7 ไอเทมทำสวยราคาเบา ๆ ประจำปี 2020 ที่อยากบอกต่อ!

41 9

สวัสดีค่าชาวจีบันทุกท่าน จะหมดปีกันแล้ว ก่อนหน้านี้ไม่นานนัก มิ้วเคยเขียนถึง Favorite Items ที่ตัวเองเอาไปแต่งหน้าลูกค้า กับนางแบบในแทบทุกครั้ง และด้วยความเป็นคนที่ใส่ใจกับผิวมาตลอด ในครั้งนี้ขอต่อยอด ด้วยการมาแชร์ไอเทมทำสวย ในราคาเป็นมิตร ที่จับต้องได้ มาให้ได้ชมกันค่ะ คัดมาทั้งหมด 7 ชิ้นด้วยกัน มาไล่เรียงกันไปเลยว่ามีอะไรบ้าง!



1. Smooto Tomato Collagen Whitening Serum Soap

ชิ้นแรก เริ่มด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้ากันก่อนเลย จะเห็นได้ว่าช่วงหลังนี้มิ้วทำรีวิวสบู่ก้อนออกมาบ่อยมาก 55555 ส่วนนึงก็เพราะว่าชอบใช้ด้วยแหละ อย่างตัวนี้เป็นสบู่เซรั่มมะเขือเทศของ Smooto ค่ะ ใช้ได้ทั้งกับผิวหน้าและผิวกาย ด้านหลังซองเขาบอกว่ามีสารบำรุงอยู่ด้วย จากมะเขือเทศเข้มข้น และคอลลาเจน ซึ่งจะช่วยทำให้ผิวของเราเนียนนุ่ม ไม่แห้งตึง พร้อมฟื้นฟูผิวที่หมองคล้ำให้แลดูกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

มิ้วเอามาใช้ล้างหน้า ความรู้สึกคือพอล้างหน้าออกมาแล้ว นางไม่ได้ทำให้ผิวเราแห้งตึง หรือลูบแล้วมีความเอี๊ยดแต่อย่างใด ตรงนี้คือส่วนนึงเลยที่ชอบ วันไหนขี้เกียจมาก ๆ ก็ใช้ตัวนี้ทั้งล้างหน้าและอาบน้ำไปด้วยเลย ก้อนนึงมีขนาดเล็ก พอ ๆ กับอุ้งมือของเรา ขนาด 60 กรัม ราคาประมาณก้อนละไม่ถึง 60 บาท นี่ใช้ต่อเนื่องเลย มันหมดไวแบบไม่รู้ตัวนะ (เพราะแม่ช่วยใช้ด้วย 55555) ตอนนี้ก็ซื้อมาใช้เป็นก้อนที่ 3 เข้าไปแล้วจ้า ^^

2. Nakiz Lively Nose

ต่อกันด้วยมาส์กลอกสิวเสี้ยน สิวหัวดำ ของ Nakiz ซึ่งหลายคนน่าจะรู้จัก ใครที่เคยลองจะรู้ว่าเป็นเวลาลอกสิวเสี้ยนตรงจมูกออกมาที ประหนึ่งกระชากวิญญาณออกจากร่างเลยทีเดียว มิ้วซื้อมาตั้งแต่กลางปี 2020 ตอนนี้ยังใช้ไม่หมดเลย เพราะส่วนตัวมีความขี้เกียจ 5555 และเป็นคนที่ลอกสิวเสี้ยนไม่บ่อยนัก ปล่อยให้มันขึ้นให้เต็มที่ก่อนแล้วค่อยจัดการทีเดียวดีกว่า เพราะนางทำหน้าที่ถอนรากถอนโคนได้สุดจริง ๆ 


เสียดายที่ไม่ได้มีรีวิวให้ดู เพราะใช้ไม่บ่อยนัก แต่ชอบจริง ๆ นะ ตัวครีมมาส์กที่ให้มากก็หลอดเล็ก ๆ เลยไม่กลัวว่าจะใช้ไม่ทัน เพราะใช้ทีก็บีบออกมาทาเยอะอยู่ มั่นใจว่าใช้หมดแน่นอนค่ะ :)


