My Favorite Skincare Routine 2020 #เครื่องสำอาง2020

55 18

สวัสดีค่ะ ห่างหายไปนานกับการรีวิวแบบจัดเต็มขนาดนี้ 

วันนี้เหมียวรวบรวม Skincare ที่ชอบที่สุด ภายในปี 2020 มาให้อ่านกันค่ะ 


แต่ก่อนอื่นขอแนะนำสภาพผิวของตัวเองก่อนนะคะ สภาพผิวมัน เป็นสิว ขาดน้ำ และหมองคล้ำค่ะ


เหมียวมั่นใจว่า จะต้องมี Favorite ที่ตรงใจกับเพื่อนๆแน่นอน

จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

  ​​CLEANSING  ​​


Caudalie - Micellar Cleansing Water


บอกได้เลยว่า ถึงจะเพิ่มเริ่มใช้แต่มาวินมาก เช็ดสะอาด หน้าไม่เหนียว ใช้ผิวที่ชุ่มชื้นสุดๆ กลิ่นหอมอ่อนๆ หลังจากเช็ดแล้วรู้สึกหน้าผ่อนคลาย หน้าสะอาดในระดับหนึ่ง พร้อมรับการดูแลผิวหน้าในขั้นตอนต่อไป

Lalil - Ultra Gentle Cleansing Water


น้อง Cleansing กลิ่นกุหลาบป่า เช็ดแล้วให้สัมผัสที่ดีกับผิว เช็ดแล้วสะอาด หน้าไม่เหนียว ทิ้งความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า อ่อนโยน

Bioderma - Hydrabio H2O Moisturising Make-up Removing Micelle Solution


ขวดนี้มีแต่ความชุ่มชื้น แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมยังได้ความสะอาดสุดๆ  มีกลิ่นหอมอ่อนๆ มีลักษณะเป็นน้ำใสๆ ค่อนข้างเหลว แต่ใช้แล้วสะอาดมาก ขวดใหญ่ใช้ได้นานมีโปรบ่อยด้วย

NU FORMULA - Mineral Cleansing Water

หาความอ่อนโยนขวดนี้มีให้เต็มร้อย เช็ดแล้วสบายผิว สะอาด หน้าไม่แห้งตึง มีความชุ่มชื้น อ่อนโยนต่อผิว 


ไม่เหนียวไม่ลื่นเท่า Bioderma แต่ให้ความสะอาดเท่ากัน ดีทั้งคู่ชูให้เลย 100 เต็ม

  ​​CLEANSER  ​​

SKINPRO - Peach Peptide Cleanser


โฟมล้างหน้า ให้ผิวสัมผัสเหมือนจะมีโฟมเยอะ แต่พอล้างแล้วไม่มีโฟม แถมหน้านุ่ม ล้างสะอาดมาก อ่อนโยน มาแรงแซงแบรนด์อื่นที่ใช้อยู่เลย

COMMON GROUND - Face Wash


เจลล้างหน้าลูกรัก ใช้ช่วงตอนเช้า ล้างแค่ความมันบนใบหน้าออก ให้ฟีลสัมผัสที่ดี รู้สึกถึงความอ่อนโยน ไม่มีการเสียดสีของผิวมากนัก ชุ่มชื้นพร้อมตื่นไปทำงาน กลิ่นดี รู้สึกได้ถึงความออร์แกนิคส์

LANCOME - Blanc Expert Purifying Foam


ลักษณะเหมือนน้ำนม เนื้อเข้มข้น หลังล้างออก รู้สึกได้ว่าหน้าดูนุ่มนิ่มขึ้น และปรับสีผิวให้ดูสว่างขึ้นด้วย เราชอบใช้ตอนที่ี่ผิวหน้าปกติ ใช้นวดวนๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แบบผู้ดีๆ แต่ถ้าผิวหน้าอ่อนแอ ตัวนี้เอาไม่ค่อยอยู่

  TONER  

CAUDALIE - Vinopure Clear Skin Purifying Toner


ให้ผิวที่ชุ่มชื้นสุดๆ กลิ่นเหมือนน้ำตะไคร้หอมอ่อนๆ มีสารสกัดจากเมล็ดองุ่นและการบำรุงจาก Salicylic acid และ Essential หลังจากเช็ดแล้วรู้สึกหน้าผ่อนคลาย พร้อมรับการดูแลในขั้นตอนต่อไป เหมาะกับผิวมันและเป็นสิวอย่างยิ่ง

