My Favourite Skincare 2020 รวมไอเท็มอัพความสวยตั้งแต่หัวจรดเท้า

85 18

สวัสดีปีใหม่นะคะ Jebanista ทุกคน ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจเลยนะคะ หลังจากวันหยุดปีใหม่ผ่านไปแล้ว บางคนเริ่มไปทำงาน บางคนก็ work from home แบบเรา แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราจะไม่ยอมหยุดดูแลตัวเอง จริงมั้ยคะทุกคน และแน่นอนสิ่งหนึ่งที่ช่วยเยียวยาจิตใจ ทำให้เราผ่านปีที่แล้วมาได้ก็คือสกินแคร์ต่างๆ เครียดก็มาส์กหน้า หมักผม ทาครีมวนไปค่ะ555 วันนี้เปรียวเลยมาแชร์สกินแคร์ที่ใช้แล้วชอบ รวบรวมผลิตภัณฑ์ตั้งแต่หัวจรดเท้ากันเลยทีเดียว

MAKE UP REMOVER


BIODERMA SENSIBIO H2O 

(850 ml. 1,600 บาท) 

คลีนซิ่งแบบไมเซล่า วอเตอร์สูตรอ่อนโยน ที่เช็ดเครื่องสำอางได้ทั้งผิวและรอบดวงตาได้อย่างหมดจด ดีจนไม่เคยเปลี่ยนใจ ใช้มาเกือบ 10 ปีแล้ว ยกให้เป็นคลีนซิงที่ดีที่สุดสำหรับเราค่ะ

JUNGSAEMMOOL ESSENTIAL MOOL CLEANSING OIL 

(200 ml.1,400 บาท)

ออยล์ล้างหน้าที่เราเพิ่งได้มีโอกาสลองในปี 2020 ซึ่งก็กลายมาเป็น favourite ของเราได้ไม่ยาก ด้วยกลิ่น essential oil ที่มีความหอมแบบสปา อ่อนโยน ทำความสะอาดเครื่องสำอางกันน้ำได้ดี เราชอบใช้ตัวนี้นวดหน้าก่อนเช็ดด้วย BIODERMA เพื่อความผ่อนคลายและลดการเสียดสีของสำลีกับผิวหน้า

Freesplus Mild Soap A 

(100 g. 630 บาท)

โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ช่วยขจัดสิ่งสกปรก แต่ยังคงความชุ่มชื้น เราชอบที่เค้าเป็นเนื้อครีม ตีฟองได้ง่าย ไม่มีน้ำหอม ไม่ใส่สีหรือพาราเบน ล้างแล้วหน้าไม่แห้งตึง



SKIN CARE


MizuMi DRY RESCUE INTENSE MELT-IN CREAM 

(45 ml. 690 บาท) 

มอยเจอร์ไรเซอร์เข้มข้นสำหรับผิวขาดน้ำ มีไฮยารูลอน 3 ขนาดโมเลกุล ช่วยให้ผิวแข็งแรง ลดการระคายเคือง มีส่วนผสมลดการเกาะของฝุ่นละอองและ pm 2.5 เนื้อครีมนุ่ม ซึมลงผิวได้ดี คุณสมบัติดีงาม ราคาจับต้องได้ ตุนติดห้องไว้เลยแหละ

THREE Balancing Lotion 

(140 ml. 2,550 บาท) 

โลชันทาหน้าเนื้อบางเบา เราใช้หยดใส่สำลี เช็ดหลังล้างหน้า ถ้ามีเวลาก็จะมาส์กหน้าทิ้งไว้แปบนึง กลิ่นหอมเอกลักษณ์ของ THREE ให้ความสดชื่น เนื้อซึมไว ไม่เหนียว ทำให้ผิวนุ่ม

Vichy Mineral 89 

(50 ml. 1,300 บาท) 

