ลองแป้งฝุ่นโปร่งแสง 𝙍𝙐𝘽𝙀𝙍𝘼 สูตรแมตต์ VS สูตรหน้าเงา รอดหรือร่วง?!

33 8

วันนี้นึกขึ้นมาได้ซะดื้อๆว่าสิ่งนึงที่เป้ใช้ตลอดตอนแต่งหน้าคือ แป้งฝุ่น แล้วทำไมเป้แทบจะไม่ได้รีวิวเลย ประเด็นคือใช้ดีมากกก ที่ผ่านมาอะไรที่ดีๆก็คือเอาออกมาเขียนรีวิวกันหมดเลย มาสคาร่าก็แล้ว ขนตาปลอม รองพื้น กันแดด สกินแคร์ก็ไปแล้ว ตัวนี้ก็พลาดไม่ได้เหมือนกันแม่!!  เพราะแป้งฝุ่นเรียกได้ว่าตั้งแต่มือใหม่หัดแต่งหน้าไปจนถึงช่างแต่งหน้ามืออาชีพยังไงก็ขาดไม่ได้เนอะ

แป้งฝุ่นโปร่งแสง ของ ?????? แบรนด์นี้เค้าโด่งดังเรื่องงานแก้มชิมเมอร์ หน้าฉ่ำๆ เงาๆ เป็นไอเท็มที่ใช้แล้วแบบ ฟิลกู้ดอ่ะ!!  คือยอมแล้ว หรูตั้งแต่กระปุกยันเนื้อแป้ง เค้ามี 2 สูตรด้วยกัน แบบเนื้อแมตต์ และเนื้อโกลว์ (เงา)  ดือทั้ง 2 สูตรเลยจ้าแม่ ไม่อวยเด้ออออ  

มาดูภาพรวมทั้งแพกเกจและเนื้อแป้ง ตลับสีทองเงาวับมาพร้อมกับพัฟกำมะหยี่ น่าใช้มากกก ดูแพงสุดๆ นี่เอามาวางคู่กับครีม เครื่องสำอางเคาเตอร์แบรนด์ได้แบบเนียนๆเลย แพคเกจแข็งแรงมีน้ำหนัก ฝามีแบบแมตต์กับแบบเงา รู้ได้เลยว่าสูตรไหนเป็นสูตรไหนจากฝาตลับนี่แหล่ะ ส่วนเนื้อแป้ง มองผ่านๆเหมือนกันเลย แต่พอเทออกมา ตัวโปร่งแสงแบบแมตต์จะมีความเข้มกว่านิดนึง  แอบว้าวตรงที่เนื้อแป้งบางเบาละเอียดมากๆ

มาเริ่มกันที่ ??????????? ?????? ที่สูตรแมตต์กันก่อนเลยค่ะ  เนื้อละเอียด บางเบา นุ่ม ละมุน เหมือนสำลีสัมผัสบนผิวหน้า ลงผิวไปแล้วไม่ดูขาวจนวอกอ่ะ ได้ลุคที่ธรรมชาติดีเลย บางยี่ห้อเน้นว่าโปร่งแสงแต่ว่าหน้าออกมาขาวลอยเว่อมาก เบลอรูขุมขนได้เนียนกริบ คุมมันได้นานเลย เหมาะเป็นตัวเซ็ตรองพื้น/เครื่องสำอางให้ติดทนขึ้น น่าจะโดนใจสาวผิวมัน รูขุมขนกว้างนะคะตัวนี้

ตัวที่ 2 คือกรี้ดเลยย ว้าวมากกก ???????? ?????? สูตรเงา เนื้อมีความวาวๆ เล่นแสง ยิ่งเวลาหน้าโดนแดดคือชนะเลิศเลย ผิวฉ่ำ ดิวอี้ เงาวาวแบบเกาหลีไปเลยจ้า ตอนแรกแอบกังวลว่าจะดูวาวมันเว่อไปไหม แต่เป็นวิ้งค์ที่ดูธรรมชาติมากๆ  ตัวนี้ตอบโจทย์สาวที่อยากให้ผิวดูมีมิติ มีออร่า งานผิวฉ่ำๆงี้ ไม่ผิดหวัง ผิวผสม ผิวแห้ง จัดสูตรเงาเลยย