Huxley - Secret of Sahara Toner Extract It 


โทนเนอร์จากที่มีสารต้านอนุมูลอิสระจากน้ำต้นกระบองเพชร มีส่วนผสมจากธรรมชาติมากกว่า 90% ช่วยปรับค่า pH ของผิวให้สมดุล และเพิ่มความชุ่มชื่น


เราชอบใช้ตัวนี้ในช่วงที่ผิวเหนื่อยล้า และขาดความชุ่มชื้น โปะลงสำลีเช็ดๆ และสามารถนำมามาสก์หน้าต่อได้ ให้ฟีลที่แบบเหมือนหน้าโดนเคลือบ กลิ่นหอมแบบบรรยายไม่ถูกน่าจะเป็นพวกน้องหนามนี่ละ แต่เช็ดแล้วหน้าดูชุ่มชื้นขึ้น ให้ฟีลดีสุดๆ

PIXI - Glow Tonic


โทนเนอร์ที่ช่วยผลัดฟเซลล์ผิว อ่านรีวิวก่อนซื้อแอบกังวลเพราะมีแต่คนบอกว่าหน้าจะคันยิบๆในช่วงแรก แต่สำหรับเราไม่คันเลย กลิ่นหอมอ่อนๆ ใช้ช่วงกลางคืนเท่านั้น ปรับสภาพผิวได้ดี เพื่อที่จะทำการลงสกินแคร์ในตัวต่อไป 


ใช้แค่สูตรเดียวก็ชอบ แต่ก็แอบมีความสงสัยอยากลองสูตรอื่นต่อด้วย เอาไว้ลองตัวอื่นจะตามมารีวิวต่อนะคะ


  LOTION / ESSENCE  

FYNE Phyto Calm Watery Essence 


น้ำตบสงบสิว เข้าใจแล้วทำไมหลายคนถึงชอบแบรนด์นี้ สำหรับเราทดลองมา 2 เดือน เรารู้สึกว่าดีกับผิวมาก น้ำตบมีลักษณะค่อนข้างเหลว แต่ช่วยทำให้ผิวดูชุ่มชื้นมากหลังตบเบาๆ และสิวที่กำลังปะทุดูแห้งลง มีค่า pH 5.0-5.5 ช่วยปรับสมดุลให้กับผิว 


สามารถใช้เป็นได้ทั้ง Toner, Essence, Mask แต่เราชอบฟีลล์ที่เป็น Essence มากที่สุด เหยาะๆ ตบเบาๆ เลิศ อยากลองให้ครบเซตเลยค่ะ

CLINIQUE - Moisture Surge Hydrating Lotion


โลชั่นในไลน์ของ Moisture Surge ของ Clinique ที่โด่งดังในเรื่องให้ความชุ่มชื้น สำหรับขวดนี้เรามักจะใช้ในตอนเช้า เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าและช่วยปลอบประโลมผิวในช่วงที่มีความแห้งและเกิดรอยแดง ผลที่ได้ผิวจะดูเปล่งปลั่งมีความฉ่ำน้ำมากขึ้น

ORIGINS - Mega-Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion


โลชั่นน้ำตบเห็ดที่คงไม่มีใครไม่รู้จัก ช่วยปรับสภาพผิว ปลอบประโลมผิวบอบบางแพ้ง่ายให้ดูแข็งแรงยิ่งขึ้น รอยแดงดูจากลง ที่สำคัญสิวผดไม่แวะมาทักทายบนใบหน้าอีกเลย


แต่ขอเตือนไว้ว่า ใครแพ้ก็คือแพ้เลยนะ แนะนำให้ลองขวดเล็กก่อนเลยค่ะ

  MASK  

Dii - Time Reversal Clay Mask


มาสก์โคลนสาหร่ายสีเขียว ช่วยขจัดสิ่งอุดตันจากรูขุมขน ดูดซับความมันส่วนเกิน และขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว


#กลิ่น ออกแนวกลิ่นทะเล สาหร่ายนิดๆ เย็นๆ เฟรชๆ แต่ไม่ได้เหม็นเขียวสาหร่าย กลิ่นออกแนวสกินแคร์ผู้ชาย ส่วนตัวรู้สึกชอบค่ะ


#Texture โคลนสาหร่ายสีเขียว ไม่เหนียว ออกลื่นๆ แต่ไม่ถึงกับเหลว เมื่อมาสก์ทิ้งไว้สักระยะก่อนล้างออก ไม่แห้งติดผิวหน้า ไม่มีเศษผง เอาเป็นว่าล้างออกง่ายแต่อาจจะลื่นเวลาล้างหน่อย


