Howto ลดน้ำหนัก ลดสัดส่วน แบบไม่ใช้ยาลดความอ้วน ไม่อดอาหาร สุขภาพไม่เสีย

Withinyou

Withinyou

ดู Profile

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ชาวจีบันทุกคน

วันนี้นะคะเราจะมาพูดถึงเรื่องการลดน้ำหนัก ลดสัดส่วน 

 คือเรา น่ะเริ่มที่จะจริงจังในการลดน้ำหนักก็ตอนเดือนเมษายนที่ผ่านมานะคะ

เนื่องจากว่าเราอ่ะมีแพลนว่าเออตอนช่วง โควิด อะไรเงี้ยมันไม่ค่อยมีอะไรทำอ่ะเนาะ

ก็เลยอยากจะลองดูลองแบบหันมาดูแลสุขภาพเพราะว่าเราก็เริ่มที่จะมีเวลาเพราะเรา

ไม่ได้ไปทำงาน บวกกับช่วงตอนต้นปีที่ผ่านมาเราค่อนข้างจะไม่สบายบ่อย 

เราจะเริ่มหันมาดูแลสุขภาพหมายถึงว่าอยากมีสุขภาพที่แข็งแรง แพลน ประมาณสองถึงสามปีข้างหน้าแล้วจะมีลูก แล้วก็ค่อยไปตรวจสุขภาพกัน 
 

รู้สึกแบบ พุงป่อง เราเป็น คนที่นน ขึ้น ลง มานานมากแล้วนะหาก็เลยเริ่มรู้สึกว่าต้องจริงจังมากขึ้นอยากหุ่นฟิตแบบเนี้ยไปตลอดเวลา
อาจจะมีหนักมีเบาบางแต่ไม่อยากประมาทด้วยการปล่อยให้ นน ขึ้น และ ลง ตลอดเวลา อยากคงที่ เพราะรู้สึกว่ามันไม่ได้ดีต่อสุขภาพเรา 
 เรายืนมองกระจกสักพักนึงแล้วเรารู้สึกว่ากางเกงอ่ะมันแน่นมากๆ คือเราอ่ะเป็นคนใส่ oversized อยู่แล้วแต่มันแน่นมากๆ 
 
    ทีนี้ก็เลยปรับ เริ่มแรกเลยนะคะเริ่มจากการเปลี่ยนอาหารโดยที่ยังไม่ได้ออกกำลังกาย 
    
    
แต่ทีนี้ด้วยความที่รู้ว่าตัวเองอ่ะเป็นคนที่มีกรุ๊ปเลือดโออันเนี่ยคือเราอ่ะไม่ได้บอกว่ามันจะดีกับทุกคนนะแต่ว่าเรารู้ว่าเราอ่ะเป็นคนที่กินอาหารพวกแป้งอ่ะไม่ค่อยได้มันจะไม่ค่อยย่อยก็เลยปรับลดแป้งลงจากที่เคยกินข้าวสามสีทัพพี ก็ ปรับลด แทนเป็น ข้าวโอ๊ดบ้าง 

   คือไม่ไม่ไม่หยุดกินนะคะเพราะว่าเป็นคนที่ติดแป้ง เป็นคนที่ติดเส้นติดแป้งติดข้าวทุกอย่างแต่ว่าเหมือนปรับลดลงหน่อยก็คือมือแป้งเนี่ย จะกินตอนเช้ากับกลางวันเราพอมื้อเย็นน่ะ ก็จะกิน เนื้อสัตว์เลยก็คือ 0เป็นคนที่ชอบกินเนื้อสัตว์เป็นชีวิตจิตใจมากแล้วทีนี้ ผักเนี่ยจะไม่ใช่ทางสายเราเท่าไหร่ 

     ทีนี้ต่อมาแล้วช่วงนั้นเป็นช่วงที่แบบเหมือนไปเจอ YouTubeคนนึงนะคะเค้ารีวิวการออกกำลังกายของ อีกหนึ่งคนก็คือชื่อว่า chloe นะคะคือเป็น YouTuber ที่ออสเตรเลียเนอะก็เค้าจะมีการจัดโปรแกรมการออกกำลังกายในแต่ละวันในแต่ละโปรแกรมเนี่ยให้เรา

   ก็รู้สึกว่าสัดส่วนที่เห็นได้ชัดอ่ะมันลง
                    นี่ก็คือสองวิธีหน้าที่ทำแบบติดต่อกันประมาณสามอาทิตย์
          ถ้าคนไหนนะคะที่อยากให้พิมพ์ทำเมนูอาหารให้พิมพ์กินในช่วงแบบว่าจริงจังในการลดจริงๆอ่ะช่วยคอมเม้นต์บอกนะคะ 

           เสร็จแล้วนะคะขั้นตอนต่อมาเราก็เริ่มมาทำไอเอฟนะคะหรือว่าการทำIf นั่นเองที่เรียกง่ายง่ายเนอะ

