เมคอัพทั้งหมดที่ใช้ในปี​ 2020​ #เครื่องสำอาง2020

50 14

รีวิวสกินแคร์ไปแล้ว​ คราวนี้เราจะมารีวิวเครื่องสำอางประเภทเมคอัพกันเลยค่าา​ ถึงปีนี้จะซื้อเมคอัพค่อนข้างน้อยกว่าปีก่อนๆ​ เพราะอยู่บ้านนาน​ คิดว่าไม่จำเป็น​ แต่ก็ซื้อใช้อยู่นะ​ ยังคงคอนเซปต์​ซื้อไม่หยุดทั้งที่ยังไม่หมดอยู่เลย5555​ เราไปส่องดูเมคอัพที่ส้มซื้อมาในปีนี้กันบ้าง​ ว่าซื้ออะไรมา​ เราไปดูพร้อมกันเลยค่า

กลุ่มที่ 1 งานผิว

1. 4U2 Glow Skin SPF 50 PA+++ (399 บาท)


ตัวนี้เป็นครีมกันแดดเนื้อโกลว์ ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่เนื้อจะแอบแมตต์ๆนึดนึง ส่วนตัวส้มใช้ทั้งครีมกันแดดและเบสก่อนแต่งหน้าเลย หรือไม่ก็ทาเดี่ยวๆ อยู่บ้าน ทำให้จุดกระทบแสงของส้มดูมีมิติด ฉ่ำโกลว์ ดูดิวอี้แบบไม่ต้องลงไฮไลต์เพิ่มเลยค่ะ ที่สำคัญใช้แล้วไม่ทำให้อุดตันผิวจนเกิดสิวด้วยค่ะ ใช้แล้วหน้าไม่มัน พร้อมบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื่น ดูกระจ่างใสด้วยค่ะ


2. 4U2 Better Skin Foundation SPF 50 PA+++ สี 02 Natural Beige (399 บาท)


ตัวนี้ส้มใช้หมดไปแล้ว คือรีวิวตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงปีนี้ยังชอบไม่หยุด เขาชอบตรงที่นางช่วยเรื่องการปกปิด อำพรางริ้วรอยต่างๆ เบลอรูขุมขนให้เนียนสนิท พร้อมกันแดด 50 เท่า ควบคุมความมัน แห้งไวแบบไม่ต้องทาแป้ง แถมบำรุงผิวด้วยวิตามินอี คือขวดเดียวคุ้มค่าคุ้มราคา สวยครบจบในขวดเดียว 

3. Cute Press Airy Matte Foundation #03SandBeige (399 บาท)


ครีมรองพื้นเนื้อเบาสบายเหมือนไม่ได้ทา กลมกลืนเข้ากับสีผิวตัวเองมากๆๆๆ ส่วนตัวส้มใช้สี Sand Beige สีผิวกลางๆ ไม่ขาวลอยและไม่หมองกว่าสีผิวตัวเองจนเกินไป เป็นสีที่เข้ากับเฉดสีผิวของคนไทยมาก เนื้อครีมเข้มข้น เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ สามารถทาบิ้วเพิ่มการปกปิดได้ เพราะตัวนี้จะเน้นการปกปิดปานกลาง หลังเพิ่งทาเสร็จ หน้าจะมีความแมตต์เบาๆ พอผ่านไปสักพักหน้าส้มจะมีความโกลว์บางๆ​ ดูเป็นงานผิวสวยธรรมชาติ ส่วนเรื่องการคุมมันก็ค่อนข้างดีนะ อาจมีหลุดบ้างเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้หลุดเยอะจนน่าเกลียด สิ่งที่ชอบสำหรับรองพื้นตัวนี้ ก็คือ ปกปิดแต่บางเบา ไม่หนักหน้า หน้าไม่เทา ไม่ลอย พร้อมเบลอรูขุมขนได้ดี แต่ตัวนี้จะไม่มีกันแดดผสมมาด้วย คือต้องทากันแดดก่อนทารองพื้นตัวนี้ทับลงไป

