🌹2คู่หู ที่เกิดมาคู่กันน้ำหอมกุหลาบที่จับคู่แล้วหอม ตามสไตล์ 2แบรนด์ 2 อารมณ์ ( Jo Malone & Chloe )

75 11

?โดยส่วนตัวเป็นคนที่ชอบกลิ่นของดอกกุหลาบอยู่แล้ว ดังนั้นการจะมีน้ำหอมกลิ่นกุหลาบสักกลิ่น ก็อยากจะได้ความรู้สึกของดอกกุหลาบที่เหมือนจริง เวลาฉีดให้กลิ่นหอมชวนฝันเหมือนเราอยู่ในสวนกุหลาบ จากที่ดมมาหลากหลายแบรนด์ คัดแล้วคัดอีกก็มาในสมัยอดีตมีน้ำหอมกุหลาบ 1 แบรนด์ที่ชอบก็คือ Jo Malone ซึ่งใช้มานานมากแล้ว และเป็นที่รู้กันว่า Jo malone เป็นน้ำหอมที่สามารถเอา2กลิ่นมาผสมกันแล้วออกมาหอมในแบบฉบับที่เป็นตัวของเราเอง ซึ่งวิธีนี้ฉีกกฎเกณฑ์ของการใช้น้ำหอบแบบกลิ่นเดียวไปเลย แถมวิธีนี้ยังโด่งดังมากในหมู่คนรักน้ำหอมมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน



•พอมาปัจจุบันล่าสุดก็ได้ไปเจอน้ำหอมอีกแบรนด์โดยยังก็ยังคงเสาะแสวงหากลิ่นกุหลาบเป็นหลักนั่นเอง เลยมาเจอเจ้าตัวนี้ที่บอกเลยว่าเป็นกุหลาบที่หอมชวนฝันแบบรู้สึกปลื้มมากๆ นั่นก็คือแบรนด์ Chloe นั่นเอง ที่เค้าได้สร้างคาแรคเตอร์ใหม่ ในคอลเลกชั่นน้ำหอมแนวกลิ่นฟลอรัล ที่ออกมาทั้งหมดหลายกลิ่นมาก โดยนักออกแบบน้ำหอมชื่อดัง นั่นก็คือไลน์ของ Chloe Atelier des Fleurs (โคลเอ้ อาเตอลิเย่ เดส์ เฟลอร์ส) โดยผมได้เลือกกลิ่น Rosa Damascena มาเป็นตัวหลัก และเลือกหาอีกกลิ่นจาก 9กลิ่นของเค้าเอามาผสมกันให้ได้กลิ่นที่ผมชอบที่สุดนั่นเอง


•วันนี้เลยจะมาแนะนำ 2 แบรนด์ กับ 2 กลิ่น ที่ Combining ผสมกลิ่นกันแล้วผมชอบมาก เรียกได้ว่านึกถึงกลิ่นกุหลาบ หรืออยากจะฉีดน้ำหอมกุหลาบ ก็จะหยิบเอา 2 แบรด์นี้มาฉีดเป็นประจำครับ คู่แรกจะพูดถึงแบรนด์ Jo malone ก่อน แล้วตามด้วยคู่ของ Chloe ครับ 

? Jo malone Red Roses

•ถ้านึกถึงดอกกุหลาบสีแดงสด เวลาฉีดน้ำหอมเจ้า Red Rose ตัวนี้เราจะได้ความรู้สึกแบบนั้นเลยครับ กลิ่นเปิดเป็นอะไรที่หอมหวานสดชื่นมาก ดอกกุหลาบสีแดงออกมาทั้งสวนเลย เรามาดูโน๊ตของตัวนี้กันครับว่ามีอะไรบ้าง


✧Top Notes:

•Lemon, Mint


✧Middle Notes:

•Violet Leaf, Bulgarian Rose 


✧Base Notes:

•Beeswax  


➢ แต่ข้อเสียที่ผมไม่ชอบคือถ้าทิ้งไปสักพักกลิ่นท้ายของเค้าจะออกเป็นกุหลาบแห้งๆ ซึ่งมันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเค้าจริงๆ ผมก็เลยหาทางแก้ด้วยการเอากลิ่นอื่นมาผสมโดยที่ไม่ทำให้สูญเสียกลิ่นหลักที่เป็นกุหลาบไป นั่นก็คือเอา Red Roses มาฉีดคู่กับ? Orange Blossom นั่นเอง ความเฟรชของดอกส้มมันทำให้กลิ่นกุหลาบยังคงหอมอยู่แบบไม่แห้ง เลยเป็นอันว่าผมต้องใช้คู่นี้กันเป็นประจำครับ 

