมพีชน้า ตัวนี้ชอบสีอันที่เป็น glitter ชมพูมากที่สุด สวยแบบสวยมาก ไม่เคยเจอสีนี้ที่ไหน ทาบนตาแล้วแบบบสุดปัง ✨ ถ้าเทียบกับ victoria beckham pigment จะไม่แน่นเท่า จะออกแนวฟุ้งๆนัวๆมากกว่า


Bobbi Brown : luxe eyeshadow rich sparkle യ moonstone

ตลับทาตาที่วิ้งเบอร์ 10 ? ทาปุปตาสวยปั๊ป ไม่ว่าจะทา eye shadow พลาดขนาดไหน เอาน้องมาช่วยได้เสมอ ! เป็นสีขาวเหลือบทอง แอบมีข้อเสียคือน้องมี fall out เหมือนกันฮะะ แบบจะตกมาที่โหนกแก้มบ้าง ทาออกงานกลางคืนไรงี้คือได้มาก มีความขึ้นกล้องสูงง 


Kiss Me : heroine make long and curl mascara super waterproof യ black

มาสคาร่าที่ปัดแล้วขนตาเด้ง สีดำสนิท ติดทนมาก ไม่ไหลระหว่างวันเลย กันน้ำในระดับที่ต้องใช้ mascara remover ของเค้าปัดสำหรับล้างออกให้สะอาด ซึ่งเราชอบมากสะดวกดี 


07 eyebrow

Anastasia Beverly Hills : brow powder duo യ dark brown

ตลับทาคิ้วแบบฝุ่น – 1 ตลับจะมี 2 สี สีอ่อนไว้ทาหัวคิ้ว สีเข้มไว้ทากลาง-หางคิ้ว มีเฉดให้เลือกเยอะมาก เนื้อฟุ้งๆกำลังทาง่าย ให้คิ้วที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ปลิงแน่นอนฮะ


Anastasia Beverly Hills : dipbrow gel യ soft brown

มาสคาร่าปัดคิ้ว ให้สีกำลังดี ไม่เป็นก้อน ช่วยให้ขนคิ้วเรียงเส้น และตั้งได้ในระดับกลางๆ กันน้ำในระดับนึง ชอบที่มีสีให้เลือกเยอะ ละก็ปัดง่ายแปปเดียวเสร็จ


08 lip

Chanel : rouge allure laque ultrawear shine liquid lip colour യ 75 fidelite

ลิปเนื้อแนวน้ำๆ ที่เนื้อดีที่สุด ? ยื่นหนึ่งในปี 2020 ไปเลย ทาแล้วสบายปาก ไม่แห้ง ให้สีระเรื่อๆ เราชอบเอามาทาปากด้านใน สี 75 fidelite จะออกมาเป็นแดงอมส้มปนชมพู นัวๆธรรมชาติมาก


Bobbi Brown : luxe shine intense lipstick യ bare truth

ลิปสติกที่เนื้อดีมากก ! ? pigment แน่น กลบสีปากได้ในระดับนึง สี bare truth เป็นนู้ดพีชกำลังสวย เอาจริงว่าทาสีนี้ทุกวัน ทาแล้วสบายปากไม่แห้งเลยแถมให้ความชุ่มชื้นด้วย น้องไม่ได้ติดทนน้า เน้นเติมเอาาฮะ

กว่าจะหม๊ดดดด แทบเปงลมฮะ หวังว่าทุกคนจะชอบกันน้า ?✨??? ถือโอกาสนี้ happppppy new year 2021 ? ขอให้ทุกคนมีความสุข ◡̈ ให้ทุกๆเรื่องที่หวังไว้ประสบความสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ขอให้ปีนี้เป็นปีที่ดี ? และขอบคุณทุกคนอีกครั้งที่ติดตามเพจเรามาตลอดปี 2020 นี้ฮะ ?✨?


1000000% non-sponsor

# bareskindiary


bareskindiary

bareskindiary

👀✨👋🏻 นิ้งง╰ ֯ 📧 𖥦 1991 . beauty blog 𓂋 พื้นฐานผิวแห้ง-มันทีโซน แพ้ง่าย แพ้เก่ง ꕀ ₓ🥚

FULL PROFILE