รวมไฮยาตัวแม่แห่งปี 2020 ตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักพัน !!

53 12

สิ้นปีแล้วกลับมาพบกันกระทู้รีวิวที่สุดแห่งปีกันอีกครั้ง

รอบนี้กลับมาพบกับ "ไฮยาลูรอน"
ไอเท็มฮิตกู้ผิวฉ่ำน้ำนั่นเอง
วันนี้บอกเลยว่าคัดแล้วคัดอีก สุดท้ายเลยหยิบ 4 ตัวที่กุ้งซื้อซ้ำ

มารีวิวให้ฟังแล้วกัน จะมีแบรนด์อะไรบ้างที่เข้าโพล 

ใช้แล้วเป็นอย่างไร คุ้มราคาไหม วันนี้มาดูกันค่า

ไฮยาลูรอน คืออะไร

ไฮยาลูรอน (Hyaluronic acid หรือ HA ) คือ กรดที่ร่างกายเราผลิตขึ้นมามีอยู่ทั่วไปตามร่างกาย  ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวดูเต่งตึงอ่อนเยาว์ แต่เมื่ออายุมากขึ้น ( 30 ปีขึ้นไป) การสร้างสารชนิดนี้ภายในร่างกายจะเริ่มเสื่อมสภาพลง และนำมาซึ่งริ้วรอย รวมถึงผิวหมองคล้ำ ยิ่งถ้าเรามีการใช้ชีวิตทีต้องโดนแดดบ่อยๆ พักผ่อนไม่เพียงพอ ดื่มแอลกอฮอล์ ร่างกายจะยิ่งสร้างกรดไฮยาลูรอนได้น้อยลง ดังนั้นกรดไฮยาลูรอนิคจึงถูกสร้างขึ้นเพื่อนำมาใช้ดูแลผิว ปัจจุบันมีหลายรูปแบบทั้งแบบครีม เซรั่ม เอสเซนส์ ฯลฯ โดยเจ้าไฮยาลูรอนมีหน้าที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ไม่เพิ่มความมันให้กับผิว ซึ่งความชุ่มชื้นนี้จะเป็นตัวช่วยให้ผิวของเราดูอ่อนเยาว์ ดูมีน้ำมีนวล ไม่แห้งกร้าน ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้เป็นอย่างดี

   Skinsista Hya Intensive Hydrating Booster  


ข้อมูลผลิตภัณฑ์

HYAx5 + Ceramide นวัตกรรมล่าสุดของสกินซิสต้าที่อัดแน่นไปด้วยความชุ่มชื้น ผิวใส เด้ง อิ่มน้ำ ใน 15 นาที ช่วยเสริมโครงสร้าง ceramide บนชั้นผิว สร้างความแข็งแรงพร้อมปกป้องผิวจากริ้วรอยแห่งวัย ให้ผิวหน้ากระชับเข้ารูป นุ่มฟู เนียนเรียบ ปกป้องผิวจากมลภาวะรวมถึง PM2.5 พร้อมช่วยลดการระคายเคือง เหมาะกับผิวทุกประเภท ไม่เหนอะหนะ บางเบาและสบายผิว

ส่วนประกอบ

  • Hyaluron 5 โมเลกุลพิเศษ ที่มีคุณสมบัติช่วยซ่อมแซมผิวที่เสีย และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน  ลดริ้วรอยเพิ่มความเต่งตึงให้ผิวแลดูกระจ่างใส
  • Vegetal Ceramide คงความชุ่มชื้นของผิวสูงกว่า 120% นานกว่า 7 ชั่วโมง ทำให้โครงสร้างผิวแข็งแรง และ ผิวดูเรียบเนียน
  • Glass Microalgae ปกป้องผิวจากมลภาวะต่าง ๆ รอบตัวในเมืองได้เป็นอย่างดี
  • Sea water & hydrolyzed rhodophycea extract ผิวฟู ดูอิ่มเอิบภายใน 15 นาที ปกป้องผิวจากการสูญเสียน้ำ
  • (Phyto)Glycogen ไกลโคเจนจากพืช ที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ 130% ภายใน 7 ชั่วโมง

วิธีใช้

ทาทั่วใบหน้าและลำคอเป็นประจำทุกวันเช้าเย็น

ราคา : 395 บาท (ซื้อมาช่วงโปรโมชั่น ราคาปกติ 790 บาท)
ขนาด : 15 มล.
พิกัด : Lazada / Shopee / Watsons 
**ขอบคุณข้อมูลผลิตภัณฑ์จาก skinsista.com

