น้อยแต่มาก Favorite Skincare 2020

61 17

สวัสดีค่ะทุกคน


ปี 2020 อันยากลำบากกำลังจะหมดไป ปี 2021 ต้องมีสิ่งดีๆ รอเราอยู่แน่นอน

แต่ก่อนอื่น ไม่พูดถึงสกินแคร์ที่ใช้มาตลอดทั้งปีไม่ได้เลย ต้องขอบคุณน้องๆ ทุกขวดทุกกระปุกที่ช่วยทำให้ผิวหน้าเราดีขึ้นเรื่อยๆ แต่วันนี้ขอพูดถึงน้องๆ ที่ใช้แล้วชอบที่สุดประจำปีค่ะ


ปล. จดๆ จ้องๆ ตบตีกับตัวเองอยู่นานกว่าจะเลือกได้ เพราะน้องๆ ทุกคนดีจนบางทีก็เลือกลำบากมากค่ะ

เริ่มจากตัวแรกเลย ขั้นตอนของการล้างหน้าต้องสะอาดหมดจด!


BANILA CO

Clean it Zero Cleansing Balm Original


เป็นบาล์มล้างหน้าที่ล้างเครื่องสำอางได้อย่างหมดจดจริงๆ นวดๆ วนๆ เครื่องสำอางละลายออกมา แล้วใช้น้ำพรมๆ นวดต่อก็จะกลายเป็นน้ำนม ล้างออกได้หมดแม้ในตอนที่ปิ่นแต่งเป็นผี คราบกาว สี Body Paint ที่ว่าล้างออกยาก เครื่องสำอางถมทับไปกี่ชั้นๆ ก็ออก! จกเข้าไปในตาก็ไม่แสบ ล้างอายไลน์เนอร์ มาสคาร่ากันน้ำ นี่ออกดีมาก ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น โอ้ยยยยยย ดีที่สุด เลิฟมากๆ แล้วพอล้างเสร็จก็ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงด้วย ผิวยังคงความนุ่ม ชุ่มชื่น แล้วดับเบิ้ลคลีนซิ่งได้ต่อโดยผิวไม่แห้งตึงเลยจ้า ที่สำคัญเพราะเปลี่ยนมาใช้เป็นบาล์มตัวนี้มาล้างหน้าล้างเครื่องสำอางแล้ว สิวอุดตันที่เคยมีเพราะล้างหน้าไม่สะอาดก็ค่อยๆ หายไปด้วยค่ะ



Kiehl's 

Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash


ยังคงรักน้องอยู่เสมอเพราะน้องอ่อนโยนไม่ทำร้ายผิว ทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างดีเยี่ยม ล้างแล้วไม่แห้งตึง น้องยังคงรักษาเกราะเคลือบผิวเอาไว้ได้เป็นอย่างดี และน้องก็เป็นอีกคนนึงที่ช่วยทำให้สิวอุดตัน ค่อยๆ หายหน้าไปจากชีวิตอิฉัน ขวดนึงใช้ได้เป็นปีเลยค่ะ ไม่หมดสักที แอบนอกใจไปใช้อย่างอื่นเพราะเบื่อน้อง แต่สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง น้องก็ยังคงให้อภัยอิฉัน ยังคงทำหน้าที่เมีย เอ้ย! ทำหน้าที่ทำความสะอาดผิวหน้าได้เป็นอย่างดีอยู่เสมอ ชอบมากๆ ค่ะ

Kiehl's Calendula Herbal-Extract Toner Alcohol-Free


หมดแล้วหมดอีก ไม่รู้กี่ขวดแล้วค่ะ เลิกนับ 555 เป็นโทนเนอร์ที่อ่อนโยนแต่ใช้แล้วเห็นผลที่สุด (สำหรับปิ่นนะคะ) ตัวอื่นใช้แล้วอืมๆ เฉยๆ ไม่เห็นมีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่กับน้องโทนเนอร์ของคีลส์ตัวนี้พอใช้ในไลน์คาเลนดูร่าทั้งหมดร่วมกันแล้วจะเห็นผลได้อย่างชัดเจนในเรื่องของสิวผด สิวอุดตัน รูขุมขนกว้าง สิวอักเสบ อะไรพวกนี้ดีขึ้นจริงๆ กราบน้องงามๆ

