Favorite of 2020 จัดเต็มทั้งผิวหน้า ผิวกาย และงานผม!

56 10

สิ้นปีแบบนี้ก็ได้เวลามารีวิว Favorite ของปีนี้กันนะครับ ยังเป็นอีกปีที่ได้ลองของใหม่ๆ ของน่าสนใจ และของที่อยากลอง มากมายอีกเช่นเคย ไม่ว่าจะโปรดักส์ผิวหน้า ผิวกาย เส้นผม ซึ่งคัดเลือกมาเฉพาะที่คิดว่าชอบจริง ใช้จริง และอยากบอกต่อจริง จะมีอะไรบ้างมารับชมตามหมวดหมู่ได้เลยครับบบบ

*Disclaimer : มีทั้งโปรดักส์ที่ได้รับมาและซื้อใช้เองในรีวิวนี้ แต่ไม่ได้รับสปอนเซอร์ใดๆ ทั้งสิ้น

Cleanser

Biore Perfect Cleansing Water Acne Care

เริ่มที่ Cleansing water กันก่อนเลย ในปีนี้ไม่ค่อยได้ลองหลากหลายเท่าไหร่ แต่ที่ถูกใจ ใช้ซ้ำก็ต้องยกให้อันนี้ ชอบที่ราคาถูกมากกก ในเรื่องสิวอาจจะไม่ได้ช่วยมากนัก แต่สามารถเช็ดทำความสะอาดได้หมดจด ไม่ว่าจะคราบกันแดด แป้ง ฝุ่นมลพิษ แถมยังเหมาะกับผิวแพ้ง่าย ใช้แล้วสบายใจว่าไม่แพ้แน่นอน

Fyne Gentle Facial Cleansing Gel
เจลล้างหน้าที่ชอบมาเสมอก็ต้องยกให้ Fyne จริงๆ มีความอ่อนโยน แต่ล้างสะอาด มีฟองพอประมาณ ผิวผสมอย่างเราที่หน้ามันบริเวณทีโซนใช้แล้วรอด ลดความมัน แต่ไม่เอี๊ยด ไม่แห้งตึง ผิวยังชุ่มชื้นอยู่ ขวดใหญ่ๆ แบบนี้ใช้ได้นาน คุ้มค่ามากครับ


The Body Shop Tea Tree Skin Clearing Facial Wash

ด้วยความชอบ Tea Tree ของแบรนด์นี้อยู่แล้วเลยไม่พลาดที่จะซื้อมาลอง ใช้แล้วประทับใจมากกก กลิ่นสดชื่น ล้างแล้วเย็นๆ บนหน้า ฟองเยอะ ล้างสะอาด มีความเอี๊ยดเล็กน้อย แบบน้อยมากๆ เหมาะกับคนผิวผสม ผิวมัน เป็นสิวที่สุด ถ้ามีโอกาสก็จะซื้อใช้ต่ออีกแน่นอน เพราะราคาไม่ได้แพงมากครับ

Essence Water

La Mer The Treatment Lotion

สำหรับหมวดโทนเนอร์ ปีนี้ขอข้ามไปก่อน เพราะยังไม่รู้สึกชอบอันไหนเป็นพิเศษ มาที่หมวด Essence Water หรือน้ำตบกันเลยครับ สำหรับน้ำตบที่ 1 ในใจยังยกให้ La Mer อยู่ ชอบตั้งแต่ปีที่แล้ว มาปีนี้ก็ยังชอบอยู่ ดีต่อใจ ดีต่อผิว รีวิวไปบ่อยมาก เพราะเรื่องความชุ่มชื้นเค้าดีจริง ลดความแดงของผิวได้อีก ใช้แล้วเห็นผลทุกครั้งที่ผิวมีปัญหาขาดน้ำ มีรอยแดงจากอาการแพ้ หรือกดสิว

Eye Cream

Clarins Total Eye Lift

หมวดเซรั่มก็ขอข้ามด้วยเช่นกัน เพราะยังไม่เจออันไหนที่ชอบมากขนาดนั้นครับ มาที่อายครีมกันเลย ถือว่าค่อนข้างนานแล้วที่ไม่ได้เจออายครีมที่ใช้แล้วเห็นผล แต่ Clarins อันนี้ใช้แล้วรู้สึกได้ว่ารอบดวงตาดูคล้ำน้อยลง ถึงแม้ว่าพักผ่อนน้อย นอนดึก เห็นผลตั้งแต่ช่วงสัปดาห์แรกที่ใช้เลย แม้ตอนนี้ใต้ตาอาจจะไม่ได้หายคล้ำ 100% แต่ก็ไม่คล้ำลงไปกว่าเดิม ความชอบอีกอย่างคือกลิ่นดี กลิ่นหอมมากกก