เซรัมน้ำแร่เข้มข้น ช่วยให้ผิวแข็งแรง กักเก็บความชุ่มชื้น กระตุ้นเกราะป้องกันผิวจากมลภาวะต่างๆ ใช้ตัวนี้มาจนนับไม่ถ้วน ชอบที่ทาแล้วเย็นสบายผิว รู้สึกได้ว่าผิวแข็งแรงขึ้นจริง

IPSA : ME9 

ตัวนี้เป็นเทสเตอร์ 30 ml. ได้มาหลังตรวจผิวที่เคาน์เตอร์ ใช้มาประมาณ 1 อาทิตย์ รู้สึกได้ว่าหน้าอิ่มน้ำเหมือนหลังเรามาส์กหน้าแบบเข้มข้นมาอ่ะ เลยขอแปะไว้ใน favourite ด้วยความประทับใจ หลังขวดนี้หมดจะซื้อไซส์จริงมาใช้แล้วกลับไปตรวจผิวอีกรอบ ได้ผลยังไงแล้วจะมาแชร์ให้ฟังแน่นอนค่ะ

Puricas dragon's blood scar gel (8 g. 290 บาท) 

ยกให้เป็นเจลลดรอยดำจากสิวอันดับ 1 ในใจ เพราะทาแล้วรอยดำจางไวมากกกกก กลิ่นอาจจะไม่ค่อยหอม แต่สรรพคุณชนะเริ่ด ยอม

Oxecure Acne Clear Potion 

(15 ml. 189 บาท)

ยาแต้มสิวที่ทำให้สิวยุบไวสุด ทาทิ้งไว้ก่อนนอน ตื่นมาสิวแห้งละ วิธีใช้คือไม่ต้องเขย่าขวด จะมีน้ำ 2 สี ให้ใช้คอตตอนบัดจุ่มครีมสีชมพู มาแต้มสิว มันจะแสบๆหน่อย ทนเอาเนอะเพื่อความสวย555

ESTEE LAUDER Advanced Night Repair 

(50 ml. 4,700 บาท)

เซรัม ANR ในตำนาน ที่ซื้อแล้วซื้ออีก มันดีจริงจริ๊ง ทากลางคืน จากที่โทรมๆตื่นมาหน้าเด้งเลย ปกติใช้รุ่นเก่าแต่เพิ่งหมดไป ขวดเล็กๆนั้นได้รุ่นใหม่ขนาดทดลองมาจาก Jeban นี่แหละ ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง เพราะปรับปรุงสูตรใหม่ ยิ่งดีกว่าเดิม เนื้อเค้าจะมีความบางเบา ซึมไวกว่าและชุ่มชื้นกว่าเดิมถึง 3 เท่า กลิ่นแตกต่างจากเดิมเล็กน้อย ส่วนผลลัพธ์อื่นๆเราคงต้องไปลองใช้มากกว่านี้ก่อน แต่เบื้องต้นคือรักแหละ

LANCOME ADVANCED GENEFIQUE  

(30 ml. 3,200 บาท)

เซรัมที่มีเทคโนโลยี Microbiome ช่วยปรับสมดุลผิว ฟื้นฟูผิวให้อ่อนเยาว์ และช่วยให้อาการผิวแพ้แลดูดีขึ้นได้ เราเพิ่งเคยลองเป็นขวดแรก ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้เกินคาด สิวเห่อน้อยลง รูขุมขนข้างแก้มตื้นขึ้น ซื้อขวดที่ 2 รอไว้แล้วด้วย555 เคยรีวิวแบบเปลือยหน้าสดก่อนและหลังใช้ จิ้มไปดูได้  https://www.jeban.com/topic/313307

KIEHL'S Nightly Refining Micro-Peel Concentrate 

(30 ml. 2,750 บาท)

เซรัมควินัวตัวดัง ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ช่วงไหนที่มีรอยจากสิวหรือผิวไม่สดใส ทาแค่ตอนกลางคืน ตื่นมาเหมือนได้ผิวใหม่







