Nee Cara Mini Fruits อายแชโดวติดทนมากก ในงบหลักสิบ ดีจนต้องมาแชร์!

40 10
สวัสดีค่าา แนตเองนะคะ
วันนี้แนตเขียนรีวิวเป็นครั้งแรกเลยค่ะ ฝากตัวด้วยค่าา

วันนี้มีอายแชโดวราคานักเรียน กระปุ๊กประปิ๊กที่ใช้แล้วชอบมาก สำหรับสาวๆสายแต่งตาละมุน ไม่ฟาดมาก มาแชร์ค่ะ มั่นใจว่าต้องเป็นประโยชน์กับน้องๆ และเพื่อนๆที่กำลังหาและหัดแต่งหน้ากันอยู่แน่ๆ เพราะเค้าใช้ง่าย ไม่ต้องมี Skill เยอะ ก็ทาแล้วรอด! ได้ตาสวย หวาน น่ารักๆมาครอบครอบแน่นอนค่า

Nee Cara Mini Fruits มีทั้งหมด 4 เบอร์นะคะ เป็นอายแชโดว 4 หลุม สำหรับคนงบน้อย เหมาะกับสภาพการเงินสุดจะฝืดช่วงนี้พอดีเลยค่ะ เพราะจะทำอะไรก็ต้องประหยัด แต่ถึงแม้จะประหยัดยังไงเราก็ต้องไม่หยุดสวยนะจ๊ะ!

ถึงจะออกตัวว่าเป็นอายแชโดวราคาเบาหวิว ราคาหลักสิบ แต่ก็เป็นอายแชโดวที่ใช้ง่าย สีนัวๆนวลๆ แถมคู่สีที่เค้าจัดมาให้ก็ดี ไม่ต้องคิดเยอะ เหมาะมากๆกับสาวๆที่แต่งหน้าไม่เก่ง จับคู่สีไม่เก่ง บางทีซื้อเป็นพาเลตที่มีเป็น 10 สี มาแล้วกลายเป็นว่าใช้ไม่ครบทุกสี เพราะเราไล่สีไม่เป็น ที่บ่นมาทั้งหมดก็คือปัญหาของแนตเองค่าา เพราะเป็นคนที่ไม่ค่อยมีศิลปะ ไม่ค่อยเข้าใจเรื่องการไล่สีหรือจับคู่สีอายแชโดว เลยปลื้มอายแชโดว Mini Fruits ของ Nee Cara มากๆค่าา เพราะเค้าได้ทุกผ่านจากเราแล้ว ติดนิดเดียวตรงที่เค้าไม่มีกระจกมาให้ สรุปก็คือตามนี้เลยคะ

  •  โทนสีดีมาก เหมาะกับคนชอบแต่งตาฟุ้งๆ
  •  ราคาเบาหวิวว หลักสิบเท่านั้นน
  •  เนื้อสีนุ่ม ทาง่าย ใช้นิ้วหรือแปรงก็ได้ เกลี่ยแล้วดูนัวๆโดยไม่ต้องพยายาม
  •  ขนาดเล็ก  Compact สุดๆ พกพาง่าย
ร่ายมาซะยาว เราไปดูโทนสีทั้ง 4 ของเค้ากันเลยดีกว่าค่ะ

1. Strawberry สีนี้เป็นชมพูนมๆ ละมุนมากๆ เป็นชมพูที่เบามาก ทาแล้วได้ลุคหวานๆแบบไม่โดดจนเกินไป เป็นสีชมพูที่กลืนๆเนียนๆไปกับผิวของเรา ไม่เอะอะ ช่วยดึงให้หน้าดูหวาน เด็ก สดใสขึ้นมาได้ระดับนึง สีนี้ใช้แต่งไปเรียนเป็น everyday look ได้สบายๆ ชมพูกำลังสวย ไม่เหมือนโดนตบแน่นอน ไม่ดึงให้ดูตาแดง ไม่แพ้กุ้งค่าา อยู่ในโซนธรรมชาติมากๆ แบบถ้าไม่บอกใคร เค้าจะคิดว่าเราตาดูมีมิติสวยๆเอง ดูไม่ออกหรอกว่าแต่งหน้า คิ

