รวบตึง ครึ่งปีหลัง ใช้อะไรหมดไปแล้วบ้าง #เครื่องสำอาง2020

69 20


สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวจีบันทุกคน 

สิ้นปีแล้ว เวลาผ่านไปไวมากๆเลย ถึงเวลามาเปิดกรุ Skincare Make up

 ที่ใช้จนหมดในปี 2020 แต่.............

เนื่องจากหนึ่งเคยทำกระทู้ Empty Review 

ของใช้จนหมด ครึ่งปีแรกไปแล้ว ใครพลาดไป กลับไปอ่านได้ที่  


? ?


https://www.jeban.com/topic/307701


ดังนั้น กระทู้นี้จะเป็นการ "รวบตึง ครึ่งปีหลัง" ว่าหนึ่งใช้อะไรจนหมดไปแล้วบ้าง 

แต่ละตัวเป็นยังไงมาอัพเดทกันค่ะ 


 หนึ่งขอแยกเป็นหมวดๆไปนะคะ จะได้ง่ายต่อการอ่าน 


........ไปเริ่มกันเลยค่า........


?

 


  หมวด  Cleansing & Makeup Remover   



มาเริ่มกันที่หมวดแรกจัดว่า "หมดเยอะสุด เร็วสุด เพราะให้ความสำคัญมากที่สุด" 

หนึ่งเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับการเช็ด Clensing มากๆ จริงๆไม่ใช่แค่หนึ่ง

 แต่ทุกคน ควรให้ความสำคัญด้วยน้า  ระยะเวลาแค่ แค่ 5 เดือน ก็หมดไปถึง

 4 ชิ้นด้วยกันค่ะ ไปดูกันเลย 


  1. Banila co Clean it zero Cleansing Balm ตัวนี้ ขอจัดเป็นหนึ่งในลูกรักที่สุดที่ใช้มาหลายปีมาก ๆ มีตุนตลอด ครึ่งปีแรก หมดไป 3 กระปุกเล็ก ครึ่งปีหลังจัดไป 1 กระปุกใหญ่เลย เป็นบาล์มที่ล้างสะอาดมากๆ แม้จะเป็นเครื่องสำอางกันน้ำ หรือ กันแดดกันน้ำ ก็เอาออก ความรู้สึกขณะนวดคือฟินจากกลิ่นหอมอ่อน เนื้อบาล์มไม่แสบตา ไม่ระคายเคือง และไม่อุดตัน ดีมากๆ ค่ะ ใครยังไม่เคยลอง ต้องลองเลย หนึ่งใช้หมดมาหลายกระปุกมากๆแล้วจ้า 

  2. Etude House Monster Micellar Deep Cleansing Water : ขวดนี้ได้แถมมาจากการซื้อสกินแคร์ตัวอื่น แต่ใช้แล้วกลับชอบเฉยเลยค่ะ เพราะนางมีความอ่อนโยน ทำความสะอาดได้ดี ไม่ต้องออกแรงถูเยอะเลย แต่ถ้าเป็นพวกกันน้ำ อาจต้องเช็ดประมาณ 3 รอบขึ้นไปจึงจะสะอาดหมดจดนะคะ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ หรือระคายเคือง ใช้ได้ทุกวัน แม้ในช่วงผิวอ่อนแอ เป็นสิว ตัวนี้ ก็ไม่ทำให้ผิวระคายเคืองเพิ่มเลยค่า จัดว่าดี 

  3. NYX stripped of Micellar Water : เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ไม่ได้มีดีแค่เครื่องสำอาง แต่สกินแคร์เค้าก็ทำออกมาได้ดีมากๆ ขวดนี้ใหญ่ คุ้มค่า ใช้ได้นาน ทำความสะอาดได้ดีมากๆ ที่สำคัญ ตัวนี้ จะช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นไปด้วยในตัวค่ะ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่นเช่นกัน ใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลย 

  4. Quinya Fresh Up Micellar Cleansing Water : รู้จักกันในชื่อ "คลีนซิ่งคุณหมอ" เพราะผู้คิดค้นและพัฒนาสูตรเป็นคุณหมอค่า หนึ่งได้ขวดนี้มาจากแบรนด์ส่งให้ แต่เมื่อได้ใช้เอง ก็ประทับใจเลยค่ะ เหมาะกับผู้มีปัญหาสิว เพราะเค้าจะไปช่วยลดการเกิดสิว การอุดตันต่างๆ ของสิ่งสกปรก แล้วขจัดความมันบนใบหน้า โดยไม่ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื่นไปค่ะ 