ความรู้สึกหลังใช้

---------------------------------------------------
            มาเริ่มกันที่ไฮยารูลอนจากสกินซิสต้าเป็นตัวแรก แบรนด์ไทยตัวดังที่มีขายตามวัตสันและร้านเครื่องสำอางชั้นนำของไทย ตัวนี้บอกเลยว่าจิ๋วแต่แจ๋ว ราคาย่อมเยาว์ที่สุดในบรรดาตัวที่กุ้งเลือกมา แต่คุณภาพเลิศมากจริง เนื้อผลิตภัณฑ์ไม่เหลวหรือข้นจนเกินไป ซึมผิวไว ไม่มีสีไม่มีกลิ่น หลังจากลองใช้เพียง 15 นาที ก็รู้สึกได้ถึงผิวที่อิ่มฟูขึ้น อิ่มน้ำ เด้งขึ้น หลังทาผิวแล้วเบาสบายไม่มีความเหนอะหนะ ไม่รบกวนการใช้สกินแคร์ตัวถัดไปและรองพื้น ตัวนี้ลองใช้อย่างต่อเนื่องช่วยให้ผิวบางจุดที่เป็นขุยๆ หายไปด้วยค่ะ ผิวเป็นสิวสามารถใช้ได้ อ่อนโยนไม่ทำให้แสบคัน รวมถึงช่วยปกป้องผิวจากผลภาวะรวมถึง PM 2.5 ได้ด้วย โดยดักจับมลพิษไม่ให้เกาะ หรือ ซึมผ่านผิว ตัวนี้สำหรับกุ้งตัวนี้สามารถใช้ได้ทั้งเช้าและเย็นเอาอยู่ค่ะ

           ตัวนี้ได้ทดลองวัดผิวหลังใช้ ค่าความชุ่มชื้นขึ้นมาจาก 10% เป็น 36% (+26%) ถือว่าขึ้นมาสูงเลยค่ะ เมื่อเทียบความคุ้มค่าด้านราคาและปริมาณ ตัวนี้ถือว่าแล้วถือว่าคุ้มค่าค่ะ ตัวนี้ได้มาตอนโปร 395 บาทถึงว่าเทียบกับปริมาณแล้วไม่แพงเกิน ถึงจะเป็นไซต์เล็กแต่ก็เป็นขนาดที่น้องๆนักศึกษายังสามารถจับต้องได้ คุณภาพดี ที่สำคัญขวดนึงใช้นานมากค่ะ กุ้งใช้ได้ 1 เดือนเต็มเลย โดยรวมให้คะแนนที่ 5/5 ค่ะ

   No7 Hydraluminous water concentrate   

ข้อมูลผลิตภัณฑ์


ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าด้วยประสิทธิภาพของกรดไฮยาลูโรนิกบริสุทธ์ และนัมเบอร์เซเว่นไฮดราเดรนช์ คอมเพล็กซ์ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว 100%ในทันทีที่ใช้ ผสมผสานกับเทคโนโลยีเกราะป้องกันผิวจากมลภาวะที่เป็นสาเหตุหนึ่งของผิวหมองคล้ำ จะช่วยให้ผิวดูเปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ เนื้อสัมผัสสดชื่น บางเบา เนียนนุ่ม และซึมซาบสู่ผิวอย่างรวดเร็วโดยไม่เหนอะหนะผิวหน้า เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบาง 


วิธีใช้

หลังทำความสะอาดผิวหน้า ทา นัมเบอร์เซเว่น ไฮดราลูมินัส วอเทอร์ คอนเซ็นเทรท ทั่วบริเวณใบหน้าและลำคอ ทุกเช้า-เย็นก่อนทาครีมบำรุงผิว หรือหยดผสมลงในครีมบำรุงผิวที่ใช้ปกติเล็กน้อย เมื่อใช้เป็นประจำผิวดูอิ่มน้ำ สดชื่น เปล่งประกายภายใน 1 สัปดาห์

