Makeup Favorite of 2020 💄เครื่องสำอางค์ใช้แล้วชอบประจำปี 2020 ยุค Covid 19 😷#เครื่องสำอาง2020

47 10

Hello Everyone!


สวัสดีค่ะ สาว ๆ Jeban ทุกคน กลับมาเจกันอีกครั้งกับกระทู้ 

My Favorite Makeup 2020! ? ? ? 
#เครื่องสำอาง2020

ปีนี้เป็นปีที่หนักมากสำหรับทุกคน แถมตอนนี้โควิดก็กลับมาระบาดอีกครั้ง ขอให้ทุกคนใส่แมสก์ ล้างมือบ่อย ๆ รักษาสุขภาพกันนะคะ เอาล่ะค่ะ ถึงแม้จะมีโควิดต้องใส่แมสก์ แต่เราก็ยังต้องแต่งหน้ากัน ถึงแม้จะน้อยกว่าเดิมก็ตาม มาค่ะ มาเริ่มกันเลย

Base Makeup

1. BENEFIT Pore Professional Primer
2. JSM Jung Seam Mool Skin under cushion #21 light
3.Giorgio Armani power fabric concealer #1
4.Loreal Paris infallible concealer #306
5.Pond Blurring Filler translucent powder

ปีนี้เป็นปีที่ไม่ได้แตะรองพื้นเลยค่ะ ใช้คุชชั่นกับคอนซีลเลอร์เป็นหลักเพราะง่ายและสะดวกมาก ปีนี้ได้ใช้คุชชั่นของJSM + คอนซีลเลอร์ Armani บอกเลยคือที่สุดของความผิวสวย ปกปิดกำลังดี ไม่ดูหนาเกินไป ผิวสว่างสดใสไม่โป๊ะเกินไป บวกกับแป้งพอนด์ตัวนี้เบลอผิวกำลังดี เป็น combination ที่ลงตัวและเลิฟที่สุดในปีนี้เลยค่ะ ?

แต่วันไหนต้องการความเป๊ะปังอีกขั้นหนึ่งก็เพิ่มตัวไพร์มเมอร์ของเบเนฟิตและเติมคอนซีเลอร์ของลอรีอัลอีกรอบคือเก็บมิดทุกรอบสิวเลยค่ะ คอนซีลเลอร์ของลอลีอัลคือความ dupe ของ tarte shape tape ในราคาถูกและดี แถมสีตรงกับกับ undertone asian มากอย่างเรา ๆ มากค่ะ ? 

Bronzer & Highlight 

1. Cezanne shading stick
2. NYC Bronzer
3. Fenty Beauty Highlighter #Hu$tla Baby

เป็นของที่ใช้ซ้ำมาหลายปีอย่าเรียก Fav of the year เป็น fav of all time เลยดีกว่า ทั้งตัวบรอนเซอร์และไฮไลท์ ตัวบรอนเซอร์ของ NYC คือใช้มานานมาก ใช้ไม่หมดสักที แต่ตอนนี้ที่ใช้บ่อยในช่วงครึ่งปีหลังคือ shading stick เพราะดูเนียนมาก ใครที่เพิ่งเริ่มหัดลงคอนทัวร์หรือเชดดิ้งแต่ยังไม่เก่ง ออมแนะนำว่าลองใช้แบบครีมหรือสติ๊กลงก่อนแรก ๆ จะทำให้ดูเนียน เล่นแสงสวย ไม่โป๊ะจนเกินไปด้วยค่ะ

ต่อมาคือไฮไลท์ Fenty Beauty Hu$tla Baby ใครไม่เคยลองแนะนำว่าไม่ตำด่วน ๆ เป็นไฮไลท์ที่ควรค่าแห่งการมีไว้ในกรุ ใช้ได้ทุกสีผิว ดีจริงตามที่แม่ริฮานน่าเคลม ออมใช้ตัวนี้ปัดช่วงแก้มถ่ายรูปวันรับปริญญา เพื่อนชมหมดเลยค่ะ สีไฮไลท์เล่นกับกล้องสวยมาก สมแล้วที่สละทิ้งวงการเพลงมาลุยวงการบิวตี้อย่างเต็มตัวจริง ๆ ค่ะ (วอนแม่กลับมาร้องเพลงบ้างอะไรบ้างอย่าเพิ่งไปเป็นนักธุรกิจเต็มตัว ? ) 

Eyebrow & Eyelashes 

1. Mistine Brow Secret Eyebrow
2.Gino Mccray Eyecurl
3.Heroine mascara

ใครก็ได้ช่วยมาล้มแชมป์พวกนางที! ใช้มาไม่รู้จะเท่าไรแล้วก็เปลี่ยนใจจากสามตัวนี้ไม่ได้จริง ๆ ทั้งเรื่องราคาและเรื่องความดีงามของตัว product ทุกตัวราคาหลักร้อยหมดเลย แต่ใช้ดีมากจริง ๆ ตัวมิสทีนใช้ดีมากค่ะ สีติดทนและลดราคาบ่อย ๆ ที่ดัดขนตาจีโน่ แม็กเครย์ก็คือท็อปลิสต์ของถูกและดี ที่ดัดขนตาที่เข้ากับรูปตาของเรามาก ๆ ไม่สามารถเปลี่ยนใจได้ และสุดท้ายมาสคาร่าเจ้าหญิงที่ติดทน ปัดแล้วขนตาเด้งงอนแถมกันน้ำหนักมาก สาดน้ำใส่ขนตายังเด้งไม่ไหว ปังไม่ไหวแล้วสามตัวนี้ ?  
Eyeshadow 
1.Too Faced Shake your palm palms!
2.Merrezca eyeshadow stick #04 Like a Rose #06 Whiskey Gold

