[Review] มาดูความเปลี่ยนแปลงหลังใช้ลิปแคร์ตัวดัง MEDIHEAL ตัวช่วยกู้ริมฝีปากให้เรียบเนียน อมชมพู!

89 40

 สวัสดีค่ะทุกคนนน 


ช่วงนี้อากาศอาจจะไม่ค่อยหนาวเท่าไหร่แล้ว แต่ปากก็ยังแอบแห้งๆ อยู่บ้างเนอะ จากที่เป็นคนขี้เกียจใช้พวกลิปแคร์ก็ต้องหยิบมาพกติดตัวและใช้บ่อยขึ้น หนึ่งในตัวที่เราใช้บ่อย + น่าหยิบมาบอกต่อ คือ 


ลิปแคร์  Mediheal 


เมื่อปีที่แล้วเราเห็นหลายคนพูดถึง ลิปแคร์ของ  Mediheal  เยอะมากกก โดยเฉพาะเพจที่เราติดตาม ยิ่งเจอโปรช่วงปลายปีราคาดีกว่าพรีไปอีก บอกเลยว่า ไม่รอดดด



 Mediheal 

Labocare Panteno Lips HealBalm

(ราคาเต็ม 199.- มีโปรบ่อยควรเช็คโปรอีกที)


ตัวนี้เป็นลิปทรีตเม้นต์สไตล์ Soft Lip จาก Mediheal แบรนด์ดังสัญชาติเกาหลีที่คนรักมาสก์ต้องรู้จัก เพราะมาสก์เขาติดอันดับ 1 ของเกาหลี มีแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่หลายๆ คนน่าจะรู้จัก เช่น BTS, ฮยอนบิน จากเรื่อง Crash Landing On You ฯลฯ 


เข้าเรื่องลิปกันต่อ จริงๆ แล้วลิปรุ่นนี้มี 2 แบบค่ะคือ หลอดฟ้า HealEssence จะเป็นแนวลิปเจลเติมความชุ่มชื้น + เพิ่มสีริมฝีปากให้อมชมพูแบบธรรมชาติ กับ หลอดแดง HealBalm จะเป็นแนวลิมครีมที่เติมความชุ่มชื้น + เพิ่มความนุ่มฟูของริมฝีปาก บอกก่อนว่า ช่วงนั้นลดราคาเหลือ 99.- มั้งประมาณนี้ (แต่สิ้นปีลดลงกว่าเดิมไปอีกแง ;w;) เลยสอยมาลองทั้งคู่ แต่สีฟ้าอาจจะไม่ได้หยิบมาพูดอะไรเท่าไหร่ เพราะพึ่งแกะใช้ได้ไม่นานเด้อ



นี่คือโพสต์จากเพจที่เราติดตามมาตลอด 

/ ฉันผู้เชื่อมั่นในทุกสิ่งที่ยานแม่รีวิว

(กราบขออนุญาตแม่มาดามเกรียนของน้องด้วย)

 


 ส่วนประกอบ : 


ตัวหลักที่เป็นตัวชูของสูตรนี้ คือ เขาใส่ Panthenol มา 10% เป็น Humectant กักเก็บความชุ่มชื้น + เสริมเกราะป้องกันผิว + ผิวเนียนนุ่มอิ่มฟู + บรรเทาอาการแพ้ ปกติเขาจะใส่มาประมาณ 1-5% นอกจากนี้ยังมีตัวช่วยให้ผิวริมฝีปากนวลเนียนนุ่มชุ่มชื้นและฟื้นฟูสภาพผิวริมฝีปากให้มีสุขภาพดีอีกนับสิบ เช่น วิตามินอี, น้ำมันแมคคาเดเมีย, น้ำมันมะกอก, น้ำมันเมล็ดทานตะวัน, น้ำมันอาร์แกน, Sodium Hyluronate, กรดไขมันที่รวมตัวกับน้ำมันเมล็ดทานตะวันอย่าง phytosteryl sunflowerseedate ฯลฯ และมี Allantoin ช่วยปลอบปละโลม ลดโอกาสแพ้/ระคายเคือง 


