รีวิว ITEMS ที่ใช้แล้วชอบ ทั้งคุณภาพและราคา - Favorite ITEMS 2020

56 9
หลังจากที่ผ่านปี 2020 มาอย่างหนักหน่วง แต่ความสวยของเรายังคงอยู่ด้วย ITEMS ทั้งหมดนี้ เป็นสิ่งที่เราใช้ตลอดทั้งปี 2020 หลายอันเราซื้อซ้ำวนไปเรื่อย ๆ แต่บางอันเราก็ใช้ไม่หมดสักทีอะพี่สาว วันนี้ ลูกบาสขอรวบรวมมาให้ทุกคนได้ลองเลือกชมกันดูนะ ??

ปล.มาช้าหน่อยเพราะกว่าเราจะเลือกสิ่งที่เราชอบจริง ๆ ได้ค่อนข้างใช้เวลาเยอะพอสมควรเลย
? Boots Vitamin C Brightening Micellar Water ขนาด 400 ml
- ตัวนี้เป็น ไมเซลล่า วอเตอร์ ที่ใช้ทุกวันเลย ด้วยความที่หลัง ๆ มาเราแต่งหน้าไม่เยอะ เลยอยากใช้ไมเซลล่า วอเตอร์ เช็ดเบา ๆ ก่อนล้างหน้าตัวนี้ขวดใหญ่สะใจมาก ใช้ได้นานและเราก็ใช้มาตลอด

? Yves Rocher Elixir Jeunesse Detoxifying Micellar Water-Gel 200ml
- ตัวนี้เป็นไมเซลล่า วอเตอร์ ที่ชอบมากกกก อันนี้คือใช้ขวดที่ 3 แล้ว ด้วยความที่เรากลัวหมดเลยไม่ได้ใช้บ่อย จะใช้ในวันที่แต่งหน้าจัด ๆ แล้วหน้าใกล้พังแล้ว จะใช้ตัวนี้เช็ดก่อนล้างหน้าตลอด หลังจากใช้ตัวนี้เรารู้สึกหน้านิ่มขึ้นรู้สึกผิวฟูพร้อมบำรุงต่อ

? The face shop Herb day 365 cleansing foam 170 ml.
- จริง ๆ ในโหมดโฟมล้างหน้า เรามีใช้หลายตัว แต่ว่าตัวที่หมดแล้วซื้อหมดแล้วซื้อคือตัวนี้ โฟมล้างหน้าตัวนี้เป็นตัวที่ชอบที่สุด ด้วยขนาดและราคาคือคุ้มมาก จริง ๆ เราใช้หลายสูตรมาก แต่สูตรที่ชอบที่สุดคือ Lemon เป็นโฟมล้างหน้าสูตรเลม่อน ที่จะช่วยให้ผิวหน้าขาวกระจ่างสว่างใส สดชื่น ด้วยความเขามีกลิ่นเลม่อนอ่อน ๆ เลยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายทุกครั้งที่ใช้ 
? BIODERMA Sebium Lotion 200ml
- เอสเซ้นส์โลชั่น ที่ช่วยปรับสมดุล PH น้ำมัน น้ำ บนใบหน้าทำให้เราหน้ามันน้อยลง ช่วยผิวเปล่งปลั่ง ใช้จนไม่นับขวดแล้ว ตัวนี้ชอบมาก