Moisturizer

L'oreal Men Expert Hydra Sensitive Birch Sap Milky Lotion

อันนี้เป็นของที่ไม่ได้ดัง ไม่ได้ฮิตอะไร แต่ขอบอกว่าดีงาม ราคาถูก คุ้มมากตัวนึงเลย คนที่ผิวมันหรือผิวผสมน่าจะชอบ เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์เนื้อโลชั่นบางเบา เป็นสูตรสำหรับผู้ชายก็จริง แต่ใครๆ ก็สามารถใช้ได้ กลิ่นน้ำหอมไม่ได้แรงหรือฉุน กลิ่นเบามาก ให้ความชุ่มชื้นได้ดีสำหรับผิวมัน ผิวผสม ใช้ได้ทั้งเช้าและก่อนนอน ไม่เหนอะหนะ ไม่มัน สบายผิวสุด แนะนำว่าต้องมี!


Curel Moisture Facial Cream

ขยับมาที่เนื้อครีมกันบ้าง Curel อันนี้จัดว่าเหมาะกับผิวแห้งสุดๆ ให้ความชุ่มชื้น เคลือบผิวดีมากกกก ช่วยในเรื่องเสริมชั้นผิวอีก เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ทิ้งความหนึบไว้ในระดับนึง ผิวมันก็ใช้ได้ แต่ต้องใช้ในปริมาณที่น้อย ห้ามโบกเด็ดขาด นอกจากนี้ยังแอบเห็นผลในเรื่องสิวนิดนึงด้วย


Cerave Moisturizing Cream

ครีมของ Cerave นี่ก็หมดไปแล้วหลายหลอด ยังชอบเสมอ จัดว่าเป็นครีมเบสิกในเวลาที่ไม่รู้จะใช้อะไร ก็จะกลับมาใช้ตัวนี้แหละ ราคาไม่แพง เนื้อครีมมีความหนัก หนืด แต่ทาไปแล้วไม่ได้รู้สึกเหนียวหน้าแต่อย่างใด ให้ความชุ่มชื้นดีมาก เสริมชั้นผิวให้ผิวแข็งแรง เหมาะกับการใช้ร่วมกับสกินแคร์สิวที่มีส่วนผสมอย่าง BHA เป็นต้นครับ


Natural by Watsons Aloe Vera Soothing Gel

หลังจากอาบน้ำที่ยังไม่ลงสกินแคร์ก่อนนอน เราจะมีเจลว่านหางจระเข้ติดบ้านไว้ทาตลอด ที่ชอบสุดในปีนี้ต้องยกให้อันนี้จริงๆ เพราะไม่มีแอลกฮอล์ เนื้อเจลซึมง่าย ซึมเร็ว สบายผิว ให้ความชุ่มชื้นได้ดี แถมเป็นหลอดบีบด้วย ใช้งานสะดวก หลอดนึงใช้ได้นานจนลืม ราคาก็ดี มีโปรบ่อย

Acne

Fyne Acne Gel

มาที่ Fyne กันอีกชิ้น เป็นเจลแต้มสิวที่ใช้แล้วประทับใจที่สุดในปีนี้จริงๆ ด้วยส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติหลายชนิด ใช้แล้วเห็นผลจริงว่าสิวยุบภายในไม่กี่วัน เม็ดเล็กหรือเม็ดใหญ่ยุบหมด ไม่ทิ้งรอยไว้ ไม่แสบผิวด้วย เป็นเนื้อเจลใส ซึมไว หลอดค่อนข้างใหญ่ ใช้ได้นานเลยทีเดียว

Mask

Sulwhasoo Snowise Brightening Exfoliating Mask

จริงๆ ปีนี้เป็นปีที่ใช้สครับน้อยมากกกก ที่ใช้บ่อยแล้วชอบก็อันนี้แหละ เป็นสครับมาสก์ ต้องทาทิ้งไว้บนผิวซักพักแล้วล้างออกด้วยการนวดวนๆ อย่างแรกที่ชอบคือกลิ่นโสมหอมมากกก ส่วนผลลัพธ์ก็ดีมากเช่นกัน หลังล้างออกหน้าจะดูกระจ่างใสขึ้นทันทีแบบเห็นได้ชัด ไม่แสบหรือทำให้หน้าแดงด้วย ใช้สัปดาห์ละ 1 ครั้งกำลังดี

BK Acne Balancing Mask

ในบรรดามาสก์ที่ชอบที่สุดคือมาสก์โคลนนี่แหละ ที่ชอบสุดก็ต้องยกให้ BK ช่วยในหลายๆ เรื่อง ทั้งกระจ่างใส ลดความมัน สิวเสี้ยน สิวอักเสบ ในวันที่รู้สึกว่าหน้าเริ่มมีอะไรอุดตัน อันนี้จะเป็นตัวเลือกแรกเสมอ ใช้แล้วรู้สึกสดชื่น หน้าสะอาด


SkinRx Lab MadeCera Sleeping Mask
เป็นสลีปปิ้งมาสก์ที่ถูกและดีมากกกก ไม่แปลกใจทำไมช่วงนึงฮิตมาก เรื่องความกระจ่างใส ชุ่มชื้นคือต้องให้ เห็นผลภายใน 1 คืน เหมาะกับวันที่หน้าโทรม หน้าหมองที่สุด ตัวเนื้อสลีปปิ้งมาสก์เองก็ดี เป็นแบบเจลครีม ไม่หนึบ ไม่เหนียว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ คุ้มค่าคุ้มราคามากกก

Sunscreen

Kindness Freedom Invisible Water Fresh SPF50+ PA++++

เป็นครีมกันแดดราคากลางๆ ที่ใช้แล้วเวิร์ค ชอบมาก ด้วยคุณสมบัติที่กันแดดได้ครอบคลุม เนื้อครีมทำมาดี ไม่วอก ไม่ลอย เกลี่ยง่าย ซึมค่อนข้างเร็ว สามารถทาปริมาณ 2 ข้อนิ้วได้สบาย ทาเยอะไม่รู้สึกหนักหน้า หรือเหนียวหนึบ แต่ก็ต้องทาแป้งฝุ่นนะ ทากันแดดเพียวๆ ยังไงก็ไม่รอด หน้ามันแน่นอน


Fyne Hybrid Light Hydrating Sunscreen Broasspectrum SPF50 PA+++

แต่กันแดดที่ดีสุด ชอบสุดตั้งแต่ใช้มา ก็ยังเป็น Fyne กันแดดได้ครบ ป้องกันฝุ่นไม่ให้เกาะหน้าได้ เนื้อครีมบางเบาขั้นสุด เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว ไม่เหนอะหนะ สามารถทาเยอะๆ ได้โดยไม่รู้สึกหนักหน้า ไม่ทำให้หน้าวอกหรือลอยด้วย

Lip

Laneige Lip Sleeping Mask [Berry]

จะกี่ปีๆ ก็ยังไม่สามารถหาอะไรมาแทนลิปของ Laneige ได้จริงๆ หมดไปแล้วหลายกระปุกจนไม่นับแล้ว ปากจะแห้งแตกมาแค่ไหน ทาอันนี้คืนเดียวจบทุกปัญหา ตื่นมาตอนเช้าปากเนียนทันที ยิ่งใช้ระยะยาวติดต่อกันจะเห็นผลในเรื่องปากอมชมพู จริงๆ ปีนี้ได้ลองกลิ่น Choco Mint ด้วย แต่รู้สึกว่าไม่ได้ว้าวเท่าเบอร์รี่

Hair Care

L'oreal Elseve Total Repair 5 Rapid Reviver Treatment Conditioner

มาถึงงานดูแลผมกันแล้วนะฮะ ยังไม่เจอแชมพูที่ใช้แล้วชอบมากที่สุด เลยมาที่ครีมนวดผมกันเลย งานผมต้องยกให้ L'oreal จริงๆ ครีมนวดสูตรนี้เข้มข้นมากเหมาะกับคนที่ผมเสีย ต้องการดูแลหนักๆ ใช้แล้วผมนุ่มมมตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ กลิ่นหอมติดหัวประมาณนึง แต่ด้วยความหลอดไม่ใหญ่มาก อาจจะใช้ได้ไม่นาน


Herbal Essences Clarifying Refresh Drama Clean Conditioner

อีกครีมนวดผมที่ชอบคืออันนี้เลย ซื้อมาลองเพราะมี Tea Tree แต่ไม่มีกลิ่นของ Tea Tree เลย เป็นกลิ่นหอมอย่างอื่น แอบงงนิดๆ 5555 แต่ผลลัพธ์ดี ฟีลลิ่งดี มีความเย็นหัวนิดนึง ใช้แล้วผมนุ่ม สบายหัว ดีมากกกก แต่แอบหาซื้อยากหน่อย


