กระทู้รวมของที่ใช้เเล้วชอบในครึ่งปีหลัง 2020

70 19

Hello

สวัสดีค่ะทุกคน ในที่สุดพวกเราก็ได้เดินทางมาถึงเดือนสุดท้ายของปีกันแล้ว โบว์เลยถื`vโอกาสตรงนี้มาทำกระทู้ของที่ใช้แล้วชอบในครึ่งปีหลัง 2020 หลายๆชิ้นก็คือซื้อซ้ำวนไปวนมา โดยกระทู้นี้โบว์จะรวมหมวดหมู่แบบตามใจตัวเอง 5555555 โดยได้คัดมาแล้วจริงๆ ว่าตัวเองชอบสุดๆแบบที่สุด เลยขอมาบอกต่อเป็นมินิรีวิวเล็กๆของแต่ละตัวแบบบรวมกัน เพื่อบอกต่อสิ่งที่ตัวเองได้ใช้แล้วถูกจริต


               "  มาเริ่มกันที่ตัวแรก "

1. TRULY WATERLY CLEANSING 


ขวดนี้เป็นคลีนซิ่งรูปแบบน้ำสูตรอ่อนโยน ที่มีสารสกัด

จากดอกไม้อมตะ (Immortelle) ,ดอกบัวหลวง,ดอกคาโมมายล์และสารสกัดจากธรรมชาติรวม 14 ชนิด ที่มีคุณสมบัติช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างอ่อนโยน และยังผ่านการทดสอบ Hypoallergenic และ Dermatologically Tested ถือได้ว่าคลีนซิ่งตัวนี้มีอ่อนโยนต่อผิวหน้าเหมาะสำหรับการใช้ในทุกๆวัน ที่สำคัญไปกว่านั้นคลีนซิ่งขวดนี้เขายังปราศจาก 5 สารระคายเคือง อย่าง น้ำมันแร่,แอลกอฮอล์, พาราเบน, น้ำหอมและสี 


ผลลัพธ์&ความรู้สึก

ตัวนี้ถือว่าเป็นคลีนซิ่งเนื้อน้ำที่ราคาสบายกระเป๋าแต่คุณสมบัติก็ดีเลยทีแล้ว แถมปริมาณก็สามารถใช้ได้เป็นเวลานานเลยทีเดียว เป็นตัวที่เช็ดเครื่องสำอางออกง่าย และไม่ระคายเคืองผิว แต่มีข้อเสียแค่บางทีแอบแสบตาหน่อยค่ะ เป็นคลีนซิ่งที่หมดแล้วซื้อต่ออีกยาว ๆ แน่นอน ราคา 369 บาท พิกัดวัตสันหรือช่องทางออนไลน์ทางแบรนด์

2. A.L.L. Clear Milky Water


ต่อมาเป็นคลีนซิ่งเช่นกันค่ะ แต่เป็นเนื้อน้ำนมซึ่งสามารถเช็ดเครื่องสำอางที่กันน้ำออกได้อย่างหมดจดพร้อมเป็นตัวช่วยบำรุงผิวทันทีหลังใช้ ทั้งยังผ่านการทดสอบจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและจักษุแพทย์ อ่อนโยนต่อผิวและรอบดวงตา ปราศจากแอลกอฮอล์, สารแต่งสี และน้ำหอม เหมาะกับทุกสภาพผิว ซึ่งความโดดเด่นของ Senka A.L.L. Clear Water คือเนื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็น 2 ชั้น

  • ชั้นไมเซล่า วอเทอร์ช่วยดึงเมคอัพกันน้ำติดทนนานและสิ่งสกปรกต่างๆ ออกได้ มอบผิวสะอาดใส สดชื่น บางเบา ไม่เหนอะผิว

  • ชั้นน้ำนม ด้วยเจแปนนีส ซอยบีนบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื่น Antioxidant

ผลลัพธ์&ความรู้สึก

ใช้แล้วชอบมาก ว้าวมาก เนื้อสัมผัสเบาบางและสามารถเช็ดเครื่องสำอางกันน้ำออกได้เกลี้ยงดี หลังเช็ดไม่ทำให้ผิวเเห้งเลย ไม่ทิ้งความเหนอะหนะด้วย รู้สึกได้ถึงผิวที่ชุ่มชื่น สดชื่น เเละเช็ดบริเวณรอบดวงตาเเล้วไม่มีอาการเเสบเลย ชอบตรงนี้มากกกกกกที่สุด