YSL 

PURE SHOTS NIGHT REBOOT SERUM


ตัวนี้ก็ใช้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่ว่าโลกนี้จะโหดร้ายกับเรามากแค่ไหน การงานใจร้าย ความเครียดรุมเร้า สภาพอากาศเสื่อมโทรม ฮอร์โมนสวิงเป็นกราฟแผนดินไหว นอนน้อยแต่นอนนะ ก็พากันรุมโทรมให้ผิวผู้สูงวัยอย่างปิ่นปะทุทุกปัญหาให้เห็น แต่เพียงแค่เขย่าให้เนื้อไบเฟสเขาเข้ากัน กดออกมา 3 ปั้ม แล้วตบๆ เบาๆ แต่สะเทือนไปถึงดวงจันทร์ฮะ เพราะตื่นเช้าในวันถัดมาผิวปิ่นเหมือนคนไปเข้าสปาผิวหน้าราคาแพง คือ!!!! เลิฟผิวในวันรุ่งขึ้นมาก ผิวอิ่มฟู ประหนึ่งเป็นคนดูแลผิวแบบไม่ปล่อยปะละเลยทั้งที่ในความเป็นจริงไม่ใช่เลย ยิ่งใช้ไปนานๆ ก็จะเห็นถึงความกระจ่างใสของผิว รูขุมขนก็กระชับขึ้นด้วย เพียงแต่เราจะไม่ใช้วิตซีร่วมค่ะ เพราะเขามีกลัยโคลิกแอซิด (glycolic acid) ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยผลัดผิวอยู่แล้ว ส่วนผสมดี มีเรื่องราว ถือว่าเป็นเซรั่มที่ใช้แล้วเห็นผลที่สุดสำหรับปิ่นแล้วค่ะ

YSL 

PURE SHOTS HYDRA BOUNCE ESSENCE-IN-LOTION


โอ้โห้วววววว น้องคนนี้ขอยกให้เป็นน้ำตบในตำนานของปิ่นเลยค่ะ ด้วยส่วนผสม และผลที่ได้เมื่อใช้คู่กับ Pure Shot Night Reboot Serum แล้วหน้าระเบิดมาก! ระเบิดในที่นี้คือหน้าเด้ง อิ่ม ฟู มากกกกกก น้องคนนี้ให้ความชุ่มชื่นขั้นสุดแต่ไม่เหนียวเหนอะหนะเลยค่ะ อารมณ์เหมือนเอาน้ำตบมาผสมกับโลชั่น ความข้นเหนียวจะอยู่ในระดับเหลวแต่มีน้ำหนัก ซึมไว ตบไปแล้วรู้สึกเย็นสบายผิว ปิ่นชอบความรู้สึกตอนใช้น้องมาก รู้สึกเหมือนได้รดน้ำให้ผิวพร้อมใส่ปุ๋ยพรวนดิน ยิ่งไปกว่านั้นทาบำรุงก่อนแต่งหน้าจะทำให้เครื่องสำอางติดทนนนนนนนน ติดทนแบบ...โท้นนนนนน แล้วผิวจะฉ่ำกะหล่ำปลีมากจ้ะ โอ้ยยยยย เลิฟฟฟฟฟ

BANOBAGI 
Vita Genic Jelly Mask

เป็นมาสก์ที่ชอบที่สุดแล้วค่ะ แผ่นมาสก์เป็น cotton 100% เหนียวนุ่มไม่ขาดง่าย น้ำมาสก์ให้มาเยอะชนิดที่ปิ่นสามารถเอาที่เหลือติดซองมาทาได้ทั้งตัว ให้ความชุ่มชื่นกับผิวขั้นสุด วันไหนนอนน้อย ผิวโทรม แปะบาโนบากิไปก่อนนอนทิ้งไว้ 15 นาทีดึงออกแล้วหลับไป ตื่นมาหน้าอิ่มมมมมมมมม เหมือนผิวได้กินน้ำและสารอาหารครบถ้วน เลิฟจ้า