2. Peach โทนนี้จะไม่ออกส้มพีชสดใส แต่จะเป็นแนวพีชแห้ง โทนน้ำตาลๆ ธรรมชาติสุดๆ แนตว่าสีเหมือนใบไม้แห้งเลยค่ะ สวยมากและทาง่ายมาก ทาได้ทุกโอกาสเพราะได้ลุคที่สุภาพมากค่ะ ไม่ค่อยติดสีพีชตามชื่อของเค้าเท่าไหร่ ทุกสีไม่เข้มไป ไม่ทึบหรือมืดจนเกินไป เหมาะสำหรับทาไปเรียน ทาในวันเบาๆ แล้วแต่เราเลยว่าจะเลือกใช้สีเข้มอ่อนตามใจชอบ ทาได้ตั้งแต่ลุค everyday ไปจนถึงหลอกผู้ว่าเราไม่ได้แต่งหน้ามาก็ยังได้ (ทำมาแล้วจ้า ได้ผลดีด้วย 555 ) เพราะสีเบอร์นี้เป็นธรรมชาติจริงๆ
3. Orange สีนี้เป็นส้มแบบไม่ออกโทนร้อนจนเกินไป ยังมีความละมุนโปร่งแสงอยู่ในระดับมาก เลยไม่ทำให้หน้าเราเปรี้ยวหรือดุจนเกินไป มีความอมน้ำตาลอยู่ด้วย เลยทำให้ทาได้ง่ายๆ ตลับสีส้มนี้จะแต่งหน้าแบบให้ผู้ดูออกว่าแต่ง เพราะสีจะเข้มขึ้นมาจาก 2 สีแรกด้านบน แต่จะยังไงก็ยังอยู่ในโทนธรรมชาติอยู่ดีค่า สายสีส้ม ตาสดใส แต่งให้รู้ว่าแต่ง ก็จัดไปเลยค่ะ ในบรรดาทั้ง 4 สีในรุ่นนี้ โทนสีส้มอันนี้จะอุ่นที่สุดแล้วค่ะเพราะเป็นสีที่อมน้ำตาลน้อยที่สุด
4. Tomato เป็นสีตาแดงเหมือนแพ้กุ้งงง น่ารักกก แนตเป็นคนผิวเหลือง ทาสีแดงไปบางทีจะดูเหมือนโดนตบมา แต่อันนี้ไม่เป็นแบบนั้นเลย ดูตาสดใส แถมยังมีพื้นสีน้ำตาลอมมาอยู่ในโทนอยู่แล้วเลยทำให้สีแดง แต่งไม่ยากจนเกินไป ส่วนตัวชอบมาก แต่ต้องแต่งตัวขึ้นมาอีกหน่อยนึง เป็นอีก1ตลับที่ราคาหลักสิบ แต่แต่งออกมาแล้วดูแพงเกินเรื่องเกินราวมาก แนตใช้ตลับนี้ทาในวันที่ไปเที่ยว เพราะอยากให้ถ่ายรูปแล้วเห็นสีสันชัดเจนขึ้นอีกหน่อย สรุปแล้วคือดีมาก ถ้าอยากให้ถ่ายรูปเห็นสีตาชัดๆอาจต้องลงย้ำๆหนักๆหน่อย ส่วนตัวแนตชอบให้สีไม่เปรียวจี๊ดทะลุแมสก์ เลยทาแบบละมุนๆ ทาชั้นเดียวจบไม่ย้ำๆให้สีตึ๊บมาก แต่ถึงจะตากแดดทั้งวันตาก็ไม่พัง ไม่ไหล ไม่กองไม่แพนด้าแต่อย่างใด (แอบกระซิบว่าไปกับผู้ชายมา เค้าไม่ทันสังเกตด้วยซ้ำว่าเราแต่งหน้ามาแบบจริงจัง เพราะดวงตาของเราจะดูมีมิติขึ้นมา ดูสวยแต่ดูไม่ได้แต่งหน้าเข้มหรือหนักจนโป๊ะ) สรุปว่าเปิดใจกับตาแดงเพราะตลับนี้เลย แดงละมุน แดงเด็กๆ แดงแบบก่ำๆแต่ไม่ตาช้ำ สีไม่บูดค่ะ 55 
ยังไม่จบนะ!
นอกจากเรื่องสีดีแล้ว สภาพอากาศเมืองไทย อย่างที่เรารู้ๆกันว่า เค้าท้าทายสภาพผิวหน้า ความมัน เหงื่อ ความชื้น และเมคอัพที่เราตั้งใจแต่งกันอย่างสุดๆ เลยมาทดสอบความทนให้ดูกันค่ะ โดยวันนี้เปิดน้ำผ่าน พร้อมทั้งล้างมือ ขัดๆถูๆด้วยสบู่ให้ดูกันจ้า
ทดสอบให้ดูกับเสร็จแล้วสำหรับเรื่องกันน้ำ เค้าค่อนข้างติดทนดีมาก ถึงขนาดถูสบู่แล้วก็ยังเหลือติดผิวอยู่ ซับทิชชู่ออกแล้วก็ไม่มีละลายติดตามมาอีกด้วย ดีแบบนี้ให้ 3 ผ่านเลยจ้า
 แถมแนตยังกล้าการันตีเลยว่าทาตั้งแต่เช้า ยันเย็นก็ไม่พัง อาจมีซีดจางไปบ้าง แต่รับรองว่าตายังสวยหวาน รอดยันเย็นแน่นอนค่ะ ใครที่หนังตามันระดับค่อนไปทางมันมากแบบแนต พลาดไม่ได้แล้วน้าา