4. Cute Press Airy Matte Foundation Powder SPF 30 PA+++ #03SandBeige (299 บาท)


ตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้น ส้มซื้อมาพร้อมคู่กับรองพื้น Airy Matte ตัวบนที่กล่าวมาเมื่อตะกี้ เพราะตอนนั้นมีโปรซื้อแป้งคู่รองพื้นด้วย ก็ถือว่าคุ้มนะ สำหรับแป้งส้มใช้สีเดียวกันกับรองพื้นเช่นเดียวกัน แป้งตัวนี้ที่เรียกกันติดปากว่า "แป้งงานผิว" ที่ยืนหนึ่งเรื่องความใส ส่วนตัวส้มใช้แล้วให้ความรู้สึกเหมือนไม่ได้ทาเลยค่ะ แต่สามารถทาบิ้วหลายชั้นได้เพื่อเพิ่มความปกปิดที่เนียนขึ้น ผลลัพธ์ที่ได้มันดูเป็นงานผิวสมชื่อจริงๆ ด้วยเลยนะ เบลอรูขุมขนได้ค่อนข้างดี ปกปิดปานกลาง แต่บางเบา ไม่หนักหน้า ส่วนเรื่องการคุมมันก็ค่อนข้างโอเคเลยทีเดียว แต่ไม่เยิ้มระหว่างวัน

5. Sasi Mousse Mellow Foundation Powder #02Latte (159 บาท)


ตัวนี้เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นที่ช่วยเรื่องการปกปิด เบลอรูขุมขนให้เนียนกริบ พร้อมควบคุมความมัน ส่วนตัวส้มว่าแป้งตัวนี้มันดูหนากว่าตัว cute press รุ่น airy matte ที่กล่าวมาข้างบนนี้ เพราะรุ่นนี้จะเน้นการปกปิดที่เนียนเป๊ะกว่าเดิม ลุคที่ได้มันจะดูแมทท์เป๊ะ ปกปิด เนียนสนิท กลบทุกร่องรอย แม้กระทั่งรูขุมขน ส่วนเรื่องการคุมมันคือดี ระหว่างวันแทบจะไม่ได้ซับมันอะไรเลย เหมาะกับในวันที่ต้องการปกปิดเป็นพิเศษ

6. Srichand Bare to Perfect Translucent Powder (320 บาท)


ตัวนี้ส้มได้จาก jeban มาค่ะ คือเป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงที่พัฒนาจากรุ่นแรกสู่รุ่น2 ที่ทำให้หน้าเนียนขึ้น พร้อมปกป้องผิวจากฝุ่น PM2.5 ส่วนตัวส้มใช้แล้วชอบตรงที่มีพัฟนุ๊มนุ่ม พร้อมที่กรองแป้งที่แตะง่าย ไม่ต้องเขย่า พอทาบนหน้าแล้วหน้ามีความแมทท์ แต่ยังคงบางเบา หน้าไม่วอก ไม่ลอย ควบคุมความมันได้ดีมากๆๆ สีรองพื้นบนหน้าก็ไม่หลุดด้วยค่ะ 

กลุ่มที่ 2 งานคิ้ว

1. Cute Press Jet Set Professional Eyebrow Pencil Waterproof #NaturalBrown (199 บาท) 


ตัวนี้เป็นดินสอเขียนคิ้วเนื้อนุ่ม เขียนง่าย พร้อมมีแปรงในตัว เป็นอีกตัวที่ใช้ดีมากๆๆ เม็ดสีชัด ร่างโครงคิ้วได้ กันน้ำดีมาก ติดทน เราใช้มือขยี้แล้วนางไม่หลุด ไม่เลอะ แถมราคาจับต้องได้ด้วยน้าา

2. Cute Press Jet Set Eyebrow Mascara (259 บาท)


ตัวนี้เป็นมาสคาร่าคิ้วที่ปัดให้ทรงคิ้วเรียงเส้น ดูเป็นทรงมากขึ้น เนื้อแน่นมากๆๆๆ กันน้ำได้ดีมาก แถมติดทน ไม่หลุด ราคาดีงาม ส่วนตัวใช้คู่กับดินสอเขียนคิ้วตามข้อข้างบนนี่แหละ แต่ข้อควรระวังก็คือ สำหรับมือใหม่ต้องใช้การควบคุมน้ำหนักมือหน่อยน้าา เวลาปัดจะได้ไม่เป็นก้อนๆ คราบๆ คิ้วอาจปลิงๆ ดูไม่เท่ากันด้วยน้าา เพราะ Texture เขาเข้มข้นอยู่แล้วด้วย