ราคา : 700 บาท
ขนาด : 30 มล.
พิกัด : Lazada / Shopee / Watsons / Boots

**ขอบคุณข้อมูลผลิตภัณฑ์จาก BootsThailand

ความรู้สึกหลังใช้

----------------------------------------------------
               ต่อไปเป็น No7 แบรนด์สัญชาติอังกฤษที่ครองใจสาวๆ ทั่วโลกมากว่า 80 ปี ตัวนี้เนื้อไฮยาลูรอนมีความข้นหนืดเล็กน้อย สีขาวขุ่น มีกลิ่นหอมอ่อนๆเล็กๆ หลังใช้ผิวมีความอิ่มฟู เด้งฉ่ำน้ำ ชุ่มชื้นขึ้นจริงๆ แต่ผิวหลังทาอาจจะรู้สึกหนึบๆเล็กๆ ไม่ได้เบาสบายผิวเหมือนไม่ทา ซึมช้าเล็กน้อย กุ้งเลยจะเน้นใช้ช่วงกลางคืนมากกว่าเพราะนอนแอร์ยาวๆ ตัวนี้ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดีค่ะ

                 หลังจากลองทาและวัดความด้วยวัดความชุ่มชื่น ค่าที่ออกมาคือ 39% จาก 10% (+29%) ถือว่าสูงมาก ราคาเมื่อเทียบกับปริมาณและคุณภาพกุ้งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่สมเหตุสมผล ไม่แพงเกิน แต่ไม่มีไซต์เล็ก สำหรับน้องๆนักเรียนนักศึกษาอาจจะแพงไปนิดนึงค่ะ โดยรวมให้คะแนนที่ 4.5/5 ค่ะ

   L'Oreal Paris Revitalift Hyaluronic Acid Serum   


ข้อมูลผลิตภัณฑ์

นวัตกรรมไฮยาลูรอนิค แอซิดด้วยคุณสมบัติที่สามารถในการกักเก็บน้ำได้มากถึง 1000 เท่า มอบความชุ่มชื้นให้ผิว และช่วยให้ผิวแลดูเปล่งประกายอย่างธรรมชาติ  ทรงพลังด้วยเทคโนโลยีไฮยาลูรอนิค แอซิด 2 ชนิด
1. MICRO  อนุภาคขนาดเล็กซึมซาบเข้าสู่ผิว เพื่อผิวดูเด้ง อิ่มฟูจากภายใน 
2. MACRO อนุภาคขนาดใหญ่กว่า ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น พร้อมปกป้องผิวให้ผิวแลดูเรียบเนียน ผ่านการทดสอบภายใต้การดูแลของแพทย์ผิวหนัง ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

ส่วนประกอบ

  • ไฮยาลูรอนิค แอซิด (HA) สารธรรมชาติชนิดหนึ่งที่มีอยู่แล้วในผิว มีคุณสมบัติอันเลื่องชื่อในการกักเก็บน้ำได้ถึง 1,000 เท่าของตัวเอง จึงทำหน้าที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวชั้นนอก เสมือนมีแผ่นฟิล์มที่มองไม่เห็นเคลือบผิวไว้ ช่วยปกป้องผิวสูญเสียน้ำ ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีชีวภาพสมัยใหม่ ทำให้เกิดไฮยาลูรอนิค แอซิด โมเลกุลขนาดเล็กที่สามารถซึมซาบสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก ช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าดูเด้ง เต่งตึง และผิวดูเปล่งปลั่ง
  • GLYCEROL เป็นส่วนผสมที่ทั้งเพิ่มความชุ่มชื้น และช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นยาวนาน และสูญเสียน้ำช้าลง กลีเซอรอลเป็นส่วนผสมที่นิยมใช้ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิว และผลิตภัณฑ์ของลอรีอัล ปารีส ใช้กลีเซอรอลที่ได้จากพืช
  • Micrometric Hyaluronic Acid ที่มีน้ำหนักโมเลกุลต่ำ มีขนาดเล็กกว่าไฮยาลูรอนิค แอซิด ทั่วไปถึง 1,000 เท่า อยู่ในรูปแบบของอนุภาคที่แยกส่วนออกมาโดยเกิดขึ้นจากการพัฒนาของเทคโนโลยีชีวภาพ เนื่องจากมีน้ำหนักโมเลกุลต่ำจึงสามารถซึมผ่านเข้าสู่ผิวหนังได้ดีและลึกถึงชั้นผิว Epidermis (ผิวชั้นหนังกำพร้า) จึงช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นได้อย่างล้ำลึกและยาวนาน โดยจะทำงานร่วมกับไฮยาลูรอนิค แอซิดขนาดปกติ ช่วยเสริมกระบวนการสร้างสารไฮยาลูรอนที่มีอยู่ในเซลล์ผิว ซึ่งมีถึง 120 ไมครอนใต้ชั้นผิว ดังนั้นอีกคุณสมบัติของ Micrometric hyaluronic acid จึงทำให้เกราะป้องกันผิวดีขึ้นและช่วยฟื้นฟูผิวให้ดูอ่อนเยาว์

