รีวิวรองพื้น+แป้งพัฟบางเบา สบายผิวเหมาะกับ Everyday | Cathy Doll Nude Matte Series

42 11
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
เวลาจะเลือกรองพื้นหรือแป้งที่ไว้ใช้ประจำใน everyday เพื่อนๆก็คงอยากจะเลือกตัวที่ไม่รู้สึกหนักผิว และก็คงไม่อยากให้หน้ามันจนเป็นเหมือนสังขยาจริงไหมล่ะคะทุกคน แต่ทีนี้จะต้องเลือกรองพื้นยี่ห้อไหนดี หรือแป้งพัฟยี่ห้อไหนดีกันน้า
ซึ่งมุกก็เห็นมาว่าช่วงนี้มีรองพื้นและแป้งจาก Cathy Doll ที่เค้าออกใหม่เป็นรุ่น Cathy Doll Nude Matte Series ซึ่งรุ่นนี้เค้าบอกว่าเน้นสบายผิว และหน้าไม่หยาอีกด้วย วันนี้ก็เลยจัดรีวิวมาให้เพื่อนๆดูกัน เผื่อใครอยากลองหารองพื้นและแป้งไว้ใช้ในชีวิตประจำวันและราคาไม่แรง

มาเริ่มกันที่รองพื้น Cathy Doll Nude Matte Foundation

รองพื้นตัวนี้ที่เค้าเคลมว่าเป็นรองพื้นคุมมันเกลี่ยง่าย เบาสบายผิว กันน้ำ กันเหงื่อ และเป็นรองพื้นแบบแมทท์
ตอนแรกที่เปิดกล่องเห็นขวดแล้วคือน่ารักมาก ดีไซน์คือดีสีก็ละมุน หัวเป็นแบบหัวปั๊มใช้ง่ายถึงแม้จะมาในขวดแก้วที่หลายๆคนอาจจะไม่ชอบผลิตภัณฑ์ขวดแก้วในเวลาเดินทาง แต่รุ่นนี้เค้าออกตัวรองพื้นแบบซองมาด้วย เป็นตัวเลือกที่ดีในการจะซื้อรองพื้นเซเว่นเพื่อพกไปต่างจังหวัดด้วยเลยไม่ต้องพกทั้งขวด
รองพื้นรุ่นนี้เค้าออกมาด้วยกันทั้งหมด 4 เฉดสีด้วยกัน


#01 IVORY สำหรับผิวขาวโทนชมพู

#02 LIGHT BEIGE สำหรับผิวขาวโทนเหลือง

#03 MEDIUM BEIGE สำหรับผิวสองสี

#04 HONEY BEIGE สำหรับผิวสีน้ำผึ้ง


สีที่มุกมีรีวิววันนี้เป็นเบอร์ #02 LIGHT BEIGE และ #03 MEDIUM BEIGE ซึ่งจากที่ดูแล้วรองพื้นจะเป็นออกวอร์มโทน ออกเหลืองเหมาะกับผิวคนไทยเราอยู่
ส่วนตัวมองว่าเบอร์ 2 และ เบอร์ 3 ลองทาแล้วสีต่างกันน้อยมาก เรียกว่าทดแทนกันก็ได้เลยนะ แต่วันนี้จะขอเลือกใช้เบอร์ 03 MEDIUM BEIGE นะคะ พอดีช่วงนี้ใส่เสื้อแขนกุดเยอะผิวตัวหมองคล้ำขึ้นเยอะเลย
หลังจากได้ลองตัวรองพื้นมีความเกลี่ยง่ายจริงๆ มีความเบาสบายผิวมากๆ ส่วนในเรื่องการปกปิดมุกให้การปกปิดเป็น Light - Medium นะคะ ยังพอเห็นรอยสิวที่เข้มๆอยู่บ้า ตัวรองพื้นสามารถแต่งเป็นงานผิวได้หรือจะบิ้วท์เพิ่มก็ได้อยู่ ในเรื่องของความแมทท์คือชอบมาก เป็นแมทท์ที่ไม่ได้แห้งสนิท แต่แมทท์แบบยังดูชุ่มชื้นผิวสุขภาพดี ชอบมากๆเลยเหมาะกับ everydayสุดๆ