แล้วก็พอทำไอเอฟเนี่ยก็คือวันนี้นะคะเราจะไม่ลงข้อมูล เพราะเหล่านี้ไม่ได้เป็น กูรู ในเรื่องนี้นะ รบกวนนะคะทุกคนถ้าจะทำเนี่ยให้ไปศึกษาหาข้อมูลว่ามันเหมาะกับตัวเองหรือเปล่าเพราะการทำ IF เนี่ยอาจจะไม่เหมาะกับคนที่มีโรคประจำตัวหรือคนที่ไม่เหมาะกับการใช้ชีวิตในทางนี้นะคะแต่ว่าที่ เราเลือกเส้นทางเนี่ยมันเหมาะกับเรานะ 

ทำแบบไม่ได้จริงจังมากนะคะ ก็บางทีก็มีหลุดกินบ้าง เริ่มกินตอนเที่ยงแล้วก็เลิกกินตอนสามทุ่มก็ค่อนข้างจะยาวนานเหมือนกันนะแต่ว่าเอาจริงๆก็เลิกกินจริงๆบางทีก็ตอนสองทุ่มอะไรเงี้ยแล้วก็มันมีแอบกินอีกที่หนึ่งบ้างแต่ว่ามีช่วงป้าเดือนหลังสุดท้ายที่ก่อนที่จะไปทะเลเนี่ยทำจริงจังมากก็คือช่วงเที่ยงถึงสองทุ่ม 

        พอเราปรับการกินได้ แล้วนะคะ การออกกำลังกายแล้วก็เริ่มกลับมาด้วยการที่เราเริ่มเพิ่มแบบ นน มากขึ้นนะคะ ก็คือสินซื้อดัมเบลมาในส่วน ข้างละห้ากิโลรวมกันก็คือ 10 กิโลเนาะก็มาออกกำลังกายแบบก็คือใช้ดำเบลไปด้วยแล้วก็ออกกำลังกายทำชาเลนจ์ ไปด้วยนะคะก็คือเหมือนเพิ่มเข้าไป 


ในคลิปจะมีบอก รายละเอียด ลึกมากขึ้น เราอาจจะเขียน ตกหล่นไปบ้าง
ถ้าใคร ขี้เกียจอ่าน สามารถกดคลิปไปฟังฝิ่นเล่าให้ฟังนะคะ ฝิ่นเล่าได้ละเอียด ถึงขั้นตอนแต่ละอย่างมากขึ้นค่า


          สรุปเลยนะคะสุดท้ายแล้วฝิ่น คิดว่าการควบคุมอาหารบวกกับการออกกำลังกายเป็นการที่เวิร์คมากๆสำหรับเรานะคะก็ถ้าใครที่คิดว่าสามารถมีเวลาในการออกกำลังกายอย่างน้อยน้อยซัก 30 นาทีต่อวันหนึ่งอาทิตย์ก็น่าจะสามวันขึ้นไป 


       เราว่ามันน่ะจะเห็นผลดีที่สุดคืออะไรหลายคนบอกว่าอาหารนับเป็นส่วนสำคัญอันนี้เราเห็นด้วยจริงๆนะ จากที่ทดลองจริงๆแล้วต่อให้เราควบคุมอาหารยังไงอ่ะถ้าเราไม่ได้ออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยนะคะเรารู้สึกว่าสัดส่วนมันไม่ลดลงจริงๆคือตอนนี้รู้สึกได้เลยว่าพอเรา หยุดออกกำลังกายมาสองเดือนสามเดือนแล้วเราก็กินแบบตอนนี้ไม่ได้ควบคุมอะไรเลยนะแต่ว่าน้ำหนักกับสัดส่วนต่างๆและยังไม่ค่อยเพิ่มขึ้นแต่เราอ่ะ จะระวังมากขึ้นเพราะว่าตั้งใจไว้ว่าปีหน้าปี 2021

     เนี่ยจะหันมาดูแลตัวเองมากกว่าปีนี้อีกนะคะเพราะว่า เพราะว่าปัจจัยเราอยากเป็นคนที่มีสุขภาพที่ดีมากกว่าแล้วก็ พอใจในร่างกายของเราตอนนี้ตรงนี้มากๆนะคะอันนี้คือออกกำลังกายเพื่อสุขภาพและเพื่ออนาคตมากกว่า

      เพราะว่าเราต้องไปวางแผนในชีวิตเราอยากจะมีลูกด้วยเนาะก็เลยให้สุขภาพที่ดีแล้วก็อยากจะทำอะไรให้พร้อมด้วยนะคะแล้วก็สุขภาพเสียสุขภาพจิตก็ดีขึ้นจริงๆหลังจากที่ออกกำลังกายแล้ว 


สุดท้ายแล้วขอเป็นกำลังใจ แล้วก็ มา สวัสดีปีใหม่ เมอรี่ คริสมาส เพื่อนๆ ทุกคนนะคะ ขอให้ทุกคนสุขภาพร่างกายแข็งแรง ดูแล ตัวเอง เฮงๆ สาธุๆ ค่า

เพื่อนๆคนไหนมีคำถามอะไร สามารถ สอบถามเข้ามาได้เลยนะคะ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ 
รูปซ้าย คือ วันแรก รูปขวา คือ เดือน ตุลา ค่า
"รูปซ้าย คือ วันแรก รูปขวา คือ เดือน ตุลา ค่า"

Jebanista คุณก็เป็นได้!

มีรีวิว หรือ How to อะไรเอามาแชร์กัน
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ JEBAN COMMUNITY
ได้ง่ายนิดเดียว เริ่มเขียนเลย