หยกสด ขนมไทยใบเตยแท้100%

50 16
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

 สวัสดีค่าเพื่อนๆชาวจีบันทุกคน 


ขอบอกเลยว่า ใครที่ชอบกินขนมไทยๆ หรือชอบกลิ่นหอมของใบเตย ต้องไม่พลาดที่จะได้ลิ้มลองขนมจากร้าน  หยกสด  นะคะ


ร้านหยกสด เป็นร้านขนมไทยที่มีส่วนผสมจาก  ใบเตยแท้100% จึงทำให้ขนมของทางร้านมีกลิ่นหอมของใบเตยจากธรรมชาติจริงๆ ไม่ได้แต่งสีเติมกลิ่น อย่างแน่นอน ทางร้านมีขนมหลากหลายอย่างมากให้ได้เลือก แต่เดี๋ยววันนี้มุกจะมารีวิวแค่บางอย่างที่มุกได้ลองชิมน้า แต่เดี๋ยวมุกมาบอกเมนูอื่นที่ทางร้านทำขายอยู่ด้วยในตอนท้ายนะงับ


    อินทนิล  

 เนื้อแป้งเหนียวนุ่มอร่อยมากๆ พร้อมกับราดกะทิลงไป เพิ่มความนัวยิ่งขึ้น กะทิก็หอมควันเทียบ เราชอบอันนี้มากๆ กินได้ไม่เบื่อเลย ไม่หวานมาก ตัวแป้งสีเขียวกลมๆมีรสชาติและกลิ่นหอมของใบเตยอ่อนๆ  ใครได้ลองเป็นต้องติดใจ

______________________

    เปียกปูนกะทิ  

นี่คือเมนูเด่นของทางร้านเลยนะคะ ใครที่เคยกินเปียกปูนจากที่อื่นมาแล้วไม่ชอบ อยากให้ได้ลองเปียกปูนกะทิของร้านนี้ เนื้อเปียกปูนเซทตัวกำลังดี ไม่นิ่มหรือเละจนเกินไป ราดน้ำกะทิและโรยด้วยงาขาวคั่ว เมื่อทานด้วยกันจะได้รสสัมผัสที่ละมุนมากๆ เนื้อเปียกปูนที่เนียนละเอียดรูปทรงตั้งยอดอย่างสวยงามผสานไปด้วยรสชาติของน้ำกะทิและกลิ่นหอมของงาขาวคั่ว เป็นอะไรที่ลงตัวมาก รสชาติกำลังดีไม่หวาน ใครที่ชอบหวานน้อยบอกเลย ถูกใจแน่นอน

______________________

    หยกมณี  

เป็นสาคูใบเตยโรยด้วยมะพร้าวอ่อน อาจจะดูเหมือนธรรมดาทั่วๆไป แต่บอกเลยว่ามะพร้าวอ่อนนี่คืออ่อนจริงๆ ไม่ใช่พร้าวที่โรยๆบนขนมทั่วๆไปที่แข็งๆนะ อันนี้จะมีความสดใหม่ ประมาณว่าขูดเสร็จแล้วใส่กล่องมาเลย ตัวสาคูมีรสชาติและกลิ่นของใบเตยอ่อนๆ อันนี้แทบไม่หวานเลย ใครที่ไม่ชอบกินหวานถูกใจแน่นอน 

______________________

    บุหลันมรกต  

เราเชื่อว่ามีหลายคนยังที่ไม่เคยกินขนมอันนี้ บุหลันมรกตตัวทาร์ตจะเป็นลักษณะคล้ายเนื้อขนมชั้นมีกลิ่นใบเตยหอมๆแต่เนื้อก็คือนุ่มๆยืดหยุ่นหน่อยนึง ส่วนตรงกลางจะเป็นสังขยากะทิ เมื่อตักทานคู่กันในคำเดียวบอกเลยว่าฟินนน ได้รสชาติความหนึบหนับและกลิ่นหอมของใบเตยผสานไปกับสังขยากะทิที่มีรสชาติชาตินิดๆ รวมกันคือลงตัวมาก

______________________

    วุ้นใบเตยกะทิ  

วุ้นกะทิที่นี่พิเศษกว่าที่อื่นก็คือจะใช้น้ำใบเตยแท้100%มาทำเป็นฐานวุ้นด้านล่างและราดด้วยกะทิชั้นบน เน้อวุ่นเด้งและแน่นมาก เคี้ยวได้เต็มปากเต็มคำ มีความหวานกว่าขนมอื่นๆขึ้นมานิดนึง แต่ไม่ได้หวานมากจนเกินไป กำลังดีเลย อร่อยมาก

______________________

    น้ำใบเตย  

น้ำใบเตยที่ร้านนี้จะแยกออกเป็น 2 แบบ


 ฝาขาว  - เป็นน้ำใบเตยแท้100% ลักษณะของน้ำจะเป็นสีเขียวจางๆเกือบใส รสชาติทั่วไปมีความหวานจากธรรมชาติอยู่นิดนึง และหอมกลิ่นใบเตยเช่นเดิม


 ฝาดำ  - เป็นน้ำใบเตยที่ผสมหญ้าหวาน ลักษณะของน้ำจะเป็นสีเขียวเข้ม รสชาติหวานแต่ไม่มาก เราชอบอันนี้มากกว่า สำหรับคนชอบกินหวานนะ แต่ยังคงมีกลิ่นหอมของใบเตยเช่นเดิมเลยค่า

______________________

อย่างที่บอกเลยค่ะ ทางร้านไม่ได้มีเมนูแค่นี้นะคะ ยังมีเมนูไข่เขียวน้ำตาลไหม้,หยกละออง และ หยกดอกจอก แอบกระซิบว่าหยกละอองน่าทานมากกกกกก


ขนมของทางร้านส่วนมากจะเป็นแบบหวานน้อยน้า ใครที่ชอบหวานน้อยโดนใจทุกอย่างแน่นอน ส่วนใครที่ชอบทานหวาน เราแนะนำเป็น วุ้นกะทิใบเตย,อินทนิล และ บุหลันมรกต จะต้องถูกใจแน่นอนค่ะ


ใครที่อยากลิ้มรสขนมไทยของร้านหยกสด

เค้ามีหน้าร้านอยู่ที่

Siam Paragon , Future Park Rangsit , บางแค-เพชรเกษม102 , สาทร-Chartered Square , ห้วยขวาง-Swissotel LeConcorde 

​หรือสถานที่อื่น ติดตามได้ที่ ig yoksodbaitoeyig ร้านนี้ออกบูธบ่อยมากกกกก เข้าไปติดตามกันได้นะคะ



mukimukiee

mukimukiee

call me kaimook or muki╭♡✦
1997,

💌contact
line id - qamuki
email - qaimookishappy@hotmail.com

FULL PROFILE