รองพื้นรุ่นนี้แบบขวดขนาด 30g. ราคา 359 บาท / แบบซอง 6ml. ราคา 39 บาท

มาในส่วนของตัวแป้งพัฟ Cathy Doll Skin Fit Nude Matte Powder Pact SPF30 PA+++

แป้งรุ่นนี้เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้น ตัวนี้มีส่วนผสมของไมก้า เป็นตัวที่จะช่วยกระจายแสงที่ตกกระทบบนผิว ทำให้ช่วยอำพรางรูขุมขน ริ้วรอยเล็กๆ และสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอได้ และตัวนี้เค้ายังเคลมว่าช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้อีกด้วย พร้อมีวิตามินอีที่มาช่วยบำรุงผิวและคงความชุ่มชื้นเอาไว้ พร้อมด้วยสารกันแดด SPF30 PA+++ และกันน้ำเหมือนกับตัวรองพื้นเลย
แพ็คเกจรุ่นนี้ตลับจริงสวยงามมากเล่นสีเล่นแสงสุด และไม่มีความก๊องแก๊งเลย ตัวตลับเปิดง่ายมากเป็นแม่เหล็กดูด มาพร้อมกระจกและพัฟ ส่วนตลับเล็กถึงจะเล็กแต่ก็มีกระจกมาให้ในตัวไม่ต้องลำบากพกกระจกเพิ่ม
แป้งพัฟรุ่นนี้มาพร้อม 4 เฉดสีเหมือนกันกับรองพื้นเลย


#01 IVORY สำหรับผิวขาวโทนชมพู

#02 LIGHT BEIGE สำหรับผิวขาวโทนเหลือง

#03 MEDIUM BEIGE สำหรับผิวสองสี

#04 HONEY BEIGE สำหรับผิวสีน้ำผึ้ง


เบอร์ที่มุกมีและลองใช้วันนี้ก็มีทั้งเบอร์02 และ 03 เหมือนกับตัวรองพื้นเลย เบอร์02 อันนี้จะเห็นชัดว่าเหมาะกับผิวขาวเหลือง แต่ 03 จะเหมาะกับโทนสีผิวสองสี
มุกเลือกใช้วันนี้เป็นเบอร์03 เป็นเบอร์ที่สีพอดีกับผิวตัวมุกมาก ถึงแม้เบอร์ 02 จะพอดีกับผิวหน้าเพราะหน้าขาวกว่าตัวไปอีก
ส่วนตัววันนี้มุกจะลองใช้คู่ไปกับตัวรองพื้นเลยทีเดียว ตัวเนื้อแป้งเกลี่ยแล้วไม่เป็นคราบ จริงๆจะใช้พัฟที่เค้าให้มาก็จะได้การปกปิดที่แน่นมาก สังเกตได้ว่าจากตอนแรกก่อนหน้านี้ที่ลงรองพื้นยังพอมองเห็นรอยสิวบางๆแต่ตัวแป้งปิดได้มิดเลย แต่ถ้าใครอยากได้บางๆก็แนะนำให้ใช้เป็นแปรงปัดๆก็พอ

ทดสอบการติดทนและกันน้ำ

ในระหว่างวันมุกก็ใช้ชีวิตปกติเลย และทดสอบด้วยการไม่อยู่ในห้องแอร์ตลอดทั้งวัน พร้อมทั้งออกกำลังกายตามปกติไปด้วย
หลังจากมุกได้แต่งหน้าผ่านไป 7 ชม. ผิวหน้าก็มีความมันขึ้น แต่เครื่องสำอางไม่ไหลไม่ลอยและไม่ดรอปจากเดิน อาจจะต้องมีการซับน้ำมันบนผิวที่จะออกมาระหว่างวันหน่อยแต่สามารถตบแป้งเพิ่มได้ไม่เป็นคราบ
ในส่วนการกันน้ำ อันนี้ก็ต้องชมเลยว่ารองพื้นหลุดน้อยมากขนาดใช้ฝักบัวตรงๆด้วย แต่ตรงร่อยจมูกมีการเกิดคราบเล็กน้อยซึ่งมุกลองเอาทิชชู่กดๆดูแล้วเติมรองพื้นทับได้ไม่เป็นคราบ
ส่วนตัวมุกมองว่าทั้งรองพื้นและแป้งพัฟรุ่นนี้เหมาะมากๆที่จะใช้เป็นคู่ใจใน everyday ได้เพราะทั้งคุมมันระดับนึง กันน้ำและหน้าไม่หยา* ที่สำคัญเป็นไอเท็มที่ถูกราคาดีอีกด้วย แพ็คเกจก็น่ารัก

**หน้าไม่หนา :: หน้าไม่สังขยา = หน้าไม่ไหลเยิ้มเละเป็นสังขยา


moog.ggg

moog.ggg

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อมุกนะคะ

:: สภาพผิวและเส้นผม ::
เป็นสาวผิวสองสี ผิวหน้าเป็นผิวผสมค่อนข้างมัน ช่วงนี้ผิวหน้ามีจุดด่างดำเยอะมากแอบเสียใจ ;( ผิวตัวเป็นคนผิวแห้ง

ส่วนเส้นผมเป็นเส้นเล็กช่วงนี้กัดสีผมหนัก แต่บำรุงผมก็หนักเหมือนกันค่ะ ผมเส้นเล็กแห้งช่วงปลาย

ฝากเพจหรือ IG ด้วยนะคะ
FB : I'm Moog - Blog
IG : moog.ggg

FULL PROFILE