Favorite item 2020

55 10

วันนี้แป้งได้รวบรวมไอเทมที่ใช้แล้วชอบในช่วงตลอดทั้งปี 2020 

 มีความหลากหลายในรูปแบบของแพคเกจนะคะ 

และปี 2020 ที่ผ่านมานี้เป็นปีที่แป้งแทบจะไม่แต่งหน้าเลยด้วย #เพราะโควิดทำพิษ 

เดี๋ยวเรามาดูกันว่าจะมีตัวไหนบ้าง

CURESYS TROUBLE CLEAR SERUM 

 คนเป็นสิวง่ายต้องถูกใจสิ่งนี้ เพราะเค้าเป็นเซรั่มลดสิว ช่วยลดความมันบนผิว ช่วยกระชับรูขุมขน ลดการอุดตัน ลดสิวผดได้อีกด้วย เนื้อเซรั่มซึมไว ไม่หนักหรือเหนอะหนะผิวเลยสักจิ๊ดเดียว ช่วงนั้นแป้งเป็นสิวผดและสิวอุดตันที่เกิดจากการใส่ mask ทุกวันแต่เซรั่มตัวนี้ช่วยลดปัญหาที่เกิดได้ดีมากๆ เลยค่ะ

LA ROCHE-POSAY EFFACLAR K(+) 

ตัวนี้เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวหน้า ที่ช่วยลดสิวอุดตันเช่นกัน คุมมันได้ถึง 8 ชม. เลย เหมาะสำหรับผิวผสม/ผิวมัน หรือใครก็ตามที่มีปัญหาสิวอุดตัน หลังใช้สัมผัสได้เลยว่าผิวชุ่มชื่นดี เนื้อครีมไม่เหนียวซึมซาบไว เป็นเวชสำอางที่คนเป็นสิวง่ายต้องเคยลองใช้สักครั้งแหละ

Clinique ID - Dramatically Different™ Moisturizing Tone-up Gel ตัวนี้เป็นเบสมอยส์เจอไรเซอร์ที่ให้ความชุ่มชื้น ผิวไม่มัน ยังทำให้ผิวดูโกลว์ และมาพร้อมกับ Booster แป้งเลือกสูตรสีฟ้า เพราะตัวนี้ช่วยกระชับรูขุมขน พร้อมช่วยให้ผิวเฟรช ด้วยเม็ดสีชมพูทำหน้าที่กระจายแสงทำให้ผิวดูกระจ่างใส และทำให้การลงรองพื้นง่ายขึ้นด้วยจ้า

MATANA - ANGEL ROSE DROP SERUM 

เซรั่มหยดกุหลาบนางฟ้า ชื่อดูเวอร์วังแต่คุณภาพเวอร์วังตามจริงงงงง น้องเป็นเซรั่มกลิ่นกุหลาบ หลักๆเลยช่วยให้ผิวดูอิ่มฟูเด้ง เพราะเค้าช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว แถมยังลดสิว ลดรอยสิวด้วย เนื้อเซรั่มหนืดนิดหน่อย แต่ทาแล้วสบายผิวมาก

INN BEAUTY HYA-ALOE CICA BRIGHT GEL 

เป็นเจลบำรุงผิวหน้าและผิวกายเลย เค้ามีหัวเชื้อไฮยาถึง 1000 เท่า ใช้แล้วเน้นช่วยให้ผิวชุ่มชื่นแบบขั้นสุด ตอนนั้นเป็นช่วงที่แป้งงดยาไทรอยด์เพื่อรักษาเรื่องมะเร็งไทรอยด์ เอฟเฟคคือผิวแห้งมาก ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ใช้โลชั่นตัวไหนก็เอาไม่อยู่ จนเข้าเซเว่นแล้วเจอตัวนี้เลยซื้อมาลอง ไม่คิดว่าจะดีเกินคาดมากๆ ตอบสนองกับผิวที่เป็นปัญหาของแป้งได้มากสุดเลย เนื้อเจลจะหนืดนิดหน่อย แต่ผิวชุ่มฉ่ำดีมากๆ

​​​​​​​​U Star VIT C 

ตัวนี้ก็ใช้ดีมาก ยิ่งตอนมีรอยสิวนะ จะบอกว่าตัวนี้ช่วยรอยสิวจางลงไวมาก เนื้อเซรั่มซึมซาบเข้าสู่ผิวไว เนื้อบางเบา มีกลิ่นหอมแบบวิตซีแบบผ่อนคลายสบายผิวหน้าดีนะ แป้งชอบไปเหมาแบบซองที่เซเว่นมาตุนไว้ อย่างที่บอกว่าเป็นปีที่ไม่ค่อยแต่งหน้า ดังนั้นแป้งจะใช้อะไรที่เน้นบำรุงงานผิวเป็นหลักจริงๆ