 หมวด โทนเนอร์ (Toner) 


จริงๆต้องบอกว่า หนึ่งมีโทนเนอร์ที่ใช้หลายตัวมากๆ ซึ่งก็เคยลงกระทู้ เปิดกรุโทนเนอร์ไปแล้ว แต่กระทู้นี้ ขอหยิบมาแค่ ขวดที่ใช้หมดแล้ว ในช่วงครึ่งปีหลังนี้  อยากบอกว่า เมื่อก่อนเป็นคนไม่่ใช้โทนเนอร์เลย หลังจากได้ดูรีวิวต่างๆ ของบล็อกเกอร์เอย เพื่อนๆในจีบันเอย ว่าโทนเนอร์ คืออีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญ ที่ไม่ควรมองข้าม หลังจากได้เปิดใจใช้โทนเนอร์

ก็บรรลุด้วยตนเองเลยว่า เอออออออ..... มันต้องใช้จริงๆเว้ย !!!


  1. Kiehl's Calendula Herbal Extract Toner Alcohol-Free : วงการคีลส์ อย่าใช้คำว่าเข้าแล้วออกยาก ให้ใช้คำว่า ออกไม่ได้เลย จะถูกต้องกว่า ลูกรักอีกหนึ่งขวดที่ซื้อต่อเรื่อยๆ แน่นอน ช่วยให้ผิวแน่นขึ้นมาก ทำให้รูขุมขนดูเหมือนกระชับขึ้นและเล็กลง ช่วยลดการระคายเคืองและปลอมประโลมผิวได้ดี ยิ่งปีนี้ ผิวเหนื่อยล้ามากๆจากความเครียด มลภาวะ การนอนดึก ตัวนี้ ช่วยให้ผิวดูมีชีวิตชีวาขึ้น ความรู้สึกหลังทาจะเย็นอ่อนๆ สดชื่น ใช้ทุกวัน ช่วยให้ผิวดีขึ้นมากๆเลยค่า รักเลย

  2. Oriental Princess Natural Power C Miracle Brightening Complex Double Radiance Toner : เป็นคนไม่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ใดๆ ของแบรนด์นี้เลย จนไปลองซื้อมาใช้เอง ตัวนี้มีส่วนผสมหลักเป็นวิตามิน C หนึ่งจะใช้แค่ช่วงกลางคืน เค้าช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ดี และทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น แต่ว่า จุดนึงที่ไม่ชอบเลยก็คือ มีแอลกอฮอล์ และน้ำหอมค่ะ ดังนั้น อาจจะไม่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย 




 หมวด Cleanser (ทำความสะอาดผิวหน้า) 


เผลอทิ้งขวด Acne Aid ไป ต้องขออภัยด้วยจ้า ครึ่งปีหลัง ใช้แค่ 2 สิ่งนี้เลยค่า มีในสต็อคอีกนะ ดีมาก ใช้วนไปจ้า 


  1. Acne-Aid liquid cleanser : ขวดนี้ใช้ต่อเนื่องมาหลายปีมากๆค่ะ และจะยังใช้ต่อไป ไม่เปลี่ยนใจแน่นอน ชื่อก็บอกอยู่แล้ว ว่าเค้าช่วยเรื่องสิว ทั้งลดและป้องกัน ซึ่งผลิตภัณฑ์มีลักษณะเป็นเนื้อเจลน้ำนม อ่อนโยน ไม่ระคายเคือง ล้างออกง่ายม่ทำให้ผิวแห้งเอี๊ยด หลังล้าง จริงๆเค้ามี 2 สูตร คือสีฟ้า สำหรับคนผิวแห้ง แพ้ง่าย และสีแดงที่หนึ่งใช้ สำหรับคนผิวมัน เป็นสิว ใช้แล้วสิวไม่ขึ้นเพิ่ม และช่วยให้สิวที่มีหายเร็วขึ้นค่ะ 

  2. Nu Formula Pore Deep Cleansing Foam : พึ่งได้ลองใช้หลอดแรก เพราะลดราคาที่ Eveandboy ล้างหน้าได้สะอาด ผิวดูกระจ่างใสขึ้นหลังล้าง หน้านุ่มมาก และช่วยให้ผิวชุ่มชื้นค่ะ ไม่ทำให้หน้าแห้งตึง ฟองเล็กละเอียดมากค่ะ จัดว่าเป็นถูกและดี ที่คุ้มค่าและมีควรมีติดบ้านเลยค่า

     


 หมวด Mask Scrub (สครับผิว) 