? SNP prep Peptaronic Toner 320 ml.
- ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ที่มีเนื้อจะน้ำก็ไม่น้ำ จะเจลเราก็ว่ายัง แต่ตัวนี้เขาเด่นในเรื่องที่มีส่วนผสมของเปปไทด์ 6 ชนิด กรดไฮยาลูโรนิค 5 ชนิด ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น ตัวนี้มาชอบในช่วงเดือนสิงหาคม 2020 คือใช้แล้วเรารู้สึกผิวฟูแบบบอกไม่ถูก แล้วยิ่งใช้กับเซรั่มนะคือรักผิวตัวเองมาก 
? Senka White Beauty Lotion (L) 200ml
- เขาเป็นอสเซนส์ในรูปแบบโลชั่น ในช่วงที่ WFH เราจะใช้ตัวนี้ตอนเช้าทุกวัน เขาช่วยให้เรามีผิวที่ชุ่มชื่นขึ้น ซึ่มง่าย เวลาที่รีบ ๆ ไม่มีเวลาก็ใช้ตัวนี้ตัวเดียวเลย 
? It's Skin Power 10 Formula PO Effector 30ml
- รักตัวนี้มาก หยุดใช้ไม่ได้จริง ๆ คือเขาเป็นเซรั่มที่มีสารสกัดของ Houttuynia Cordata เราใช้ก่อนนอนตื่นเช้ามาผิวเรียบเนียนจริงแต่งหน้าต่อตอนเช้าคือลงงานผิวได้เนียนมาก 

? Graymelin Galactomyces Ferment Fil Trate Moistuizing Nourishment 50ml
- ตอนที่ได้มาเกิดจากไปดูรีวิวของใครสักคนนี่แหละ ได้ยินว่าเป็น เซรั่มพิเทร่าเข้มข้น พี่สาวหนูกดสั่งเลยทันที ตอนแรกก็เอามาลองแบบไม่คาดหวัง ด้วยราคาด้วยอะไรด้วยก็คิดว่าชอบก็ดีไม่ชอบก็ดี แต่พอใช้หมดขวดแรก ชอบค่ะ ชอบมากด้วย ผิวฟูมาก แล้วเราใช้คู่กับ Clinique Dramatically Different Moisturizing Gel คือเป็นคู่ที่ลงตัวมาก

? Innisfree Green Tea Seed Serum 80ml
- ตัวนี้ไม่ต้องพูดเยอะ คือเขาดีจริงซื้อให้แม่ใช้แม่ก็ชอบ ส่วนตัวเองใช้มาตลอดหลายปี ในปี 2020 ก็คือยังใช้อยู่สลับกัน 3 ตัวนี้วนไป
? Laneige Water Sleeping Mask 100 ml.
- 1 ในยาสามัญประจำบ้าน ทุกคนรู้ คุณแม่ก็โดนไปด้วย ตัวนี้เราจะใช้ในช่วงที่เราต้องทำโปรเจคแล้วนอนดึก ๆ ตัวนี้ทำให้ผิวเราไม่พังตื่นมาแล้วแต่งหน้าได้โดยที่ยังรักผิวตัวเองอยู่ เราจะใช้เป็นขั้นตอนสุดท้ายก่อนนอน ในวันที่ขี้เกียจนอนดึกพรุ่งนี้ตื่นเช้าก็แอบใช้ตัวนี้ตัวเดียวแล้วนอนก็มีเหมือนกัน
(ขวดใหญ่น่าจะมีขายเฉพาะในดิวตี้ฟรีนะเราไม่แน่ใจ)

? Clinique Dramatically Different Moisturizing
- ตัวเด็ดที่ใช้ตั้งแต่สมัยเรียนจนถึงทุกวันนี้ มีช่วงที่หายไปเลิกใช้ไปสักพัก ด้วยความที่เขาก็ราคาแรงอยู่ พอโตขึ้นพอจะมีเงินบ้างเลยกลับมาใช้อีกครั้ง ก็ยังรักน้องเขาเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง 
? Biore UV Aqua Rich Watery Gel SPF 50+/PA++++
- ตอนแรกเราใช้อีกสูตรที่เป็นเนื้อเจล อันนั้นว่าดีแล้วนะ แต่ผิวหน้าเรารักตัวนี้มากกว่า ด้วยความที่เขาเป็นเนื้อน้ำ เลยจะถูกกับผิวมันแบบเรามากกว่า ตัวนี้รักมากตอนได้ไปทะเลหลังจากอนู่บ้านยาว ๆ ไป คือรักมาก เพราะเราไปทะเลก็อยากทำกิจกรรมระหว่างวันใช่ปะ ตัวนี้สามารถทาซ้ำระหว่างวันได้ แล้วเขาก็ซึ่มเข้าผิวไปเลย ชอบ ๆ

