รีวิว MCL31 เลเซอร์รักษาหลุมสิว ครั้งแรกก็เห็นผลแล้วครับ !

36 12

สวัสดีครับเพื่อนๆ เป็นครั้งแรกที่ผมมาเขียนรีวิวแบบนี้เลยตื่นเต้นมากๆ ใครอ่านแล้ว งง ต้องขออภัยล่วงหน้าครับผม วันนี้ผมอยากมาแชร์ประสบการณ์ ที่ได้ไปทำเลเซอร์หลุมสิวของตัวเองมาครับ


ก่อนหน้านี้ผมมีปัญหาเรื่องหลุมสิวและรูขุมขนกว้างมาหลายปีแล้ว ยิ่งช่วงมอปลายจะเป็นสิวหนักมากๆ โดยเฉพาะสิวอักเสบ (เพราะเป็นคนมือบอน ชอบเอามือไปกดไปแกะสิวออก แฟนผมก็บ่นทุกวันแต่มือมันก็ไปเองตลอด 555) พอเริ่มเข้าวัยทำงานหลุมสิวผมเห็นชัดขึ้นเรื่อยๆ จนเริ่มไม่มั่นใจเวลาต้องออกไปเจอลูกค้า ดูไม่ค่อยดีเลยครับ ทั้งที่จริงๆ ผมเป็นคนหน้าตาดีนะ 555

อันที่จริงผมไม่ใช่คนห่วงหล่อขนาดนั้นนะ แต่คนที่ซีเรียสกว่าคือเฟนผมครับ 555 เขาช่วยจัดการทุกอย่างให้ผม ทั้งหาวิธีรักษาหลุมสิวให้ เทียบราคา ดูรีวิว หาหลายที่อยู่กว่าจะได้ครับ ผมก็ตามใจเขาเลยครับ เขารักเราก็หาแต่สิ่งดีๆ ให้เราอยู่แล้ว อีกอย่างแฟนผมเป็นคนละเอียดมากๆ  อะไรที่เขาว่าดี ผมก็เชื่อฟังครับ 555


สรุปให้ผมทำเลเซอร์หลุมสิว MCL31 พร้อมนัดคิวให้ทำเลย อันนี้ความรู้เล็กๆ น้อยๆ เผื่อใครไม่รู้นะครับ MCL31 เป็นเลเซอร์ Erbium:YAG Laser เหมาะสำหรับรักษาหลุมสิวโดยเฉพาะครับ ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร เพื่อนๆ ที่สนใจหาข้อมูลเพิ่มเองนะครับ 555 


พอถึงวันนัด ผมก็ไปรอคิวพบหมอ ถึงคิวก็ให้หมอประเมินก่อนรักษา พี่ๆ พนักงานก็พาไปทำความสะอาดผิว แล้วก็ทายาชา 

ครบ 1 ชม. ยาชาออกฤทธิ์เต็มที่แล้ว พี่ๆ ผู้ช่วยหมอก็มาเช็ดหน้าให้เตรียมยิงเลเซอร์ แล้วหมอก็เข้ามาคุยกับผม ด้วยความเป็นหนักหลุมสิวลึกมาก หมอเลยบอกผมว่า "เดี๋ยวหมอจัดหนักให้เลยนะ" ผมก็ได้แต่สูดหายใจเข้าลึกๆ มาครับหมอ สู้! 


หมอเริ่มยิงเฉพาะหลุมสิวใหญ่ๆ ก่อน หมอคอยถามตลอดว่าไหวไหมๆ ตอนนั้นก็ไม่ค่อยเจ็บเท่าไหร่เพราะยาชายังออกฤทธิ์อยู่ ความรู้สึกแรกคือเหมือนโดนดีดใต้ผิว รู้สึกอุ่นหน่อยๆ แต่ทนได้ หมอก็ยิงไปเรื่อยๆ จำได้ว่า ทั้งหน้า หมอวนให้อยู่ 3 รอบ และย้ำตรงหลุมสิวลึกช่วงหน้าแก้มเน้นๆ อีกหลายรอบ พอยิงเสร็จ พี่ผู้ช่วยหมอก็ทาวิตามินผิว growth factor ให้ทันที ผมรู้สึกว่าพอทาตัววิตามินความแสบร้อนลดลงครับ


รูปล่างนี้คือหลังทำทันทีครับหน้าแดงมาก ตามรอยหัวยิงเลเซอร์ หมอบอกว่าจะมีสเก็ตเป็นตารางๆ หลังยิงจะไม่เห็นอะไรเปลี่ยนแปลงมากนอกจากผิวแดงขึ้น พอสัก 20 นาที ความก็แดงลดลงครับ 

