รวมเมคอัพใน2020 ปีของโควิด แต่เรายังต้องแต่งหน้า😁 #เครื่องสำอาง2020

70 23

และแล้วเดินทางมาถึงวันสุดท้ายของปี 2020 ?


ปีนี้เรียกได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างแบบก้าวกระโดดมากสำหรับเรา จังหวะดีก็ผ่านไปได้แบบสวยๆ จังหวะล้มก็แทบจะหัวทิ่มหัวตำเลยค่ะ จนมาถึงวันนี้ วันสุดท้ายของปีแล้ว ครึ่งปีหลังไม่รู้เราคิดไปเองไหมว่าเวลาเดินไวจนงง

สำหรับเรา ข้อดีของโควิดที่พอจะนึกออก คือทำให้เรารู้จักยอมรับตัวเอง อาจจะงงว่าเราหมายถึงอะไร เมื่อก่อน เราไม่กล้าออกจากบ้าน ถ้าไม่ได้แต่งหน้า เพราะไม่มั่นใจ แต่พอมีช่วงโควิดระบาด มันไม่มีอารมณ์จะมาสรรสร้างความสวยงามให้กับใบหน้า เลยมาทำงานแบบหน้าสดทุกวัน :) ซึ่งจุดนี้ล่ะที่ทำให้เรารู้จักรับสภาพผิวของตัวเอง ถึงแม้ไม่มีเมคอัพ เราก็มั่นใจได้ เพราะนี่คือตัวเราเอง

เป็นโอกาสอันดีที่เราขอรวบรวมเมคอัพที่ใช้แล้วชอบในปี 2020 มาแบ่งปันเพื่อนๆบ้าง กระทู้นี้ยาวมากๆ ยาวที่สุดส่งท้ายปี 55555  คือตั้งใจเขียน+ถ่ายรูป+ตกแต่ง ที่สุด ยังไงขอกำลังใจให้คนเขียนด้วยนะงับ Let's Gooooo!

_____________________________




สภาพผิวเรา

ผิวมัน
รูขุมขนกว้าง
เป็นสิวง่าย
NC 25



*ที่บอกเพราะจะได้เป็นข้อมูลกับเพื่อนๆที่มีสภาพผิวใกล้เคียงกัน ^^


_____________________________




" M A K E 

               U P "


คนเราต้องใช้แป้งกี่ตลับกันค้าาคุณพี่ 55555 
จากที่ใช้แป้งฝุ่นศรีจันทร์ตลับดำ & ป้าลอร่ามานาน
 ต้องลองของใหม่บ้าง ที่ชอบแล้วอยากจะซื้อต่อ ปีนี้เน้นงานผิวบ้าง 
จากที่แมตต์มาหลายปี ส่วนตัวไม่ค่อยใช้แป้งผสมรองพื้น 
ส่วนใหญ่จะเป็นแป้งไม่มีสีมากกว่า


HOURGLASS Ambient Lighting Palette / บอกเลยว่ามีพาเลตนี้คือความคุ้มค่าที่เปย์ไป ได้ทั้งแป้ง-ไฮไลท์-บรอนเซอร์ พร้อมกระจก แต่ไม่มีแปรงนะ ใครชอบงานผิวสวย แบบธรรมชาติ ดูไม่ปรุงแต่ง ต้องมี! แต่ถ้าใครสายฟาดหนักอาจผ่านไป แต่ของเราคือใช้ตัวนี้เซ็ตทุกอย่าง ผิวมันสวยจริง เหมือนเปิดไฟให้ผิว ใช้มาตั้งแต่ต้นๆปี ยังไม่มีวี่แววจะหมด 555 ตลับไม่เหมาะกับการพกพาเท่าไหร่ นอกจากจะขยัน

