best ‘skincare’ of 2020 ✨🤟🏻💕🌭

62 16

ก่อนอื่นต้องขอบคุณทุกคนมากๆที่ติดตามเพจเล็กๆ @ bareskindiary ของเรามาตลอด คอย support / like / dm มาหา เราดีใจมากกกที่ทุกคนชอบ และหวังว่าการทำเพจนี้จะเป็นประโยชน์กับใครหลายๆคน ไม่ด้านใดก็ด้านนึงน้าา ? เราตั้งใจทำเพจนี้ขึ้นมาเพื่อแชร์ skincare / makeup / lifestyle products ที่เราใช้แล้วชอบ เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย - ขาดน้ำโดยเฉพาะ ? เป้าหมายหลักของเพจนี้คือเราอยากจะช่วยให้ใครก็ตามที่ผิวแพ้-ระคายเคืองง่าย ได้กลับมาผิวแข็งแรง-ปกติอีกครั้ง ✨??


ซึ่ง skincare ที่เราคัดมาทั้งหมดนี้ เป็นตัวที่เป็นจุดเปลี่ยนของผิวให้กลับมาแข็งแรง ชุ่มชื้น สมดุล ได้อีกครั้งก็ว่าได้ และทุกๆตัวสามารถใช้ตอนผิวแพ้ได้ เนื้อบางเบา เหมาะกับทุกสภาพผิว ไม่อุดตัน หรือทำให้เกิดสิว ส่วนใหญ่จะไม่ใส่น้ำหอม แอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นส่วนผสมหลักๆที่เราแพ้เลย มาเริ่มกัน ?✨?

01 makeup remover

bioderma : sensibio h2o

ที่เช็ดเครื่องสำอางที่อ่อนโยนที่สุดแล้ว ตั้งแต่เคยใช้มา เราใช้ต่อเนื่องมาเกิน 8 ปี หมดไปไม่รู้กี่ขวด เป็นตัวที่ตอนผิวแพ้หนักๆ ไปหาหมอ หมอบอกว่าผ่าน ใช้ได้ เช็ดแล้วผิวไม่แห้ง สามารถล้างเครื่องสำอางออกได้ดี แต่ถ้าเป็นพวก waterproof มากๆ เช่น mascara / eye liner ก็เอาไม่ออกนะะ


02 cleanser

fyne : gentle facial cleansing gel

เจลล้างหน้าที่อ่อนโยนที่สุด ใช้ตอนผิวแพ้หนักๆได้ โดยไม่ทำให้ผิวแห้งเลย ฟองนุ่มกำลังดี ล้างออกง่าย ให้ผิวที่สะอาดสมดุลมาก 


03 essence

fyne : phyto calm watery essence

เอสเซ้นส์ที่ช่วยปลอบประโลมผิวได้ดีม๊ากกก ที่หนึ่งแล้วตัวนี้ ! ถือว่าเป็น best discovery of 2020 ? ของเราไปด้วยเลย ปกติผิวเราจะค่อนข้าง reactive ต่อแดด ฝุ่น การแต่งหน้านานๆ ซึ่งจะทำให้ผิวหน้าแก้ม (จุดที่แพ้ง่ายที่สุด) แห้ง แดง สากๆ ลอกๆ ตั้งแต่ใช้ตัวนี้ผิวระคายเคืองน้อยลงเยอะมาก ละเนื้อก็ใช้ง่าย เป็นน้ำๆเลย ทาแล้วซึมวับ สบายผิวสุด


04 serum

vichy : mineral 89

เซรั่มที่เด่นเรื่องผิวแข็งแรง เป็นจุดเปลี่ยนของผิวที่ทำให้ผิวเราแข็งแรงขึ้นก็ว่าได้ ก่อนหน้าที่จะใช้น้องผิวเราแพ้มากๆถึงขั้นที่ใช้เครื่องสำอางไม่ได้เลย แต่หลังเริ่มใช้น้องผิวเริ่มแต่งหน้าได้มากขึ้น คือแบบกริ๊ดมากตอนนั้น ? ตัวนี้ใช้ต่อเนื่องมาเกิน 8 ปีฮะ 