ช่วงนี้ยังรู้สึกผิวอุ่นๆ ไม่ค่อยมีอะไร แต่พอถึงบ้านเท่านั้นแหละ แสบหน้าเอาเรื่องเลย ยิ่งตอนโดนลมหรือขยับหน้าทีผมน้ำตาซึมเลยครับ ( หมอสั่ง: ห้ามโดนน้ำ24ชม.หลังยิงเพราะผิวเรากำลังอักแสบมันบอบบางมาก ห้ามล้างหน้าเลยครับ ) คืนนั้นผมนอนแทบไม่หลับเพราะยังร้อนและแสบหน้าอยู่ครับ ตอนนอนต้องนอนหงาย หน้าแนบหมอนไม่ได้เลยเจ็บใต้ผิวมาก คืนนั้นก็หลับๆตื่นๆครับ



** หลังยิงดูแลตัวเองยังไงบ้าง?

หมอบอกว่าจะมีสเก็ตเป็นตารางๆ ประมาณ3 - 5 วัน และให้ดูแลตัวเองตามนี้เลยครับ

1. ห้ามโดนน้ำ 24 ชม.หลังยิงเลเซอร์หลุมสิว เพราะผิวเรากำลังอักแสบมันบอบบางมาก ( ห้ามล้างหน้าเลยครับ )

2. พอครบ วันทาพวกเจล เซรั่ม ให้ความชุ่มชื่นได้ ( ของผมใช้เป็นว่านหางจระเข้ ) ทาหนาๆ เลยเพราะหน้าเราจะแห้งมาก

3. ล้างหน้าได้เมื่อครบ วัน ถ้าล้างด้วยน้ำเกลือยิ่งดีครับซึ่งผมใช้น้ำเกลือล้างตลอด

4. ช่วง วันแรก ต้องระวังให้ดีเลยครับ ให้ทาบำรุง ทากันแดด ระวังฝุ่นต่างๆ ให้ดี มีหมวกใส่หมวก มีแมสมีร่มเอาออกมาใช้ให้หมดครับ อย่าให้แดดมันเจอหน้าเราได้เลย ซึ่งเราสามารถทากันแดดได้ตั้งแต่วันที่สองหลังยิงเลเซอร์หลุมสิวเลยครับ


ครบ 24 ชม. ผมเช็ดหน้าด้วยน้ำเกลือ วันแรกสะเก็ดก็เริ่มขึ้น หน้าผมบวมไปเลยครับหมอจัดให้หนักจริงๆ ส่วนผิวหน้าแห้งมากครับ ผมใช้ว่านหางจระเข้โบกไปหนาๆ เลยครับ แล้วก็หลบแดดเอา ใส่แมส ใส่หมวก ความแสบในวันแรก วันที่สองก็หายไปหมดแล้วครับ

วันที่ 3 ครับ สะเก็ดชัดขึ้น หน้าจะดูดำๆ หมองๆ ไปเลย วันนี้ผมทาวาสลีนเลยครับเพราะหน้าแห้งมากๆ

ว่านหางจระเข้เอาไม่อยู่แล้ว 

วันที่ 5 สะเก็ดเริ่มหลุดแล้วครับ ผมเช็ดหน้า และล้างหน้าเบาๆ สะเก็ดก็หลุดเกือบหมดแล้วครับ

ครบ 7 วันแล้ว สะเก็ดหลุดหมดแล้วค๊าบบบ จริงๆ ระยะเวลาฟื้นฟูอาจจะใช้เวลาถึง 1 เดือน ระหว่างนี้หมอแนะนำว่าให้ทากันแดด และหลบแดดเข้าไว้ครับ

พอเทียบเห็นภาพชัดๆ แบบนี้มันดีขึ้นเยอะมาก แต่เรื่องหลุมสิวลึกๆ ยังต้องทำเพิ่มอีก พวกหลุมสิวตื้นๆ กับรูขุมขนเนียนขึ้นเยอะครับ ครั้งแรกแล้วได้ขนาดนี้ก็โอเคแล้วครับ เนื่องจากของผมเป็นเยอะ ส่วนใหญ่เป็นหลุมสิวลึก หมอบอกว่าต้องทำ 3 ครั้งขึ้นไปแน่นอนครับ


Mr-Dui

Mr-Dui

FULL PROFILE