กลุ่มที่ 3 งานตา

Etude Play Color Eyes (970 บาท)

  • Peach Farm สีนี้ส้มชอบมากๆๆๆ เอามาใช้แต่งได้ง่ายมาก ไม่รู้จะเอาอะไรมาแต่งตาส้มก็จะหยิบน้องพีชมาแต่งเลย มีหลากหลายโทนสีทั้งพีช ส้ม น้ำตาล ชมพู ในตลับเดียวกัน แต่งได้หลากหลายลุค โทนพีช โทนน้ำตาล โทนกลางวัน กลางคืน มีทั้งเนื้อชิมเมอร์ตาฉ่ำๆ และเนื้อแมตต์เบาๆ น่ารักทั้งแพคเกจจิ้งและการใช้งาน สมกับเป็นพาเลตอเนกประสงค์ที่ใช้แล้วคุ้มค่าที่สุด

  • Bake House สีนี้จะเน้นโทนน้ำตาลอบอุ่นๆ ดุจขนมปังที่เพิ่งออกจากเตาเลยค่ะ เม็ดสีของรุ่นนี้จะแน่นกว่ารุ่น Peach Farm เลย เม็ดชิมเมอร์เม็ดใหญ่มาก แน่นลืม แถมติดทนด้วย สามารถทาเป็น everyday looks ในตอนกลางวัน หรือจะทาตอนกลางคืนก็ปั๊วะ เป็นอีกหนึ่งพาเลตที่ต้องมีแล้วหล่ะค่ะ

Cute Press Happily Ever After All You Need Palette (269 บาท)


พาเลทแต่งหน้ารุ่นเจ้าหญิงดิสนีย์ที่ส้มวอแวหนักมากจนสุดท้ายได้ครองมาเป็นเจ้าของสักที ของส้มสอยรุ่นซินเดอเรลล่ามาเพราะชอบโทนชมพู สีสวยหวานละมุนมากๆๆๆ มีทั้งอายแชโดว์ 4 สี ไฮไลต์ บรอนเซอร์ และบลัชออนสีชมพูในตลับเดียว ขนาดกะทัดรัด พกไปเติมระหว่างวันได้ เม็ดสีของเขามีความแน่นปานกลาง ค่อนไปทางโปร่งแสง แต่เนื้อชิมเมอร์ให้สีค่อนข้างแน่น ติดทนกลางๆ น้องๆ นักศึกษาสามารถแต่งไปเรียนได้ เพราะสีอ่อนๆ ใสๆ  ไม่จัดจ้านจนเกินไป

1. Kiss me Heroine Make Smooth Liquid Eyeliner (480 บาท)


อายไลเนอร์หัวปากกา ที่ส้มได้มาจากไปเรียนแต่งหน้าที่ @cosme มาค่ะ ข้อดีของเขาคือ หัวปากกาเนื้อนุ่ม เขียนลื่น สีดำแน่นสนิท ติดทน ไม่เป็นแพนด้า เขียนได้หลากหลายสไตล์ตั้งแต่ลุคธรรมชาติยันลุคเป๊ะ แต่ล้างออกง่ายด้วยรีมูฟเวอร์ แต่ข้อเสียคืออาจไม่เหมาะกับมือใหม่ เพราะเวลาเขียนมันจะควบคุมมือยาก เขียนเลอะต้องคอยเช็ดแล้วเขียนใหม่หลายรอบ ด้ามนี้เหมาะกับคนที่ชำนาญหรือเขียนเก่งแบบมือนิ่งเลยจ้าา