? WE ARE FEEL GOOD INC. Signature Sunscreen Lotion SPF50+ สำหรับผิวทั่วไป ขนาด 200 ml. + Coconut Sunscreen Lotion SPF50+ สำหรับผิวทั่วไป มีกลิ่นมะพร้าวให้ความสดชื่น ขนาด 200 ml.
- ตัวนี้ก็ชอบตอนไปทะเลเหมือนกันด้วยความที่เขาไม่มี paraben, paba, oxybenzone or octinoxate ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการฟอกขาวของประการัง และยังไม่ใช้การทดลองที่เกี่ยวกับสัตว์ เลยทำให้เราชอบตัวนี้มาก ๆ 
? Cathy Doll Speed White CC Cream SPF 50 PA+++
- ตัวนี้เป็น CC ที่ใช้แล้วรู้สึกผิวเป็นลูกคุณอะ คือเขาบางเบามาก ไม่หนักหน้า ให้การปกปิดที่เป็นธรรมชาติ แต่พอระหว่างวันผิวหน้ามีความดิวอี้เหมือนสาวเกาหลีมาก ถ่ายรูปแล้วปังมากกกก

? Peripera Ink Cover Foundation
- ช่วงปี 2020 เราเน้นงานผิวธรรมชาติ เลยชอบรองพื้นที่มีความปกปิดกลาง ๆ ไม่หนักมาก เพราะกลัวใส่ Mask แล้วเป็นสิว ตัวนี้คือได้มาเพราะน้องเขาลดราคาซื้อมาก่อนเดี๋ยวได้ใช้ แล้วพอได้ใช้คือหยุดไม่อยู่แล้วแม่ ผิวเนียนละมุนมาก คุมมัน ติดทน ผิวมันผสมแบบเราคือชอบมาก 
? Pond's พอนด์ส แองเจิล เฟส พิ้งคิช ไวท์ โกล์ว เฟส พาวเดอร์
- แกสิ่งนี้คือ ITEM ตลอดกาลปะ ในวันที่ไม่แต่งหน้า อยู่บ้านเบา ๆ คือหยิบมาทาตลอด เพราะเวลาเราทาแป้งฝุ่นสำหรับทาตัวทั่วไป สิวจะขึ้น แต่พอทาแป้งฝุ่นตัวนี้ หน้าสว่างใส สิวไม่ขึ้น พอเวลาจะประชุม ZOOM กับทีมก็หยิบมาซับ ๆ ปัด ๆ ก็คือไม่อายเพื่อนร่วมงานละ

? Cathy Doll Speed White CC Powder Pact SPF 40 PA+++
- สืบเนื่องมาจากเราชอบ CC Cream ตัวนี้เลยอยากจะได้แป้งเขาด้วย เลยได้ตัวนี้มา แกตัวนี้ปกปิดในระดับที่โอเค แต่เขาให้ผิวที่ธรรมชาติในส่วนนี้แหละที่เราชอบ (แต่กลิ่นจะมีความแปลกนิด ๆ แต่ก็ยังรับได้)

? เจ้านางแป้งฝุ่นไดมอนด์ทรานลูเซนท์พาวเดอร์
- ใครกำลังมองหาแป้งฝุ่นที่ทาแล้วละมุน ผิวเบลอ ๆ แนะนำตัวนี้ ไปได้ดีกับรองพื้นที่เราใช้ เลิฟมาก 
? Laneige Lip Sleeping Mask
- ในวันที่ปาแห้งจากการที่ทานเค็มมาก ๆ แล้วมันขาดน้ำอะ เราหงุดหงิดมาก ทุกครั้งจะใช้ตัวนี้ โบกเข้าไปก่อนนอนเลย ตื่นเช้ามาทาลิปได้เรียบเนียน แนะนำเพิ่มเติม ต้วนี้แนะนำให้ใช้ สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งพอนะ เราเคยใช้ทุกวันแล้วรู้สึกปากเป็นขุย ๆ แต่พอสลับใช้ตับลิบมันธรรมดา ผิวปากเราเรียบเนียนมาก ชอบ ๆ

