Review : ชวนเที่ยวทุ่งดอกไม้ใกล้กรุงเทพ พร้อมแชร์ไอเดียแต่งกายและท่าโพสแจกความสดใสแข่งกับดอกไม้ 🤍🍃

43 14

สวัสดีค่ะ JEBANISTA ที่น่ารักทุกคน :" )


กระทู้ในวันนี้ของเจขอพักเรื่อง Makeup หรือ Skincare ไว้ก่อน ขอส่งท้ายกระทู้ปีนี้ด้วยการพาเพื่อนๆเติมพลังไปกับความสดใส ความสวยงามของทุ่งดอกไม้ที่กำลังเป็นที่นิยมกันอย่างมากในช่วงฤดูหนาวนี้ พร้อมกับแชร์ไอเดียท่าโพสและการแต่งกายสำหรับการไปเที่ยวชมทุ่งดอกไม้ค่ะ 


เจเองเป็นอีกคนที่ชอบเดินทางไปท่องเที่ยวมากๆเลยค่ะ เรียกได้ว่าจบไปทริปหนึ่งก็แพลนต่อทริปถัดไปกันเลยทีเดียว ( หากไม่มีเจ้า COVID-19 ตัวร้ายมาทำให้สะดุด พรุ่งนี้คงได้บินไปเชียงรายแล้ว งื้ออ อ อ ) ก็ถ้าเปรียบอาการของเจเป็นโรค ก็คงเปรียบเป็นโรคที่เรียกได้ว่า " โรคคลั่งเที่ยว " นั้นเอง



เริ่มต้นที่ทุ่งดอกไม้ที่เจไปมาเมื่อตอนต้นเดือนพฤศจิกายนค่ะ เจไปเที่ยวที่เขาค้อ จังหวัดเพรชบูรณ์ 3 วัน 2 คืนกับแฟน เลยได้มีโอกาสแวะไปชมความสวยงามของดอกไฮเดรนเยีย ( Hydrangea ) ที่ ไฮเดรนเยีย คาเฟ่ เข้าค้อ ( Hydrangea Café ) ซึ่งกำลังเป็นที่เช็คอินแห่งใหม่มาแรงของเขาค้อในช่วงฤดูหนาวนี้เลยค่ะ โดยที่นี้เป็นทุ่งของดอกไฮเดรนเยียที่มีเนื้อที่กว่า 10 ไร่ตามแนวเนินเขา  อีกทั้งยังมีสวนของดอกมาร์กาเร็ต ( Marguerite ) อีกด้วย ไปที่เดียวเพื่อนๆก็สามารถชื่นชมความสวยงามแถมได้รูปบรรยากาศทุ่งดอกไม้ฟินๆทั้ง 2 ชนิด ถือว่าคุ้มมาก ไม่ต้องบินไปไกลถึงเชียงใหม่กันเลย ว่าแต่จะสวยงามขนาดไหน ตามเจไปชมกันเลยค่ะ

ดอกไฮเดรนเยีย ( Hydrangea ) เป็นดอกไม้ที่แม่ของเจชอบมาก ที่บ้านที่ศรีสะเกษเคยซื้อเป็นกระถางมาปลูก  แม่บอกชอบรูปทรงของเขาดูน่ารัก มองแล้วสบายตา และเพื่อนๆทราบไหมคะว่า ดอกไฮเดรนเยียเขาเป็นสัญลักษณ์แห่งฤดูฝน และเป็นดอกไม้แห่งความรัก ความเข้าใจ ทำให้เรามักจะเห็นว่ามีการนำดอกไฮเดรนเยียมาใช้ในการประดับตกแต่งสวนสไตล์อังกฤษ งานแต่งงาน งานอีเวนท์ ร่วมถึงงานมงคลต่างๆอีกมากมาย

เพราะเอกลักษณ์ที่ชวนให้หลงใหล รูปทรงที่เป็นพุ่มกลม ใบโค้งมนเป็นรูปไข่ ช่อดอกแน่น ตัวดอกสวย มีเสน่ห์ เป็นที่น่าจดจำ  ทำให้รู้สึกถึงความอ่อนโยนของเขานั้นเลยค่ะ

.