เป็นมาสก์ที่เราใช้ดีท๊อกซ์สิ่งสกปรกบนผิวหน้า หลังล้างออกเรารู้สึกว่าหน้าเบาในระดับหนึ่ง มีความชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง และช่วงที่สิวขึ้นบริเวณกรอบหน้า มีความรู้สึกว่าให้ผลที่ดีกับผิวมาก สิวจะแห้ง และยุบไว เหมือนเป็นตัวช่วยผลัดเซลล์ผิวค่ะ

THE BODY SHOP - HIMALAYAN CHARCOAL PURIFYING GLOW MASK


มาสก์โคลนช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน ลดความมันบนใบหน้า เหมือนช่วนดีท๊อกซ์สารพิษและทำความสะอาดได้อย่างขุดออกมาจากรูชุมชน เวลาใช้จะรู้สึกเย็นๆ ปล่อยทิ้งไว้มาสก์โคลนจะแข็งตัว มีร่วงหล่นพื้นเล็กน้อย ถ้าปล่อยไว้นานจะล้างออกยากนิดนึง แต่คุ้มค่า รู้สึกผิวหน้าสะอาดขึ้น เบาหน้าไปเลยค่ะ และความมันดูลดลง 


ใช้เพียงอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ครั้งละ 10 นาที 


THE BODY SHOP - BRITISH ROSE FRESH PLUMPING MASK


กระปุกนี้ช่วยเพิ่มฉ่ำวาวให้กับผิว และช่วยปลอบประโลมลดรอยแดงจากสิว เพิ่มความสดชื่น ผิวชุ่มฉ่ำ ช่วยเติมน้ำให้กับผิว เคยลองใช้ทุกวัน หน้าวาวดู Glass Skin มากค่ะ


มาสก์กุหลาบ ใช้หลังจากใช้มาสก์โคลน สามารถใช้ได้ทุกวัน ครั้งละ 15 นาที


หรือสามารถมาสก์สองตัวนี้พร้อมกันสองก็ได้นะคะ เหมียวจะลงมาสก์โคลนก่อนบริเวณจมูก หน้าผาก (T Zone) จากนั้นจะลงมาสก์กุหลาบบริเวณแก้ม ทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออก


เอาจริงๆผลลัพธ์ของทั้งสองตัวต่างกัน แต่สามารถช่วยปรับสภาพผิวของเราให้ดีขึ้นได้ทั้งสองตัวค่ะ หมดแล้วซื้อต่อมั้ย ซื้อต่อแน่นอนค่ะ

  SERUM  

LANCOME - Advanced Genifique Serum


เชื่อว่าคงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก เซรั่มตัวดังของ Lancome ที่ช่วยในเรื่องของการฟื้นบำรุงผิว ให้กลับมาเปล่งปลั่ง กระชับและยืดหยุ่น ช่วยปรับสมดุลให้ผิว เสริมความชุ่มชื้น ลดการอักเสบต่างๆ ให้ผิวแข็งแรงยิ่งขึ้น และช่วยให้ผิวกลับมาสดใสเหมือนวัยละอ่อนอีกครั้ง


จากที่ได้ลองใช้มารู้สึกได้ว่าหน้าฟู ผิวดูละเอียดและแข็งแรงยิ่งขึ้น เนื้อเซรั่มเข้มข้นแต่ซึมไว มีความชุ่มชื้นและไม่ทิ้งความมัน เคยนอกใจไม่ใช้อยู่สักระยะนึง รู้สึกได้เลยว่า เฮ้ย…ขาดไม่ได้ พอกลับมาใช้ ผิวดูฟื้นฟูได้ไวขึ้น และแข็งแรงกลับมาเป็นปกติ

CLARINS - Double Serum


แรกๆใช้แล้วไม่เห็นผลอะไร แต่ลองสังเกตผิวตัวเอง เออ !!! ดีขึ้นนะ ริ้วรอยตรงหน้าผากดูตื้นขึ้น ผิวดูแข็งแรง ยืดหยุ่น และเรียบเนียนขึ้น แล้วชอบสกินแคร์ที่เป็น oil อยู่แล้ว  ไม่ได้ทำให้หน้ามันขึ้นเลย และผิวดูกระจ่างใสขึ้นด้วย และเป็นสกินแคร์ที่ใช้ประหยัดมาก เพราะกลัวมันหมดไว