Kiehl's 

Calendula Serum-Infused Water Cream


ยังไม่จบกับไลน์คาเลนดูร่า บอกแล้วว่าชอบไลน์นี้จริงๆ ใช้มาหมดไม่รู้กี่กระปุกแล้วค่ะ ชอบตรงที่เขาเป็นครีมที่เมื่อทาลงบนผิวแล้วจะแตกตัวเป็นน้ำ แล้วมอบความชุ่มชื่นที่ไม่เหนียบเหนอะหน้าเลย ความเบาสบายนี้เธอไม่ควรเกิดมาเป็นครีม แต่ควรเกิดมาเป็นเซรั่ม ฮือออออ ใช้แล้วรอยแดง รอยดำจางลงค่ะ ตรงส่วนที่แห้งก็ได้รับการบำรุงทำให้ผิวสุขภาพดีขึ้นด้วย แน่นอนว่าเขาช่วยเรื่องสิวอุดตันได้ด้วยเมื่อใช้ครบทั้งไลน์คาเลนดูร่า แต่ที่ชอบสุดๆ ก็เป็นเรื่องมอบความชุ่มชื่นให้แก่ผิวโดยที่ไม่เหนียวเหนอะหนะค่ะ วันไหนอากาศร้อนๆ สิวกำหลังเห่อ โบกน้องไปก่อนนอน ผิวจะสงบเลยค่ะ หน้าฉ่ำเด้งเพราะน้องเลย

KELLY
Kelly Bright Resolution Cream

ตัวนี้เหนือความคาดหมายมากค่ะ ตอนแรกที่ได้ใช้ก็ไม่ได้คาดหวังกับผลลัพธ์อะไรมาก แต่พอใช้ไปได้สักระยะปรากฎว่าผิวฉ่ำ ฟู ขึ้นเฉยเลย ส่วนผสมหลักของเขาน่าสนใจมาก แม้จะไม่ได้ใหม่อะไรแต่เป็นการรวมดาวของส่วนผสมดังๆ ที่ช่วยลดริ้วรอยและมอบความชุ่มชื่นค่ะ เนื้อครีมจะมีความยืดหยุ่น เป็นใยๆ เหมือนเวลาที่เราหักก้านบัว แต่พอทาลงผิว เอ้า ซึมฉึบไปเลย! เหมือนน้องหายตัว! ฉันตกใจ! 555 จริงๆ ค่ะ แล้วน้องให้ความชุ่มชื้นกับผิวสูงมาก ไม่ได้แสดงออกที่การทำให้เหนียวหน้า แต่น้องแสดงผลลัพธ์ให้ดูเป็นผิวที่ฟูขึ้นมาแทน ยิ่งบริเวณรอบดวงตาที่แห้งกร้านชนิดที่อายครีมตัวไหนก็เอาไม่อยู่อย่างพี่ปิ่นแล้วเนี่ย น้องกลับทำให้ผิวตรงนี้อิ่มขึ้นมาเหมือนต้นไม้แห้งเหี่ยวได้รับการรดน้ำ ทาไปแล้วจะเย็นๆ ที่ผิวด้วยค่ะ แต่เสียอย่างเดียวน้ำหอมแรงมากจ้า

KIEHL’S 

SUPER MULTI-CORRECTIVE CREAM


ปีนี้เป็นปีทองของคีลส์เลยก็ว่าได้ เพราะ Favorite ของพี่ปิ่นปีนี้มีแต่คีลส์ 555 ชอบจริงๆ ค่ะ ไม่ได้ติงนัง ตัวนี้ส่วนผสมต่างๆ ที่มีการปรับปรุงสูตรก็น่าสนใจ มีแต่ตัวที่ทำมาเพื่อคนเจนพี่ปิ่น 555 ทั้งช่วยลดเลือนริ้วรอยเอย ผลัดเซลล์ผิวให้ผิวแลดูกระจ่างใสเอ่ย แต่ผลลัพธ์ที่พี่ปิ่นชอบมากที่สุดก็คือเรื่องลดเลือนริ้วรอยค่ะ อันนั้นแม้จะใช้เวลาแต่ก็เห็นผลได้ไม่ยากในริ้วรอยตื้นๆ เพราะหากผิวชุ่มชื่นริ้วรอยก็จะไม่ค่อยมี ซึ่งแม้เนื้อครีมตัวนี้ค่อนข้างข้นและหนักเพราะมอบความชุ่่มชื้นขั้นสุด แต่เมื่อทาลงบนผิวแล้วกลับไม่เหนียวผิวถึงขั้นเหนอะหนะอะไร กลายเป็นลื่นๆ แตกเป็นน้ำแล้วซึมลงผิวได้ดี พี่ปิ่นใช้แค่ตอนกลางคืน ตื่นมาหน้าอิ่มฉ่ำ เงาเป็นกระจกเลยจ้าแม่จ๋า แต่ต้องมีการเว้นช่วงของการใช้บ้างค่ะ