วิธีใช้ 

ลูบไล้ลงบนผิวเป็นประจำทุกวัน เช้า-เย็น ก่อนทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ หลีกเลี่ยงบริเวณรอบดวงตา เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว และ ผู้มีแนวโน้มมีผิวแพ้ง่าย

ราคา : 799 บาท (ซื้อมาช่วงโปรโมชั่น ราคาปกติคือ 999 บาท)
ขนาด : 30 มล.
พิกัด : Lazada / Shopee / Watsons / Boots / Beautrium
**ขอบคุณข้อมูลผลิตภัณฑ์จาก loreal-paris.co.th

ความรู้สึกหลังใช้

------------------------------------------------------
                     มาที่ไฮยาลูรอนตัวฮิตอีกตัวจาก L'oreal Paris แบรนด์สัญชาติฝรั่งเศส ตัวนี้เนื้อเหลวที่สุดในบรรดา 4 ขวดที่กุ้งเลือกมา เพราะฉะนั้นเวลาทาไปจะซึมผิวไว เบาสบายหลังทา ไม่รบกวนสกินแคร์ตัวถัดไปไม่รบกวนรองพื้น เป็นเนื้อใสๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆจางๆ แพคเกจหรูหราในขวดแก้ว ตัวนี้หัวดรอปเปอร์แข็งที่สุดค่ะ555 หลังทาให้ผิวอิ่มฟู ฉ่ำน้ำ ตัวนี้ฟิลคล้ายน้ำเลยค่ะ ข้นกว่าเล็กน้อยเท่านั้น

                      ทดลองวัดความชุ่มชื่นหลังทาอยู่ที่ 32% จาก 10% (+22%) เป็นค่าที่สูงแต่น้อยที่สุดในบรรดาที่หยิบยกมา ความคุ้มค่าเทียบกับปริมาณอาจจะถือว่าแพงค่ะ แต่เรื่องความเบาสบายผิวตัวนี้เอาอยู่เลย เป็นไฮยาที่กุ้งเน้นใช้ช่วงเช้าก่อนแต่งหน้า โดยรวมให้คะแนนที่ 5/5 ค่ะ

  EUCERIN Hyaluron-Fill​​​​er 

First Serum Moisture Booster  


ข้อมูลผลิตภัณฑ์


ไฮยาลูรอนที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ทันที เนื้อเจลใส บางเบา ช่วยมอบและล็อคความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนานถึง 24 ชม. ประกอบด้วยไฮยาลูรอนิก แอซิดเข้มข้นถึง 3 เท่า และกลีเซอรีน ซึ่งเป็นสารสำคัญที่ผิวสร้างขึ้นตามธรรมชาติเพื่อคงความชุ่มชื้น ยูเซอริน ไฮยาลูรอน ฟิลเลอร์ เฟิร์ส ซีรั่ม มอยส์เจอร์ บูสเตอร์ ได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์ จากผู้ใช้จริง 100% ว่ารู้สึกผิวชุ่มชื้น ผิวดูอิ่มฟูอย่างเห็นได้ชัด เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว รวมถึงผิวบอบบางแพ้ง่าย ด้วยเนื้อผลิตภัณฑ์ที่ซึมซาบเร็ว ช่วยให้ผิวหน้าเด้ง ผิวอิ่มฟูเปล่งปลั่งทันทีที่ใช้ไม่อุดตันรูขุมขน

ส่วนประกอบ


  • Glycerine : กลีเซอรีนหรือกลีเซอรอล มีฤทธิ์ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นในผิว เป็นสารให้ความชุ่มชื้นต่อผิวอย่างดี ช่วยทำให้ผิวนุ่มเนียน และปกป้องผิวได้อย่างยาวนาน กลีเซอรีนไม่มีสี ไม่มีกลิ่น และไม่เป็นพิษต่อผิว
  • Hyaluronic Acid : สารที่สร้างจากผิวหนัง เป็นส่วนหนึ่งของเนื้อเยื่อเกี่ยวพันในผิว หน้าที่หลักคือรักษาความชุ่มชื้นให้ผิว เติมเต็มริ้วรอยจากภายในผิว ริ้วรอยบนผิวหนังดูตื้นขึ้น