มาวันนี้หมดแล้ว ซื้อต่อแน่นอนค่ะ

SULWHASOO - Bloomstay Vitalizing Serum


เซรั่มบำรุงผิว เนื้อบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ

เราชอบตัวนี้มาก กลิ่นหอมอ่อนๆ ดูละมุนอ่อนโยน เนื้อเซรั่มที่ดูหนืดๆ เล็กน้อย แต่ให้ผลลัพธ์ที่ดีในช่วงกลางคืน เราจะใช้ตัวนี้ในช่วง กลางคืนเท่านั้น เพราะด้วยความที่เนื้อ Serum ดูหนืด เมื่อใช้ใน Skincare Routine ในช่วงเช้าจึงไม่สามารถใช้ร่วมกับสกินแคร์ที่มีอยู่ได้ ใช้แล้วหน้าดูนุ่ม อิ่มน้ำขึ้น


KIEHL'S  - Powerful-Strength Line-Reducing Concentrate


เซรั่มลดเลือนริ้วรอย Vit C ในตำนาน มีส่วนผสมของ ~ วิตามินซี 12.5% ช่วยลดเลือนริ้วรอย ทำให้ผิวเปล่งปลั่งกระจ่างใส และยังมี ~ Hyaluronic Acid เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว


ตัวเซรั่มจะมีเนื้อครีมสีขาวนวล เนื้อบางเบา ในส่วนของกลิ่น จะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ออกไปทางเปรี้ยว แบบ Citrus มี Silicone ค่ะ ตอนแรกแอบกังวลเพราะเคยใช้ตัวผลิตภัณฑ์ที่มีซิลิโคนแล้วสิวขึ้น แต่ตัวนี้ไม่แพ้ค่ะ และให้ผลลัพธ์ที่ดีอย่างชัดเจน 


ใช้ครั้งแรกจะรู้สึกอุ่นๆ เมื่อทาเซรั่มลงบนผิว แต่ไม่แพ้ค่ะ คาดว่าเนื้อเซรั่มคงทำปฏิกิริยากับผิวเรา หลังจากนั้นไม่นาน เนื้อครีมก็ซึมลงบนผิวเราอย่างรวดเร็ว ไม่เหนอะหนะผิว ให้ความรู้สึกเหมือนไปเคลือบผิวเราอยู่


ส่วนผลลัพธ์หนะเหรอ หน้าสว่างขึ้นมา 1 เฉด และดูเรียบเนียนขึ้น ปลื้มมาก

ESTEE LAUDER - Advanced Night Repair Synchronized Multi-Recovery Complex


Serum ในตำนานขวดนี้ได้มาจาก Jeban ถึงขวดจะเล็กจิ๋ว แต่แจ๋วมาก

ใบหน้าที่มีสิวปะทุดูแห้งลง ปรับผิวให้เรียบเนียนยิ่งขึ้น และช่วยลดรอยจากสิวได้ดี ใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น


เอาเป็นว่าขอเวลาหยอดกระปุกก่อน เพื่อซื้อขวดใหญ่ใช้ไปเลยค่ะ

  ​​MOISTURIZER  ​​

CLINIQUE iD  Dramatically Different Tone-up Gel


ผิวที่ได้หลังจากการทาเนื้อมอยส์เจอไรเซอร์มีความชุ่มชื้น และเปล่งประกายขึ้น ผิวมีความโกลว์ขึ้นเล็กน้อย สะท้อนแสงได้ดี เมื่อลงกันแดดตามด้วยสเต็ปต่อไป ไม่ทำให้หน้าเยิ้มหรือเหนียวเหนอะหนะค่ะ เราสามารถลงรองพื้นและแต่งหน้าในขั้นตอนถัดไปได้เลย เมคอัพติดทน 


แต่ก็มีปัญหาที่พบ คือ เราต้องทำการวอร์มครีมนานสักระยะหนึ่ง เพื่อให้เม็ดสีชมพูแตกตัวให้หมด แล้วจึงนำมาทำที่หน้าอย่างเบามือ เพื่อไม่ให้เกิดการเสียดสีและเป็นขุยขึ้นมา


หลังจากที่ใช้มารูขุมขนดูกระชับขึ้น เม็ดสิวในบางจุดดูจางลง Tone-up Gel ช่วยปรับสภาพผิวหน้าเราก่อนขั้นตอนเมคอัพ ไม่ได้ทำให้ขาวขึ้น แต่ทำให้ผิวดูสุขภาพดี มีความโกลว์มากยิ่งขึ้น



CLINIQUE iD  Dramatically Different Moisturizing Gel 


เป็นเนื้อโลชั่นบางเบา เหมาะกับผิวผสมค่อนข้างมัน/ผิวมัน
ลักษณะเป็นเนื้อเจลสีเหลือง มีความชุ่มชื้น เนื้อหนาและซึมไวไม่เหนียว 

