ดูแลผิวสวยด้วยการบำรุงตั้งแต่การอาบน้ำ🧼🛁

49 9



สวัสดีค่ะทุกคน หลังจากตัดสินใจอยู่พักนึง เผื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่ว่าจะสาวอวบ หรือท้อง คนที่มีน้ำหนักขึ้นลงบ่อย แพทว่า ❤️ผิวสวยเริ่มจากการทำความสะอาดเนี่ยแหละ?สำคัญที่สุด


ที่เพื่อนๆเห็นแพทแต่งหน้าและบวมขึ้นเรื่อยๆ  ใช่ค่ะแพทไม่ได้ปรับหน้าแต่อย่างใดในบางรูป  แต่เพราะ เมื่อ 2 เดือนที่แล้วแพทเป็นคุณแม่กระปุ๊กลุกอยู่ค่ะ เพิ่งคลอดน้องตุลาคมที่ผ่านมา ตอนนี้เบบี้ No.2 มาแล้ว และทั้งสองท้องน้ำหนักแพทขึ้น 20 kg และ 17 kg ตามลำดับ  แต่ท้องไม่ลายค่าา แพทเลยอยากมาแชร์


จากผลิตภัณฑ์❌ที่ไม่เคยแพ้ ก็แพ้ซะงั้น

เพื่อนๆหลายคนอาจจะเจอคำเตือนข้างผลิตภัณฑ์ที่ห้ามใช้กับคนท้อง ให้นมบุตร ก็เพราะทั้งคุณแม่เอง และลูกน้อยผิวไวต่อการระคายเคือง มีความเสี่ยงจะแพ้มากกว่าคนปกติ นั่นแหละ เรื่องที่แพทจะเล่าค่ะ


อยู่ๆ แพทก็แพ้สบู่ออร์แกนิคที่ใช้อยู่หลายปี แล้วมาเกิดขึ้นตอนท้องเดือนที่2 เข้าสู่เดือนที่3 ปรากฎตามภาพเลย ประกอบกับแพ้ฮอร์โมน ผื่นขึ้นทั้งตัว ทั้งแขนเลย  มาจุดนี้ต้องมีคนสงสัยแล้วล่ะว่านานไหมกว่าจะหาย แพทมาหายเริ่มเข้าเดือนที่ 6 ย่างเข้าเดือนที่ 7 แล้วค่ะ


ต้องเรียกว่าเพราะการปรับผลิตภัณฑ์ด้วยทำให้อาการไม่รุนแรงมาก แล้วแพทเปลี่ยนมาใช้อะไร Loccitane Almond Shower Oil  ค่ะ


ถึงแม้ผื่นจะไม่ได้หายทันตาค่อยๆน้อยลง แต่อาการแพ้ที่เกิดขึ้นกระทันหันช่วงท้องตรงแขนหายไปในระยะเวลาไม่กี่วัน อาการคันก็น้อยลงเพราะผิวเราชุ่มชื่นขึ้น แพทก็เลยเข้าใจแล้วว่าการทาครีมอย่างเดียวไม่พอ


ทำไมแพทถึงชอบ ถึงแม้กลิ่นจะหอมแต่ก็ไม่ได้หอมกระทั่งติดผิว หรือรบกวนให้ชวนเวียนหัวคลื่นไส้แน่นอนค่ะ อาบแล้วผลิตภัณฑ์เปลี่ยนเป็นน้ำนม ให้ความชุ่มชื่น ถึงแม้จะเป็น Shower Oil แต่ล้างออกก็ไม่ทิ้งความมันหรือลื่นผิวแต่อย่างใด ซึ่งจุดนี้แพทชอบนะ คงไว้แต่ความนุ่มนวล ชุ่มชื่น [เพราะถ้าล้างแล้วยังลื่น แพทจะล้างนานมากด้วยไม่แน่ใจว่าล้างฟองหมดหรือยัง]


แพทเป็นคุณแม่ลูกสองนะคะ อาการที่เกิดขึ้นกับท้องแรก และครั้งนี้แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แพทก็พยายามที่จะปรับตามสถานการณ์ค่ะ


#pattypunchy




Pattypunchy

Pattypunchy

แพทเป็นคุณแม่ลูกสอง 30+ ชื่นชอบและหลงใหลการแต่งหน้าเป็นที่สุด

มาแบ่งปันสิ่งที่เราชื่นชอบไปด้วยกันนะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนน๊า💓
Facebook : Pattypunchy รีวิว
Instagram : pattypunchy
Email : patpatchareya@gmail.com

FULL PROFILE