รวมสกินแคร์ตัวเด็ดรับมือกับปัญหาริ้วรอยแรกเริ่มของสาววัย 20 ปลายๆ ให้อยู่หมัด

84 18

มาถึงช่วงต้นปี ของปีใหม่แล้ว แน่นอนว่าหลาย ๆ คนคงต้องมีรวบรวมของที่ใช้แล้วชอบประจำปีกันแน่นอน เราก็เช่นกันค่ะ วันนี้จะขอหยิบสกินแคร์ตัวเด็ดสำหรับรับมือปัญหาริ้วรอยแรกเริ่มของสาววัย 20 ปลาย ๆ แบบเรา ที่ใช้แล้วชอบมารีวิวกันบ้างเนอะ ^^ 


เพราะอย่างที่ทุกคนรู้กัน ผู้หญิงไม่ค่อยชอบเรื่องตัวเลข โดยเฉพาะอายุและน้ำหนัก แต่ยกเว้นเรื่องเงินยิ่งมากเท่าไหร่ยิ่งดี ฮ่าาา เราก็เป็นอีกคนที่กังวลใจปัญหาริ้วรอยแรกเริ่มเหมือนกันค่ะ ด้วยอายุ 20 ปลาย ๆ เอาจริงอีกสามปีก็เข้าเลขสามแล้ว….. แถมผิวผสม มันช่วงทีโซน แห้งช่วงแก้ม ช่วงที่แห้งก็มีโอกาสจะเจอริ้วรอยมีมากก วันนี้เลยรวมสกินแคร์ตัวเด็ด เน้น Anti-oxidant มาบอกต่อกันค่าาาา

นี่คือสกินแคร์ที่เราคัดมาแล้วค่ะ ว่า ช่วยรับมือริ้วรอยแรกเริ่มได้เป็นอย่างดี หลัก ๆ เน้นไปที่ช่วยคงความชุ่มชื้นภายในชั้นผิวและต้านอนุมูลอิสระได้ดี

เริ่มต้นที่การทำความสะอาดผิวกันก่อนเลย THREE Balancing Cleansing Oil R


ตัวนี้เคยรีวิวไปแล้ววววว หมดแล้วซื้อซ้ำ เนื้อออยล์เค้าจะไม่ได้หนืดมากนะคะ เหลวกว่าตัวออยล์อื่น ๆ ที่เราเคยใช้ มีส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% ช่วยทำความสะอาดผิวได้สะอาด พร้อมเติมความนุ่มชุ่มชื้นและบำรุงผิว ต้านอนุมูลอิสระในตัว


ที่ชอบมากเลยคือกลิ่นจ้า กลิ่นหอมม๊ากกกกกกก หอมออกแบบอโรม่าเลยค่ะ กลิ่นสดชื่นสุด ๆ ปกติเวลาใช้เราก็จะใช้ประมาณ 2-3 ปั๊มลงบนมือ วอร์มแปปนึง แล้วก็ใช้ถูวนให้ทั่วหน้า แล้วใช้น้ำวนๆ ตาม หลังจากนั้นก็ล้างด้วยน้ำเปล่าอีกครั้งค่ะ จะบอกว่าเค้าล้างเครื่องสำอางออกดีมากเลยนะ ขนาดเราใช้มาสคาร่าแบบกันน้ำเค้าก็เช็ดออกได้หมดจดเลย แถมผิวนุ่มนิ่มไม่แห้งตึง ใช้แล้วคงความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีมากๆ และป้องกันริ้วรอยที่อาจเกิดจากการใช้คลีนซิ่งที่ต้องใช้การถูจากสำลีหรือผิวแห้งด้วย

มาต่อกันในส่วนของน้ำตบ SK-II Facial Treatment Essence


น้ำตบป้าเจี๊ยบในตำนาน ที่ก็เคยรีวิวไปหลายครั้ง ตัวนี้เน้นช่วยให้ผิวเรากระจ่างใส อย่างเป็นธรรมชาติ ชุ่มชื้น อิ่มน้ำ เปล่งประกาย เรียบเนียน ปกป้องผิวจากพวกรอยดำ ความหมองคล้ำ รวมถึงต้านอนุมูลอิสระป้องกันริ้วรอยก่อนวัยอันควรค่ะ


