ส่องนีโม่ ดูปะการัง ชมวิถีมอแกน ที่หมู่เกาะสุรินทร์

49 8

ก่อนจะพุ่งดิ่งข้ามปีใหม่ นุ่นอยากมาแนะนำทริปดีๆไว้แพลนสำหรับทริปทะเลปีหน้ากัน One Day Trip หมู่เกาะสุรินทร์ ไปกับ Love Andaman เริ่มต้นทริปเรามาขึ้นเริ่มกันที่ท่าทับละมุ เขาหลัก จ.พังงา สำหรับใครที่จะมาทริปดำน้ำ แนะนำให้หาที่พักแนวเขาหลักจะเดินทางใกล้และสะดวกมากๆเลย 

หลังจากเช็คอิน เติมพลังยามเช้ากันอย่างจุใจทั้งคาว หวาน ชา กาแฟที่ทางเลิฟจัดเตรียมให้แล้วก็มีรอบรีฟก่อนออกเดินทางกันต่อ สำหรับหมู่เกาะสุรินทร์จะใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง ไกลกว่าหมู่เกาะสิมิลัน

หลังจากนั่งเรือมายาวนาน เราก็มาถึงจุดหมายแรกกันก่อนที่หมู่บ้านมอแกน วิถีชีวิตชาวมอแกน ชาวกล้าทะเล น้องๆที่นี่มีทำไม้สลัก สร้อยคอ สร้อยข้อมือน่ารักไว้ขายเป็นที่ระลึกกันด้วยนะ ใครที่มีโอกาสไปอย่าลืมแวะอุดหนุนเป็นกำลังใจเล็กๆน้อยๆให้เด็กๆกัน

เดินเที่ยวถ่ายรูปจนสมแกใจก็ได้เวลาไปกินข้าวเติมพลังกันก่อนที่จะลุยดำน้ำกัน เรามาแวะพักกินข้าวกันที่ทำการอุทยานหมู่เกาะสุรินทร์ซึ่งออกจากหมู่บ้านมอแกนมาไม่ถึง 15 นาที บริเวณเกาะสุรินทร์เหนือ ที่นี่สามารถพักกางเต๊นท์ค้างแรมได้ ต้องติดต่อทางอุทยานล่วงหน้า


ในส่วนของมื้อเที่ยง บอกเลยว่าทางเลิฟจัดหนักจัดเต็มมาก ไกด์เดินมาบอกว่า กินไม่หมด ไม่จุก ไม่พาไปต่อนะ ทั้งคาว หวาน เครื่องดื่มมาเต็มๆ

กินข้าวเสร็จแล้วยังเดินไปด้านหลังเพื่อถ่ายรูปเล่นกับหินเต่า หินไก่ หาดขาวๆน้ำทะเลใสๆกันให้จุใจไปเลย หาดโล่งมากๆยังกะหาดส่วนตัว

ต่อด้วยช่วงเวลาที่รอคอย การดำน้ำ!!! 

หลักๆจะมีทั้งหมด 3 จุดด้วยกัน ทั้งนี้อยู่กับสภาพอากาศและคลื่นลม


- อ่าวนีโม่ จุดดำน้ำที่พี่ไกด์จะพาเราจะไปตามหาน้องนีโม่ตัวเป็นๆ 

- อ่าวแม่ยาย อ่าวที่ยังคงความสมบูรณ์และกว้างของแนวปะการังหลากชนิด และฝูงปลานานาชนิด 

- อ่าวเต่า มีความสมบูรณ์ของแนวปะกาลังและกัลปังหา และสัตว์ที่ต้องเจอคือ เต่ากระ นั้นเอง ซึ่งรอบนี้เราไม่ได้ไปจุดนี้เพราะมีคลื่นระดับนึง แต่ไกด์ก็พาอยู่อีก 2 จุดแน่นๆแบบจุใจ

นีโม่เพียบ ปลาเยอะมาก ปะการังสวยสุดใจ

ยิ่งสาย Freediving อย่างเรายิ่งเลิฟ ??


และแน่นอน กลับมาถึงฝั่งเราสามารถอาบน้ำ ล้างเนื้อล้างตัวที่ท่าเรือได้เลย และมีของกินปิดท้ายทริปให้แบบจุใจ


สุดท้ายนี้ นุ่นขอฝากเพจและIGเล็กๆ ไว้หน่อยนะจ้า MooBurinGoAround

ยังมีทริปไปเที่ยวรออยู่อีกเพียบ รอติดตามกันได้นะคะ ^^



MooBurinGoAround

MooBurinGoAround

สาวหมวย มาดแมน ชอบเก็บภาพความทรงจำ
LifeStyle | Travel | Hotel | Food & Cafe | Beauty | Gadget
Contact for Work
Tel : 0653964651
Line : nunnycosci
E-mail : nunnycosciphoto@gmail.com

FULL PROFILE