Eucerin 

Ultrawhite Plus Spotless Double Booster Serum


ชื่อจริงในไทย Ultrawhite Plus Spotless Double Booster Serum ชื่อเล่นเมื่อไปต่างประเทศคือ Anti pigment เห็นผลเรื่องช่วยลดกระฝ้าที่สุดแล้วจ้าแม่จ๋า ใช้ไปสองอาทิตย์ตามคำเคลม ฝ้ากระจางลงจริงๆ ! อันนี้คือแบบช็อกโลกมากสำหรับพี่ปิ่นที่ทั้งยิงเลเซอร์และทำสารพัดอย่างเพื่อให้กระฝ้ามันจางลง เคยทำรีวิวไว้ด้วยที่นี่ค่ะ

https://www.jeban.com/topic/288347

เก็บเงินที่จะเลเซอร์มาตุนเซรั่มตัวนี้เลยค่ะ แต่แม้จะปลื้มผลลัพธ์มากขนาดไหน เขาก็จะมีข้อจำกัด ซึ่งนั่นก็คือพอใช้ไปได้สักพักจะเริ่มคงตัว ไม่เห็นความคืบหน้า แต่เข้าใจได้ว่าเขาช่วยไม่ให้กระฝ้าสะสมเพิ่ม ในบางครั้งพี่ปิ่นก็เลยจะหยุดใช้ไปใช้อย่างอื่นเพราะน้องเขาเริ่มดื้อยาแระ แล้วค่อยกลับมาใช้ใหม่อีกครั้งค่ะ

ARTISTRY INTENSIVE SKINCARE 

Advanced Vitamin C + HA Treatment


ตัวล่าสุดที่ได้ใช้ เป็นม้าดำแซงโค้งเข้าเส้นชัยมาในวินาทีสุดท้ายเลยค่ะ เพราะเขาให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนโดยเฉพาะรอยดำ รอยแดง ที่เกิดจากสิว เห็นผลชัดมากและไวมาก เพียงแค่ 2 อาทิตย์รอยต่างๆ เหล่านี้จางลงจนแทบมองไม่เห็นไปเลยค่ะ เพราะเขาเป็นวิตามินซีสด บรรจุแยกออกมาต่างหาก เวลาเปิดใช้ค่อยผสมในครั้งแรกเลยมีประสิทธิผลค่อนข้างสูง เต็มเม็ดเต็มหน่วย แต่ๆ เพราะเขาเป็นวิตามินซีสดจึงมีข้อจำกัดด้านความเสถียร เมื่อเปิดใช้ไปนานๆ จะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองและทำให้ประสิทธิภาพด้อยลง ปิ่นคิดว่าเขาจึงออกแบบมาให้มีปริมาณเพียงพอใช้สำหรับ 1 เดือนเท่านั้น เกินจากนี้น้องไม่ไหว แต่สุดท้ายแล้วชอบตรงที่เห็นผลชัดและไวในเวลาอันจำกัดค่ะ

Dr.Jart+ 

Cicapair Calming Gel Cream


ก่อนอื่นเลยขอกล่าวว่า...

นี่ฉันไปอยู่ไหนมา?! ทำไมถึงเพิ่งมาเจอเธอ!!! 