L'oreal Elseve Extraordinary Oil French Rose Oil Infusion

ออยล์ใส่ผมของ L'oreal ก็ยังเป็นของที่ใช้มาต่อเนื่องอีกเช่นกัน ด้วยราคา ผลลัพธ์ ฟีลลิ่งที่ดีมาก ไปลองแบรนด์อื่นในราคาใกล้เคียงกัน ก็ไม่ถูกใจเท่าไหร่ ซึ่งสูตรกุหลาบอันนี้ใช้ต่อขวดที่ 2 แล้ว ชอบในความหอม ค่อนข้างติดหัว ช่วยฟื้นฟูผมเสียได้ในระดับกลางๆ

Body Care

The Body Shop British Rose Shower Gel

เป็นครั้งแรกที่ได้ลองเจลอาบน้ำของแบรนด์นี้เลย กลิ่น British Rose ที่เราชอบอยู่แล้วด้วย เป็นกลิ่นกุหลาบที่หอมไม่ฉุน ตัวเจลตีฟองได้เยอะ ถึงกลิ่นจะไม่ได้ติดตัวเท่าไหร่ แต่ฟีลลิ่งดี ชอบมากสุดในบรรดาเจลอาบน้ำทั้งหมดในปีนี้


Nivea Intensive Moisture Body Milk

อันนี้เป็นความคาดไม่ถึงว่าจะดีขนาดนี้ ซื้อเพราะลดราคาล้วนๆ แต่ใช้แล้วดีมากกก ชุ่มชื้นจริง เนื้อโลชั่นไม่หนัก ซึมเร็ว ทาเยอะก็ไม่เหนียว นอนห้องแอร์ใช้ตัวนี้คือเวิร์ค ตอนนี้ซื้อขวดที่ 2 มารอใช้ต่อแล้วด้วย แนะนำว่าต้องลอง!


Biore UV Anti-Polution Body Care Serum Refresh Bright SPF50+ PA+++

กันแดดทาตัวที่ชอบและแนะนำเสมอก็ยังเป็น Biore เหมือนเดิม ด้วยความที่เคยใช้กันแดดทาตัวแบบเหนียวๆ ไม่สบายผิวมาก่อน พอเจออันนี้ไปทำให้ไม่ต้องไปลองอย่างอื่นเลย ทาแล้วสบายผิว ไม่เหนียว มีฟีลลิ่งเย็นนิดๆ ไม่มีข้อติอะไรเลย

Perfume

Miniso Green Tea Perfume

ปีนี้เพิ่มหมวดน้ำหอมที่ชอบซักหน่อย ซึ่งทั้ง 2 ขวดเป็นของ Miniso ทั้งคู่เลย ถูกและดี มีกลิ่นให้เลือกเยอะ กลิ่นชาเขียวอันนี้ใช้มาหลายขวดมากกก เป็นกลิ่นสดชื่นๆ ไม่ฉุน กลิ่นติดตัวประมาณครึ่งวัน 


Miniso Cedarwood Lemon Perfume

กลิ่นนี้เป็นการผสมที่ลงตัว ปกติไม่ชอบกลิ่นไม้จ๋าๆ เท่าไหร่ แต่พอมีเลมอนและอื่นๆ เข้ามาทำให้ทุกอย่างเข้ากันมากกก กลิ่นติดตัวได้ครึ่งวันเหมือนกัน

สำหรับ Favorite ในปี 2020 ก็จบลงไปแล้ว ใครมีอันไหนที่ชอบเหมือนกับเราหรืออันไหนที่รู้สึกว่าใช้เหมือนกันแต่ไม่ได้ชอบ ก็แวะมาบอกกันได้ครับ สุดท้ายนี้ขอสวัสดีปีใหม่กับทุกคนที่เข้ามาอ่านนะครับ ปีหน้า 2021 ขอให้เป็นปีที่ดีขึ้นของทุกคน รักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ ☺️


แล้วเจอกันใหม่ปีหน้า สวัสดีครับบบบ


nuengst

nuengst

SKINCARE | LIFESTYLE

Youtube : nuengst
Facebook Page : nuengst
Instagram : @nuengst_
Twitter : @nuengst_

contact for work : nueng.st@hotmail.com

FULL PROFILE