HOURGLASS Veil™ Translucent Setting Powder / มีแป้งอัดแข็งไปแล้ว มีหรือจะพลาดแป้งฝุ่น เอามาจากเซ็ตที่แลกพ๊อยซีโฟร่ามา เนื้อเนียน ละเอียด มีชิมเมอร์เล็กๆ ทาแล้วเหมือนไม่ได้ทา 555 บอกเลยว่าไม่คุมมันนะ แต่ผิวหลังทาสวยธรรมชาติจริง เหมาะคนหน้าแห้งหรือคนชอบความ make up no make up ใช้เซ็ทคอนซีลเลอร์ได้ดี นี่คือข้อดี

MAKE UP FOR EVER Ultra HD Pressed Powder  01 Translucent / แป้งฝุ่นอัดแข็ง ที่เนื้อโครตเบาแบบมาก และละเอียดมากก ให้งานผิวธรรมชาติอีกแล้ว ความผ่องออร่าใช้ได้เลย คนที่ผิวไม่มีปัญหาจะยิ่งสวย ส่วนเรามีรอยสิว+รูขุมขนกว้างก็ใช้ได้ แต่รู้สึกว่าแป้งหมดไวไงไม่รู้ เป็นแป้งที่เซ็ตรองพื้นได้สวยอีกแบรนด์

IT COSMETICS Bye Bye Pores Pressed / แป้งอัดแข็งเนื้อแมตต์ตลับเดียวในปีนี้ที่ชอบ ความเบลอรูขุมทำได้ แต่ไม่หายวับไปทั้งหมด  คุมความมันได้ดี แต่ไม่ปกปิดมาก ใช้เซ็ตใต้ตาได้ดีมากอยู่ได้นาน


จากที่ใช้น้อง Nars มาหลายปี 2020 คือได้ฤกษ์เปลี่ยนบ้าง 
เราแยกชนิดคอนซีลเลอร์นะ ใต้ตาอันนึง กลบสิวอันนึง 

HOURGLASS Vanish™ Airbrush Concealer  สี Oat / คอนซีลเลอร์ที่ฮิตติดลมบน เราอ่านรีวิวบ่อยมาก แล้วค่อยมาซื้อหลังที่เขาไม่ค่อยฮิต 555 ชอบที่เนื้อมีความยืนหยุ่น เกลี่ยง่าย ไม่แห้งไว ใช้กับใต้ตาปิดดีมาก แต่ต้องใช้อายครีมบำรุงดีๆ ส่วนสิวเราว่าก็ใช้ได้โอเค แต่ต้องเป็นสิวที่ทิ้งรอยไปแล้ว ไม่มีสะเก็ดแผล

SHISEIDO Synchro Skin Self-Refreshing Dual-Tip Concealer สี Light 202 / คอนซีลเลอร์ชื่อยาว แต่แท่งสั้น 555 ชอบหัวแอพลิเคเตอร์ที่เป็นตุ้มๆ สามารถแต้มจุดสิวได้พอดี เนื้อเกลี่ยง่าย แต่แห้งไวว่า HG ใช้ใต้ตาไม่ค่อยเวิร์ค แต่กลบสิวดี คนผิวแห้งต้องชอบ ส่วนเราผิวมัน ต้องบำรุงสกินแคร์ดีๆไม่งั้นจะเกลี่ยไม่ไป แนะนำแต้มทีละนิดแล้วบิ้วด์เพิ่มได้


ปีนี้เราลองใช้ไพร์เมอร์สักที จากที่แต่งหน้าแต่ไม่ค่อยใช้นางเลย เพราะขี้เกียจ แต่หลายคนบอกมันจะทำให้รองพื้นเซ็ตตัวสวยขึ้น เลยจัด travel size มาลอง เพราะใช้ทีละนิดเอง และถ้าแพ้จะได้ไม่เจ็บหนักมาก 555 นี่คือผู้เข้าชิงปีนี้

