ชูป้ายไฟ เครื่องสำอาง 2020 ใช้แล้วชอบที่สุด!

70 21

สวัสดีค่ะ


รีบเปิดโพสต์ใหม่ ในเมื่อมีสกินแคร์ใช้แล้วชอบปี 2020 แล้ว ทำไม๊จะไม่มีเครื่องสำอางใช้แล้วชอบ 2020 ล่ะ เอาล่ะไม่พูดพร่ำทำเพลง ขอเริ่มการชูป้ายไฟแบบวู่วาม ณ บัดนี้

URBAN DECAY

All Nighter Setting Spray


ตัวแรกเลยที่ต้องพูดถึง เพราะใช้ทุกครั้งที่ต้องออกงาน หรือไปข้างนอกนานๆ หรือกับงานที่ต้องการความเป๊ะปังของหน้า ฉีด 3 รอบ รอบแรกก่อนลงสกินแคร์ รอบ 2 หลังลงรองพื้นและแป้งฝุ่นเสร็จ รอบ 3 หลังแต่งหน้าเสร็จ รับประกันผลเลยว่าเซ็ตเครื่องสำอางให้อยู่ได้ตั้งแต่ตี 5 ยัน 5 ทุ่ม!!!  อันนี้ไม่ได้เวอร์วัง แต่จริงมาก แต่งมาให้หลายหน้าแล้วค่ะ ลองใช้สเปรย์ตัวอื่นก็ไม่คุมมันและไม่ล็อกเครื่องสำอางได้เป๊ะทั้งวันขนาดนี้ อีกอย่างคือพอฉีดแล้วเข้าจะทำให้เครื่องสำอางทุกเลเยอร์หลอมรวมกันกลายเป็นหนึ่งเดียว เนียน กริบ! คือ ไม่มีสิ่งใดมาทดแทนเธอได้จริงๆ ยอมมมมมมมม

Yves Saint Laurent
Top Secrets Instant Matte Pore Refiner 


ชอบเพราะทาไปปุ๊บ แมทเลย ตัวนี้ปิ่นจะใช้แค่เฉพาะจุดที่ต้องการคุมมันเท่านั้นค่ะ ครั้นถ้าจะแมทเกินมันก็กรัง แคร็ก แต่ตัวนี้ไม่เป็นค่ะ ผิวเรียบเนียน ทำให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้นมากด้วยค่ะ

ESTEE LAUDER

Double Wear Stay In Place Makeup SPF10/PA++


รองพื้นรับปริญญา รองพื้นเจ้าสาว คำเคลมคู่บุญที่ได้ยินมานาน ตอนแรกก็แบบ เวอร์ว่ะ จริงเหรอ อ่ะ พอลองมาใช้เองก็คือต้องคุกเข่าเปิดกรวยขอขมากันเลยทีเดียว ฮือออออออ stay in place จริงๆ!!! สมชื่อ ติดอยู่บนหน้าตั้งแต่ตี 5 ยัน 5 ทุ่มเหมือนกัน คุมมัน ไม่ไหล ไม่ย้อย ไม่กอง ไม่ตกร่อง โอ๊ยยยยย ที่สุดในโลกหล้า หลายคนบอกว่าเกลี่ยยากเพราะเขาค่อนข้างเซ็ตตัวไว ซึ่งแก้ได้โดยพี่ปิ่นจะใช้เซรั่มที่มีไม่ว่าจะเป็น ANR หรือ ลังโคม เจนิฟิก หยอดลงไปผสมกันหยด 2 หยด ปาดง่าย ปาดเรียบ ลื่นปรื้ดๆ แล้วเขาก็จะเซ็ตตัวฉึบเนียนเรียบไปกับผิว ปกปิดก็บิ้วเพิ่มได้ ปกปิดดียิ่งกว่าปกปิดความลับ ที่สุดแล้วจ้า

