รวม Skincare Routine ก่อนไปเรียน “ฉบับสาวผิวผสม” ~ シ

51 11

สวัสดีค่าาา มาพบกันอีกแล้ววว ^^
 สำหรับวันนี้อาจจะยาวหน่อยนะคะ แต่ตั้งใจทำโดยเฉพาะเลยย

สำหรับรีวิวนี้เป็นรวมสกินแคร์ที่สปายใช้ในแต่ละวัน ของสาวผิวผสมนะคะ จะว่าแห้งไปเลยก็ไม่ หรือจะมันให้สุด ก็ไม่ยอม ไม่เลือกสักทางเลยจริงๆ ทำให้ต้องหาสกินแคร์ที่เหมาะกับเราหน่อย ที่ใช้แล้วได้ ผลลัพธ์ที่ดี ในคนผิวผสมแบบเรามาใช้ค่ะ

ก่อนหน้านี้คือลองผิดลองถูกมาหลายตัวมากก สภาพผิวคือเป็นสิวผดง่ายมากกก แต่งหน้าไม่ติดไม่ทนเลย จนมาจบที่สกินแคร์รูทีนเซ็ตนี้เลยค่ะ เลยอยากจะมาแชร์ให้เพื่อนๆ พี่ๆ เผื่อใครมีปัญหาแบบเดียวกัน จะได้เลือกใช้ได้ถูก แต่ทุกอย่างอาจจะได้ผลลัพธ์ที่ดีกับคนอื่นแต่ไม่ได้หมายความว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ดีกับเรานะคะ เพราะก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน อย่างไรก็ตามตัวไหนที่เราคิดว่าเราแพ้อย่าไปฝืนใช้เลยดีกว่า เพื่อผิวหน้าของเรานะคะ


มาเริ่มที่ตัวแรกเลยสปายขอให้เป็นที่ล้างหน้านะคะ
การจะมีผิวหน้าที่ดี สปายคิดว่าก่อนอื่นต้องเริ่มจากการล้างหน้าให้สะอาด ไม่ทิ้งคราบสกปรกหรือเครื่องสำอางให้หลงเหลือ เพราะฉะนั้นปัญหาที่ตามมาจะทำให้เรา พัง พัง พัง !!
เลยจ้าาา ต่อให้ใช้สกินแคร์ดีแค่ไหนถ้าล้างหน้าไม่สะอาดก็ไม่มีประโยชน์อะไรแล้วค่าาาาา

Peurri Clear All Acne Cleanser

จริงๆที่สปายเลือกใช้ก็เพราะตามรีวิวเลยย เพราะสิวผดขึ้นไม่หายสักที หลังลองใช้ได้สักพักปรากฏว่าได้ผลลัพธ์ที่ดี เลยใช้มาเรื่อยๆ เลยค่ะ สปายรู้สึกว่าเค้าคลีนหน้าได้สะอาด เป็น “เนื้อเจล” รู้สึกดีกับการล้างหน้าในช่วงที่เป็นสิวมาก เพราะไม่ทำให้หน้าแห้งตึง

How to use
-

ใช้ล้างหน้าทั้งเช้า-เย็นได้เลยค่ะ สปายขอให้สเต็ปแรก คือ การทำความสะอาดค่ะ สปายว่าเค้าให้ความอ่อนโยนกับผิวดีนะ ให้ผิวที่ดูไม่มัน รู้สึกช่วยควบคุมความมันได้ดีด้วย ให้ความชุ่มชื้น คือหน้าไม่ตึงหลังล้างหน้านั่นเองงง

Heartleaf 77% Soothing Toner

Step 1 :  Heartleaf 77% Soothing Toner
หรือ โทนเนอร์พี่จุน ที่กำลัง Hot!!! เหมาะกับทุกสภาพผิวเลยย สามารถใช้เป็นได้ทั้งโทนเนอร์ น้ำตบ และมาสก์หน้า นอกจากนี้ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปรับสมดุล pH ก่อนลงสกินแคร์บนผิวหน้า เพื่อให้สกินแคร์ที่ลงตัวต่อไป ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  

How to use 

-

หลังทำความสะอาดหน้าเรียบร้อยแล้ว ในแบบของสปายคือหยดโทนเนอร์ลงบนสำลี จากนั้นเช็ดหน้าเบา ๆ ทีละครึ่งหน้า เพื่อให้สามารถทำความสะอาดใบหน้าได้อย่างทั่วถึง เช็ดจากล่างขึ้นบน เพื่อเปิดรูขุมขน จะทำให้โทนเนอร์ซึมเข้าสู่ใต้ผิว

Za True White EX Essence Lotion n

Step 3 : Za True White EX Essence Lotion n
ตัวนี้เป็น “โลชั่นกึ่งเอสเซ้นส์” (น้ำตบ) ที่เหมาะกับทุกสภาพผิวเลย คุณสมบัติหลักๆ คือช่วยลดเลือนจุดด่างดำ รอยสิว กระ ความหมองคล้ำ และตัวช่วยปลุกผิวให้กระจ่างใสในตอนเช้า☀