เห็นได้ชัดเลยว่าฝั่งแมตต์จะดูสีเข้มขึ้นมานิดนึง ไม่เป็นคราบ มันเนียนแนบกับผิวไปเลย ตรงจมูกเบลอรูขุมขนได้ดี สีกลืนไปกับผิว รู้สึกไม่หนักหน้า บางเบาสบายผิวดี 


ฝั่งโกลว์เค้าเล่นแสงให้ดูมีออร่า  มีความฉ่ำของผิวมากๆ เล่นแสงแบบธรรมชาติ ดูเป็นผิวอิ่มน้ำเลย สายเกาต้องมีอ่ะ ส่วนตัวเป้ชอบทั้ง 2 สูตรเลย ตัดใจไม่ลงและคงไม่ยอม 55555555


 ทุกวันนี้ก็ยังเลือกที่จะลงทั้ง 2 ตัวน่ะ ไม่ตัดอะไรทิ้ง แต่จะใช้สูตรแมตต์ลงผิวต่อจากรองพื้นให้ทั่ว หลังจากนั้นใช้ สูตรเงาลงบริเวณโหนกแก้ม คาง มุมปากบน หางคิ้ว แล้วก็สันดั้ง จะได้ finish look ที่ดูมีมิติมากขึ้น ลองดูกันน่า 

เป้ว่าเค้าทำออกมาได้ดีมากๆ แต่จะมีทริคเพิ่มเติมที่อยากแนะนำกันด้วย ถ้าอยากได้งานผิวที่ดูเรียบเนียน สม่ำเสมอมากขึ้น ผิวออร่า ดูผิวอิ่มน้ำแนะนำ ทาแป้งให้ทั่วหน้าบางๆ เซ็ตผิว 

จากนั้นใช้แปรงพู่เล็กปัดวนตรงจุดกระทบแสง น้องจะให้ฟิวหน้าวาวธรรมชาติแบบไม่ใช้ไฮไลท์ก็ได้ จะเห็นวิ้งค์ๆ ตอนออกแดด

ออกแดดหน้าวิ๊ง หน้าเงาสุด ชอบลุนี้มากแม่ บอกเลยว่าเป็นแป้งฝุ่นที่คุมมันได้ดีมากอีกตัวนึงเท่าที่เคยใช้มาเลย เติมระหว่างวันก็ให้ความบางเบา แต่คงความเป๊ะของงานผิวอยู่ สาวๆที่ผิวมัน จัดสูตรแมตต์ ส่วนผิวผสม ผิวแห้ง จัดสูตรเงาได้เลยค่ะ ไม่ผิดหวังแน่นอน


ใครที่สนใจเข้าไปดูได้ที่ FB : เจ้าของแบรนด์ Rubera เพจหลักบริษัท IG : ceo_rubera.thailand ได้เลยนะคะ ราคาหลักร้อย คุณาหลกล้านมากจัดมาเป็นเซทที่มีแปรงมาด้วยก็คุ้มจ้า


Sasii

Sasii

Say hiiiii
ศศิ นะค่า สไตล์แบบเรา ไม่สวยมาก แต่ชอบที่สุดคือการแต่งตัว ขอให้ได้โชว์เถอะ! (แม้จะไม่มีอะไรให้โชว์ก็ตามแต่555555) ชอบกินเป็นชีวิตจิตใจ ฟิตเนสก็เข้านะ อาหารคลีนก็กินเด้ออออ แต่หลุดบ่อย ??? หน้านี่แต่งแทบทุกวันจ้ะแม่ เรื่องสกินแคร์ก็ใส่ใจค่าาา

✔️real review นะ ดีก็ว่าดี ไม่ได้ก็คือไม่ได้ ไม่เชียร์ใดๆนะจ้ะ ?
✔️ใช้ก่อนถึงพูด ?

ฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ จะเขียนลงบ่อยๆเท่าที่จะทำได้(ถ้าไม่ขี้เกียจ55555)

ฝาก ig : _ssssasi ? fb : Sasi sanphuthorn ด้วยค้าบง

FULL PROFILE