สวอช+รีวิว บลัชสีนู้ด รอดทุกผิว ได้ทุกงาน สุภาพชน 10 ตัว

70 26

1. 3CE face blush สี Nude Peach

2. Tarte Amazonian Clay Blush สี Risque

3. Burberry Tangerine Blush No. 6

4. MAC Mineralize Blush สี Naturally Flawless

5. Charlotte Tilbury Cheek to Chic สี First Love

6.YSL Couture Blush No. 5 สี Nude Blouse

7. Clinique Cheek Pop สี Nude Pop

8. MAC Glow Play Blush สี So Natural

9. Nudestix All Over Face Color สี In The Nude

10. Glossier Cloud Paint สี Dusk

1. 3CE face blush สี Nude Peach

ตอนแรกเราเห็นสีแล้วคิดก่อนว่าจะปัดขึ้นมั้ย เพราะสีอ่อนมาก สวอชที่แขนยังแทบจะไม่ขึ้นเลย แต่พอปัดขึ้นหน้าแล้วเอาสวยเฉย คือมันให้ฟีลแก้มระเรื่อ วัยแรกแย้ม ใครนึกไม่ออกให้นึกถึงแก้มเด็กอ่ะ บนผิวสีจะไม่ชัดมาก นวล ๆ งง ๆ สืบไม่ได้ว่าปัดมา ปัดหนักมือก็รอด มือใหม่ใช้ได้ เราชอบที่มันแมตต์แต่มันดูไม่แมตต์ คือดูเป็นผิวดีเพราะพิกเม้นเค้าไม่จัดมาก แล้วเนื้อดีด้วยนะ เนียนนุ่ม ไม่เป็นก้อน ติดทนพอสมควร ถ้าใครใช้ชีวิตนาน ๆ อาจจะต้องมีเติมบ้างระหว่างวัน เวิร์ก” ครับ

2. Tarte Amazonian Clay Blush สี Risque

มันเป็นบลัชที่ทนที่สุดในบรรดาบลัชทั้งหมดที่เคยลองมาแล้ว สีจะดูเป็นสาย ฝ. ขึ้นมาอีก และดูวอร์มขึ้นมากว่าสี exposed ตัวดัง ตัวนี้พิกเม้นจัดมาก ให้ระวังเพราะอาจจะดูเป็นแก้มฟาดได้ แนะนำให้ค่อย ๆ บิ้ลด์ทีละนิด ๆ แต่ถ้าใครชอบแบบฟาด ๆ ฝ ฝ จัดไปเลยจ้า เนื้อค่อนข้างแข็งนิดนึงนะเราว่า เพรสมาแน่นเวลาใช้แปรงปัดแล้วใันไม่ฟอลเอ้าท์ และอีกอย่างที่ชอบคือตลับแน่นหนาดีมาก ดูไมาอ่อนแอ พกพาไปไหนได้แบบไม่กลัวแตกอ่ะ “เวิร์ก” ครับ


3. Burberry Tangerine Blush No. 6

เวลามีคนให้เราแนะนำบลัชสีสุภาพ ปัดแล้วให้ลุคดูน่าเชื่อถือ ดู sophisticated เราจะแนะนำตัวนี้ตลอดเลย เพราะเป็นสีนู้ด ๆ มีความติดพีช ติดน้ำตาลหน่อย ๆ คือดูแล้วไม่เอะอะ ดูสงบ นิ่ง ให้ฟินิชแบบแมตต์ เนื้อบลัชดีมาก เนียนนุ่ม ตลับเป็น magnet แน่นหนาดี พกไปไหนมาไหนได้ไม่ต้องกลัวแต่ เป็นตัวที่เราอยากให้มีติดโต๊ะมากสำหรับใครที่ชอบลุคแบบนี้เราแนะนำมาก ๆ “เวิร์กมาก รักที่สุด”

