ผิวแห้ง ใช้คลีนซิ่ง Bioderma สูตรสิวผิวมันได้ไหม? รีวิว+แชร์ ใส่น้ำตาลในเครื่องสำอางทำไม??

47 13
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!

สวัสดีปีใหม่ค่ะทุกคน

วันนี้หญิงมารีวิวสกินแคร์พร้อมสาระอีกเช่นเคยค่ะ


และเหมือนเดิมนะคะ 
ท่านใดสะดวกฟังคลิปเพื่อพักสายตา รับฟังได้ตามคลิปด้านล่างนี้เลย
ส่วนท่านที่สะดวกอ่านบทความ เรียนเชิญใต้คลิปนะคะ

คลีนซิ่งสูตรผิวมัน ผิวแห้งใช้ได้ไหม?


เรามาหาคำตอบนี้จากสารสำคัญในสูตรกันเลยค่ะ
คลีนซิ่งตัวนี้ใช้สารทำความสะอาดเป็น  PEG-6 Caprylic/Capric glycerides ซึ่งเป็นสารทำความสะอาดในกลุ่มไมเซลล่าที่ใช้ทำความสะอาดผิวหน้า, เครื่องสำอาง, ครีมกันแดดได้อ่อนโยนกว่ากลุ่มดั้งเดิมและนิยมใช้กันอย่าง SLS เป็นต้น

ในสูตรมีการใส่ Mannitol, Xylitol, Rhamnose ซึ่งเป็นน้ำตาลในสูตรด้วย !
เครื่องสำอางใส่น้ำตาลไปทำไม??
คืองี้ค่ะ เมื่อหลายปีก่อนมีงานวิจัยจำนวนหนึ่งได้ผลการทดลองสรุปอย่างสั้นง่ายได้ใจความที่สุดว่า... เจ้าน้ำตาล 3 ตัวนี้ เมื่อใส่ไปในเครื่องสำอางจะช่วยลดการระคายเคืองที่อาจจะเกิดขึ้นจากสารทำความสะอาด และให้ความชุ่มชื้น

ถ้าดูในสูตร จริง ๆ แล้วไม่ได้ใช้ได้เฉพาะผิวมันเท่านั้น
ส่วนตัวเข้าใจว่า เนื่องจากในสูตรนี้ได้ใส่ Zinc gluconate และ Copper sulfate ซึ่งเป็นตัวช่วยบรรเทาปัญหาเรื่องสิว และด้วยความที่โดยส่วนใหญ่ หลายคนเข้าใจว่าเราเกิดสิวเพราะผิวมัน สูตรนี้ที่ชูโรงเรื่องสิว (เมื่อเทียบกับอีก 2 สูตรที่ปล่อยออกมาในซีรีส์เดียวกัน) จึงกำกับไว้ว่าเหมาะสำหรับผิวมัน

ส่วนผลที่เกิดขึ้นหลังการใช้ของหญิงเอง
หลังใช้ก็รู้สึกว่าผิวแห้งลงค่ะ แต่ก็แค่นิดเดียว (ประมาณ 10%) เมื่อเทียบกับคลีนซิ่งสูตรสำหรับผิวแห้งที่เคยใช้ ถามว่าผิวแห้งใช้ได้ไหม?? ส่วนตัวคิดว่า... ใช้ได้ค่ะ ถ้าเป็นผิวแห้งที่ไม่ได้มีปัญหาผิวแห้งมาก ๆ อยู่ (หลายเดือนที่ผ่านมาหญิงเน้นสกินแคร์แก้ไขปัญหาผิวแห้งรัว ๆ จึงเป็นผิวแห้งที่ปัจจุบันไม่ได้ผิวแห้งจนมีปัญหา) แต่หากเป็นผิวแห้งที่ยังแห้งอยู่จนถึงขั้นเป็นปัญหาเลย ในไลน์เดียวกันนี้ Bioderma เค้าก็ยังมีสูตรฝาสีฟ้าที่ช่วยได้ดีกว่า เพราะมีสารที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นใส่เข้ามาเพิ่มเติมด้วย 
แต่สองสูตรนี้ (ฝาสีเขียวสำหรับสิว, และฝาสีฟ้าสำหรับผิวแห้ง) มีน้ำหอมในตำรับ คนที่มีปัญหาผิวบอบบาง ระคายเคืองง่าย หรือแพ้น้ำหอม ในไลน์เดียวกันนี้ Bioderma เค้าก็ยังมีสูตรฝาสีชมพูที่ใช้สารทำความสะอาดกลุ่มเดียวกัน มีน้ำตาล 3 ชนิดนี้เหมือนกัน แต่ไม่มีน้ำหอมด้วย ถ้าจะใช้เลือกสูตรนี้จะเหมาะกว่าค่ะ


Yingaa

Yingaa

ชื่อหญิงค้าา เป็นสาวผิวแห้ง สองสี มีริ้วรอยตามวัย 30+ สายธรรมชาติ & สุขภาพ

"บันทึก(ไม่)ลับเภสัชฯ,นักบิน"
ไม่ดีจริง หญิงไม่ใช้และไม่พูด <3

FULL PROFILE