Rojukiss ครีมตาทาหน้า 

 งงๆ กับชื่อผลิตภัณฑ์แหละเลยซื้อมา แต่น้องใช้ดีอีกแล้วจ้า จริงๆ ของโรจูคิสแป้งใช้หลายตัวมาก แต่ปี 2020 นี้ใช้ตัวนี้แล้วชอบเลยยกมา 1 อย่าง น้องเป็นครีมที่ทาได้ทั้งรอบดวงตาและใบหน้าเลย หลักๆแป้งทาใต้ตา เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้รอบดวงตา ซึ่งน้องเค้าช่วยได้ในระดับนึงเลย เนื้อครีมบางเบา กลิ่นหอมอ่อนๆแบบสบายใจ

Clinique Smart custom - repair eye treatment 

เป็นครีมบำรุงรอบดวงตาที่บอบบาง ช่วยให้ผิวรอบดวงตาดูอ่อนเยาว์ขึ้น ชุ่มชื่นขึ้น เรียบเนียน แป้งจะใช้สลับไปมากับตัวโรจูคิส ซึ่งน้องเค้าดีทั้งดูเลย เนื้อครีมตัวนี้จะหนืดนิดหน่อย ไม่มีกลิ่น ตอนทาครีมให้ความรู้สึกแบบว่ากำลังมาส์กใต้ตาอยู่ มันสบายผิวรอบดวงตามากๆ

Tone up Sunscreen ของ cutepress 

เป็นโทนอัพกันแดดที่เนื้อกันแดดดีมาก พอทาลงบนผิวแล้วผิวไม่มันไม่เยิ้ม ไม่หนักผิว แถมยังปรับผิวให้สว่างขึ้น ถ้าอยากได้งานผิวก็ไม่ต้องลงรองพื้นต่อแล้ว ลงตัวนี้ทาแป้งฝุ่นตามก็จบเลย แป้งใช้มานานมากๆ น้องก็ยังคงเป็น favorite ของแป้งในปี 2020 นี้ และคงจะเป็นตลอดไปเลยล่ะฮะ

KANDA CAMU CAMU 

 เจลแต้มสิวที่ใช้แล้วชอบในปี 2020 น้องเป็นเจลแต้มสิวที่มาวินสุด เห็นผลไวมาก ส่วนมากแป้งจะชอบเป็นสิวแบบหัวปิด เลยจำเป็นต้องจิ้มเปิดหัวสิวก่อน จากนั้นก็แต้มด้วยเจลตัวนี้ น้องเค้าช่วยลดการอักเสบของสิว อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว และช่วยสมานแผลสิวให้แห้งไวขึ้น

แป้งโคลนเคลียร์สิว ของ Oxecure แบบซองที่เซเว่น เคยใช้แบบขวดแต่ขี้เกียจเข้าห้างเลยซื้อแบบซองที่เซเว่นใช้แทน ใช้ดีเหมือนกัน แต้มบริเวณสิวที่อักเสบหรือสิวผด สิวยุบไวเหมือนกัน สามารถแต้มเฉพาะจุดทิ้งไว้ได้เลยนะคะ เช้ามาล้างค่อยล้างออก ล้างออกง่ายมากจ้า

SEWA CLEANSER FOAM 

คลีนเซอร์ทำความสะอาดผิวหน้าของ SEWA
ที่จริงน้องเค้าเป็น 2 in 1 เลย สามารถใช้ล้างเครื่องสำอางขณะที่ผิวยังแห้งอยู่ได้ด้วยนะ และเป็นโฟมล้างหน้าปกติ มีความ Super gentle ต่อผิวหน้าสุดๆ ฟองโฟมเค้านุ่มเนียนมากจริงๆ ทำให้เมื่อสัมผัสกับผิวแล้วรู้สึกบางเบาอ่อนโยนมาก ผิวหน้าสะอาดเกลี้ยงหมดจด ที่สำคัญหลังล้างเสร็จผิวไม่แห้งเอี๊ยดเลย ใช้มาก็นานแล้ว ไม่หมดหลอดสักที คุ้มมากจริงฮะ

