เนรมิตริมฝีปากให้อิ่มระเรื่อ ดูสวยแพงเป็นธรรมชาติ ด้วยลิปบาล์มออร์แกนิคสุดชิค

77 16

โดนป้ายยาเองเสียแล้วจากบิ้วตี้สาวแสนสวยอย่าง คุณเนต จากเพจ Netty Beauty Life 

ไอเทมที่เวฟโดนป้ายยาในครั้งนี้ก็ คือ บาล์มจากแบรนด์ Olio E Osso (โอลีโอ อี ออสโซ) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงริมฝีปากที่มีส่วนผสมหลักจากธรรมชาติ ปราศจากสารเคมีสังเคราะห์ที่เป็นอันตรายต่อผิวครับ ปลอดภัยและมีรีวิวออกมายืนยันว่าดีแบบนี้ เวฟก็ไม่รีรอที่จะไปหามาใช้ครับ

(ปล. Beauty YouTuber ในต่างแดนกล่าวถึงเยอะเลย เหล่าเซเลปฮอลลีวูดก็ชื่นชอบกัน แค่นี้ก็ไหวหวั่นจนต้องมีด้วยคนครับ)

สำหรับแบรนด์ Olio E Osso เป็นผลิตภัณฑ์ Niche Clean Beauty ที่ใช้วัตถุดิบออร์แกนิคจากธรรมชาติเป็นหลัก


ชื่อแบรนด์เป็นภาษาอิตาลี โดยมีความหมายว่า Olio = Oil, E = And, Osso = Bone ให้ความหมายเชิงการบำรุงดูแล มีแก่นรากฐาน อันนี้เวฟตีความหมายตามความเข้าใจเองนะครับ เหมือนแบรนด์คงอยากจะนำเสนอให้เห็นถึงคุณค่าของผลิตภัณฑ์ที่มีพลัง มีคุณค่าในตัวของมันเอง ซึ่งผลิตภัณฑ์ชิ้นแรกของแบรนด์นี้อย่าง Balm ที่เวฟกำลังจะรีวิวให้ชมกัน ก็ไม่ได้ทำให้เวฟผิดหวังเลยครับ

Olio E Osso Color Balm ที่เวฟเลือกใช้เป็นสี No. 2 French Melon ครับ ตัวนี้สีจะออกไปทางชมพูเมล่อน ให้ความชมพูระเรื่ออ่อนๆ จะเหมาะกับคนที่ไม่ได้ต้องการเน้นสีสัน แต่ชอบความเป็นธรรมชาติ หนุ่มสาวผิวคล้ำและริมฝีปากเข้มอาจจะไม่เห็นถึงความต่างระหว่างสีของริมฝีปากก่อนใช้และหลังใช้ แต่ในส่วนของความชุ่มชื้นและการบำรุงริมฝีปากถือว่าทำหน้าที่ตรงนี้ได้ดีมากๆครับ 


ส่วนผสมหลักของ Balm เพื่อการบำรุงริมฝีปาก ได้แก่ Shea Oil, Olive Oil, Beeswax และ Grapefruit Oil ซึ่งส่วนผสมหลักนี้ทำหน้าที่สำคัญในการดูแลเนื้อเยื่อผิวบริเวณริมฝีปากและช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้นได้ยาวนานโดยไม่ทิ้งคราบ 

ความพึงพอใจของผลิตภัณฑ์

สำหรับสี No.2 French Melon เวฟไม่พบว่าริมฝีปากจะดูชมพูระเรื่อขึ้น (ผิดไปจากความคาดหมาย) อันนี้ไม่ผิดที่ผลิตภัณฑ์ หากแต่ผิดที่ตัวเอง ดันมีผิวคล้ำ ริมฝีปากสีเข้มไปหน่อย สีชมพูอ่อนๆอย่าง French Melon จึงไม่สามารถปรากฎให้เห็นได้ พูดแล้วเหมือนกำลังประจานตัวเอง 555 แต่โดยรวมแล้ว เป็นลิปบาล์มที่ใช้ง่ายและเหมาะสำหรับผู้หญิงและผู้ชาย ใช้แล้วได้ลุคธรรมชาติ ไม่ชมพูจ๋าแน่นอน แม้จะมีส่วนผสมของน้ำมัน แต่ก็ไม่ทำให้ปากมันวาว ราวกับกินข้าวมันไก่มาอย่างแน่นอนครับ  


ลิปบาล์มตัวนี้การเกาะติดทำได้ดีกว่าลิปบาล์มของลาแมร์ที่เวฟเคยรีวิวไปด้วยครับ แต่อาจจะสู้เรื่องกลิ่นและความสดชื่นยังไม่ได้ แต่จุดที่เวฟชอบมากที่สุดก็คือ เนื้อสัมผัสที่ละเอียด ทาง่าย ไม่ทิ้งคราบขาวๆ หรือขุยบาล์มระหว่างวัน


**สาวๆฟังทางนี้ นอกจากบาล์ม Olio E Osso จะใช้ทาริมฝีปากแล้ว บาล์มตัวนี้สามารถนำมาทาช่วงแก้มและเปลือกตาได้ด้วยนะครับ ซึ่งช่วยให้ผิวของสาวๆดูสวยเป็นธรรมชาติ ดูสุขภาพดีแบบมีเลือดฝาดครับ


ข้อด้อยที่เวฟขอบ่น... แต่ยอมให้อภัย : จุดเล็กๆจุดเดียวที่ไม่ชอบ คือ รูปแบบการบรรจุ บรรจุภัณฑ์แอบทำให้เวฟคิดถึง “ที่ทาใต้รักแร้ขนาดมินิ” แอบใช้ลำบากสำหรับการทาบนริมฝีปากอันเรียวเล็กของเวฟ ครั้งแรกที่ใช้ เวฟทาเลยขอบปากไปอีก อย่างไรก็ตาม กลิ่น สี เนื้อสัมผัส คือ ดีงามมากครับ กราบบบบบ!!!


เอาเป็นว่าใครไม่อยากตกเทรนด์ และกำลังมองหาลิปบาล์มบำรุงริมฝีปากที่ไม่ทิ้งคราบระหว่างวัน เวฟขอแนะนำ Olio E Osso ให้เพื่อนๆไปลองกันดูครับ


ขอบคุณที่ติดตามรีวิวเวฟนะครับ



Wave1992

Wave1992

สวัสดีครับ ชื่อ เวฟ ครับ เวฟชอบสกินแคร์ มีความสุขกับการดูแลตัวเอง เวฟเชื่อมาตลอดว่า เราทุกคนมีความสวยหล่อในแบบของเรา สามารถดูแลและพัฒนาความงามกันได้ แค่เราใส่ใจ เข้าใจการดูแล การมีใบหน้าและผิวพรรณที่สุขภาพดีจึงไม่ไกลเกินเอื้อมครับ การดูแลผิวคือจริตที่ทุกคนพึงมี ปัญญาจะเกิดเมื่อเราหมั่นศึกษา ความงามจะมาเมื่อเรารักสกินแคร์ ????

FULL PROFILE