วิธีใช้ 

ใช้สำหรับการบำรุงในขั้นตอนแรกทั้งเช้าและเย็น โดยทาทั่วใบหน้าและนวดคลึงบนผิวที่สะอาด หลีกเลี่ยงการใช้บริเวณรอบดวงตา

ราคา : 1250 บาท (ซื้อมาช่วงโปรโมชั่น ราคาปกติคือ 1350 บาท)
ขนาด : 30 มล.
พิกัด : Lazada / Shopee / Watsons / Boots
**ขอบคุณข้อมูลผลิตภัณฑ์จาก eucerin.co.th

ความรู้สึกหลังใช้

--------------------------------------------------------
                     มาถึงไฮยาตัวท็อปที่ถือว่าราคาแพงสุดที่กุ้งใช้ค่ะ นั่นคือ Eucerin แบรนด์จากประเทศเยอรมนี ตัวนี้เคยเขียนรีวิวไปบ้างแล้ว แต่วันนี้น้องไปกลับมาที่นี่อีกครั้ง ส่วนตัวใช้แล้วชอบค่ะ เนื้อไฮยาข้นที่สุดใน 4 ตัวที่หยิบมา ใช้แล้วผิวเด้ง อิ่มฟูฉ่ำน้ำตั้งแต่ทา เนื้อข้นหนืดมาก เวลาทาจึงต้องรอซึมผิวนิดนึง และมีกลิ่นหอมฉุนรุนแรงนิดนึงค่ะ และถ้าใครที่ผิวเป็นสิวตัวนี้กุ้งลองใช้แล้วแสบหัวสิวนิดนึงค่ะอาจจะต้องหลีกเลี่ยงน๊า แต่สำหรับกุ้งแล้วตัวนี้ช่วยให้ผิวอิ่มน้ำชุ่มชื้นขึ้นจริงๆ ตัวนี้กุ้งจะเน้นใช้ช่วงกลางคืนเพราะหลังทาไม่สบายผิวหนัก มีความหนึบๆเล็กน้อย แอบรบกวนรองพื้นด้วยค่ะเลยมาใช้ช่วงก่อนนอนเทานั้น

                   มาทดลองวัดความชุ่มชื้นอยู่ที่ 42% จาก 10% (+32%) มากที่สุดใน 4 ขวดที่ยกมา ถือว่าชุ่มชื้นสมราคาทีเดียว ตัวนี้น่าจะเหมาะกับคนที่ผิวแข็งแรงหน่อยและขาดความชุ่มชื้นหนักๆค่ะ มาเรื่องความคุ้มค่าราคาแรงจริงแต่ให้ความชุ่มชื่นได้มงลงจริงๆ ถือว่าถ้าใช้แล้วถูกกับผิวก็คุ้มกับการลงทุนค่ะ โดยรวมให้คะแนนที่ 4.5/5 ค่ะ

สุดท้ายนี้ใครสนใจอยากทดลองใช้ตัวไหน 

ก็ลองหาซื้อกันได้เลยนะคะ 

ขอแค่ขยันทา ผิวดีๆ เด้งๆก็จะอยู่กับเราไปนานๆ 

สุดท้ายนี้สวัสดีปีใหม่นะคะทุกคน 

มีแต่ความสุขสมหวัง ร่ำรวยๆ ค่า


Parkrop Channel

Parkrop Channel

สวัสดีค่าาาา ชื่อ "กุ้ง" นะคะ ปีนี้ 32 ขวบแล้วววว

✧ ชอบลองของใหม่ๆ ชอบแต่งหน้า
✧ ชอบสะสมน้ำหอม
✧ ผิวผสมค่อนไปมัน NC23
✧ เป็นสาวพลัสไซต์สายกินอะไรก็อร่อยค่ะ ><
✧ เลี้ยงแมว 1 ตัวชื่อ "เหนียวมูน"
✧ ปัจจุบันแต่งงานแล้ว ควบตำแหน่งแม่บ้าน & content creator

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆบ้านจีบันทุกท่านน้าาา ^^

.................................................................

(For work)

FB Page : พักรบรีวิว V.2
Twitter : @parkropreview
Instagram : @parkropreview
Line ID : goongmarisa
Email : goongmarisa@gmail.com

FULL PROFILE