4. MAC Mineralize Blush สี Naturally Flawless 

ตัวนี้ก็เป็นตัวโปรดอีกตัว ที่เวลาปัดแล้วใครก็ถาม ใช้บลัชอะไร ๆๆ บอกสิ ๆ สีเค้าจะออก peachy nude ไม่ว่าจะแต่งลุคฟาด ๆ แต่งให้รู้ว่าแต่ง หรือลุคโนเมคอัพก็ส้วยยย!!!  คือมันดูธรรมชาติมาก แก้มดูมีความระเรื่อที่แบบเกินบรรยาย ปัดแล้วรอดทุกสีผิว เค้าให้ฟินิชแบบกึ่งแมตต์นะครับ ด้วยความที่เค้าเป็น Baked Blush สีมันจะละมุนตุ้นกว่าตัวอื่น ๆ ใครที่แบบไม่ชอบปัดอะไรหลายอย่างปัดตัวเดียวแล้วจบก็คือตัวนี้เข้าวินไปเลยจ้า “เวิร์กมาก รักเลย”

5. Charlotte Tilbury Cheek to Chic สี First Love 

มีความชิมเมอร์ขึ้นมานิดนึง เล่นแสงเบา ๆ โกลว์ ไม่เอะอะ สำหรับใครที่ชอบแบบไม่แมตต์ มันเป็นปัดแก้มที่เราใช้บ่อยมาก สีนู้ดพีชชมพูดนิดๆใช้ได้ทุกวันหรือจะวันพิเศษก็ได้ เราว่ามันเป็นสีสุภาพที่ดูมีอะไรเราเรียกกันเล่น ๆ ว่าปัดแก้มเจ้าสาว คือมันสวยมากเลย มันดูละมุนไปหมด วงนอกสีอ่อนเป็นสีชิมเมอร์ วงในสีเข้มเป็นแมตต์ เวลาใช้เราก็ปัดรวม ๆ แหละ ขี้เกียจแต่แพ็กเกจอ่อนแอมากไม่กล้าพก แค่ปิดยังกลัวแตกเลย อยากให้ปรับปรุงแพ็คเกจหน่อย เรื่องอื่นให้ผ่านหมด “เวิร์ก”

6. YSL Couture Blush No.5 สี Nude Blouse

ตัวนี้ใช้จนบุ๋มแล้ว เป็นนู้ดที่มีความชิมเมอร์ขึ้นมากอีก และสีมีความเป็นนู้ดอมส้มชิมเมอร์เค้าละเอียดและไม่เน้นรูขุมขน เราว่าชิมเมอร์เค้ามีความเหลือบชมพูนิด ๆ ปัดแล้วมีความแก้มสดใส หน้าไม่จืด เราชอบที่เค้าเล่นแสงสวยมาก เวลามันโดนแดดมันจะดูมีความโกลว์ ๆ แต่ไม่ได้วาวระดับ 10 เราแนะนำสำหรับคนที่ไม่ชอบปัดไฮไลท์และไม่ชอบให้หน้าดูวาวเกินไป ปัดตัวเดียวได้ทั้งปัดแก้มและไฮไลท์เลยจบ เหมาะมาก “เวิร์ก”

7. Clinique Cheek Pop สี Nude Pop

อันนี้เป็น Favorite ของเราปีที่แล้ว เพราะปัดแล้วแก้มใสมาก สีสวยทน นวลละมุน ไม่เน้นรูขุมขน เวลาสวอชแล้วสีจะไม่ค่อยขึ้นแขน แต่พอขึ้นแก้มแล้ว ปั๊วะ ๆ เลยแม่ สวยมาก เล่นแสงแบบที่สุด คือต้องมีติดอ่ะพูดเลย แล้วเนื้อนุ่มเบา ฟอมูลเหมือนจะเป็น Baked Gelee ซื้ออารมณ์แบบเนื้อแป้งแต่ฟินิชและสัมผัสแบบเจล ยังใหม่มาก ยังไม่ค่อยเห็นแบรนด์ไหนทำ ตลับแน่นหนา ขนาดน่ารักพกง่าย ใช้จนแบบลายหายไปหมดแล้ว “เวิร์กมาก”