อายจัง ที่จะสารภาพว่า เป็นคนที่ขี้เกียจสครับผิวมากๆ ทั้งหน้าและตัว ดูสิครึ่งปี หมดไปหลอดเดียว หลอดเล็กอีกต่างหาก 55555 


  1. Sulwhasoo Snowise Brightening Exfoliating Mask :  อันนี้ คุ้มมากค่ะ เพราะเป็นทั้งมาส์กและสครับในตัว นานๆใช้ที ช่วยผลัดเซลล์ผิว และหนึ่งเป็นคนที่ชอบกลิ่นโสมมากๆ หอมฟิน เวลาทา เม็ดสครับไม่บาดผิว ใช้แล้วหน้านุ่มมาก เรียบเนียนขึ้นค่ะ ถ้ามีสิวเม็ดเล็กๆ ที่เป็นอุดตันแห้งๆ หรือ สิวเสี้ยน นวดวนๆด้วยตัวนี้ คือหัวสิวหลุดออกมาด้วยเลย สรุปรวมคือ ดีค่ะ ไว้ซื้อหลอดใหญ่ใช้ต่อในปีหน้าแน่นอนค่า 



 หมวด Serum (เซรั่ม) 


เป็นอีกหนึ่งหมวดที่หนึ่งมีหลายตัวเหมือนกัน แต่หยิบมารีวิว เฉพาะตัวที่ใช้หมด จะได้ไม่หลุดธีม Empty Review เซรั่มที่หนึ่งชอบ ต้องบางเบา ซึมไว และไม่หนักผิว เพราะเป็นคนผิวมัน และไม่ชอบให้อะไรมาเหนอะหนะที่หน้า เคยเจอเซรั่มบางตัว เนื้อหนักมาก ใช้เวลากว่าจะซึมเข้าผิว คือเลิกใช้ไปเลยจ้า ไม่ต้องรอหมด ทิ้งก่อน 


  1. Dr.May B3 Acne Solution : ขวดนี้ ได้มาจากแบรนด์เช่นกันค่ะ แต่ลองใช้จริงแล้วชอบมากเลย คือ เนื้อเค้าเป็น Oil แต่ไม่ทำให้หน้ามัน หรือ อุดตัน เป็น Oil ใส เหลว มีกลิ่นคล้ายอโรม่า แต่เค้าไม่มีน้ำหอมนะคะ เค้าเคลมเรื่องสิว หนึ่งจึงใช้เฉพาะช่วงที่มีสิวเท่านั้นค่ะ ซึ่งเค้าทำให้สิวยุบเร็บขึ้น และสมานแผล รอยสิว ได้ดี นอกจากนี้ ก็ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นได้ดีมาก ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองด้วยค่ะ เป็นอีกแบรนด์ที่น่าสนใจมากๆ และผลลัพธ์จัดว่าน่าพึงพอใจเลย 

  2. Sulwhasoo first care Activating serum :  นี่ไม่ใช่ขวดแรกค่ะ ปกติเคยใช้ไซส์จริงอยู่แล้ว แต่อันนี้ หนึ่งได้มาจาก บ้าน Jeban นี่แหละ เป็น Pre serum ที่ช่วยให้สกินแคร์ขั้นตอนต่อไปทำงานได้ดีขึ้น เอาจริงๆ หนึ่งก็บอกไม่ถูกนะคะ ว่ามันช่วยให้ดีขึ้นยังไง แต่พอทาแล้ว ผิวมันดีขึ้นแบบเห็นผลชัด ก็เลยใช้มาเรื่อยๆ และอย่างที่บอกว่าชอบกลิ่นโสมมาก ๆ ขวดนี้ เลยให้ความรู้สึกฟินทุกครั้งที่หยิบมาใช้ค่ะ เนื้อสัมผัส บางเบา ซึมเข้าผิวไปเลย แบบไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้  ตอบโจทย์คนผิวมันแบบหนึ่งได้ดีมากๆค่ะ 



 หมวด Makeup (เครื่องสำอาง) 


ปี 2020 นี้ แต่งหน้าน้อยมากๆ เพราะโควิท ทำให้ต้องใส่หน้ากากตลอดเวลา แต่จะไม่ให้แต่งเลย ก็คงจะไม่ได้ เพราะยังต้องออกไปพบปะประชาชนคนอื่นๆอยู่ ที่ใช้เยอะๆ จนหมด หลักๆก็มีงานผิว และงานตาค่ะ