อีกทั้งสีสันของเขาก็เป็นสีโทนพาสเทลที่น่ารักสวยหวาน ทั้งสีขาว น้ำเงิน ฟ้า แดง ชมพู และม่วง แตกต่างกันตามแต่ละสายพันธุ์ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ใครๆต่างพากันไปชื่นชมความสวยงามของทุ่งดอกโฮเดรนเยียหรือนำเขามาใช้ในการจัดตกแต่งตามโอกาสต่างๆ ( ต้องเรียกว่าเป็นดอกไม้ที่ So cutie )

และอย่างที่เจบอกไว้ค่ะ ที่นี้ยังมีดอกไม้อีก 1 ชนิด นั่นก็คือ ดอกมากาเร็ต ( Marguerite )

ดอกมากาเร็ต มีชื่อวิทยาศาสตร์ คือ Aster Novi-belgil หรือ Michaelmas Daisy เป็นพื้นล้มลุก มีลักษณะเป็นพุ่ม มีใบเป็นใบเดี่ยว ปลายแหลม ใบหยัก สีเขียวสด ดอกมากาเร็ตมีลักษณะเป็นกอใหญ่ๆ ที่มีกิ่งก้านแยกแตกแขนงออกมาจากลำต้น 

ซึ่งดอกมากาเร็ตที่นิยมปลูกในประเทศไทย มีสีหลัก ๆ 2 สีด้วยกัน คือ สีม่วง (Violet) และสีชมพู (Pink) ซึ่งเฉดสีของดอกไม้ อาจจะเป็นสีม่วงเข้ม หรือม่วงอ่อน  สีชมพูเข้ม หรือชมพูอ่อน ซึ่งเป็นเฉดสีย่อยๆ


ดอกมากาเร็ต เป็นดอกไม้ที่มีความหมายดี ซึ่งคำว่า มากาเร็ต หมายถึง จริงใจ รักแท้ ค่ะ

ซึ่งความแตกต่างของสีสันนั้นจะเปลี่ยนแปลงตามสภาพความเป็นกรด-ด่างของดินที่ปลูก รวมถึงปริมาณฟอสฟอรัสและโพรแทสเซียม จึงทำให้เราได้เห็นดอกไฮเดรนเยียมีสีสันท่ี่แตกต่างกันไปตามแต่ละภูมิประเทศนั้นเอง

สำหรับที่ ไฮเดรนเยีย คาเฟ่ เขาค้อ นี้เพื่อนๆจะได้เห็นดอกมากาเร็ตที่มีสีม่วง ออกดอกเต็มทุ่งตามแนวเนินเขากันเลยทีเดียวค่ะ : )

และถ้าเพื่อนๆคนไหนได้มาพักผ่อนที่เขาค้อหละก็ อย่าลืมแวะมาที่ ไฮเดรนเยีย คาเฟ่ เขาค้อ กันนะคะ เป็นสถานที่ที่เดินทางสะดวก มีร้านคาเฟ่ ที่จอดรถ และห้องน้ำอยู่ด้านบนเนินเขาไว้รองรับผู้ที่มาเยี่ยม มีมุมถ่ายรูปมากมายให้เก็บภาพบรรยากาศเพื่ออัพโหลดลงโซเซี่ยลเรียกยอดไลค์ความฟินกันได้เลยทีเดียวค่ะ 

แต่เสียดายมากที่เจไม่ได้เก็บภาพบรรยากาศในส่วนนั้นมาฝาก  สำหรับเพื่อนๆตคนไหนที่ตามรอยเจไปหรือมีแพลนจะไปอยู่แล้ว อย่าลืมเอาภาพมุมอื่นๆมาอวดเจบ้างน๊า รอชมเลยค่ะ : )

เอาหละค่ะ จบไปแล้วหนึ่งสถานที่ ต่อมาเจขอพาเพื่อนๆมารับความสดใสกันต่อกับ ทุ่งดอกทานตะวัน ที่จังหวัดสระบุรีกันค่ะ  

เพื่อนๆคงจะเห็นใน Beauty Check ของเจกันมาบ้างแล้ว เป็นความบังเอิญที่ช่วงนั้นเจกับแฟนขับรถไปเที่ยวพักผ่อนที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์กันมา ซึ่งระหว่างทางกลับก็ได้พบกับทุ่งดอกไม้ที่โดดเด่นมากชื่อ ทุ่งสวย ฟ้าใส ที่เป็นทุ่งดอกไม้เปิดใหม่ อยู่ไม่ไกลจากตัวจังหวัดสระบุรีค่ะ


ทุ่งสวย ฟ้าใส นี้อยู่ติดกับถนนเส้นกรุงเทพไปเพชรบูรณ์ ก่อนถึงแยกไฟแดงพุแค สามารถมองเห็นทุ่งดอกไม้ได้อย่างชัดเจน และสำหรับใครที่แวะเข้ามา เขามีเข้าชม 40 บาท/คน มีบริการห้องน้ำ ที่จอดรถ สุ่มขายเครื่องดื่ม สุ่มให้อาหารแก่น้องกระต่าย และสุ่มของฝากเล็กๆน้อยๆให้เลือกชมเลือกซื้ออีกด้วยค่ะ