8. MAC Glow Play Blush สี So Natural 

เป็นปัดแก้มแบบ cream to powder สามารถลงทับแป้งได้เลยไม่เป็นคราบ แต่ต้องบรรจงลงนิดนึงนะ ไม่ใช่ปาด ๆ แบบนั้นแบรนด์ไหนก็คราบ สีตัวนี้ธรรมชาติมาก ออกนู้ดส้ม ที่มีความแวววาวเล่นแสง ต่อให้ลงแป้งทับก็วาวอ่ะ สวยมาก แตะนิดเดียวก็สีขึ้นแล้ว แล้วดูธรรมชาติมาก ขับผิวให้ดูใสขึ้น เนื้อเค้าจะเป็นเหมือนดินน้ำมันแน่มันไม่หนักหน้า  แต่ไม่ควรกดเล่นนะ เพราะเค้าไม่เด้งคืน ? และอีกอย่างคือไม่ควรสั่งออนไลน์เพราะแตกง่ายมาก ไม่ได้แตกแบบยิบ ๆ นะ แตกแบบหลุดออกมาทั้งแพนเลย นี่เคลมไป 3 รอบ ไปรับน้องที่เคาท์เตอร์ดีกว่า “เวิร์ก” ครับ

9. Nudestix All Over Face Color สี In The Nude 

ตัวนี้เป็นครีมบลัชที่ให้ฟินิชแบบแมตต์ เนื้อค่อนข้างฝืดนิดนึง อยากให้วอร์มที่หลังมือก่อน จะทำให้เกลี่ยง่ายขึ้น ใช้นิ้วหรือใช้เบลนเดอร์เกลี่ยก็ได้ ตัวนี้มีแปรงมาให้ด้วยอีกด้าน แต่เราไม่เคยใช้เลย เพราะรู้สึกว่าการใช้นิ้วหรือเบลอเดอร์ ทำให้ได้สีที่ละมุนกว่า ตัวนี้พอทาแล้วเซ็ตแป้งทับสีก็ไม่จืดลงเหมือนครีมบลัชปกติ คือยังให้สีที่ชัดอยู่ พิกเม้นเค้าแน่นมาก อันนี้เราว่าเหมาะกันคนที่ผิวดีอยู่แถวหรือไม่มีรอยตรงบริเวณที่จะลงบลัช เพราะตอนลงถ้าลงไม่ดี มีสิทธิ์ที่ระหว่างลงเค้าจะไปดึงเอารองพื้นคอนซีลเซอร์ตรงนั้นติดมา
และก็ค่อนข้างติดทนนะครับ เราลองใช้โดยไม่เซ็ตบลัชแบบฝุ่นทับก็อยู่ตลอดทั้งวัน เวลาพกก็พกง่าย “เวิร์ก” ครับ

10. Glossier Cloud Paint สี Dusk

Favorite อีกตัวจากปีที่แล้ว และก็ยังใช้เรื่อย ๆ ตัวนี้เป็นครีมบลัชที่เกลี่ยนง่ายมาก ลงทับแป้งยังได้ ให้สีที่ธรรมชาติ และแนบไปกับผิวเลย สี Dusk นี่เป็นสีที่เราชอบที่สุด มันใช้ได้กับทุกลุค ทุกโอกาส จะใช้น้อย ๆ ก็ดูใส ๆ เพิ่มหน่อยให้ดูชัดขึ้นก็ได้ ข้อดีอีกอย่างคืนเม็ดสีเค้าโปร่งเวลาลงบนผิวแล้วมันยังเห็นเนื้อผิวอยู่ อันนี้เราแนะนำให้ใช้นิ้วหรือแปรงเกลี่ยเท่านั้นเพราะถ้าใช้เบลนเดอร์มันจะซึมหายไปหมดเลย บนผิวเราเค้าติดทนตลอดทั้งวัน มีเลือนบ้างนิดหน่อยแต่เราไม่ซี แต่น่าเสียดายที่ยังไม่มี official ในไทยซักที 

สวอชรวมบลัชทั้ง 10 ตัว บางตัวนี่เราพยายามสวอชให้สีมันขึ้นแล้วแต่มันได้เท่านี้จริง ๆ ? ใครชอบนู้ดโทนไหนก็ลองเลือกดูนะครับ  


สำหรับวันนี้ ไปแล้ว ไว้เจอกันใหม่คร้าบ 

Happy New Year 2021 นะครับทุกคน


Jayskennedy

Jayskennedy

Thailand | Personal Reviews | Im a sucker for Foundations, Bronzers, Highlighters and some of Beauty Products. Follow me if you don’t want to miss my reviews.

FULL PROFILE