How to use 

-

 หลังการทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว เทผลิตภัณฑ์ Za ลงบนฝ่ามือ/จะใช้กับสำลีก็ได้น้า แตะบริเวณกึ่งกลางหน้า ทาออกไปบริเวณด้านข้าง ทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอ สามารถใช้เป็นประจำได้ทุกวันเลย เวลาลงบนผิวหน้าแล้ว ตัวเนื้อผลิตภัณฑ์ซึมลงผิวหน้าไวมากค่ะ ตบๆลูบๆก็ซึมลงไปแล้วค่ะ ใช้ลงก่อนแต่งหน้าแล้วรู้สึกว่าแต่งหน้าติดทน เป็นการเตรียมผิวที่พร้อมจะลงสกินแคร์ตัวต่อไป…

Oil Free Moisturizer For Normal Skin

Step 4 : Oil Free Moisturizer For Normal Skin
เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวหน้า สูตรอ่อนโยนกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวบอบบางแพ้ง่าย จริงๆสปายใช้แบรนด์นี้หลายตัวเลย แต่วันนี้ขอหยิบเป็นตัวนี้นะคะ คือเค้าช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าได้ดีม้ากกกก เอาไปเต็ม10 และเก็บล็อคความชุ่มชื้นของผิวให้ยาวนานได้ตลอดทั้งวันเลยย

How to use 

-

ทาผิวให้ทั่วเป็นประจำ ตัวนี้สปายใช้ทั้งตอนเช้า-ก่อนนอน เลยค่า ก่อนนอนคือใช้ตัวนี้ตัวเดียวเลยย จากที่ใช้มาสักพักรู้สึกได้ว่าผิวหน้าดีขึ้น หน้าไม่แห้ง ไม่เป็นขุย สิวผดก็ลดลงดีมาก ทำให้แต่งหน้าง่าย ให้ความรู้สึกผิวหน้าดูแข็งแรง ตัวครีมบางเบามากกก ซึมลงสู่ผิวไปเลย ที่สำคัญไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่มีกลิ่นใดๆ ปลื้มที่สุดคือ ถึงเค้าจะให้ความชุ่มชื้นได้ดีขนาดนี้ แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะเลยย สบายหน้าสุดๆ

Mizumi Cica Soothing Moisture Gel

: Mizumi Cica Soothing Moisture Gel
เป็น “เนื้อเจล” เนื้อบางเบา เหมาะสำหรับคนผิวผสม-ผิวมัน
ช่วยลดการอักเสบของสิว  

How to use

-

ตัวนี้สปายจะใช้บำรุงตอนช่วงเป็นสิว
และเอามาทาหนาๆเพื่อให้เป็น Sleeping Mask ค่าา  

Banana Boat Simply Protect Aqua Long Wearing Moisture UV Protection Sunscreen Lotion SPF50+ PA++++

Step 5 : Banana Boat Simply Protect Aqua Long Wearing Moisture UV Protection Sunscreen Lotion SPF50+ PA++++ เป็นกันแดดสูตรน้ำ เนื้อครีมสีขาวออกเหลืองอ่อนๆ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ค่อนข้างเหลว แต่เกลี่ยง่าย ซึมไวอยู่ค่ะ บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาตอนเช้าได้อย่างเต็มที่ แต่งหน้าต่อได้เลยไม่ทำให้เครื่องสำอางเป็นคราบ หรือเยิ้มด้วย

แดดประเทศไทยแรงขนาดนี้อย่าลืมทาครีมกันแดดออกจากบ้านทุกครั้งด้วยนะคะ ตัวนี้มี SPF 50 PA++++ หายห่วงเลยจ้าาาา  

Natural Honey Lip

Step 6 : มาถึงขั้นตอนบำรุงปาก ที่จะเป็นขั้นตอนสุดท้ายแล้ว
เพราะหลังจากนี้จะเป็นเมคอัพแย้วว แต่วันนี้เราเป็นช่วง Skincare เลยจะจบเพียงเท่านี้ ไม่งั้นคงจะยาวเกินไปป ~
สปายเลือกใช้เป็น Natural Honey Lip คือแบบปลื้มมากก
จะทาเป็นบำรุงก่อนทาลิปก็ดีย์ หรือจะทาหลังลงลิปสีก็ปังให้ฟิลกลอสคือเริ่ด

แ น ะ นํ า ถ้าระหว่างวันไม่ชอบความมัน ให้ทาทิ้งไว้ก่อนนอน ตื่นเช้ามาคือนุ่มสุด ทาลิปง่ายด้วย ปากแห้งแตกเป็นขุย นางเอาอยู่มากเด้อออ…

จบแล้วค่า ~ อาจจะยาวไปหน่อย ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย สำหรับสาวๆ ที่กำลังมองหาสกินแคร์ดีๆอย่างไรก็ตามอยากให้ทุกคนได้ลองด้วยตัวเองนะคะเพราะบางคนมีความชอบไม่เหมือนกัน ลักษณะผิวที่ แ ต ก ต่ า ง กัน ผลลัพธ์ก็อาจจะได้แตกต่างกันเช่นกันค่าา
ส่วนถ้าใครเคยลองแล้วรู้สึกว่าชอบยังไงบอกต่อกันได้นะคะ..♥︎


ไว้พบกันใหม่กระทู้หน้าค่า  


Sns Sansoen

Sns Sansoen

Hello! 〰️ ไวน์นะค้าา

❥ ขอบคุณสำหรับการติดตามยินดีที่ได้รู้จักทุกท่าน


—
 𓈒ㅤׂㅤ𐙚 ࣪

📎✨ Contact for work 

Line : snsxalice

Email : hataya.work@gmail.com

FULL PROFILE