HOUGLASS Veil Mineral Primer  / เนื้อสีขาวขุ่น เกลี่ยง่าย ความเบลอผิวโอเค ช่วยให้รองพื้นสวยขึ้น ติดทนดี


SMASHBOX Photo Finish Original Smooth + Blur Primer / เนื้อมีความเคลือบมากกว่า HG เหมือนฟิล์มเลยอ่ะ แต่ช่วยให้ผิวเบลอจริง รุขุมขนราบไปเลย เรื่องคุมมันปานกลาง



งานผิวปีนี้มีทั้งผิวและแมตต์ สลับๆกันบ้าง เราใช้รองพื้นเฉพาะเวลาไปข้างนอกหรือไปงานสำคัญ คุณสมบัติที่เราต้องการคือต้องไม่ดรอป ไม่คราบ คุมมันได้ดี 


By terry Cellularose : Brightening Serum / เป็น CC ที่สมคำเคลมที่ว่าเปิดไฟให้ผิว มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว ช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้น ไม่คุมมัน แต่ให้ผิวแพงและสวยมาก เนื้อแอบมีความเหนอะตอนที่เกลี่ยเสร็จ แต่ตอนเกลี่ยปกติเกลี่ยง่าย ลงกับแป้งฝุ่นเบาๆ งานผิวแพงต้องมา

Yves Saint Laurent All Hours Foundation Encre De Peau สี B30 , B40 / รองพื้นลูกรักที่เป็นคู่บุญคู่หน้าเราทุกสถานการณ์ เอาอยู่หมด ไม่ตกร่องรูขุมขน ไม่ดรอป จากGiveaway ที่จีบันให้มา สีจะเข้มกว่าผิว แต่เราใช้ได้ไม่ติด เป็นฝอทนทานที่ปัง 5555 ติดใจเลยไปซื้อสีB30มาใช้สลับกัน ใครที่หน้ามันต้องได้ลองสักครั้ง

NARS All Day Luminous Weightless Foundation สี Fiji / รองพื้นเนื้อเหลว คุมมันกลาง สีไม่ดรอป เกลี่ยง่ายเวอร์ คุมมันปานกลาง แต่ถ้าอยู่ในห้องแอร์คืออยู่ได้นาน ชอบใช้ในวันเบาๆ คาเฟ่ ช๊อปปิ้ง

โทนสีที่จับบ่อยสุด เบสิคของเราคือ น้ำตาล-ทอง-เบจ 
ที่ใช้ได้ทุกวัน ทุกโอกาส พาเลตที่ใช้

URBAN DECAY Naked Honey Palette / ถึงแม้จะเป็นของแถมแบบสุ่มตอนซื้อสเปรย์ (ใจจริงอยากได้Cherry) สำหรับเราไม่ได้แย่เลย ส่วนใหญ่สีชัด แม้ไม่ลงอายไพร์มเอร์ ชอบความละเอียดของชิมเมอร์ แบบสวยจริง ฝุ่นมีน้อยมาก

 ZOEVA Caramel Melange Palette / พาเลตที่เราพกพา ด้วยตลับแบบกระดาษ มีน้ำหนักเบา และเฉดสีใช้ง่าย ถูกใจตอนsephora sale อันนี้ฝุ่นคลุ้ง แต่ด้วยความสมราคาเลยชอบ


เราไม่ค่อยถนัดการกรีดตา มาปีนี้ได้ทำคอนเทสลงจีบันบ้าง เลยต้องฝึกจับบ้าง ให้มง AREEYA Supercat Waterproof Eyeliner ไปเลยแล้วกัน 
แบรนด์ไทยที่เราตามจากบล็อคเกอร์คุณของขวัน และคุณวาเลนไทน์ 
สิ่งที่ชอบคือ ให้เส้นคมชัด หัวปากกา ไม่แตกง่าย ไม่แพนด้า  
ขนาดเราหนังตามันยังเอาอยู่  ใช้ทั้ง2สี น้ำตาล(แท่งลิมิเตต)และดำ