มันเป็นครีมตัวนึงที่ช่วยฟื้นฟูผิวหน้าได้ดีมากๆ โดยเฉพาะช่วงที่ผิวโดนทำร้าย จริงๆมันขาดไม่ได้เลยค่ะต้องมีสำรองติดโต๊ะเครื่องแป้งตลอด 



CLINIQUE iD  Dramatically Different Hydrating Jelly 


ลักษณะเป็นเนื้อเจลลี่ใสๆ ค่อนข้างเหลว เหมาะกับผิวทุกประเภท ตัวนี้ใช้ในช่วงผิวอักเสบ ช่วยปลอบประโลมผิวได้ดีในระดับหนึ่ง บวกกับการทำงานของบูสเตอร์สีเขียว ที่ช่วยปลอบประโลมผิวบอบบางและผิวแพ้ง่าย เรารู้สึกว่า สิวแห้งไวขึ้น และจุดเด่นของ Jelly จากแบรนด์คือเก็บกักความชุ่มชื้นยาวนานพร้อมปกป้องผิวจากมลภาวะ ซึ่งจากฝุ่นในช่วงที่ผ่านมา ตัวนี้ถือว่าเป็นดาวเด่นมากๆเลยค่ะ

VICHY - Mineral 89


พรีเซรั่มน้ำแร่ ช่วยปกป้องผิวและเก็บกักความชุ่มชื้น ลดเรือนริ้วรอย สำหรับเราแล้วขวดนี้ช่วยเติมน้ำให้ผิวได้ดีในระดับหนึ่ง เป็นเนื้อเจล ซึมไว ให้ความรู้สึกที่ดีกับผิว ไม่เหนียวเหนะหนะ สามารถทาสกินแคร์ตัวอื่นได้เลย

SKINPRO - PEACH All-Day Treatment Calming Gel Serum


เป็น Gel Serum ตอบโจทย์ไลฟสไตล์ของคนที่ต้องเจอมลภาวะอยู่ตลอดเวลา หลอดนี้ช่วยลดการอักเสบระคายเคืองปลอบประโลมผิวได้เป็นอย่างดี มีลักษณะเป็นเนื้อเจล แตกตัวเป็นน้ำ บางเบาซึมไว และไม่หนักหน้า

อาการแพ้ต่างๆที่ทำให้เกิดสิวขึ้น พออักเสบแล้วตัวนี้ช่วยลดอาการระคายเคืองได้ดี สิวแห้งไวขึ้น รอยแดงดูลดลง ช่วยบรรเทาอาการแพ้ได้เป็นอย่างดีค่ะ

  SUNSCREEN  

SKINPRO - PEACH Sunscreen  for Sensitive Skin


มีสารกันแดดที่อ่อนโยนและช่วยสะท้อนและดูดซับแสงแดด มีลักษณะเป็นเนื้อน้ำนม บางเบา กันแดดที่เราไปด้วยกันได้ ไม่เหนียวเหนอะหนะ หน้าไม่เทา ทาง่าย ซึมไว และไม่เป็นคราบ

SKIN AQUA - Tone up UV


ครีมกันแดดประเภท Tone up ใช้แล้วเหมือนปรับสีผิวให้ดูสว่างขึ้นมาอีก 1 เฉด เราใช้ประมาณ 2 ข้อนิ้วตามมาตรฐาน ดูเหมือนจะวอก แต่ถ้าเกลี่ยดีๆ แล้วเนียน ปรับผิวเบลอผิวให้ดูเนียนยิ่งขึ้น ไม่วอกไม่ลอย และคุมมันได้ดีในระดับหนึ่งค่ะ

สกินแคร์ทั้งหมด 25 ตัวนี้ ได้เลือกมาเพราะรู้สึกชอบ และช่วยฟื้นฟูผิวที่ผ่านมาได้ดีจริงๆ หวังว่าจะโดนใจและตรงใจกับหลายๆ คน


ก่อนหมดกระทู้นี้ขอฝาก Skincare Bingo เล่นๆ ใครสนใจตัวไหน หรือใช้ตัวไหนอยู่ลองมาเล่น Bingo จากเหมียวดูนะคะ

ขอบคุณที่ติดตามกระทู้นี้และอ่านจนจบ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการเลือกซื้อสกินแคร์ในครั้งต่อๆ ไปนะคะ


ฝากติดตามกระทู้หน้าจากเหมียวด้วยนะ


ขอบคุณค่ะ


^_____^

muzikiii | PawisDiary


muzikiii

muzikiii

▪︎ Meaw | 1988
▪︎ Honest Review
▪︎ Sensitive Skin | Oily Skin
▪︎ Skincare | Lifestyle | KDrama

FULL PROFILE