อันนี้พี่ปิ่นจริงจังมาก เพราะน้องเขาเป็นนักปลอบที่ดีโดยเฉพาะกับผิว ผิวพังยับมาแค่ไหน โบกน้องไปทุกอย่างดูกระจ่าง สว่าง สงบ ช่วยลดการระคายเคือง ลดการอักเสบได้ดีมากกกกกกกกกก ช่วยทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ ด้วย แล้วตัวเนื้อครีมจะเป็นเจลสีเขียว ทาแล้วจะเย็นๆ ต่อให้ผิวหน้าเรากำลังปะทุเหมือนนรกโลกันต์แต่โบกน้องไปปุ๊บเหมือนได้แสงแห่งธรรมไปปราบอยู่หมัดเลยค่ะ ที่สำคัญเลยคือเหมาะกับผิวที่แพ้ง่าย และเมื่อใช้ไปเรื่อยๆ พี่ปิ่นรู้สึกว่าผิวค่อยๆ แข็งแรง กลมเกลียวกันมากขึ้น มอบความชุ่มชื่นที่กำลังดี ไม่มัน ไม่เหนียว เจอแดดแสบๆ มานี่ทาน้องไป สงบสู่สุขคติจ้ะ เลิฟฟฟฟฟ ชูป้ายไฟ


Supergoop!

PLAY Everyday Lotion SPF 50 with Sunflower Extract 


ในที่สุดก็เดินทางมาถึงใช้แล้วชอบแห่งปีตัวสุดท้ายยยยยย (เหนื่อยมาก! 555)

กันแดดจ้ะ ขอชูป้ายไฟให้ Supergoop เลยค่ะ ปกติพี่ปิ่นจะให้อีกตัว แต่มาคราวนี้กลับชอบตัวนี้มากตรงที่นอกจากจะปกป้องรังสี UV ได้มากแล้ว เขายังมีสารสกัดจากดอกทานตะวัน จะมีความชุ่มชื่นเคลือบผิว เหมือนผิวจะมัน จะหนึบ แต่พอแต่งหน้า เออ น้องเขาไม่กวน Makeup ไม่เป็นคราบ หรือทาน้องแล้วทาแป้งฝุ่นทับ ความมันก็หายไป ไม่ได้เป็นรุ่มคุมมัน แต่ไม่ได้ทำให้หน้ามันย่อง คือเป็นความพอดีในทุกจุดที่พี่ปิ่นต้องการ เพราะกันแดดคุมมันในหลายๆ ยี่ห้อจะใส่แอลกอฮอล์มาด้วยซึ่งโอเคเขาใส่เมื่อเพื่อควบคุมความมัน แต่แอลกอฮอล์ก็เป็นตัวทำให้ส่วนประกอบหลายๆ อย่างซึมลงผิวง่ายขึ้น นั่นหมายความว่าบางส่วนผสมที่ควรจะเคลือบผิวเพื่อสะท้อนรังสียูวีกลับซึมลงผิวไปด้วยนั่นเอง แต่ตัวนี้ไม่มี และส่วนผสมหลายอย่างก็สามารถใช้ได้กับผิวที่แพ้ง่าย ยิ่งอากาศแห้งแบบนี้ทาน้องไปนี่ผิวเลิฟเลยค่ะ กันแดดด้วย ผิวชุ่มชื่นด้วยค่า

เอาล่ะ จบสักทีกับมหากาพย์อันยิ่งใหญ่ใช้แล้วชอบของปี 2020 

เป็นไงบ้างคะ มีตัวไหนตรงใจเพื่อนพี่น้องมั้งไหม

สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน

แล้วเจอกันใหม่ในเครื่องสำอางที่ใช้แล้วชอบในปี 2020 นะคะ


บายจ้า


pinlosophy

pinlosophy

สวัสดีค่า ชื่อ ปิ่น อายุ 39 ปาเข้าไปค่อนชีวิตแล้ว
- รักการแต่งหน้า
- ผิวผสม เป็นกระฝ้า รูขุมขนใหญ่
- พยายามดูแลตัวเอง

ใครมีเคล็บลับก็มาเม้ามอยกันค่า
Line ID : pinlo29
Tel : 094-5950946
Tiktok : pinlo29

FULL PROFILE