  1.  Srichand Bare to perfect Translucent Powder : สูตรใหม่กระปุกนี้ ไฉไลกว่าเดิมมากค่ะ คุณพี่ขา บางเบา คุมมันเอาอยู่ เซ็ทรองพื้นแล้วผิวแมตต์สวยมาก ตัวนี้ 6-8 ชั่วโมงเอาอยู่แบบไม่ต้องซับหน้ามันเลยค่ะ เค้าเป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงนะคะ ดังนั้น ไม่ได้ทำให้หน้าวอก ขาวเลย หรือเปลี่ยนสีรองพื้นเรา แล้วแพคเกจที่ปรับปรุงมาใหม่ ง่าย สะดวกต่อการใช้มาก พัฟคือนุ่ม มีตาข่ายกรองแป้งด้านใน ดีงามค่ะ ต้องมี  

  2. NYX Professional Makeup Can't Stop Won't Stop 24 Hour Foundation : รองพื้นเนื้อแมตต์ ที่ปกปิดปานกลางค่ะ เผยผิวได้อยู่ เนื้อแห้งเร็วไปนิด เวลาเกลี่ย แต่ถ้าบำรุงผิวไว้ให้ชุ่มชื้นมากๆ ก็ไม่มีปัญหาเรื่องเป็นคราบเป็นขุยค่ะ หนึ่งใช้แล้วชอบเพราะเค้าคุมมันได้ดี ใช้ใด้กับ Everyday look ที่สำคัญคือ หน้าไม่ดรอประหว่างวันค่ะ 

  3. Collection Lasting Perfection Ultimate Wear Concealer : ถูกและดี ยกให้ตัวนี้เลยค่ะ กลบรอยคล้ำใต้ตาได้ดี ไม่ตกร่อง ใช้ปกปิดจุดที่เป็นสิวก็ได้ด้วย 

  4. Ultima II Clear White DD Cushion Brightening SPF 50 PA+++ : เหตุเกิดจากหนึ่งนวดหน้ากับแบรนด์นี้ประจำค่ะ เลยได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ของเค้า คุชชั่นตัวนี้ ให้งานผิวสวยมาก ไม่ถึงกับแมตต์นะคะ จะมีความฉ่ำวาวเล็กน้อย ปกปิดได้ดี มีตุนไว้อีกตลับแล้วค่ะ ชอบมากจริงๆ 

  5. NYX Soft Matte Lip Cream  #Stockholm : ลิปรุ่นนี้ หนึ่งมีหลายสีมากๆค่ะ แต่สีที่ใช้ทุกวัน จนหมดก่อนเพื่อน คือสี Stockholm ออกส้มนู๊ดอ่อนๆ ให้ความเป็นธรรมชาติ เป็นลิปจิ้มจุ่มเนื้อแมตต์ที่ไม่ทำให้ปากแห้ง ไม่ตกร่อง ความติดทนระดับปานกลาง มีหลุดบ้าง แต่ก็เติมได้ค่า 

  6. Collection volumax mascara and eyeliner : ถูกและดีอีกหนึ่งชิ้น เพราะเค้าเป็น 2 in 1 พกแท่งเดียวสวยทั้งตา ตาคม ขนตางอลมาเลยค่า กันน้ำ ไม่แพนด้า และติดทนดีค่ะ


 หมวด Shampoo & Conditioner (ยาสระผมและครีมนวด) 


งานผมสวยก็ต้องมาค่ะ แชมพูที่ใช้ครึ่งปีหลังมีแค่ 2 ยี่ห้อนี้ เท่านั้น สภาพผมครึ่งปีหลัง แห้งเสียระดับปานกลางจากการทำสี แต่ก็ดีขึ้นกว่าช่วงต้นปี เพราะได้ตัดปลายทิ้งออกไปเยอะเลย ไม่ต้องแปลกใจหากเพื่อนๆเห็นว่า ทำไมแชมพูหมดเยอะ กว่าครีมนวด ที่เป็นอย่างงี้ ก็เพราะว่า หนึ่งไม่ได้ใช้ ครีมนวดทุกครั้งค่ะ วันไหนที่หมักผมด้วย ทรีทเม้นท์จะข้ามขั้นตอนครีมนวดไป 


  1. Sunsilk natural sakura & raspberry shine & soft : สีชมพูนี้คือ กลิ่นหอมหวานมากๆค่ะ เป็นสูตรที่ช่วยให้ผมนุ่มสวย เปล่งประกาย หลังใช้ผมนุ่มขึ้น ล้างออกง่าย ไม่แพ้ ไม่ระคายเคืองค่ะ 

  2. Sunsilk Natural Aloe Vera & Mint Scalp Care : สีนี้ มีความเย็น สดชื่นหนังศีรษะมากๆ เพราะเค้ามีส่วนผสมของมิ้นท์ด้วย ช่วยให้หนังศรีษะ ไม่มันเร็ว ไม่คัน เย็นสดชื่น