230 ml ราคา 199 บาท พิกัดวัตสันหรือช้อปออนไลน์

3. Plantnery Tea Tree


ทั้งสองตัวนี้เป็นเซ็ท TEA TREE สูตรปราบสิวของแบรนด์ Plantnery ตัวซ้ายจะเป็นคลีนเซอร์ล้างหน้า ส่วนตัวขวาเป็นโทนเนอร์ทั้งสองตัวนี้ มีสารสกัดเข้มข้นพิเศษจากทีทรี (TEA TREE) โดยคุณสมบัติหลักๆของเขาก็คือ จะช่วยลดสิว กระชับรูขุมขน มี Hyaluron  ที่จะช่วยคงความชุ่มชื้นและลดแบคทีเรีย P.Acnes ต้นเหตุของการเกิดสิว


ผลลัพธ์&ความรู้สึก

        ตัวคลีนเซอร์ (ตัวซ้าย) ตัวนี้ในขณะล้างก็คือกลิ่นผ่อนคลายมาก สบายผิวด้วย แต่ติดตรงขณะล้างจะล้างเนื้อออกนานนิดนึงค่ะ แต่โดยรวมเวลาล้างตอนมีสิวอักเสบจะไม่แสบผิว บวกกับถ้าใช้โทนเนอร์ของเขาต่อ เขาก็สามารถบรรเทาการอักเสบของสิวได้ดี และบางครั้งก็ทำให้สิวอักเสบที่มีขนาดเล็กหรือกำลังจะขึ้นบางครั้งก็สามารถหายไปได้เองด้วย

ราคา CLEANSER ราคา 99 THB TONER ราคา 99 THB

พิกัดช้อปออนไลน์ของทางแบรนด์ค่ะ

4. Life Plankton Clear Essence


เจ้าขวดนี้เป็นเอสเซนส์สูตรที่ถูกพัฒนามาจาก Life Plankton Essence มีการปรับเปลี่ยนส่วนผสม เเต่ยังคง Life Plankton 5% ความเอกลักษณ์ของเเบรนด์ไว้อยู่เท่าเดิม โดยส่วนผสมที่เป็นจุดเด่นของสูตรนี้ก็คือ อนุพันธุ์กรดซาลิไซลิค (Salicylic Acid)  ที่มีคุณสมบัติช่วยในการผลัดเซลล์ผิวเบาๆ กระจ่างใส ลดการอุดตัน เเละปรับความสมดุลของน้ำเเละน้ำมันบนผิวหน้าของเรา


ผลลัพธ์&ความรู้สึก

       เป็นน้ำตบที่สามารถกู้ผิวเราได้ดี ช่วงที่หน้าโทรมๆจากการนอนดึกขาดไม่ได้เลยตัวนี้ ตื่นขึ้นมาทำผิวอิ่มฟูมาก ทำให้ผิวกลับมาดูมีออร่าอีกครั้ง แต่งหน้าลงรองพื้นแล้วติดดีทำผิวสมูทมาก สิวผดก็บรรเทาลงด้วย เพราะแต่ก่อนสิวผดที่แก้มและหน้าผากเราค่อนข้างเยอะมาก 125 ml ราคา 2,550 บาท

5. Blue Therapy Eye-opening Serum

เป็นอายเซรั่มที่มาพร้อมกับแอพพลิเคเตอร์สุดไฮเทคที่มีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวรอบดวงตา เพื่อผิวที่ดูกระชับและดูอ่อนเยาว์ โดยทำงานกับผิวใน 3 บริเวณ ได้แก่

  • ผิวบริเวณเปลือกตา

  • ผิวบริเวณรอบดวงตา

  • ริ้วรอยรอบดวงตา  

เเละนอกจากนี้ยังสามารถบำรุงขนตาได้ โดยมีสารสกัดจากสาหร่ายแห่งความอ่อนเยาว์ (Algae of Youth) คือ หัวใจของความเชี่ยวชาญด้านการชะลอความร่วงโรยของผิวและ ส่วนผสมฟื้นบำรุงผิวนี้ได้มาจากแหล่งน้ำในกรีนแลนด์ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นแหล่งน้ำที่บริสุทธิ์ที่สุดแหล่งหนึ่งของโลก โดยนำมาผสานลงในเซรั่มเนื้ออันบางเบา ที่ทำให้การดูแลผิวรอบดวงตาคือความรื่นรมย์อย่างแท้จริง และยังมีส่วนผสมของ Life Plankton™ ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของไบโอเธิร์มที่ช่วยฟื้นบำรุง และปลอบประโลมผิว


