Merry Christmas! แชร์ไอเดียแต่งหน้าสไตล์เกาหลี ต้อนรับคริสต์มาสอันแสนอบอุ่น~

41 8

We wish you a merry christmas and a happy new year~ ❤️

สวัสดีค่ะสาวๆ ได้ยินเพลงนี้ทีไรรู้สึกอบอุ่นหัวใจทุกที ?

 1 ปีมี 12 เดือน แต่เดือนที่แอลชอบมากที่สุดเห็นจะเป็นเดือนธันวาคม เพราะไหนจะอากาศที่เย็นสบาย ไหนจะเสียงเพลงและบรรยากาศคริสต์มาสสวยๆ ให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจ แถมยังมีกิจกรรมเคาท์ดาวน์ ที่คนทั้งประเทศรวมตัวเพื่อจะนับเลขถอยหลังอีก >< เดือนธันวาคมจึงเป็นเดือนที่พิเศษมากๆ


 และเพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสสุดพิเศษแห่งเดือนธันวาคม แอลจึงอยากจะมาแชร์ไอเดียการแต่งหน้าสไตล์เกาหลี สวยๆ ใสๆ คิ้วท์ๆ ให้กับสาวๆ ชาวจีบันที่น่ารักทุกคน เผื่อว่าจะเป็นไอเดียไปถ่ายรูปกับต้นคริสต์มาสตลอดเดือนนี้ได้ เย้!



Preview รูป Finish Look ซะหน่อยยย >< ตื่นเต้นนน ไปเริ่มกันเลยดีกว่า!



งานผิวนั้นสำคัญ

สำหรับขั้นตอนแรกอันสำคัญก่อนแต่งหน้าที่ทุกคนจะลืมไม่ได้เลยนั่นก็คือ ‘งานผิว’ นั่นเองค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการลงรองพื้น ลงแป้งอะไรก็แล้วแต่ เพราะมันจะช่วยปรับสภาพผิวของเราให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ เตรียมพร้อมกับการแต่งหน้า ให้แต่งหน้าได้ติดทนมากขึ้น <3 


และสำหรับการแต่งหน้าลุคนีี้ แน่นอนว่าถ้าเป็นสไตล์เกาหลีจะต้องเน้นงานผิวที่ดูค่อนข้าง Glow สุขภาพดี ดังนั้นแอลจึงเลือกลงขั้นตอนดังต่อไปนี้ค่ะ

  • ลง Primer base เพื่อปรับสภาพผิว สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ รวมถึงปกปิดจุดบางจุดได้ด้วยค่ะ

  • ต่อมาเลือกใช้เป็น Cusion เพราะงานผิวของสาวเกาหลีต้องมีความ Glow มากกว่า Matte ค่ะ สำหรับคูชชั่นแอลเลือกใช้้เป็นเป็นครีมซอง เพราะใช้ง่าย ราคาถูก หลังจากลง Cusion เสร็จ จะเห็นว่ามีความปกปิดได้ดี แต่ไม่แมท 

  • ต่อด้วยการใช้แป้งฝุ่นทับอีกทีค่ะ โดยจุ่มแปรงลงบนแปรงฝุ่นและใช้ปะๆ ที่หน้า สาเหตุที่เลือกใช้วิธีนี้เพราะมีความบางเบา เป็นธรรมชาติ และช่วยคุมมันระดับนึงเลย อย่าลืมนะคะ เราเน้นงานผิวที่ไม่แมทมาก ดูธรรมชาติใสๆ มากกว่า


เขียนคิ้วให้ได้ทรง

มาถึงขั้นตอนเขียนคิ้วกันแล้ว แอลเลือกใช้เป็นสีน้ำตาล เพราะทำให้คิ้วดูธรรมชาติ เป็นไปได้ก็อยากให้เขียนคิ้วตรงนะคะ เพราะเมคอัพเกาหลีเค้าค่อนข้างเน้นคิ้วตรงให้ดูน่ารักไร้เดียงสา โดยเริ่มเขียนจากตรงกลางคิ้วไล่ไปหางคิ้ว แล้วค่อยเกลี่ยหัวคิ้วให้ฟุ้งๆ ค่ะ แต่ถึงยังไง วาดไปตามโครงคิ้วของตัวเองจะเป็นการดีสุดค่ะ พยายามอย่าเขียนจนเป็นปลิงนะคะ อิอิ