YSL 

LE CUSHION ENCRE DE PEAU


ตัวนี้ตอนเข้าใหม่ๆ ไม่ได้วู่วามซื้อเพราะสีที่เข้ามาทีแรกไม่มีสีเราเลย จะเป็นสี 10 20 30 40 ที่เข้าไทยในช่วงแรก แล้วเราสี 25 ก็เลยแอบนอนช้ำใจอยู่พักนึง แล้วในที่สุดเขาก็นำเข้าเพิ่ม มีสี 25 เข้ามาด้วย เย้ๆ ในช่วงนั้นก็แอบลังเล เพราะเสียงลือเสียงเล่าอ้างเยอะว่าไม่ได้คุมมัน ปกปิดไม่ดี แต่สุดท้ายด้วยความติ่งก็เลยได้น้องมาครอบครอง พอใช้แล้วคือเขาเป็นคุชชั่นในอุดมคติที่อยากได้มากๆ! เบา สบายผิว ตบไปแล้วกลืนหายไปกับผิว ไม่หนา ไม่โป๊ะ ไม่ฉ่ำขนาดเมือกปลา แต่ก็ไม่ได้แมทแห้งแก๊ะ คือได้ฟินิชที่สวยกำลังดี ผิวสุขภาพดี ติดทนกว่า 9 ชั่วโมง คุมมันได้ปานกลาง มีมันตรงทีโซนแต่ไม่มาก  ถึงจะปกปิดได้ปานกลางแต่ที่สุดแล้วพี่ปิ่นชอบฟินิชผิวจากคุชชั่นตัวนี้มากที่สุดค่ะ ชนิดที่ไม่มีแบรนด์ไหนมอบให้ได้ ผิวแพง ฉันกลายเป็นเศรษฐีนีได้ไม่ยากเย็น แต่หลังจากนี้ถ้ามีความมัน ก็ตบเพิ่ม ซับเอาพอได้อยู่ค่ะ

TARTE

Shape Tape Contour Concealer


ปกปิดดีที่สุด ตั้งแต่กระฝ้า ยันรูขุมขน พี่ปิ่นชอบเพราะเนื้อของเขาค่อนข้างเหลวแต่มีความแน่น เลยทำให้ปกปิดดีและไม่ตกร่อง เกลี่ยง่าย ใต้ตาดำๆ เนี่ย จิ้มไปแค่ 3 จุด เนียนกริ๊บ ชอบตรงที่เขาเกลี่ยง่ายค่ะ ใช้ง่ายเนี่ยแหละเลยชอบ กระดำๆ นี่เอาอยู่จ้า ไม่พูดเยอะ หมอบกราบบบบบบบ

Chanel
Le Teint Ultra Ultrawear Flawless Compact Foundation Luminous Matte Finish SPF15


เป็นแป้งที่ชอบที่สุด! แป้งในอุดมคติของพี่ปิ่นคือปกปิด แต่ถ้าเนื้อหนาก็จะไม่สบายผิวและดูไม่ธรรมชาติ เลยชอบเนื้อบางเบา คุมมัน เบลอรูขุมขนได้ด้วย ซึ่ง Chanel ตัวนี้ตรงตามอุดมคติที่พี่ปิ่นต้องการทุกอย่างเลยค่ะ ปาดไปปุ๊บเนื้อแป้งเขาเบากลืนไปกับผิวเลย ไม่ดูหนาจนจับโป๊ะได้ เบลอรูขุมขนได้ว้าวมาก ใช้พัฟกดๆ ลงไปตรงหน้าแก้มที่รูขุมขนกว้างๆ ก็คือ...เนียนไปเลยจ้าแม่ ฮือออออ รักมากกกกก รักที่สุดดดดด


 

THREE 

Ultimate Diaphanous Loose Powder

Matte 01


เนื้อแป้งละเอียดมาก คุมมันได้แบบ ตึ้บๆ!!! ยิ่งทำเป็นแพคเกจแบบนี้คือมีกระจกและเป็นฝาพับได้คือยิ่งชอบค่ะ เพราะพกง่าย ใช้ง่ายด้วย บางทีเราแค่ทาครีมกันแดดแล้วตบตัวนี้ตามก็คือจบแล้ววันนั้น ง่าย แต่คุมมันได้เลิศที่สุดดดดดด 