3. Smooto Tomato Gluta Aura Plus Sleeping Mask

อาจเป็นเพราะอายุที่มากขึ้น เลยทำให้ทุกวันนี้อยากดูแลผิวแบบจริงจังกว่าเดิม พยายามมาส์กหน้าให้บ่อยขึ้นถ้ามีเวลา มิ้วมีมาส์กหน้าที่ชอบใช้อยู่หลายตัว หนึ่งในนั้นที่รู้สึกว่าดีและราคาเป็นมิตร ก็เป็นของ Smooto อีกเช่นกันค่ะ ตัวนี้เป็นสลีปปิ้ง มาส์ก จากมะเขือเทศเข้มข้น มีส่วนผสมของอาร์บูติน กลูต้าไธโอน สารสกัดจากพืชและข้าวโอ๊ต ซึ่งจะทำให้ผิวของเรากระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ แถมยังมีวิตามินต่าง ๆ ทั้ง A B C และ E ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ผิวของเราสุขภาพดีเหมือนสาวญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว!        

สิ่งที่ชอบเลยคือตอนกลางคืนพอกทิ้งไว้ไม่ต้องล้างหน้าออก ตื่นมาตอนเช้าผิวเด้ง ดูอื่มฟูมาก ดูเฮลท์ตี้ขึ้นมาจริง ๆ ถ้าไม่ได้ใช้ตอนก่อนนอน วันไหนอยู่บ้านตอนกลางวัน ไม่มีอะไรทำ มิ้วก็หยิบน้องมาส์กมะเขือเทศนี่มาใช้ค่ะ เป็นไอเทมที่ต้องซื้อติดเอาไว้อีกเช่นกัน


4. OLAY Regenerist Retinol24 Night Serum

ด้วยไลฟ์สไตล์ที่เป็นคนนอนดึก แม้จะมีสกินแคร์วางเต็มโต๊ะเครื่องแป้ง แต่บางครั้งเราก็ขี้เกียจจะใช้มันหลาย ๆ ตัวในคราวเดียว การเลือกตัวใดตัวหนึ่งที่มีคุณสมบัติครอบคลุมมาใช้แทนจึงเป็นวิธีที่ดี และทำให้เราเข้านอนได้ไวกว่าเดิม 55555 Regenerist Retinol24 Night Serum ของโอเลย์ คือสิ่งที่มิ้วเลือกมาใช้สำหรับการนี้เลยค่ะ ยอมรับว่าซื้อมาตอนแรกเพราะโฆษณา ที่บอกว่าถึงจะนอนน้อย ใช้ชีวิตหนักหน่วงขนาดไหน หน้าเราก็ยังคงสวยเด้ง ไม่โทรมลงเลยแม้แต่น้อย ซึ่งน่าจะตอบโจทย์ผู้หญิงวัย 29 หมาด ๆ อย่างมิ้วได้ดี 5555555


เนื้อเขาจะเป็นโลชั้นน้ำนมใส ๆ เกลี่ยง่าย ตอนแรกจะเหมือนโดนเคลือบผิวอยู่นิดนึง แต่สักพักเนื้อเซรั่มก็ซึมเข้าสู่ผิวไปเอง ใช้แล้วตื่นมาตอนเช้า ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น เหมือนเขาช่วยเก็บกักน้ำให้ผิวเราได้ เคยลองเอามาใช้คู่กับมาส์กมะเขือเทศของ Smooto ด้วย เช้าวันนั้นที่ตื่นมาบอกได้เลยว่าฟินกับผิวมาก คืออย่างเรื่องสิวเรื่องจุดด่างดำมันไม่หายไปง่าย ๆ นะ แต่รู้สึกจริง ๆ ว่าผิวดูเรียบเนียน มีความเด้ง ความอิ่มน้ำ ดูเปล่งปลั่งขึ้นมาจริง ๆ 


5. Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++

มิ้วเชื่อว่านี่น่าจะเป็นกันแดดยอดฮิตสำหรับใครหลาย ๆ คน ส่วนตัวใช้กันแดดบีโอเรมาหลายรุ่น อย่างรุ่นนี้ที่ชอบเลย ก็คือเรื่องของเนื้อสัมผัสที่เกลี่ยง่าย แตกตัวเป็นน้ำ ซึมซาบไว กันน้ำ กันเหงื่อ และทาทับเมคอัพได้ด้วย (แต่ปกติมิ้วจะไม่ค่อยใช้ระหว่างวันนะ เพราะผิวอุดตันง่าย 5555) มิ้วซื้อขนาด 15 กรัมมาใช้ระหว่างไปเที่ยวต่างจังหวัด เราทาสกินแคร์เสร็จแล้วทากันแดดตาม เที่ยวทั้งหน้าสด ๆ ไม่ได้มีเมคอัพเบสหรืออะไรใด ๆ ที่มีกันแดดมาเพิ่ม หน้าก็ไม่หมองลงเลยค่ะ 



6. Carmex Moisturizing Lip Balm SPF15 #Cherry

ไอเทมที่สาว ๆ หลายคนต้องมีไว้ติดโต๊ะเครื่องแป้ง หรือใส่กระเป๋าพกไปด้วยทุกที ก็ไม่น่าจะพ้นลิปมัน หรือลิปบาล์มบำรุงริมฝีปาก อย่างมิ้วเป็นคนที่ปากแห้งมาก ต้องซื้อตัวนึงไว้ที่บ้าน อีกตัวนึงติดกระเป๋าตลอดเวลา ตัวนี้ของ Carmex เป็นกลิ่นเชอร์รี่ ซื้อมามีโปรฯลดราคาค่ะ :) ทาตอนแรกจะออกเย็น ๆ หน่อย แอบฟินนะ แต่ที่ชอบยิ่งกว่านั้นคือเขาทำหน้าที่ได้ดีมาก ปากไม่แห้งลอกเลย รู้สึกว่ามันเรียบเนียนขึ้น ง่ายต่อการทาลิปสติกทับลงไป แถมยังมีกันแดด SPF 15 ด้วย ตั้งใจเลยว่าใช้หมดกระปุกนี้เมื่อไหร่ต้องซื้อต่อแน่นอน!


7. Yves Rocher  Comme Une Evidence Eau De Parfum Intense

ไอเทมสุดท้าย อาจจะดูไม่เข้าพวกเท่าไหร่ เป็นหนึ่งในน้ำหอมที่มิ้วใช้ค่ะ ของ Yves Rocher ราคาอาจจะไม่ได้เบาถ้าเทียบกับตัวอื่น ๆ แต่ถ้าเทียบกับน้ำหอมด้วยกันถือว่าเบามาก เพราะขวดนึงพันกว่าบาท มิ้วซื้อตอนลดราคาอีกเช่นกัน 555 


ตัวนี้กลิ่นเขาจะหอมดอกไม้ เหมือนจะเป็นแนวสาวหวาน แต่ก็ไม่ได้หวานหยาดเยิ้มอะไรขนาดนั้น ยังมีความทรงเสน่ห์อยู่ เอ๊ะ...55555 กลิ่นติดทนนานเกือบตลอดวัน คุณภาพสู้กับแบรนด์ไฮเอนด์ได้เลย แถมกลิ่นเขายังเป็นเอกลักษณ์มาก ๆ อีกด้วย แบบดมแล้วรู้เลยว่านี่คือกลิ่นน้ำหอมของอีฟ โรเช่แน่นอน :)



ทั้งหมดนี้ก็เป็น 7 ไอเทมราคาประหยัด ที่มิ้วคัดมาแล้วว่าใช้ดีจริง ไม่จกตา ไม่รู้ว่าใครใช้ตัวไหนเหมือนกันบ้าง ยังไงก็มาเม้น มาบอกเล่าประสบการณ์ หรือแนะนำไอเทมอื่น ๆ กันได้นะคะ เผื่อว่าปีหน้าจะไปตามบ้าง สุดท้ายนี้ก็หวังว่าสิ่งที่นำมาให้ชมจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนที่เข้ามาอ่านมาดูกันนะคะ แล้วพบกันใหม่ บ๊ายบายค่า :)


Minniie.Mew

Minniie.Mew

Art & Makeup Junkie
เรียกเราสั้น ๆ ว่า "มิ้ว"
ผู้หญิงธรรมดาทั่วไปที่รักการแต่งหน้าที่สุด
เพราะสำหรับเรา การแต่งหน้าก็คือศิลปะ!!

FULL PROFILE