2. Kiss me Heroine Make Long & Curl Mascara (450 บาท)


ได้พร้อมอายไลเนอร์ตัวดังกล่าว แถมกระเป๋ามาด้วย มาสคาร่ารุ่นนี้เน้นความยาวของขนตา พอเวลาส้มปัดแล้วมันจะเพิ่มความยาวจริงๆ ด้วย ถามว่าปัดง่ายมั้ย คำตอบคือปัดง่ายมากเลยจ้าา ชอบหัวแปรงโค้งๆ ขนตาดูหนา งอนเด้ง สีดำสนิท ติดทนนานมากๆๆๆๆ มากจนล้างออกหลายรอบกว่าจะออกอีก กันน้ำ กันเหงื่ออย่างโหด ตาไม่เป็นแพนด้า ร้องไห้มากเท่าไรน้องมาสคาร่าก็ไม่ไหลเยิ้ม แต่มีข้อเสียอย่างคือ ปัดขนตาล่างยาก เวลาปัดมันจะเลอะๆ เช็ดออกค่อนข้างยาก เพราะตัวมาสคาร่ามันก็แน่นมากอยู่แล้ว ถ้าจะปัดขนตาล่างก็แนะนำมาสคาร่าสำหรับขนตาล่างโดยเฉพาะไปเลยค่ะ

กลุ่มที่ 4 งานแก้ม

1. Cute Press Nonstop Beauty 8hr Blush #01Honeymoon (179 บาท)


บลัชออนถูกและดีในตำนาน กับโทนสีขายดีตลอดกาลอย่างสี honeymoon สีนี้สวยมากๆๆๆ มีความชมพูตุ่นอมน้ำตาล เนื้อมีความแมตต์แน่นๆ นิดนึง แตะครั้งเดียวเม็ดสีติดมาเลย แต่เรื่องความติดทนก็อยู่ในระดับกลางๆ แต่โดยรวมคือดี เหมาะสำหรับทุกสีผิว

2. 4U2 You Heart Me Blush #s3LadyLulu (149 บาท)


บลัชออนรูปหัวใจ ที่พัฒนาจากรุ่น love me more ตลับกลมๆ ของส้มเลือกโทนสีชมพูเนื้อชิมเมอร์ แตะ 2 ครั้งก็จะได้เห็นเม็ดสีที่สวยชัดแล้ว แถมติดทนระหว่างวันคือไม่ต้องเติมเลย ที่สำคัญรุ่นนี้เขาใส่กันแดด SPF35 มาด้วย ตลับเล็ก พกพาง่าย แถมมีกระจกด้วยจ้าา

3. 4U2 Love me More Blush #s11 (179 บาท)


บลัชออนรุ่นเก่าที่เลิกผลิตไปแล้ว แต่ใช้ดีเหมือนเดิม เป็นโทนสีส้มซัมเมอร์สดใส แตะเดียวก็จะได้เม็ดสีชัดเจน พวงแก้มดูสดใสสุขภาพดี เหมือนเราดื่มน้ำส้มมา ระหว่างวันเราไม่ได้เติมแก้มเพิ่มอะไรเลย เพราะสีมันติดทน ปัดตั้งแต่เช้า ติดทนยันเย็นเป็นรุ่นที่เราใช้แล้วติดใจไม่หายเลยค่ะ

4. Etude Berry Delicious Cream Blusher #01 (370 บาท)


ตัวนี้เป็นบลัชครีมเนื้อนุ่ม พร้อมมีพัฟและกระจกในตัว คืือดีอ่ะ พกไปเติมระหว่างวันได้ ของส้มเลือกสีแดงโทนเบอร์รี่มา สวยมากๆๆๆๆ เวลาปัดแล้วมันดูมีเลือดฝาดๆ อมชมพู ดูสุขภาพดี เหมือนดื่มน้ำมะเขือเทศ สีสวย น่ารัก แถมกลิ่นหอมสตรอเบอรี่ด้วย ชอบมากด้วยค่ะ​​