Etude House 

Maple Road Play Color Eye Palette


เอาจริงๆ เลยนะคะ อายชาโดวเนี่ย เป็นอะไรที่ตบตีกับตัวเองขั้นสุด เพราะดีหลายพาเลทมากๆ แต่ถ้าเอาตัวที่หยิบใช้บ่อยแบบไม่คิดมากแล้วรอดทุกงาน นึกอะไรไม่ออกแต่ปฏิกิริยาร่างกายสั่งให้มือเอื้อมไปหยิบมาทุกครั้งคือพาเลทนี้เลยค่ะ เพราะโทนสีใช้ง่าย รอดทุกงานจริงๆ จะแต่งยังไงก็สวย เอาจริงๆ Etude ทำอายชาโดออกมาดีมากเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อแมท หรือเนื้อชิมเมอร์ก็คือดีงาม เนื้อแมทไม่แข็ง ใช้แปรงถูก็หลุดติดแปรงออกมาแบบง่ายๆ โดยที่แทบจะไม่มี Fall out เลย สีแมทไม่ด่าง เกลี่ยง่ายมาก ส่วนชิมเมอร์เนื้อค่อนข้างละเอียด ส่วนตัวที่เม็ดชิมเมอร์ใหญ่ก็คือเขาจงใจทำให้เป็นแบบนั้นเพราะเกาหลีชอบเอาชิมเมอร์เม็ดใหญ่มาทาบริเวณกลางตาเพื่อเพิ่มความแวววาวน่าสนใจ เกลี่ยง่ายทุกเนื้อ ปัดๆ วนๆ คือนัวกลมกลืน ต่อให้รีบ หรือหลับตาทั้งสองข้างแล้วแต่ง ก็สวยจ้ะ! เลิฟฟฟฟ

KATE 

FIT RARE GEL PENCIL 


ที่สุดของดินสอเขียนขอบตาต้องยกให้เขา เอามงกุฎจากปิ่นอุมาไปเลยค่ะ!!! ใช้ง่ายที่สุดในสามโลกแล้วจ้าแม่ เนื้อเจลอ่อนนุ่มเขียนง่ายมากๆๆๆๆๆๆ (แทบจะใช้คำหยาบกว่านี้แล้วค่ะ แต่คงออกสื่อไม่ได้) หัวเล็กเข้าลึกได้ถึงยันหัวตา ซอกมุมหลบอยู่ตรงไหนจับเลิกหนังตาแล้วขยี้ไปเลยค่ะ เบาๆ ก็ดำได้ทั่วทั้งไลน์แล้ว ที่สำคัญคือ ไม่ไหล ไม่เยิ้ม ไม่แพนด้า คือเขียนไปปุ๊บ เข้าจะอยู่ในสถานะให้เราใช้แปรงเกลี่ย(หากต้องการ) ได้แปปนึง แล้วหลังจากนั้นเขาจะล็อกตัวแห้งติดกับตาแล้วจะไม่ไปไหนกับใครอีก ยอมมมมม กราบบบบบบ ข้อเสียเพียงอย่างเดียวของน้องคือ หักง่ายมากกกกก ฉะนั้นเวลาใช้ให้หมุนออกมาแค่ 1 มิลพอค่ะ เกินกว่านี้คือหักคาเบ้าตา 



ในส่วนของ Eyeliner ปิ่นขอมอบให้ 2 คนนี้ คือตัดไม่ได้ เลือกไม่ได้จริงๆ


Perthchy Eyeliner Soothing #Black

ตัวแรก คือชอบตรงที่น้ำหมึกเขาออกมาสม่ำเสมอ ให้มาเยอะแบบคนทำไม่หวงเลย แล้วเขียนได้ง่าย ลื่นปรื้ดๆ เส้นเล็กเส้นใหญ่มาจ้ะ น้องบ่ยั่น ทำได้หมด วาดเป็นเส้นอะไรก็ได้ในโลกหล้า ใช้ได้นานจริงๆ สีดำ คือดั้มมมมมมม แต่ไม่ได้ดำแมท จะเป็นดำเงาๆ ที่สำคัญคือติดทน ท้นนนนนนน กันน้ำ กันเหงื่อ ได้แบบ อ่ะ ฉันยอมชูป้ายไฟให้เธอ