peach and lily : glass skin refining serum

เซรั่มที่เด่นเรื่องผิว glass skin แบบสาวเกาหลี รูขุมขนกริบบบ ผิวอิ่ม ฟู ฉ่ำน้ำ ? อันนี้ใช้ต่อเนื่องมาขวดที่ 3 แล้ว ข้อเสียคือต้องพรีเอาฮะ หมดแล้วใจหายยย เราพรีจากร้าน @ ceine.co


luxes : hyaluron intense

Hyaluronic เซรั่มที่ช่วยเติมน้ำให้ผิวได้ดีม๊ากกกก ทาไปหนึ่งคืน ตื่นมาผิวอิ่ม ฟู ละเอียด รูขุมขนกริบมาก และก็อ่อนโยนมากม๊าาาาก ดีสมราคาของเค้าเลยยยย แต่ต้องใช้สอยอย่างประหยัดนะฮะตัวนี้ราคาแอบแรงส์ ?


fyne : bha clarifying serum

เซรั่มที่เราจะใช้เมื่อเป็นสิว แต้มเฉพาะจุดที่มีสิวเท่านั้น สำหรับผิวเราช่วงแรกใช้แค่ตอนเย็น แต่ตอนนี้ใช้มาปีนึงผิวชินแล้ว ใช้เช้า-เย็นได้ สบ๊ายยยย ที่ตอนแรกต้องใช้แต่น้อยเพราะน้องเค้าผลักสิวเก่งงงง บางทีเก่งเกินกลายเป็นสิวเห่อได้น้า ต้องใช้อย่างระมัดระวัง⚡️ ที่ชอบเพราะไม่ว่าจะเป็นสิวอุดตัน หรือสิวอักเสบ ทาปุ๊ป ตื่นเช้ามา หัวหนองโผล่ พร้อมบีบเลย พอบีบก็จบปิ๊ง ไม่เคยมีคำว่ารอยสิวเกิดขึ้นในชีวิตเราอีกต่อไป ? ทั้งนี้เราจะใช้คู่กับเจลแต้มสิว acne gel ของเค้าเสมอน้า เพราะตัวเจลจะช่วยลดอักเสบได้ดีมากๆ เวลาบีบเองมีโอกาสอักเสบสูงอยู่ ละก็เป็นเจลแต้มสิวที่ใช้ง่ายสุดแร้วละ ไม่ทำให้ผิวแห้ง ไม่มีกลิ่น ทาไปแล้วก็ซึม สบายผิวเวอร์


05 moisturizer

gentle and co : watery facial cream for ‘ultra’ sensitive skin

ยกให้เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ชุ่มชื้นและอ่อนโยนที่สุดแล้วตั้งแต่ลองมา ! ถือว่าเป็น best discovery of 2020 ? อีกตัวนึง ตัวนี้เค้าใช้เทคโนโลยี ✨? สกัดออยล์ให้แตกตัวเป็นอนุภาคเล็กม๊ากกกกจนเจ้าออยล์แตกตัวเป็นเจลและกลายเป็นน้ำเมื่อเราทาลงบนผิว จึงทำให้เหมือนเราทาครีมที่เนื้อบางเบาม๊ากกๆแต่ให้ความชุ่มชื้นเทียบเท่าออยล์นั้นเอง ? ที่สำคัญทาตอนผิวแพ้ได้ หรือผิวเป็นสิวก็ทาได้ ไม่อุดตันเลยแกร๊ ละตลอดระยะเวลาการใช้มา คือผิวชุ่มชื้นดีม๊ากกกก ไม่มีวันไหนที่ผิวแห้ง ดูขาดน้ำแต่อย่างใด ละราคาดีม๊ากก 520.- บาทเองงะ เชียรสุดใจ ผิวขาดน้ำต้องลอง !