? KIEHL'S คีลส์ ลิปบาล์มบำรุงริมฝีปาก Lip Balm
- ในวันที่ริมฝีปากต้องการบำรุงเร่งด่วน เราใช้ตัวนี้ตลอด ไม่ผิดหวัง ระหว่างวันที่จะเปลี่ยนโทนสีลิป เราจะลบแล้วใช้ตัวนี้ทาก่อนทุกครั้ง

? Carmex Ultra Moisturising Lip Balm #Pomegranate
- หอมดีถูก ลิปมันที่พกติดกระเป๋าตลอดปี 2020 
? Mamonde Creamy Tint Color Balm Intense NO.26
- สำหรับเราตัวนี้จะเป็นลิปที่ใช้แล้วถ่ายรูปขึ้นที่สุด สีติดทนทาเช้าอยู่ถึงเย็นเลย

? Mamonde Creamy Tint Color Balm Light NO.07
- ตัวนี้แตกต่างจากตัวที่แล้วตรงที่ เขาเป็นสีแดงเชอร์รี่ รวมคุณสมบัติแบบ 3-in-1 ของเนื้อลิปสติก ลิปทินท์ และลิปบาล์ม ไว้ในแท่งเดียว ในวันที่รีบก็ทาตัวนี้ตัวเดียวจบ ข้อควรระวัง สีตัวนี้แซ่บมาก ค่อย ๆ ทาค่อย ๆ เติมนะคะ

? Yves Saint Laurent Volupte Plump In Colour Lip Balm - # 01 Mad Nude
- เป็นลิปที่พกบ่อยที่สุดเพราะเขาเป็นลิป บาล์มรูปหัวใจสีดำ ช่วยฟื้นบำรุงริมฝีปาก และให้สีที่เป็นธรรมชาติ ในวันที่แต่งหน้าเบา ๆ ไปคาเฟ่จะหยิบตัวนี้ทาทุกครั้ง 

? MAC COSMETICS
Mini Lipstick • 1.8g
- สืบเนื่องมาจากเราไปหาของขวัญวันเกิดให้เพื่อน แล้วไปเจอลิปขนาด MINI แล้วเรากำลังมองหาลิปสีส้มเลยได้ตัวนี้มา เราจำชื่อสีไม่ได้จริง ๆ แต่เราใช้แล้วชอบมาก ในช่วงที่ไปทะเลเราชะแต่งหน้าโทนส้ม ๆ พอได้ตัวนี้คือ คอมพลีทลุคมาก 
? 4U2 You Heart Me Blush SPF35/PA+++ 2.5g
- แกจริง ๆ เรามีตัวนี้ประมาณ 7 สี เราชอบทุกสีเลยคือเขาเป็นบลัชที่สีแน่น สวยราคาดี เราไม่แน่ใจว่าตอนนี้ยังมีรุ่นนี้ขายอยู่ไหม แต่เราได้น้องเขามาเยอะ ๆ ตอนที่เขาลดราคา ตอนแรกเรามีแค่สีเดียวคือสี M7 แกสีนี้คือดีมาก ปัดแล้วถ่ายรูปออกมาผิวคือฉ่ำมงมาก ถ้าปัดจมูกด้วย แล้วถ่ายตอนไปทะเลนะ ปังมากกก

? BENEFIT COSMETICS
Hoola Matte Bronzer
- ดีพูดได้คำเดียวว่าดี ตัวนี้เราจะใช้เวลาต้องแต่งหน้าถ่ายรูปลงไอจีต่าง ๆ อันนี้สีเข้ากับผิวเรามาก ใช้แล้วถ่ายรูปออกมาคือปังสุด