งานตา สวย ดึงดูด

ตามนั้นค่ะ เขียนไปตามลำดับในรูปเล้ย แต่ในส่วนของ Eyeliner แอลเน้นใช้เป็น Pencil eyeliner สีน้ำตาลกรีดขอบตาบนนะคะ เพื่อไม่ให้ดูแข็งจนเกินไป ท่่องไว้ งานเกาหลีต้องเน้นใสๆ เป็นธรรมชาติ  ไร้เดียงสา~ แต่ในส่วนของขอบตาล่าง ใช้เป็น Eyeshadow สีน้ำตาลระบายๆ จากหางตามาค่ะ ทำให้ตาดูมีมิติ และโตขึ้น แบ๊วขึ้น

ใส่ Glitter ยั่วๆ เพิ่มความแวววับให้กับดวงตาจ้าาา ตามด้วยดัดขนตา แต่ลุคนี้ไม่ปัดมาสคาร่านะคะ


งานปาก น่ารัก เซ็กซี่ มีเสน่ห์ ยั่วเบาๆ

มาต่อกันที่งานปาก

  • เอาล่ะ ขอเริ่มด้วยลิปสติกสีชมพูดูใกล้เคียงกับสีปาก แต่ก็ทำให้ปากมีสีสันได้ ทาลงบนลิปของเราแล้วเกลี่่ยให้ทั่วปาก โดยให้เลยส่วนขอบปากมานิดหน่อย จะทำให้ปากดูระเรื่อๆ นัวๆ ตามสไตล์สาวเกาหลี

  • ตามด้วยใช้ลิปสติกสีแดงสด แดงแบบไม่ไหวแล้ว ทาลงขอบปากด้านในแล้วเกลี่ยให้ระเรื่อออกมาด้านนอกตามสไตล์ออมเบรย์ของสาวๆ เกาหลีอีกแล้วจ้า


ปัดแก้มชมพูระเรื่อ น่ารัก น่าทะนุถนอม

ตามนั้นเลยจ้า เพื่อความดูแบบแก้มชมพูระเรื่อๆ ดูใสซื่อ ดูธรรมชาติ สาวเกาหลีมักใช้วิธีทาลิปสติกลงบนฟองน้ำแต่งหน้า ก่อนจะตบๆ ปะๆ เกลี่ยๆ ลงบนแก้ม คือแบบ โอ๊ยยย น่ารักเว่อร์~


เฉดดิ้ง คอนทรัว ลืมไม่ได้!

ใครอยากหน้าเรียว ใครอยากหน้าเล็ก ขั้นตอนนี้จะลืมไม่ได้เด็ดขาด คอนทรัวกรอบหน้าและจมูกเพื่อให้ดูเล็กลง สมกับการเกิดมาเป็นผู้หญิง กรี๊ดดๆ

.

.

Finish~

.

.

.


ก็คือเลือกไม่ได้ รูปก็จะเยอะๆ หน่อย ฮ่าๆๆๆ

และนี่ก็เป็นลุคที่ได้ในครั้งนี้นะคะ ถ้าใครชอบก็ไปแต่งตามกันได้นะ ออกไปถ่ายรูปกับต้นคริสต์มาสสวยๆ ยังไงก็ฝากกดไลค์ กดติดตามด้วยนะคะ >< แอลมีอะไรดีๆ มารีวิวเสมอ ไม่ผิดหวังแน่นอนนน ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่าาาา บ๊ายบายยย~



LlyLoli

LlyLoli

สวัสดีค่า ชื่อ แอล ค่ะ อายุ 22 ปี
? ตัวเล็ก สูง 154 หนัก 43 ผิวขาวเหลือง ผิวผสม
? ชอบอ่าน เขียน วาด ถ่ายรูป ออกกำลังกาย หาประสบการณ์ใหม่ๆ
? ฝากบทความด้วยนะคะ แอลมีไอเดียร์การแต่งหน้าใหม่ๆ มาแชร์ตลอด เครื่องสำอาง Skin care รวมถึงรีวิวคาเฟ่ต่างๆ ???
❤️ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ❤️

Line : lly-v-

FULL PROFILE