06 eye cream

estee lauder : advanced night repair eye supercharged complex synchronized recovery

เจลทาตาที่ให้ความชุ่มชื้นได้ดีมากก เนื้อซึมไว เราใช้มาเป็นกระปุกที่ 3 แล้ว มีแอบไปใช้ตัวอื่นๆ ก็ยังรู้สึกว่า เรื่องความผิวอิ่ม ฟู ชุ่มชื้น ตัวนี้คือชนะะ ละคิดว่าน้องช่วยเรื่องความคล้ำได้เบาๆนะ


07 lip balm

fresh : sugar lip treatment sunscreen spf15

ลิปบาล์มที่ให้ความชุ่มชื้นได้ดี ใช้แล้วไม่เคยปากแห้ง/ลอกเลย ที่สำคัญหลังใช้ต่อเนื่องมาเกิน 5 ปี คือปากเราอมชมพู หายคล้ำเลย (ก่อนหน้านี้ปากบนจะแอบคล้ำกว่าปากล่าง) ชอบมีคนถามว่าทำยังไงให้ปากอมชมพู ยกความดีความชอบให้ตัวนี้เลยฮะ ! น่าจะเพราะเค้ามี spf15 แหละะ ที่สำคัญชอบเพราะแบบ untinted ไม่มีกลิ่นฮะ ส่วนตัวเราไม่ชอบอะไรที่ทาปากแล้วมีกลิ่น ได้กลิ่นละจะปวดหัว


08 sunscreen

fyne : hybrid light hydrating sunscreen broadspectrum spf50 pa+++

ครีมกันแดดที่เนื้อดีที่สุดแล้วววว ⛅️ เนื้อเหมือนเซรั่ม แถมให้ฟินิชผิวแบบชุ่มชื้น ฉ่ำน้ำ ใครที่ผิวแห้ง-ขาดน้ำต้องเลิฟน้องง ? ที่สำคัญอ่อนโยนมาก ไม่อุดตันหรือทำให้เกิดสิว และไม่เคยเป็นขุยเลยยยย ⚡️ ไม่ว่าจะใช้กับสกินแคร์หรือรองพื้นอะไรก็ตาม โบกหนาๆได้ สักพักน้องจะซึมเอง หน้าไม่วอกก รักสุด !

.

09 mask

tatcha : violet-c radiance mask

มาส์กหน้าที่เด่นเรื่องผิวนุ่ม เนียน ละเอียด กระจ่างใสขึ้น แบบเชิงผ่องๆนะ เหมาะสำหรับใครที่หน้าดูฮอย หมองๆ ไม่สดใส ?✨? เค้าสกัดมาจากผลไม้ เนื้อสีม่วงลาเวนเดอร์น่ารักม๊าก ปาดง่าย-ล้างออกง่าย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ชอบกลิ่นม๊ากก ? ที่สำคัญมาส์กแล้วไม่แสบผิว ไม่ทำให้ผิวแห้ง หรือเสียสมดุลเลยนะ สิวไม่ผุดด้วย ถือว่าอ่อนโยนมากๆ ปกติเราใช้อาทิตย์ละครั้งพอฮะ ตัวนี้หลายคน dm มาถามบ่อยๆว่าซื้อจากไหน เราซื้อจาก thai sephora น้า

โอเค๊ยาววม๊ากกก จบแล้วนะฮะ ? หวังว่าทุกคนจะชอบน้าา โพสนี้ตั้งใจทำมากๆ คัดนานมาก จริงๆก็มีในใจอีกหลายตัวแต่น้องตกรอบไป เพราะเคยลองใช้ตอนผิวแพ้แล้วจะรู้สึกแสบตอน 10 วิแรกเลยไม่ผ่านเข้ารอบมาด้วยนะฮะ แล้วทั้งหมดนี้ไม่ใช่แค่เราที่ชอบคนเดียวนะะ แฟนเราก็ชอบ (เค้าเคยแพ้สครับหน้ามา หน้าแหกไปเหมือนกัน เลยกลายเป็นมนุษย์ผิวแพ้ง่ายทั้งคู่ แต่แฟนเราจะมีเรื่องสิวเข้ามาด้วย) ดังนั้น เคาะว่าผ่านค่าา ??✨? ไปลองกันน้า !


1000000% non-sponsor

# bareskindiary


bareskindiary

bareskindiary

👀✨👋🏻 นิ้งง╰ ֯ 📧 𖥦 1991 . beauty blog 𓂋 พื้นฐานผิวแห้ง-มันทีโซน แพ้ง่าย แพ้เก่ง ꕀ ₓ🥚

FULL PROFILE