เนื้อเค้าจะเหลวหน่อย ๆ ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของ พิเทร่า™ หรือส่วนประกอบชีวภาพทางธรรมชาติ ทำให้กลิ่นออกจะแปลกนิดหน่อยอย่างที่เราเคยบอกไป แต่ตอนนี้เราใช้จนชินแล้ว แหะ ๆ


ตัวนี้เราจะใช้หลังทำความสะอาดผิวเรียบร้อยแล้ว รู้สึกว่า ใช้แล้วผิวละเอียดขึ้น กระจ่างใสขึ้นมาก ๆ ตอนแรก ๆ เหมือนจะเฉย ๆ แต่พอใช้ไปสักพักบอกเลยว่าเห็นผลดีมว๊ากกกก เราแนะนำว่าถ้าใครอยากให้เห็นผลชัด ๆ และเร็ว ให้ใช้เป็นมาส์กโดยหยดให้ทั่วสำลี แล้วนำมาแปะให้ทั่วใบหน้าค่ะ เห็นผลไวขึ้นมาก ๆ เรื่องริ้วรอยอาจจะไม่มั่นใจว่า เห็นผลแค่ไหน แต่เขาว่า ช่วยต้านอนุมูลอิสระดี ก็กันไว้ดีกว่าแก้เนอะ

พรีเซรั่ม กับ DERMARTOLOGY Ageless Potent Rejuvenating Serum


ตัวดังในตำนานจากมาดามเกรียน ตัวนี้เน้นช่วยทุกปัญหา ตั้งแต่ชุ่มชื้น ผิวแข็งแรง ปัญหาสิว ไปจนถึงลดเลือนริ้วรอย ใครที่ไม่แพ้ Bakuchiol 1% ควรลองเพราะตอบโจทย์ครบในขวดเดียวจริง ๆ เนื้อเค้าจะเป็นเซรั่มขุ่นเหลว ๆ เหมือนน้ำนม ซึมไว เบาสบายผิว เราเลยใช้แทนพรีเซรั่มลงก่อนเซรั่มตัวอื่นไปเลย


ในส่วนของกลิ่น ตัวนี้กลิ่นจะสะอาด คล้าย ๆ ยา หน่อย ๆ ใครที่ผิวระคายเคืองง่ายช่วงแรก ๆ อาจจะต้องลองเทสต์ดูก่อนเด้อ เพราะช่วงแรกที่เราใช้ก็รู้สึกยิบยับที่ผิวนิดๆ เหมือนกัน แต่พอใช้ไปซักพักผิวเริ่มปรับตัวได้ก็ชินค่ะ


เท่าที่ใช้มาเรารู้สึกว่า ช่วยเรื่องเสริมเกราะป้องกันให้ผิวได้ดี ชอบที่ส่วนผสมจัดเต็มช่วยครบทั้ง สีผิว กระตุ้นคอลลาเจน ลดเลือนริ้วรอย เสริมชั้นผิว ลดการอักเสบ ลดสิว ฯลฯ เสริมการทำงานกับสกินแคร์ตัวอื่นได้ดีมาก

หลังจากที่เคยใช้ตัวไฮยา LUXES แล้วประทับใจมากกกกกก 

เลยมาต่อด้วย Swiss Bright Serum จ้า


ตัวนี้เน้นช่วยเรื่องการยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน และต้านอนุมูลอิสระ ฟื้นฟูผิวจากความเครียดและถูกปัจจัยภายนอกทำลาย ทำให้ผิวเรียบเนียน ชุ่มชื้น สีผิวสม่ำเสมอและลดเลือนจุดด่างดำ