HAUS LABORATORIES 

LIQUID EYE-LIE-NER สี Punk

อายไลน์เนอร์ของแม่เลดี้กาก้า หลายคนไม่รู้ว่าแม่มาขายของด้วย แต่ถึงแม่จะขายของแม่ก็รับผิดชอบต่อแฟนเพลง ยังคงออกซิงเกิ้ลมาให้หายคิดถึง ว้ายยยย ไม่ได้ว่าใครนะ 555  อ่ะ ดีตรงที่สีค่ะ ดำมากกกกกกกกกกกก ดำยิ่งกว่าคาร์บอน แล้วเป็นดำแมท หัวเป็นฟองน้ำยาวกว่าปกติค่ะ เพื่อความวิง กรีดทีลากยาวได้ถึงขมับ เส้นเล็กเส้นใหญ่ได้หมด เหมือนเป็นพู่กันจีนเลยค่ะ เส้นหนักเบาบังคับได้ที่น้ำหนักมือวาดได้ต่อเนื่อง คือเสียดายที่ไม่มีในไทย ถ้าแม่เห็นใจได้โปรดเอาเข้า sephora ให้ลูกด้วย กราบบบบบ

 

Surratt 

Lash Curler 

ที่ดัดขนตาคู่บุญตัวใหม่ จริงๆ แล้วชอบพอๆ กับ Shu uemura เลยค่ะ แต่ด้วยหน้าที่แป้นแล้นของเราทำให้บางจุด shu เข้าไปไม่ถึงจริง แต่ Surratt เข้ามีความป้านมากกว่าเลยสามารถหนีบขนตาได้ในครั้งเดียว เรียงตั้งแต่หัวตายันหางตาเลยค่ะ งัดขนตาได้ทุกเส้นจริงๆ งอนเด้งจนทิ่มหนังตา


Browit By Nongchat 

Professional Duo Mascara 

ปีนี้ต้องยกให้มาสคาร่าของน้องฉัตรเลยค่ะ ชอบตรงที่เขามี 2 หัว หัวเล็กกับหัวใหญ่ ตรงนี้คือหัวเล็กสามารถงัดขนตาบริเวณซอกหลืบออกมาได้หมด แล้วใช้หัวใหญ่ขยี้โคน โอ้ยยยย ขนตาฟูตั้งทั้งวัน ติดทนมากกกกกก ทนจนล้างออกยาก 555 แต่ไม่แพนด้าก็คือดีที่สุดแล้วค่ะ


มาค่ะงานคิ้ว ตัวนี้ชอบหลายผลิตภัณฑ์ค่ะ เลยขอจับมัดเป็นกองแล้วพูดถึงพร้อมกันไปเลย


Cathy Doll 

Skinny brow Pencil

ตัวนี้ที่ชอบคือหาซื้อง่ายค่ะ ขายที่เซเว่น และที่สำคัญคือหัวเล็กมาก เขียนเป็นเส้นคิ้วก็ยังได้ โทนสีคือกำลังดีเลยค่ะ น้ำตาลเข้ม ไม่แดง ไม่ส้ม เขียนออกมาได้เป็นสีคิ้วธรรมะ ธรรมโม อีกด้านคือเป็นแปรงสปูลี่ไว้ปัดขยี้ให้เป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ


Browit by NONGCHAT 

DUO BROW AND EYELINER 

งานนี้น้องฉัตรมาเต็มค่ะ ไม่ได้โดนจ้างนะ แต่ชอบจริงๆ 555 ชอบอะไรที่เป็นดูโอค่ะ เพราะเรามีทางเลือกมากกว่าหนึ่ง ตัวนี้หัวทางฝั่งที่เป็น brow เป็นพู่กันแล้วมีสีน้ำตาล เอาไว้วาดเส้นขนคิ้วตรงจุดที่ต้องการ สีเป็นธรรมชาติมาก ดูเหมือนเป็นขนคิ้วที่แท้จริง นวตกรรมคิ้วตอนนี้คือไปไกลมากแล้วจ้า ไม่ต้องสักกันแล้ว วาดเอาเลย


Browit by Nongchat 

Series1 Easy Drawing Brow Shadow  

น้องฉัตรอีกแล้วค่ะ 555 งานคิ้วงานขนตาต้องยกให้เขา เพราะเขาทำจากฟีลของช่างแต่งหน้าที่ต้องพบเจอกับปัญหาของลูกค้าแต่ละคนซึ่งแตกต่างกันออกไป การเขียนคิ้วด้วยดินสอหรือเจลให้ความคงทนจริง แต่บางทีก็ดูไม่เป็นธรรมชาติ มันแข็งเกินไป ดังนั้นพี่ปิ่นเลยมักใช้อายชาโดมาระบายคิ้วให้ดูฟุ้งๆ ชวนฝันด้วย ซึ่งพาเลทนี้จัดคู่สีมาให้แบบพอดิบพอดี เพราะมีทั้งสีน้ำตาลโทนแดง กับน้ำตาลเข้มออกไปทางเทา สีผมไหนคือเข้าหมด สีชัด จัดจริง ใช้แปรงปลายตัดบางๆ คมๆ จิ้มสีแล้วเขียนหางคิ้วแทนดินสอยังได้เลยค่ะ ตัวนี้คือชอบมากกกก