ด้วยความที่เราสักคิ้วมาแล้ว พอจะมีสีติดอยู่บ้าง เลยไม่ค่อยเขียนบ่อย 
แต่ที่ใช้แล้วชอบ ไม่ปลิง ไม่ปื้น ปีนี้มี 2 แบรนด์ ราคาสบายเป๋ามาก

AREEYA Teenage Slim Eyebrow Pencil สี Light Brown / ให้ความคม เส้นเล็ก เนื้อแข็งแรงพอประมาณ เกลี่ยง่าย

KATE Designing Eyebrow สี EX-4/ พาเลตคิ้วที่ถูกและดี อยู่กับเรามาหลายปีแล้ว ให้สีธรรมชาติ ถ้าแต่งนิดๆหน่อยๆก็ใช้ตลับนี้บ่อยสุด เพราะมีพื้นสีคิ้วอยู่แล้ว แล้วใช้ได้นาน คุ้ม!
ชอบปัดมาสคาร่ามากๆ แบบขาดไม่ได้ ที่ใช้บ่อยคือ 2 แบรนด์ที่ 
คอนเฟิร์มว่าราคาดี และไม่แพนด้า

KISSME Heroine Make Volume & Curl Mascara Advanced Film / ปัดครั้งแรกคือสะพรึงมาก เลิฟที่สุดคือการเรียงเส้นสวยมาก ไม่ก้อน หัวแปรงดีมาก ช่วยให้ขนตาแผ่ดีมาก เราขนตายาวใช้แล้วเพิ่มความงอนได้ดี ถ้าปัดเพิ่มจะได้ความหนาเพิ่ม อยู่ทนทั้งคืน 5555


Maybelline The Hypercurl Mascara Waterproof สีน้ำตาล / เวลาทำงานเราปัดสีนี้บ่อยสุด ให้งานธรรมชาติแบบสาวญี่ปุ่น ปัดง่าย ตาไม่ดุ ราคาถูกเกิ๊น ล้างออกง่ายดี


SHU UEMURA New Eyelash Curler ที่ดัดขนตาคู่ใจ ใช้มาจะ 5 ปีแล้วยังใช้ได้ดี เข้ากับเบ้าตาเรา ไม่หนีบหนังตา เรื่องความงอนทำได้ดี คุ้มค่าดีค่ะ

Dolce & Gabbana

Blush of Roses Luminous Cheek Colour สี 130 mocha


บลัชที่ใช้ตลอดมาตั้งแต่ต้นปี ใช้ตลอดและปัดบ่อยมาก เป็นสีที่ใช้ง่ายมาก 
ปัดทีไรคนทักตลอดว่าสีนัว ไม่ปื้น ไม่คราบ แต่มีความฝุ่นเยอะ และสีแน่นมาก 
ฉะนั้นต้องเบามือ ได้ทั้งลุคสายฝอและเกาหลี ติดทนเกือบๆทั้งวัน


ถ้าวันไหนมีไปข้างนอกชิลๆ แต่ต้องใส่หน้ากากอนามัย เราจะทาลิปบาล์มมีสี คู่นี้มาเจอได้แบบงงๆ จะบอกว่า Dupe ก็คงไม่เชิง ให้เรื่องความทาง่ายแล้วกัน

INNISFREE Glow Tint Lip Balm  สี 1 / เนื้อมีความนุ่มแอบยุบไว ทาง่ายมาก ให้ความชุ่มชื้นดี แต่ไม่ติดทน แต่ความ stain นี่ให้มงเลยอ่ะ ต้องเช็ดด้วยคลีนซิ่งเลย 555 สายงบน้อยสายเกาหลีควรมีสักแท่งนะจ๊ะ