เซ็ต Underarm care ของ OP 

Toning essence เป็นเอสเซ้นบำรุงรักแร้ ที่ช่วยปรับบำรุงให้รักแร้มีความสะอาดกระจ่างใส คล้ำลดลง วิธีใช้ ปั้มเอสเซ้นลงบนสำลีแล้วค่อยๆเช็ดบริเวณรักแร้ ใช้เช้า-เย็นได้เลยนะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แป้งใช้แล้วพบว่าช่วยระงับกลิ่นเต่าได้ในระดับนึงเลยจ้า

Secret cream เป็นครีมบำรุงรักแร้ ใช้ต่อจากตัวโทนนิ่งได้เลย ตัวนี้ช่วยบำรุงผิวรักแร้ให้เรียบเนียนขึ้น กระจ่างใสขึ้น ลดกลิ่นเต่าในระดับนึงได้เช่นกันนะคะ ใช้เช้า-ก่อนนอน นะคะ เนื้อครีมบางเบาเกลี่ยง่าย ตอนทาให้รอครีมซึมเข้าผิวสักพักแล้วค่อยใส่เสื้อนะคะ แต่รับรองว่าเสื้อผ้าไม่เป็นคราบบริเวณใต้รักแร้แน่นอนจ้า

Holistic Lip Scrub 

ลิปสครับของแบรนด์ ไอรา ยังคง concept รักษ์โลก การันตีด้วยแพคเกจและเนื้อผลิตภัณฑ์ อย่างลิปสครับอันนี้ เป็นลิปสครับที่มาส์กทิ้งไว้ข้ามคืนได้เลย เนื้อสครับทำจากสเต็มของต้นไผ่ อ่อนนุ่มไม่บาดปาก และบำรุงริมฝีปากให้อมชมพูด้วย แพคเกจก็ทำจากไม้ไผ่แท้ๆ ด้วยนะคะ แป้งจะสครับสัปดาห์ละครั้ง เพื่อเป็นการเปิดผิวบริเวณริมฝีปาก ให้ได้รับการบำรุงได้มากขึ้นจ้า

Natural honey lip ของแบรนด์ Country & Stream 

หรือที่รู้จักกันก็คือ ลิปญาญ่า
ตัวนี้ให้ฟิลเหมือนสลิปปิ้งเพราะเนื้อลิปจะหนืดเหนียว สำหรับแป้งคิดว่าเหมาะกับทาตอนกลางคืนเตรียมตัวเข้านอนมากกว่า แต่ก็แล้วแต่คนชอบนะ กลิ่นหอมน้ำผึ้งแบบน้ำผึ้งจริงๆ เลย ชอบมากกกก พอเราทาริมฝีปากแล้วเช้ามาคือริมฝีปากนุ่มมาก

Lip Blam ของแบรนด์ Himalaya 

ตัวนี้ตัวกู้ริมฝีปากที่อ่อนแออีกตัวเลย แบบแพ้ลิปมา ใช้ตัวนี้ทาช่วยได้เยอะ จากปากแห้งกรังสาก ก็กลายเป็นนุ่มชุ่มชื่นแข็งแรงขึ้นทันที เป็นลิปที่ไม่มีกลิ่นนะ ดีมาก เนื้อลิปบางเบาเกลี่ยง่าย ราคาก็ไม่แพงด้วยจ้า

LipIce magic color สี Coral Peach 

ตัวนี้คือเป็นตัวสำคัญในการดำรงชีวิตประจำวันของแป้งเลย เพราะทำงานใส่หน้ากากอนามัยตลอด ลิปสีทาไปก็ไม่มีใครเห็น เลยซื้อลิปเปลี่ยนสีตัวนี้มา สีน่ารักมากกก สีส้มพีช อบอุ่นๆ สีลิปติดริมฝีปากทนในระดับนึงเลย มีซื้อซ้ำแน่นอน (ใช้มาหลายเดือนละไม่หมดสักที) สภาพแพคเกจเยินไปหน่อยนะคะ

นี่ก็เป็น Favorite item 2020 ของแป้งที่คัดแล้วคัดอีก มีตัวไหนที่เพื่อนๆ ใช้เหมือนกันบ้าง หรือว่ามีตัวไหนใช้แล้วดี ใช้แล้วว้าว! สามารถแลกเปลี่ยนสิ่งดีๆ ให้กัน ได้ที่คอมเม้นต์ได้เลยนะคะ

ขอบคุณที่อ่านตั้งแต่ต้นจนจบนะคะ หากแป้งผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี่ด้วยนะคะ


pang.l

pang.l

- รีวิวสกินแคร์ที่ใช้เองทั้งหมด
- Acne prone
- Addicted Acne Skincare

IG : pangl_
FB : HowtoBy.PangL
Twitter : PangL_Pang

FULL PROFILE