?Chloe Rosa Damascena 


•ตัวนี้เวลาฉีดปุ๊บเราจะนึกถึงกลีบกุหลาบสีชมพู ที่ถูกโปรยปรายอย่างสวยงามในงานแต่งงาน เป็นกุหลาบสดใสแรกแย้มในวัยเด็กให้ความสนุกสนานร่าเริงและซุกซน โน๊ตของตัวนี้มีอันเดียวเลยก็คือ Rose



✧Notes:

•Rose

 ➢ ด้วยความที่ตัวนี้เป็นกุหลาบเพียวๆเลยอยากหาอะไรมาผสมให้ได้กลิ่นที่แปลกและแตกต่างไปจากเดิมเลยไปได้ตัว Herba Mimosa นี่ล่ะครับ ที่จะทำให้กุหลาบ Rosa Damascena ของเรามีลูกเล่นของกลิ่นมากขึ้น?Herba Mimosa กลิ่นเด่นหลักๆของดอกมิโมซ่า คือเวลาฉีดเราจะได้กลิ่นหอมแป้งอ่อนๆ ของดอกไม้สีเหลือง ที่ให้ความรู้สึกเป็นคุณหนู บอกเลยกลิ่นนี้ฉีดแล้วหอมเหมือนเด็กมัธยม ด้วยความที่กลิ่นแป้งชัดมากทำให้ตัวเราละมุนละไม ยิ่งเวลาอากาศเย็นๆ ลมพัด มันยิ่งหอมมาก (กลิ่นที่ใช้แล้วเพื่อนทักว่าน้ำหอมอะไรทำไมหอมจัง) พอเอา Rosa กับ Mimosa มาฉีดคู่กันเราจะได้กลิ่นกุหลาบที่สดชื่นขึ้นเฟรชขึ้นและแทรกด้วยมิโมซ่า กลายเป็นกุหลาบแป้งๆ เพิ่มมิติของกลิ่นที่มีความหรูหราขึ้น ถือเป็นคู่ที่ลงตัวครับ

✍︎สรุป:

•ถ้าพูดถึงแพคเกจขวดของทั้ง2 แบรนด์มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวสวยคนละแบบ Jo malone ทรงเหลี่ยมให้ความรู้สึกถึงมนต์ขลังในความคลาสสิค ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคกี่สมัย ส่วน Chloe ให้ความรู้สึกวินเทจ หรูหราชวนฝัน เข้าถึงง่าย 


•ในเรื่องของความทนของกลิ่นในมุมมองของผม ผมมองว่าขึ้นอยู่กับเคมีของผิวแต่ละคนเลยจริงๆ ติดทนนานไม่นานมีหลายปัจจัยอื่นที่เข้ามาเกี่ยวข้อง เพื่อนผมบางคนฉีดกลิ่นเดียวกันกับผม ผมรู้สึกไม่ทน แต่ของเพื่อนคือติดทนได้ทั้งวัน หรือบางกลิ่นผมว่าทนมาก แต่เพื่อนบอกไม่ทน ดังนั้นอยากให้ไปลองเทสกับผิวด้วยตัวเองครับจะได้รู้ว่าน้ำหอมกลิ่นที่เราชอบเนี่ยมันทนกับผิวเราไหม


•น้ำหอมทุกตัวของทั้ง2 แบรนด์นี้ เราสามารถหยิบตัวเดียวมาฉีดเดี่ยวๆก็หอม หรือจะเอามาผสมกันฉีดก็หอมเช่นกัน (*อยากได้กลิ่นไหนชัดให้ฉีดกลิ่นนั้นไว้ท้ายสุด)
เอาจริงๆแล้วมันก็ไม่ได้มีสูตรตายตัวของการ Combining ผสมน้ำหอมกันแบบไหนกลิ่นไหนถึงจะหอมที่สุด หลักๆมันอยู่ที่เราชอบเลย ถ้าเราคิดว่ากลิ่นนี้ผสมกับกลิ่นนั้นแล้วมันหอมสำหรับตัวเรา อันนั้นแหละมันก็คือใช้สำหรับเราครับ

? หากใครกำลังมองหาของขวัญ ?x’mas ที่เราสามารถรังสรรค์ใช้จินตนาการอารมณ์รวมถึงความรู้สึกเลือกออกแบบจับคู่น้ำหอม โดยใส่เรื่องราว ความหมายดีๆ รวมถึงเลือกกลิ่นสัมผัสที่ใช่แล้วลงตัว นี่ก็เป็นอีก1 ไอเดียที่น่าสนใจและเป็นโอกาสที่ดีทั้งให้กับตัวเอง หรือจะมอบให้กับคนที่เรารักครับ


KennyLimited

KennyLimited

♾ ใช้แล้วชอบ จึงมา Review ♾

??FB Page : Kenny Limited
??Line : kennylimited

FULL PROFILE