DIOR Dior Lip Glow สี 001 pink / ลิปในตำนานสุดฮิตของสาวๆจีบันเลยล่ะ แต่ทางเราเพิ่งได้ลองใช้ในปีเป็นครั้งแรก 5555 ให้สีชมพูอ่อนระเรื่อ ความชุ่มชื้นโอเคเลย ตื่นมายังมีความติดทนนิดนึง แต่เรื่องความวาว ความธรรมชาตินี่เอาใจไปเลยจ๊ะ
ถึงแม้เราจะใส่หน้ากากอนามัยเกือบตลอดเวลา แต่ลิปสติกก็ต้องมีป้ะ 5555
ที่เลือกมาคือเนื้อดีจริง ไม่ตกร่อง สีชัด และที่สำคัญต้องสบายปาก


CHARLOTTE TILBURY Charlotte's Jewel Lips  สี Walk of No Shame /ลิปกลอสมีความแพงด้วยชิมเมอร์ละเอียด เป็นกลอสที่ไม่เหนียวปากเลย! ไม่หนึบหนับน่ารำคาญ สีชมพูอมแดงที่สวยมาก ชอบแพ็คเกจจิ้งที่มีความวิบวับ ถือละสวย!

BOBBI BROWN Chrushed Lip Color  สี Babe / สีขายดี เราชอบเนื้อรุ่นนี้มาก ทาง่าย สีนี้ทาแล้วเหมือนปากสุขภาพดี ความติดทนระดับกลาง

GUCCI Rouge à Lèvres Mat Lipstick  สี 208 / เห็นครั้งแรกคือชอบเลย ตั้งแต่แพ็คเกจหรูหรา พอได้จับจริงคือแข็งแรงมาก เป็นเนื้อแมตต์ที่ทาแล้วสบายปากมาก! คือเราใช้ลิปแมตต์มาเยอะนะ แต่อันนี้คือปาดครั้งเดียวคือฉลุย ทั้งสมูธ ทั้งชัดเลยทีเดียว ชอบความสลักชื่อที่ตัวลิปด้วย ไม่รู้จะติอะไร เอาเป็นว่าจะตำสีอื่นเพิ่มอีก 55555

____________________________

นี่คือเมคอัพที่เราใช้จริง ชอบจริง ในปี2020 

เราว่างานเมคอัพดูรีวิวอย่างเดียวไม่ได้ทั้งหมด ต้องได้ไปลองด้วยตัวเอง 
ว่าถูกกับเราไหม ^^ แต่ดูข้อมูลของเราประกอบการซื้อได้นะคะ ไม่ติด 5555555
ปีหน้าฟ้าใหม่ จะเอ็นจอยกับการแต่งหน้าให้เก่งกว่านี้ อยากลองแต่งแฟนซี หรือแนวแหวกๆบ้าง 5555 ขอกำลังใจให้ทีนะงับ?




offochu

offochu

สวัสดีค่ะจีบันและเพื่อนๆ เราชื่อ ออฟ นะคะ ชอบสกินแคร์มากๆ ติดตามทุกอย่างเกี่ยวกับสกินแคร์ได้ก็เพราะจีบัน ส่วนเมคอัพนี่ของคู่กันค่ะ แต่งหน้าเป็นได้ก็เพราะจีบันนี่ละ อิๆ

นอกจากความสวยความงามแล้ว life style ที่ชอบคือ เรียนภาษา เป็นคลั่งเกาหลี สะสมต้นไม้

สภาพผิวหน้า : ผิวมันขาดน้ำ,รูขุมขนกว้าง,เป็นสิวบ่อย,มีรอยสิว,ริ้วรอยร่องแก้ม

สภาพผิวกาย : ผิวที่หลังค่อนข้างมัน เหงื่อออกง่าย มีสิว รอยสิวด้วย

สีผิว : NC 20-25

สภาพผม : ผมตรงเส้นเล็ก หนังศีรษะมันมาก ผมร่วง ผมทำสี

Contact Line: chutima_24

FULL PROFILE