5. KMA Colorful Pro Blush Palette (720 บาท)


ตัวนี้เป็นพาเลทบลัชรวมถึง 12 สี แพคเกจจิ้งดูมีความโปร เขารวมครบทุกสีในตลับเดียวกัน ข้อดีคือไม่ต้องไปยืนลังเลเลือกสีให้ปวดหัว เพราะมันรวมครบทุกสีทั้งชมพู ส้ม น้ำตาล ม่วง มีทั้งเนื้อชิมเมอร์และเนื้อแมตต์ นอกจากนี้ยังเอามาแต่งตา ไฮไลท์ คอนทัวร์ได้ด้วย แถมไม่ต้องเสียตังค์ซื้อสีเพิ่มอีกด้วยจ้าา 

กลุ่มที่ 5 งานปาก

1. Peripera Ink Stick #09


ตัวนี้เป็นลิปอิ้งค์ในรูปแบบแท่ง เนื้อมีความเวลเวทเหมือนเดิม ตามแบบฉบับ Peripera แต่ไม่ได้แมตต์แห้งจนเกินไป เกลี่ยง่าย สามารถทาแบบ ombre ฟุ้งๆ ในแบบฉบับสายเกา หรือทาเต็มปากก็สวยแซ่บแต่คงความน่ารักอยู่ ติดทนค่อนข้างดี แต่เวลากินของหนักๆ มันจะมีหลุดค่อนข้างเยอะเลย ต้องพกไปเติมระหว่างวัน เติมทับแล้วไม่เป็นคราบด้วย

2. Peripera Ink Gelato #02


ตัวนี้เป็นลิปทินต์เนื้อเจลกึ่งน้ำ เม็ดสีจะมีความบางเบาเหมือนเยลลี่ กลิ่นหอมหวานสดใสน่ากินๆ จากผลไม้ ตัวนี้จะช่วยให้สีดูสดใสระเรื่อ พร้อมบำรุงไปในตัว ส่วนเรื่องการติดทนก็หลุดไปเยอะเลย คือต้องพกไปเติมระหว่างวัน ของส้มใช้สีชมพูค่ะ

3. Lilybyred Mood Liar Velvet Tint #06


อันนี้เป็นไซส์มินินะคะ แต่สีสวยชัดเหมือนเดิม เค้าเป็นลิปทินต์เวทเวทกึ่งแมตต์ เนื้อเข้มข้น เม็ดสีแน่นชัด ติดทนนาน กินอะไรก็ไม่หลุด แต่ข้อควรระวังคือ ถ้าทาแบบ ombre ก็ระวังอย่างให้สีติดฟันจนน่าอายเลยนะคะ เพราะส้มทาลิปสีนี้ทีไรชอบติดฟัน รู้สึกเฟลมากเลย แต่อันนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละคนนะ​​



4. 4U2 Heart Dance Velvet Lip Pigment #V55TeenPop (99 บาท)


ตัวนี้เป็นลิปจุ่มรูปหัวใจ ขนาดกะทัดรัด สบายกระเป๋า ของส้มเลือกเนื้อเวลเวทสีชมพูอมส้มนิดๆ สีสวยหวานมากๆๆๆ เคลมว่าเนื้อลิปประเภทนี้ติดทน เม็ดสีแน่นชัด ตอน Swatch ใต้ท้องแขน สีก็ติดทนอยู่น้า พอทาที่ปาก กลบปากคล้ำได้มิด สีไม่ติดแมสก์ด้วย แต่พอเวลากินของอะไรเยอะแยะ สีลิปหลุดไปเยอะเลยจ้้าา ต้องคอยเติมระหว่างวัน ไม่ใช่ช่วยเรื่องกันน้ำอะไรใดๆ ดีตรงที่ราคาถูกมากๆๆๆ 

5. 4U2 I heart you Matte #08HavanaNight (149 บาท)


ลิปหมุนรูปหัวใจ คือตอนแรกที่ลองในช็อปแล้วมันเป็นแมตต์แห้งๆ คิดว่าทาแล้วปากต้องแห้งแน่ แต่พอได้ใช้จริงเนื้อนุ่มลื่น ทาง่ายมากๆๆๆ สีไม่ตกร่อง เบลอขอบปากได้ดีด้วยแหะ แต่ถ้ากินอะไรหนักๆ สีลิปมีหลุดเลยจ้าา ต้องคอยเติมระหว่างวัน 