สรุป

ทั้ง 4 สีนี้สรุปง่ายๆว่าเป็นโทนที่ทาง่าย ไม่ทำให้หน้าดุ เนื้อฝุ่นนิ่ม ไม่เป็นเนื้อด้านๆ แข็งๆ ใช้แปรงหรือนิ้วก็ได้ เพราะสีติดดีเหมือนกัน (แต่ถ้าใช้แปรงก็จะคุมพื้นที่ ประมาณ และความเข้มง่ายกว่าน้า) สีจะออกแนวธรรมชาติ มีเนื้อ shimmer matt semi-matte ครบทุกเนื้อในทุกตลับ แนตปลื้มมากๆเพราะราคาเบาบางงง ทำตกไม่แตก (ทำตกมาแล้วที่ระดับสะดือ) เหมาะกับทุกวัย โดยเฉพาะวัยเรียน และ first jobber เพราะราคาเบามาก แถมยังเนื้อดีและใช้ง่าย ใช้ได้หลายโอกาส ตั้งแต่ซื้อมาก็ใช้ไม่หยุด หยิบแต่ตลับพวกนี้ เพราะไม่ต้องคิดเยอะ ชอบเพราะเค้าจัดคู่สีมาให้แล้ว ต้องคอยบอกตัวเองให้ไปหยิบใช้พาเลทอื่นบ้างงง แงงง ได้ลองของดีแบบนี้แนตก็อดใจไม่ได้จริงๆที่จะเอามาบอกต่อค่า ??

ฝากไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับสาวๆ มือใหม่ที่กำลังหาไอเทมถูกและดี เป็นเพชรในตม เหมือนๆกับแนตนะคะ กับน้องอายแชโดว Nee Cara Mini Fruits ค่า รับรองได้ลุคตาสวย ใส ไม่ต้องพยายามแน่นอน เค้ามีขายในช่องทางออนไลน์ทั่วไปเลยนะคะ แนตยังไม่เคยเห็นเค้าขายตามร้านเลยค่ะ ถ้าใครเห็นยังไงมาบอกกันด้วยน้าา


NatologyCh

NatologyCh

Natty ผิวขาวเหลือง ผิวผสม | 26 years
?? ᴍᴀᴋᴇᴜᴘ • ѕᴋɪɴᴄᴀʀᴇ • ғᴏᴏᴅ? ??♦

พูดคุยกันได้เลยน้าา ?
รีวิว แนะนำ บอกต่อ ทุกอย่างเลยค่า
บอกตามความรู้สึกจริงๆทุกอย่างเลยงับ
เพราะเราเข้าใจการมีงบจำกัด เวลาซื้ออะไรก็คาดหวังว่าจะดี

For work ID Line: Pixieglitters

FULL PROFILE