SUNSCREEN

Koh Gen Do Sun protect spa gel UV SPF50+ PA+++ 

อันนี้ได้มาตอนซื้อรองพื้นของเค้า ลองแล้วเป็นปลื้มค่ะ เนื้อเกลี่ยง่าย ไม่เหนียว ปรับสีผิวให้สว่างขึ้นเล็กน้อย ใช่เดี่ยวๆกับแป้งฝุ่นก็ดี ทาก่อนลงรองพื้นก็เริ่ดค่ะ

D program allerdefense essence (40 ml. 990 บาท) 

เอสเซนส์กันแดดเครือชิเซโด้ ที่มีเทคโนโลยี Aller Defense ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ รวมไปถึงฝุ่นที่มีขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน เนื้อบางเบา กันน้ำ แต่ล้างออกง่าย เป็นกันแดดสู้ฝุ่นที่แท้ทรู ชอบกันแดดตัวนี้มากๆๆๆๆ

LIP CARE


Country & Stream Natural honey lip (10 g. 280 บาท) 

ลิปมันหอมกลิ่นน้ำผึ้งหวานๆ ทาแล้วปากฉ่ำให้ความชุ่มชื้นยาวนาน ปากไม่แห้งแตก ทาลิปแล้วไม่ตกร่อง

Blistex Herbal Answer SPF 15 (4.25 g. 105 บาท) 

ลิปไม่มันเยิ้ม ทาแล้วเย็นๆ มีสารป้องกันแสดแดด เราเอาไว้เติมระหว่างวัน

FACE MASK

Lululun Precious (7 แผ่น 265 บาท) 

มาส์กหน้าที่มีสารสกัดจากน้ำมันรำข้าวและรำข้าวจากประเทศญี่ปุ่น มีวิตามินอี ช่วยให้ผิวนุ่ม เติมความชุ่มชื้น ปกป้องผิวจากริ้วรอย ด้วยราคาที่ย่อมเยา เราใช้มาส์กไปเลยทุกวันค่ะ ฟินๆ

JUNG SAEM MOOL Essential Mool Cream Mask 

(5 แผ่น 900 บาท) 

มาส์กเนื้อครีมเข้มข้น แผ่นชีทแนบสนิทไปกับหน้า ฟื้นฟูผิวได้ดีเยี่ยม แต่ใช้ 2 อาทิตย์ครั้งพอ เพราะราคาตามคุณภาพค่ะ555

HAIR CARE


Yves Rocher Anti-pollution Detox Micellar Shampoo (300 ml. 239 บาท) 

แชมพูตัวดังตามมาจากทวิตเตอร์ แชมพูเนื้อใส ฟองเยอะกำลังดี สระแล้วผมสะอาด สบายหนังศรีษะ ผมนิ่ม ไม่มันง่าย ติดใจจนไม่ใช้แชมพูยี่ห้ออื่นอีกเลย

Yves Rocher Universal Botanical Balm 

(150 ml. 449 บาท) 

บาล์มบำรุงผมแบบไม่ต้องล้างออก ช่วยทำให้ผมไม่ชี้ฟู เงางาม สุขภาพดี มีสารสกัดจาก organic jojoba oil ไม่มีซิลิโคน กลิ่นหอมติดผม หลอดผลิตภัณฑ์เป็นแบบ eco friendly สวย ผมหอมเงางาม รักโลกไปอีกกกก

OLAPLEX Hair Perfector no.3 (100 ml. 1,400 บาท) 

ทรีตเม้นท์เข้มข้นที่ไม่ใช่แค่เพียงเคลือบภายนอก แต่บำรุงล้ำลึกถึงแกนผม ใครที่ดัดทำสีมา แล้วผมแห้งเสีย ลองใช้ตัวนี้ช่วยได้ แตกต่างจากทรีตเม้นท์ยี่ห้ออื่นแน่นอนค่ะ