ปีนี้ค้นพบวิธีการแต่งตาที่เร็วแต่ยังสวยอยู่ได้ด้วยทั้งสามตัวนี้ค่ะ พาเลทของToo faced เป็นอะไรที่สะดวก ง่าย เร็ว มีทุกสีที่จำเป็นอยู่ในตลับเดียว พกพาง่ายแถมกลิ่นหอมมะพร้าวด้วยค่ะ ??

ส่วนอายส์แชโดว์สติกของเมอร์เรซก้าคือความดีงามของวงการแต่งตาวิ้งมาก ๆ ค่ะ เป็นกลิตเตอร์ที่สวย เม็ดไม่ใหญ่แต่เล่นแสงดี สี04 จะเป็นสีออกชมพูโรสโกล์ด สายหวานแนะนำเลยต้องมีตัวนี้ ส่วนสี 06 คือสีที่หายากและหมดเกือบตลอด สีเขาจะเป็นออกแชมเปญโกล์ดทาทับก็ดี ใช้เป็นเบสก็สวยค่ะ ใครหาได้ต้องรีบซื้อนะคะเพราะขายดีมากจริง ๆ วันไหนที่รีบมาก ๆ ก็ปาดแค่อายส์แชโดว์สติกก็คือจบแล้วค่ะ ?

Blush
1. Nars Orgasm
2. Mei Linda Heartbeat Blushing #05 Be my joy

บรัชออนปีนี้ใช้แค่สองตัวค่ะ สองสีนี้เรียกได้ว่าเข้าได้กับทุกสถานการณ์จริง ๆ Nars Orgasm ดูก็รู้ว่าชอบขนาดไหนใช้จน hit pan แล้วค่ะดีใจจริง ๆ ส่วนตัว mei linda เป็นของถูกและดีอีกตัวที่ไม่ควรมองข้ามเลยค่ะ ออมได้มาในราคา 59 บาท เท่านั้นถูกมากกกกก แต่สีดีสุด ๆ สีชมพูสุภาพที่ควรมีเลยค่ะ ?

Lips
1. Peripera  ink airy velvet #03 cartoon coral
2. Holika Holika water drop tint #02 Pomegranate
3. 3CE Tattoo lip tint #COOLEST
4.Dior Addict Lip Tattoo #351 natural nude
5. Mac lipstick powder kiss #316 devoted kiss
6. Estee Lauder lipstick pure color envy #333
7. Fenty beauty Fenty glow Gloss Bomb

ใส่แมสก์ใครว่าจะทาลิปไม่ได้ ถึงใส่แมสก์ก็ยังลิปอยู่ค่ะ แต่จะเน้นเป็นลิปที่ติดทนหลุดยาก สีตามนี้ออมการันตีว่านอกจากสีสวยแล้วยังติดทน ไม่ติดแมสก์แน่นอนค่ะ 7 แท่ง 7วันไปเลยค่ะ ? ? ? 
Alcohol Spray, Mask, and Wipe Tissue 

ไอเทมสุดท้ายที่ทุกคนต้องมีในยุคนี้ แอลกอฮอล์สเปรย์ ทิชชู่เปียกและแมกส์แบบผ้าหรือใช้แล้วทิ้ง นอกจากกันโควิดที่ระบาดรอบที่สองแล้ว ยังต้องกันฝุ่น PM 2.5 ที่กลับมาอีกครั้ง ทำให้เราหายใจติดขัดลำบากกว่าเดิม อย่าลืมหาแมสก์ที่กันฝุ่นละอองมาใช้เพิ่มด้วยนะคะ ใครที่เป็นภูมิแพ้ก็ต้องดูแลเพิ่มเป็นพิเศษด้วยนะคะ สุดท้ายแล้วเราคงต้องดูแลตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ ไม่มีใครสามารถช่วยเราได้จริง ๆ 

จบกันไปแล้วนะคะสำหรับ Makeup of The year 2020 ของออม ไอเทมของเพื่อน ๆ เป็นอะไรบ้างคะ? แนะนำกันมาหน่อยค่ะ หรือว่ามีใช้ตัวไหนเหมือนกันบ้าง คอมเม้นต์บอกออมหน่อยค่ะ สุดท้ายนี้ขอบคุณที่อ่านกระทู้นี้จนถึงตรงนี้ค่ะ และดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะทุกคน จบปี 2020 กันแบบปลอดภัยไม่มีโรคภัยกัน เราจะผ่านปีนี้และปีหน้ากันอย่างปลอดภัย
 
Stay safe and take care of you kaaa
Bye.
?  


oom_pch

oom_pch

ลิปมีเป็นแสน แต่สีไม่เหมือนกันนะ!

FULL PROFILE