4U2 Brow Coat

สำหรับคนขนคิ้วเยอะแบบพี่ปิ่นแล้ว ชอบให้คิ้วตั้งๆ ฟูๆ ดุ้งๆ ค่ะ แต่ไม่ชอบฟีลที่ใช้แว็กซ์ หรือเจลเซ็ตค่ะ มันแข็งเกินไป มันดูเหมือนมีอะไรแปะๆ อยู่ที่คิ้ว แต่กับตัวนี้เขาเป็นแค่น้ำเจล ปัดๆ ให้คิ้วตั้ง ฟู ได้แต่ไม่แข็งกระด้างกระเดิด ชอบฟีลนี้มากค่ะ 

Makeup Revolution Ultra Professional 

Blush Palette #Sugar And Spice

จัดเต็มมากกับพาเลทนี้ค่ะ เป็นบลัชพาเลทที่คุ้มค่ามากๆ สีเยอะ ตั้งแต่ตุ่น นัว สีสด ไปยังไฮไลท์ตาแตกแหวกจักรวาล โทนสีสุภาพ ใช้ได้ทุกสีจริงๆ ค่ะ สีชัดมากๆ ราคาก็ไม่แพง พาเลทนี้ไม่ถึงพัน แต่คุณสมบัติครบจบตลับเดียว แต่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงเลย ได้พาเลทนี้มาคือจบ ไม่ต้องซื้อเพิ่มแล้ววววววว

Hourglass 

Ambient Lighting Palette Luminous Edit

เพิ่งอยู่หยกๆ ว่าไม่ต้องซื้อบลัชเพิ่ม 5555 แต่ตัวนี้ชอบ Finishing Powder ค่ะ ความนัวนี้ต้องยกให้เขา แต่งหน้าเสร็จปัดด้วยแป้งหลุมซ้ายสุดให้ทั่วใบหน้า กลายเป็นว่าเหมือนมีสป็อตไลท์ทังสเตนส่องที่หน้าอยู่ตลอดเวลา หน้ามีความฉ่ำ เงา แบบพอดีบพอดีไม่เวอร์วังตาแตกเหมือนไฮไลท์ คิดว่าหลายๆ คนคงได้ยินชื่อเสียงเรียงนามอันอื้ออึงของน้องมากันพอสมควร ไม่ต้องพูดอะไรมากเนอะ เพราะโด่งดังอยู่แล้ว แพคเกจแพง ปัดแล้วยิ่งแพง หน้าแพง ลูกคุณไปหมด ชอบจ้า

THEBALM

the Lou Manizer' Squad

ในที่สุดก็เดินทางมาถึงไฮไลท์กันแล้ว ตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งในตำนานเรื่องไฮไลท์ที่คนเริ่มพูดถึงกันน้อย แต่สำหรับเราน้องยังคงครองใจได้อยู่เสมอ โดยเฉพาะพาเลทนี้ที่มาถึง 4 หลุม 4 เฉด เพราะเราชอบความคุ้มค่า 5555 หน้าพุ่ง จมูกโด่งไปถึงดาวอังคารไม่แพ้ตัวดังก็ The balm นี่แหละค่ะ เม็ดชิมเมอร์เขาสีแรงมาก พุ่งมาก และละเอียดมาก คือดี ชอบค่ะ แค่นี้

Country & Stream 

Natural Honey Lip

ตั้งแต่เจอตัวนี้ก็ไม่เคยนอกใจไปหาลิปมันตัวไหนอีกเลยค่ะ เพราะพี่ปิ่นมีปัญหาที่ริมฝีปากแห้งมาก ไม่ว่าจะบำรุงเท่าไรก็จะแห้ง ลอก แตก ต้องมานั่งเอานิ้วถู กลายเป็นเสียบุคลิกไปอีก บางทีแตกจนเลือดไหลก็มี กลายเป็นแผลที่ปากไปอีก เฮ้ออออ แต่พอใช้ตัวนี้ ปัญหาเหล่านั้นหายไปเลยตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้!!! ไม่ได้เวอร์ แต่ว้าวมากกกก ปากนุ่มขึ้นมาเลยค่ะ ไม่ลอกเป็นแผ่นๆ อีกแล้ว เป็นเซรั่มลิปที่ช่วยเรื่องแผลที่ริมฝีปากได้ด้วย หอมน้ำผึ้งเหมือนเอาน้ำผึ้งมาทาปากโดยตรงเลยค่ะ ชอบมาก ฉันรักเธอ!!!!