BODY CARE


SOME BY MI AHA-BHA-PHA 30DAYS MIRACLE ACNE CLEAR BODY CLEANSER (400 ml. 799 บาท)

เจลอาบน้ำที่มีส่วนผสมของ AHA, BHA, PHA ในสัดส่วนที่พอเหมาะ ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ลดสิวได้จริง ลดความมันของผิวแต่ยังคงความชุ่มชื้นไว้อยู่ กลิ่นหอมสดชื่น ตอนนี้เลิกเป็นสิวที่ตัวแล้วค่ะ ปังปุริเย่

Eucerin pH5 SHOWER OIL (200 ml. 369 บาท)

ออยล์อาบน้ำกลิ่นหอมหวาน เมื่อโดนน้ำจะเปลี่ยนเป็นน้ำนม ไม่ค่อยมีฟอง อาบแล้วตัวนุ่ม กลื่นหอมติดตัว อาบก่อนนอนนี่หลับสบายสุดๆเลย

Eucerin pH5 Hydro Serum (400 ml. 495 บาท)

โลชันเนื้อเข้มข้น แต่ตอนทาจะแตกตัวเป็นเจลซึมเข้าสู่ผิวได้ดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้ความชุ่มชื้นยาวนาน แม้อยู่ในห้องแอร์ทั้งวัน ตอบโจทย์มนุษย์ออฟฟิศผิวผสมแบบเรา

Brisuthi Organic body treatment oil

ออยด์ทาตัวของแบรนด์ไทย คุณภาพระดับไฮเอนด์ ปกติจะเป็นไซส์ 150 ml. ในรูปเป็นเซ็ทพิเศษ มี 3 กลิ่น ขอสารภาพว่าจำราคาไม่ได้ ชอบมากพอๆกับออยล์ล็อคซิทานเลยค่ะ
Hyssop ออยล์สีน้ำเงิน ช่วยเรื่องขนคุด รูขุมขนอักเสบและฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ช่วยลดรอยแผล รอยสิว สีผิวไม่สม่ำเสมอ ส่วนตัวไม่ทราบผลเรื่องสิว เพราะเราใช้ทาขา แต่เรื่องขนคุด ลดรอยดำและช่วยปรับสีผิวเนี่ย เห็นผลค่ะ
Rose de mai ออยล์สีเหลือง กลิ่นหอมหวาน ผสานคุณค่าน้ำมัน sea buckthorn และ rosehip ที่มี antioxidants และ vitamin c สูง ช่วยเรื่องความกระจ่างใส เป็น anti-aging ที่ดี กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว ในบรรดา 3 กลิ่น เราชอบตัวนี้สุด
SAGE ออยล์สีชมพู ได้มาจาก Clary sage ที่เป็นพืชชนิดหนึ่ง มีคุณสมบัติให้กลิ่นหอมผ่อนคลาย ช่วยบรรเทาอาการป่วยเมื่อยกล้ามเนื้อจาก PMS และปรับสมดุลฮอร์โมนของผู้หญิงในช่วงรอบเดือน อันนี้ไม่รู้ผลเรื่องการปวดเมื่อย เพราะเราไม่เมื่อยอ่ะ ที่รู้คือกลิ่นไม่ซ้ำใคร หอมนุ่มลึก ให้ความผ่อนคลาย

สรุปโดยรวม ออยล์ของบริสุทธิ์คุ้มค่าที่จะลงทุนนะ ด้วยส่วนประกอบกับคุณสมบัติที่โดดเด่น กลิ่นหอม เนื้อออยล์ไม่หนักและให้ผลลัพธ์ที่ดีกับผิว










ครบแล้วจ้าสกินแคร์ตัวเด็ดของเรา หวังว่าเพื่อนๆจะชอบกระทู้นี้กันนะ ไว้พบกันใหม่ ปีนี้ก็สู้ๆค่ะทุกคนนนน



LivelyPrio

LivelyPrio

Name : Prio (เปรียว)

FULL PROFILE