ปราศจากสารแต่งสี, Alcohol denat., พาราเบน แต่มีน้ำหอม ใครไม่มั่นใจอาจจะเทสต์บริเวณมุมหรือขอบปากนิดหน่อยก่อนทาให้ทั่วปากก็ได้ค่ะ แต่ส่วนตัวใช้แล้วไม่แพ้ + ไม่ระคายเคืองเด้อ


  •  ถ้าพูดถึงในแง่ของการบำรุงริมฝีปาก ส่วนตัวแอบเทใจไปทางสีแดงเล็กน้อย ใส่พวกสารบำรุงมาเต็มที่+เป็นมิตรต่อริมฝีปาก 

  • ถ้าอยากได้บำรุง+ปรับสีริมฝีปากก็สีฟ้าโลด! 

และก็เขาว่าทั้งสองผ่านการทดสอบการระคายเคืองโดยแพทย์ผิวหนังมาเหมือนกันเด้อ



 เนื้อสัมผัส : 



เนื้อเป็นครีมสีขาว ฟีลคล้ายๆ มอยส์เจอร์ไรเซอร์ทาหน้า แต่เข้มข้นกว่าหน่อย เนื้อนุ่มละมุนริมฝีปาก ทาแล้วชุ่มชื้น แต่ไม่วาว ไม่มีสีหรือเป็นคราบ ทาได้ทุกเพศ ทุกวัย และไม่หนักปาก เราทาทั้ง เช้าก่อนแต่งหน้า และระหว่างวัน ไปจนถึงก่อนนอน (แต่ถ้าระหว่างวันแนะนำ ทา Labocare Panteno Lips HealBalm ก่อนแล้วตามด้วยลิปสติกมีสีที่ทาตอนเช้าทับเติมไปอีกที) ส่วนกลิ่นแอบคล้ายมะลิ ปล.หยิบมาบำรุงจมูกเล็บได้ด้วยเด้อ 



 หลังใช้ทันที 


เราว่า เติมเต็ม+กักเก็บความชุ่มชื้นได้ค่อนข้างดีทันที ระหว่างวันเราทาแค่ 2-3 ครั้งเอง ลงก่อนลิปสติกแล้วไม่คราบ สีลิปสติกไม่เพี้ยน ลงก่อนทาลิปแมตต์ได้ทำให้ระหว่างวันปากไม่แห้ง + แอบรู้สึกว่า ทำความสะอาดริมฝีปากได้ง่ายขึ้นนิดนึง (แบบว่า เช็ดด้วยคลีนซิ่งวอเตอร์แล้วปาดง่ายกว่าทาลิปสติกเฉยๆ)



 ความรู้สึกส่วนตัว : 


ชอบเนื้อลิปนุ่มละมุนมากกก จริงๆ ตอนใช้ครั้งแรกๆ ไม่ค่อยชิน เพราะกลิ่นหอมค่อนข้างชัดเหมือนกัน แต่พอใช้ไปเรื่อยๆ จะชิน เรื่องบำรุงริมฝีปากทำได้ดี สุขภาพริมฝีปากดีขึ้น รู้สึกนุ่มฟูและชุ่มชื้นกว่าก่อนใช้พอสมควร (แต่ถามว่า ถ้าปากแห้งถึงขั้นลอกจะช่วยได้ขนาดไหนเราอาจจะตอบบ่ได้เด้อ ;w; ) พวกร่องริมฝีปากดูอิ่มฟูขึ้นดี เราใช้มาประมาณ 1 เดือน รู้สึกริมฝีปากดูมีสีสันแอบอมชมพูกว่าก่อนใช้ด้วย  โดยรวม ชอบเลยค่ะ ยิ่งช่วงโปรราคาดีงามมากกก ถูกกว่าพรีและไม่ต้องรอ + ถ้าเทียบลิปแคร์ราคาใกล้ๆ กันในกรุเราชอบตัวนี้สุดเลย



ใครที่สนใจก็ไปสอยมาลองใช้ได้นะคะ หาซื้อได้ง่ายตามวัตสัน/ช่องทางออนไลน์เลย

ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3



- - - - - - - - - - - - - - -



turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE