New year, New perfume รีวิวน้ำหอมใหม่ BYREDO ต้อนรับปี 2021

45 16
สวัสดีปีใหม่ค่ะทุกคน ปีใหม่ ก็มีความเชื่อแบบชาวฮ่องกงว่าให้ใช้ของใหม่ ซึ่งปีนี้บีก็เลือกที่จะใช้น้ำหอมใหม่นั่นเอง และวันนี้ก็แวะเอามารีวิวด้วย เพราะได้ข่าวมาว่าน้องเค้ามีเคาเตอร์ที่ไทยแล้ว นั่นคือน้ำหอมแบรนด์ Byredo นั่นเองงงง
ซึ่งกลิ่นที่สอยมาก็เป็นกลิ่น Black Saffron ซึ่งกลิ่นนี้เค้าสามารถใช้ได้ทั้งกับผู้หญิงและผู้ชายเลย เพราะกลิ่นมีความสุขุม นุ่ม และลึกมากกก
เอาล่ะ ขอข้ามเรื่องกลิ่นไปก่อน เดี๋ยวมาเปิดกล่องให้ดูก่อนเลยว่าคุณเค้าหน้าตาเป็นยังไง
น้องมาในกล่องสีขาวค่ะ และตัวอักษรสีดำ ความรู้สึกแรกคือกล่องเค้าเก๋มากกกก ความสแกนดิเนเวียสูงมากกก และเอาไปวางกับเฟอร์นิเจอร์อิเกียได้แบบเข้ากันดีเชียว555
น้ำหอม Byredo ค่ะ บีสอยขนาด 50 ml มา ราคาที่ฮ่องกงอยู่ที่ 5,200 บาท ราคาแรงกว่า Chanel และดีไซน์แบรนด์อื่นๆ พอสมควรเลย แต่ถือว่าเสียเงินจ่ายความยูนีคค่ะ
กลับมาเม้ามอยเรื่องกลิ่นกันบ้าง ความที่เค้าเป็นน้ำหอมนิช ทำให้กลิ่นมีความเป็นเอกลักษณ์สูงมากกกก เรียกได้ว่าไม่มีซ้ำหรือคล้ายกับน้ำหอมแบรนด์อื่นแน่ๆ แต่ขณะเดียวกันก็ต้องยอมรับว่ากลิ่นเค้ามีความเข้าถึงยากพอสมควรค่ะ
สำหรับกลิ่น Black Saffron อ้างอิงจาก https://www.fragrantica.com เค้าบอกว่ากลิ่นนี้มี Top notes เป็น Saffron, Juniper Berries และ Chinese Grapefruit ส่วน middle notes จะมี Leather และ Black Violet และ base notes คือ Raspberry, Cashmeran และ Vetiver ค่ะ
ความรู้สึกคือกลิ่นมีความสุขุมมาก ถ้าเป็นผู้หญิงใช้ บีจะนึกภาพผู้หญิงลุคส์ working woman ที่ดูอายุสัก 30 ปี ใส่เสื้อเชิ้ตสีขาว และกางเกงสีกรม บวกกับรองเท้าส้นสูงสวยๆ สักครู่ พูดน้อย แต่พูดฉะฉานและดูสมาร์ท พอนึกภาพกันออกใช่มั้ยคะ555 เพราะกลิ่นมันมีความเท่ๆ และดูสุขุมมากเลย ที่สำคัญคือกลิ่นจะไม่ออกหวานหรือเปรี้ยวแบบชัดเจน แต่จะเป็นกลิ่นแนวเฟรชมากกว่า

ตอนที่ฉีดไปจึ้กแรก กลิ่นจะออกเหมือนเราเดินอยู่ในป่า มีกลิ่นต้นไม้ กลิ่นธรรมชาติ ค่อนข้างสดชื่น แต่สดชื่นแบบนุ่มๆ ลึกๆ ไม่ใช่สดชื่นเหมือนเราไปเที่ยวทะเลในซัมเมอร์ค่ะ
พอสักพัก ชั่วโมงถัดมา กลิ่นจะเริ่มเปลี่ยนเป็นกลิ่นแบบ Leather เบาๆ เท่ๆ ให้ความรู้สึกเหมือนเราเอาไม้ไปเผาแล้วมันมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ออกมา และมีความฟรุ้ตตี้เจืออยู่ด้วย มันเลยมีความเปรี้ยวหวานกำลังดี บีเลยรู้สึกว่ากลิ่นนี้สุภาพบุรุษหลายๆ คนต้องชอบแน่ๆ ค่ะ สามารถใช้ได้ทุกวันได้เลย
ด้วยความที่กลิ่นมัน Unisex มาก บีว่าซื้อมาแล้วใช้คุ้มจริงๆ แฟนใช้บ้าง เราใช้บ้างช่วยกันใช้ดี และที่สำคัญกลิ่นมันมีเอกลักษณ์มากจริงๆ
นอกจากนี้บีอยากแนะนำเพิ่มเติมว่า ควรไปลองดมกลิ่นก่อนซื้อนะคะ ห้ามๆๆๆ เด็ดขาดที่ไปพรีออเดอร์ หรือเดินไปแล้วบอกพนักงานว่าเอาเลย เพราะกลิ่นเค้าเฉพาะตัวมากๆ ถ้าชอบอาจจะชอบมากกก แต่ถ้าไม่ถูกจริตอาจรู้สึกไม่ชอบไปเลย (จึงไม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการซื้อไปให้ของขวัญใครค่ะ) ส่วนเรื่องความติดทน สำหรับบี ติดทนค่ะ ชนิดที่แบบ 8 ชั่วโมงแน่ๆ
ใครสนใจก็ลองไปสูดๆ ดมๆ กันได้ น่าจะถูกใจคนที่ชอบน้ำหอมนิชกัน ส่วนวันนี้ขอตัวลากันไปก่อน แล้วเจอกันในกระทู้หน้าค่ะ


Happy new year 2021 ค่ะ


Bebe Kim

Bebe Kim

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อ "บีบี" ค่ะ เป็นคนชอบเรื่องความสวยความงามมาก เรียกว่าเสพติดเลยดีกว่า
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผิว เรื่องแต่งหน้า บางทีก็ลามๆ เสียเงินไปเยอะค่ะ เขินนน 555
ตอนนี้บีอาศัยอยู่ที่ฮ่องกงค่ะ (แต่ก็กลับไทยทุกเดือน เพราะคิดถึงอาหารและเพื่อนๆ รวมถึงครอบครัวนั่นเอง แหะๆ) มีลูกชายตัวเล็กๆ 1 คน ชื่อน้องเจคอปค่ะ
ตอนนี้ก็เป็นคุณแม่มือใหม่ ใช้ชีวิตคูลๆ (ปนเหนื่อย) ไปวันๆ และถ้าวันไหนว่างๆ ก็จะมาเขียนกระทู้แชร์เรื่องราวต่างๆ ให้เพื่อนๆ Jebanista อ่านกันค่ะ

ถ้าใครอยากติดตามบีในรูปแบบวิดีโอ ก็สามารถไปที่ https://www.youtube.com/user/BebeSoonyata ได้นะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ^^

FULL PROFILE