เนื้อเค้าจะไม่เหมือนเซรั่มซะทีเดียวนะคะ จะมีความกึ่งเจลนิด ๆ ปาดแล้วกลายเป็นน้ำ ซึมไว สบายผิว ทาได้ทั้งเช้า-ก่อนนอน มีกลิ่นธรรมชาติจาง ๆ ตัวนี้เราใช้ก่อนแต่งหน้าได้ไม่มีปัญหา ที่รู้สึกหลังใช้ต่อเนื่องกัน คือ ผิวนุ่มชุ่มชื้นเบา ๆ ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอและเปล่งปลั่งมากขึ้น ช่วยต้านอนุมูลอิสระได้ดีเลย

ขาดไม่ได้เลยคือ มอยส์เจอร์ไรเซอร์ เพื่อเติมความชุ่มชื้น และต้านอนุมูลอิสระ

จาก  FRESH ในไลน์ Lotus 


ตัวนี้เราตามจากที่พี่ปูเป้เคยรีวิวไว้ เน้นช่วยเรื่องเสริมความแข็งแรง ต้านอนุมูลอิสระ และลดเลือนริ้วรอยแรกเริ่ม ในกรุตอนนี้เราชอบตัวมอยส์เจอร์ไรเซอร์ไลน์นี้ที่สุด มีการใช้ส่วนผสมจากดอกบัวทั้งต้นมาคั้นสดสกัด ต่างจากแบรนด์อื่นที่ใช้แค่ส่วนใดส่วนหนึ่ง เช่น กลีบ ฯลฯ เลยได้ประโยชน์จากบัวแบบเต็มที่ 


เนื้อเป็นครีมสีขาวดูเข้มข้น แต่พอทาแล้วเบาสบายผิว ช่วยเรื่องผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นแบบเน้นๆ แถมเสริมเกราะป้องกันผิว และลดเลือนริ้วรอยแรกเริ่มได้ดี ยิ่งผิวอ่อนแอระคายเคืองง่ายคือ ตอบโจทย์มาก เพราะช่วยในเรื่องของบรรเทาการอักเสบของผิวและปลอบปละโลมผิวระคายเคืองได้ด้วย จริงๆ เป็นครีมทาตอนเช้า แต่สำหรับชาวผิวแห้งที่อยู่ในอากาศประเทศไม่ได้หนาวจัดอย่างไทย เราว่า ตัวนี้ใช้ได้ทั้งเช้าและก่อนนอนเลยค่ะ เนื้อไม่ได้หนักผิวมาก

ปิดท้ายด้วย ครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดด ที่อาจส่งผลให้เกิดการกระตุ้นอนุมูลอิสระและการถูกทำลายของเซลล์ต่างๆ 

อย่าง ACSEINE Super Sunshield Ex Spf50+ Pa++++ 


ครีมกันแดดแบบ Physical Sunscreen เนื้อสีเนื้ออ่อนใช้เป็นเมคอัพเบสได้ในตัว ปรับผิวให้ดูดีขึ้นแบบธรรมชาติ เหมาะกับการป้องกันผิวจากแดดประเทศไทยมากค่ะ เพราะติดทนดีมากเหงื่อออกก็ยังเป๊ะ 


ช่วยเรื่องคงความชุ่มชื้น และคุมมันได้ในตัว ใช้กันแดดได้ดีโดนแดดแล้วไม่แสบผิว ปกป้องผิวจากการถูกทำลายด้วยแสงแดด ช่วยป้องกันผิวไม่ให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรจากแดดค่ะ

แปะผิวที่พึ่งหยิบมือถือมาถ่ายให้ดูกันเลยค้าบบบบบบ 


เป็นอย่างไรกันบ้างกับสกินแคร์ที่เราหยิบมารีวิววันนี้ เดี๋ยวจะมีมาอีกเยอะเลยค่ะ สำหรับรวมสกินแคร์ที่ใช้แล้วชอบ


วันนี้เราขอตัวไปก่อนน้าาาา บะบุยยยย xoxo


Zeibab

Zeibab

You can call me "BABY"
Graphic Designer | Traveller | Beauty Reviewer

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน เรียกสั้นๆว่าเบ๊บก็ได้นะฮับ ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากใจไว้ที่ Jeban ด้วยนะฮ๊าบบบบบ xoxo

FULL PROFILE