6. Sasi xoxo Liquid Lip #204SummerTaroctar (139 บาท)


ลิปจุ่มแมทในตำนานจากศศิ เม็ดสีแน่นชัดเวอร์ๆๆๆ ติดทน ไม่เลอะแมสก์ สีสวยมากๆๆ อย่างโทนสีน้ำตาลอมแดงตุ่นๆ ในตำนาน ที่ทุกสีผิวทาแล้วรอด สีนี้ถ้าทาเต็มปากจะได้ลุคที่ดูเป็นสายฝอเลยอ่ะ ถึงจะดูแน่นๆ ติดทนก็จริง แต่พอเวลาเกลี่ยมันจะเกลี่ยยาก ต้องรีบเกลี่ย ไม่งั้นมันจะเป็นคราบปื้นๆ คือแตะบนผิวปุ๊ปต้องเกลี่ยเลย

7. Cute Press Never too Matte Lipstick #14CruiseCollection (399 บาท)


ลิปรุ่นนี้ส้มเปิดใจเลยตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลยค่ะ เพราะส้มชอบตรงที่แพคเกจจิ้งดูมีความแข็งแรง ฝาล็อคไม่หลุด เนื้อแมตต์แต่บางเบา ไม่ได้แมตต์แห้ง นุ่มลื่น ทาง่าย อีกอย่างชอบหัวลิปที่มันมีลิปไลเนอร์ในตัว ขนาดส้มทาขอบปากแล้วยังช่วยเบลอขอบปากให้ดูฟุ้งๆ เป็นสายเกาๆ แถมเวลากินอะไรหนักๆ สีลิปก็ยังติดทนอยู่ที่ปากอยู่เลย เลิฟมากๆๆ ต้องซื้อมาใช้อีกแท่งแล้วหล่ะค่ะทุกคนนน

8. Cute Press Beautiful Like Rose Creamy Lipstick (194 บาท)


ตัวนี้เป็นลิปสติกเนื้อครีม แต่เม็ดสีจะออกเชียร์ๆ มีความโปร่งใส เวลาปาดก็ต้องปาดแบบย้ำๆ หน่อยถึงจะเห็นสีชัดเจน ของส้มเลือกสี Belle โทนสีนู้ดชมพูอมน้ำตาลตุ่นๆ ดูสุภาพเรียบร้อย นุ่มนวล สีก็ไม่ได้นู้ดป่วยอะไรเท่าไร ปากก็มีความอมชมพูนิดนึง สีนี้น่าจะขายดีด้วย ส่วนเรื่องการติดทนก็อยู่ในระดับปานกลาง อาจมีกินเยอะอยู่ แต่สีนางก็ไม่ได้หลุดหมดอะไร ระหว่างวันส้มเติมทับแต่ไม่เป็นคราบ โดยรวมคือโอเคเลย​​

เป็นอย่างไรบ้างค่ะกับรีวิวเมคอัพที่ส้มใช้ในปีนี้ จะบอกว่าจุกๆ แบบจัดเต็มมากๆ หวังว่าเพื่อนๆ น่าจะชอบกันนะคะ


แต่ยังไม่จบอีก เพราะกระทู้หน้าส้มจะมารวบรวมผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและผิวกายให้เพื่อนๆ ดูกันนะคะ



iamsomsom

iamsomsom

สวัสดีค่ะ เราชื่อส้ม หรือ ส้มส้ม
เกิดปี 2537/1994 (อายุให้ไปคำนวณเอาเอง)
สีผิวขาวเหลือง-สองสี
สภาพผิวผสม-มัน-ขาดน้ำ
ปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ บ้างก็มีสิวขึ้น รอยดำจากสิวหายช้า
เส้นผมหยักศก
ฝากกดติดตามช่องทางของส้มให้ด้วยน้าาา
YouTube: iamsomsom
Fanpage: Iamsomsom
Twitter: @iamsomsom94
IG: @iamsomsom94 และ​ @iamsomsom​_review

ติดต่องาน
FB: Som​ Nopparat​
line: zomnewline
e-mail: som.nopparat@gmail.com
nongsom.np@gmail.com
099-016-8640

FULL PROFILE