  3. Sunsilk - Serum Conditioner Healthier & Long : ครีมนวมผมสูตรเซรั่ม ที่เนื้อเข้มข้นมากๆ แต่ ล้างออกง่ายสุดๆ ไม่เปลืองน้ำ ไม่เปลืองน้ำ ไม่เปลืองเวลา กลิ่นหอมฟุ้งไปทั้งบ้านเลยค่ะ และกลิ่นติดผมนานด้วย ใช้แล้วผมนุ่ม สุขภาพดีขึ้นมากๆ 

  4. Principle Moisturize & repair shampoo : เป็นแชมพูสมุนไพรที่มีฟองค่ะ ชอบตรงนี้ เพราะแชมพูสมุนไพรส่วนใหญ่ ไม่ค่อยมีฟอง ทำให้รู้สึกเหมือนไม่ได้สระผม ซึ่งตัวนี้ ทำความสะอาดได้ดีมากๆ กลิ่นหอมอ่อนๆแบบสมุนไพร ช่วยบำรุงทั้งเส้นผมและหนังศีรษะค่ะ

  5. Principle Extra conditioning conditioner : ครีมนวดเนื้อเข้มข้นที่ช่วยฟื้นฟูผมแห้งเสียได้ดี ไม่ต้องทิ้งไว้นาน ก็สามารถบำรุงเส้นผมได้อย่างล้ำลึกค่ะ ใช้แล้วผมมีน้ำหนักขึ้น และเงางามขึ้นค่ะ




 หมวด Mount Wash (น้ำยาบ้วนปาก) 


หมวดนี้ คิดซะว่า แถมให้แล้วกันค่ะ ใช้ดีจึงอยากบอกต่อ ไม่ได้ใช้ทุกวัน นานๆใช้ทีค่ะฃ จริงๆเค้ามีให้เลือกหลายสูตรมากๆ ก่อนนี้ หนึ่งใช้สีดำ แต่รู้สึกว่ามันเย็นปากเกินไป 

ครึ่งปีหลังเลยเปลี่ยนมาใช้สีชมพูแทนค่ะ 


  1. Propolinse Sakura Mouthwash : สิ่งนี้ คือ น้ำยาบ้วนปากที่ดีมาก หอม สดชื่น ไม่แสบปาก และทำความสะอาดแบบเห็นกับตากันเลยที่เดียว เค้าจะช่วยขจัดคราบโปรตีนต่างๆ ที่เกาะอยู่ตามฟันของเรา คราบที่เกิดจากการสะสมของอาหารที่เราทาน ชา กาแฟ ต่างๆ ที่จะก่อให้เกิดหินปูน น้ำยาบ้วนปากที่รสชาติอร่อย ไม่แสบปาก กลั้วปากให้ทั่ว เมื่อบ้วนออกมาจะเห็น คราบพลักต่างๆที่สะสมอยู่หลุดออกมาด้วยเลยค่ะ ดีมาก ปากหอม สะอาด ลดการเกิดหินปูน แนะนำเลยค่า 



และทั้งหมดนี้ คือ 


 Empty Review ครึ่งปีหลังของหนึ่งเองค่า 


พิมจนเมื่อยเลยทีเดียว หวังว่าเพื่อนๆจะชอบ

 และเป็นประโยชน์นะคะ ไปพักมือก่อนน้าา 


ขอบคุณสำหรับการติดตามค่า 



??? ???




styles

styles

👩‍🦰ชื่อ นิสหนึ่ง นะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆชาวจีบันทุกคนค่ะ

👩🏼สภาพผิว ผสมค่อนไปทางมัน
ปัญหาผิว รูขุมขนกว้าง สีผิวไม่สม่ำเสมอ อุดตันง่าย มีสิวบ้าง มีรอยด่างดำ ขาดน้ำเป็นช่วงๆ

👱🏻‍♀️สภาพผม ผมยาว หยักศก เส้นเล็ก ไม่มีน้ำหนัก เสียปานกลางจากความร้อนและสารเคมี


💞ชอบการบำรุงผิว แต่งหน้า
ชอบกิน ชอบเที่ยว ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

มีเพจ Facebook ฝากติดตาม กด Like เป็นกำลัง❤️ให้ด้วยนะคะ
☃️กด follow ช่องทางต่างๆในลิ้งค์ที่โปรไฟล์ได้เลยค่า

📱private contact Line ID : nissneung

✍Review Lover✍

FULL PROFILE