? Peripera Ink V Shading
- เป็น เฉดดิ้ง 3 สีใน 1 ตลับ ให้สีเป็นธรรมชาติสุด แต่ให้เงาที่เรารู้สึกดีนะ ถ้าวันไหนแต่งหน้าเบา ๆ จะหยิบตัวนี้มาใช้ คือธรรมชาติดี ไม่กระโตกกระตาก ใครที่ชอบงานผิวสาวเกาต้องมีนะแนะนำ
? Innisfree My Palette
- ใครที่เคยไป Innisfree จะเห็นได้ว่าเขามีพาเลทเปล่า ๆ ที่เราสามารถเลือกตัวบลัชออน อายแชโดว์ ต่าง ๆ ด้วยตัวเอง ตัวนี้เราได้ตลับสีขาวมาจากเกาหลีเมื่อช่วงปี 2019 แต่ตัวสีฟ้าได้ที่ไทย ความดีงามของเขาคือ เวลาเราไปเที่ยวในประเทศอะ เราก็คือต้องบินใช่ม่ะ แล้วด้วยความงก เราก็ไ่ซื้อน้ำหนักกระเป๋า เราจะหยิบพาเลทนี้ไปทุกครั้ง เพราะเขามีครบจบใน 1 เดียว เราสามารถเลือกสีที่เราใช้ สิ่งที่เราใช้ได้ด้วยตัวเอง เขามีกระจกด้วย ทำให้เวลาแต่งหน้าคือไม่ต้องไปแย่งกระจกกับเพื่อนเลย
? Boots - MASQD The Five Minute Face Set
- ดีมากกกก พกไปเที่ยวด้วยหลายทริปมาก ประหยัดพื้นที่กระเป๋า แล้วด้วยเขาเป็นแปรง 2 หัว ที่ขนนุ่ม ราคาไม่แพง ใครที่มีแพลนจะเที่ยวในประเทศไม่อยากเอาแปรงใหญ่ ๆ ไปแนะนำตัวนี้จบ
? CLINIQUE Happy for Men
- ไม่รู้ทำไมเวลาที่คิดว่าจะฉีดน้ำหอม ตัวนี้จะถูกหยิบก่อนตลอด อาจเพราะกลิ่นของเขาเป็นกลิ่นจาก พืชตระกูลมะนาว ส้มแมนดาริน และเกรปฟรุ๊ต ทำให้เรารู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่ได้กลิ่น ยิ่งตอนไปทะเลนะ เขาทำงานได้ดีกับอากาศร้อน ๆ มาก ชอบมากค่ะ

? NIVEA HELLO SUNSHINE DEO SPRAY
- นีเวีย ฮัลโหล ซันชายน์ สเปรย์ ตัวนี้เป็นกลิ่นฟรุตตี้ ฉีดแล้วสดชื่นจริง เขามีส่วนผสมวิตามินซีผสมโปรตีนไข่มุก ช่วยบำรุงผิวคล้ำเสียของวงแขนให้กลับมากระจ่างใสได้อีกด้วย

จากการวิเคาระห์ของตัวเอง ในปี 2020 เป็นปีที่เครียดมาก กลิ่นที่ออกแนว ฟรุตตี้ น่าจะช่วยให้เราหายเครียดได้ดี ในปีที่ผ่านมาเลยชอบอะไรที่เป็นผลไม้ ๆ สะส่วนใหญ่

?ใครชอบอันไหน หรือใช้ตัวไหนอยู่ แล้วดีแนะนำเราหน่อยนะ เราอยากมูฟออนจากสิ่งที่เราใช้ซ้ำ ๆ ยังไงสามารถแนะนำเราได้นะ ^^


capmuu_rb

capmuu_rb

จุดเริ่มต้นของเราเลยคือการชอบถ่ายรูปมากกกกกกแถมยังชอบหยิบนุ่นหยิบนี้มารีวิวจนคนรอบข้างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าทำรีวิวจริงจังเถอะแล้ววันนี้เราก็จะมารีวิวให้เพื่อน ๆ ทุกคนชมกันในนามว่า RABBIT BESPOKE เราสัญญาว่าจะตั้งใจทำในสิ่งนี้เพื่อให้ทุกคนได้ประโยชน์กับการรีวิวของเราจริง ๆ รักคนอ่านน้าาาา XOXO

FULL PROFILE