ในส่วนของทุ่งดอกไม้ของที่นี้ เขาจัดโซนของทุ่งดอกทานตะวัน สวนดอกซีโลเซีย ดอกเวอร์บีน่า และดอกดาวกระจายอย่างเป็นสัดส่วนสวยงาม เจขอแนะนำเลยค่ะว่า ถ้าแวะมาในช่วงบ่ายจนถึงช่วงเย็นจะได้แสงที่สวยมาก นอกจากจะได้ภาพที่แสงสวยพร้อมทุ่งดอกไม้สวยๆแล้ว ก็ยังได้ภาพบรรยากาศที่มีฉากหลังเป็นวิวภูเขาอีกด้วย ฟินสุดๆในที่ที่เดียวเลยค่ะ 

จะฟินกันขนาดไหน ตามเจไปดูกันเลย .. .. .

ดอกทานตะวัน เป็นดอกไม้ที่เจชอบมั๊กมากค่ะ เพราะเป็นสัญลักษณ์แห่งความสุข พลังสติปัญญา และความสำเร็จ รวมถึงเป็น สัญลักษณ์ของสุขภาพ ความงาม และอายุยืน ในด้านความรัก ดอกทานตะวันนั้นถูกนำมาสื่อถึงความรักที่บริสุทธิ์และมั่นคงค่ะ : )

และช่วงที่เจมาถึง ก็เป็นในช่วงที่พระอาทิตย์กำลังตกดิน ซึ่งก็เป็นช่วงเวลาที่ในทุกทริปที่เจไป เจจะไม่พลาดจะเก็บภาพบรรยากาศของช่วงเวลานี้เอาไว้ เรียกว่าเป็น Sunsetlover นั่นเอง : )

.

ซึ่งขณะที่พระอาทิตย์กำลังใกล้ลับขอบฟ้าไปแล้ว แต่ก็ยังพอมีแสงอยู่ เจขอพาเพื่อนๆไปลุยกันต่อกับสวนของดอกซีโลเซีย ดอกเวอร์บีน่า และดอกดาวกระจาย ที่เขาจัดไว้เป็นสวนขนาดเล็กๆ น่ารักๆ ให้ชมความสวยงามกันอีกด้วย :" )

.
.

เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อนๆทุกคน 

สำหรับกระทู้นี้ที่เจพาเพื่อนๆไปชาร์จพลังกับทุ่งดอกไม้

ส่งท้ายปี 2020 ที่เดินทางได้ไม่ไกลจากกรุงเทพ 

ไม่ต้องบินไปถึงภาคเหนือ 

ก็สามารถไปรับชมความสวยงาม 

เปลี่ยนบรรยากาศเพื่อพักผ่อนย่อนใจ 

สูดความสดชื่นเข้าร่างกาย

 และเติมเต็มความสดใสให้ตัวเองกันในวันหยุดของฤดูหนาวแบบนี้  : )

เจหวังว่ากระทู้นี้จะช่วยแชร์ไอเดียดีดีและช่วยแนะนำให้เพื่อนๆที่สนใจ หรือยังคงมีแพลนออกไปใช้วันหยุดยาวในช่วงเทศกาลสิ้นปีนี้เพื่อพักผ่อนกับคนรัก ครอบครัว หรือแก๊งเพื่อนๆกันได้โดยเดินทางไม่ไกลมากหนัก


และหากใครมีที่ไหนอยากแนะนำเพิ่มเติม

สามารถ Comment บอกเจได้เลยน๊า 

เผื่อว่าจะเป็นลิสต์ไว้ให้เจได้ปักหมุดไปตามรอยกันบ้าง  >3<


สุดท้ายด้วยสถานการณ์ COVID-19 กลับมาระบาดอีกครั้ง อยากฝากให้เพื่อนๆทุกคนดูแลสุขภาพตัวเองให้มากยิ่งขึ้นน๊า ใครที่ต้องเดินทางหรือมีแพลนไปไหน

เจก็ขอให้เดินทางปลอดภัยและห่างไกล COVID-19 กันทุกคนนะคะ 


แล้วเจอกันใหม่ในปีหน้า

H A P P Y 

N E W 

Y E A R

2 0 2 1 : )



Triam Chit

Triam Chit

สวัสดีคะ เราชื่อ เจ มีลูกชายเป็นแมวเปอร์เซีย ชื่อ Sugar


สภาพผิว : ผิวแห้งขาดน้ำ ผิวบอบบางแพ้ง่าย
สภาพผม : ผมตรง เส้นเล็ก ผมทำสีน้ำตาล

Contract Line : triamchit573
Instagram : Triam Chit
Facebook : Triam Chit

และขอฝากติดตามตามเพจ แม่ไอ้ก้า ด้วยน๊า 🌈🤍💕

FULL PROFILE