โอ้ยยย ในที่สุดก็เดินทางมาถึงหมวดสุดท้ายกันแล้ว ลิปสติกจ้าาาา เหมือนเดิมค่ะ เลือกไม่ได้ รักพี่เสียดายน้อง ดีกันคนละอย่าง สีสวยไปคนละแบบ มีดังต่อไปนี้จ้า


THE FACE SHOP 

Ink Tattoo Lip Tint 

#02 Rose

ต้องบอกก่อนเลยว่า ทำไมถึงเพิ่งมาเจอ!!! ฉันเนี่ยไปอยู่ไหนมา! สีน้องสวยมาก เป็นลิปทินท์ที่มีความข้นในระดับหนึ่ง ไม่ถึงกับเหนอะปาก สบายปากมากกกกก สีติดทน เกลี่ยง่าย สีนี้สวยมากค่ะ กลบสีปากได้มิดด้วย มีความ stain ติดสีริมฝีปาก แม้จะกินข้าวก็ยังมีสีจางๆ ติดอยู่ ปากสวยเชียวค่ะ


YSL

Tatouage Couture Velvet Cream Liquid Lipstick 

#216

อันดับ 2 ขอยกให้ ysl ฝาดำสี 216 เลยค่ะ เนื้อจะมีความเข้มข้นขึ้นมาหน่อย เกลี่ยง่าย สีจัดแน่นมากกกก  แพคเกจคือแพง สีก็ดูแพง ทาออกมาแล้วก็ดูลูกคุณ กลบสีปากมิด ติดทนในระดับหนึ่ง มีความ stain ติดริมฝีปากเช่นกัน อันนี้คือชอบมากกกกกก


PAT MCGRATH LABS

Mattetrance Lipstick

#1995

อันดับ 1 มอบมง ชอบที่สุดในบรรดาลิปสติกทั้งหมด ชอบตั้งแต่แพคเกจยันสี แพคเกจคือแน่นหนาทนทาน มีน้ำหนักเลยล่ะ สีนี้เป็นนู้ดที่ทาแล้วไม่ป่วย สวยสุภาพเป็นผู้หญิงสวย รวย เก่ง เจ้าของบ่อน้ำมันขั้นนั้น ที่สำคัญสีชัด! ตึ้บ! แน่น! ปาดเดียวก็ทั่วปากแล้วค่ะ ลืมสีปากเดิมไปได้เลยเพราะน้องกลบมิด! แล้วสีเนียนสวยกลืนไปกับปาก ติดทนมากกกกกกกกกกกกกกก กอ ไก่ ล้านตัว แล้วไม่หนักไม่หนึบด้วย สบายผิวริมฝีปากที่สุด กินส้มตำแบบดุเดือดน้องยังเหลือติดปากอยู่เลย แม่แพททำได้ไง! กราบแม่ที่ทำให้เราได้ใช้ลิปสติกเลิศๆ แบบนี้ค่ะ


  


เอาล่ะ จบแล้ว เสร็จสิ้นสักทีกับมหากาพย์รอบ 2 นี้ พิมพ์ตั้งแต่ 6 โมงเย็นยันสี่ทุ่ม 5555


สำหรับวันนี้พี่ปิ่นขอลาไปสวดมนต์ข้ามปีก่อน

แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าจ้า


บายยยย


pinlosophy

pinlosophy

สวัสดีค่า ชื่อ ปิ่น อายุ 39 ปาเข้าไปค่อนชีวิตแล้ว
- รักการแต่งหน้า
- ผิวผสม เป็นกระฝ้า รูขุมขนใหญ่
- พยายามดูแลตัวเอง

ใครมีเคล็บลับก็มาเม้ามอยกันค่า
Line ID : pinlo29
Tel : 094-5950946
Tiktok : pinlo29

FULL PROFILE