ผลลัพธ์&ความรู้สึก

หัวแปรงแอพพลิเคเตอร์ปัดบำรุงขนตาได้ดี ส่วนหัวแอพพลิเคเตอร์เมื่อสัมผัสสู่รอบดวงตาเเล้ว ให้ความรู้สึกเย็นสบายมาก จากขอบตาอ่อนล้าก็สามารถบรรเทาให้รู้สึกสดใสขึ้นได้ สิ่งที่เห็นได้ชัดในส่วนที่เกิดขึ้นกับเราก็คือ สุขภาพขนตามีการจัดเรียงดีขึ้น รู้สึกดีขึ้นจริงๆทุกคน ใครอยากลองบำรุงขนตาบวกกับผิวรอบดวงตาแนะนำเลยยย

ขนาด 16.5 ML ราคา 2,100 บาท

6. Estee lauder advanced night repair

เซรั่มสูตรก้าวล้ำโดยมาพร้อมกับเทคโนโลยี ChronoluxTM Power Signal ช่วยฟื้นบำรุง ช่วยลดเลือนริ้วรอย มีคุณสมบัติช่วยลดกระชับรูขุมขน และให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว


ผลลัพธ์&ความรู้สึก

รักมากกกกก ทำผิวอิ่มฟูสุดๆ เนื้อมีความซึมไวดี ตัวนี้อยากให้ทุกคนได้ลองจริงๆ ผลลัพธ์ออกมาแบบเราประทับใจสุดๆ นี่เราชอบกลิ่นของตัวเซรั่มนะ ผลคือผิวดีผิวเด่น ตัวนี้เราเชียร์ให้ลองมากกกก อันนี้เราใช้ขนาดทดลองไปนะคะทุกคนพิกัดทางช้อปหรือออนไลน์เลยค่าราคาแล้วแต่ที่

7. Potent Vitamin C Antioxidant Brightening Fluid Serum 

ตัวนี้เป็นเซรั่มวิตซีที่อัดแน่นวิตซี 12% และยังเต็มไปด้วยสาร Antioxidants ส่วนผสมต่างๆที่ให้คุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย  ที่สำคัญยังไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่างๆอีกด้วย


ผลลัพธ์&ความรู้สึก

       เป็นวิตามินซีที่เป็นวิตาซีจริงๆ ยันกลิ่นเลย เพราะเขาไม่ใส่น้ำหอม เนื้อเกลี่ยง่ายซึมไวดีมาก ใครต้องการลดเรือนจุดด่างดำหรือรอยดำจากสิว ตัวนี้เห็นผลดีเลยค่ะ รอยดำจางลงให้ ผิวกระจ่างใสขึ้นด้วย จริงๆของแบรนด์นี้เราชอบหลายตัวเลยค่ะ แต่ตอนนี้กำลังหมด กำลังตำกลับคืนมา 30 g 2590 บาท พิกัดช่องทางออนไลน์ทางแบรนด์เลยค่ะ

8. Ultra Light Daily UV Defense SPF 50 PA++++ Anti-Pollution

เจ้าตัวนี้เป็นครีมกันแดดสูตรกันรังสียูวีเอ/ยูวีบี และเนื้อฟลูอิดบางเบาทำให้เนื้อซึมไว แถมยังผสานเทคโนโลยีต้านมลภาวะ ปกป้องการร่วงโรยของผิวก่อนวัย รวมไปถึงจุดด่างดำและตัวนี้เหมาะกับผิวแห้งถึงผิวธรรมดา แถมเจ้าตัวนี้ยังผ่านการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณแล้วด้วย คนผิวแพ้ง่ายอย่างเราสบายใจ ใช้ได้เลย หมดกังวล


ผลลัพธ์&ความรู้สึก

       เป็นกันแดดที่ใช้มาแล้วเลิฟที่สุด เนื้อดีมาก เนื้อแอบปรับสีผิวให้เราด้วย เนื้อไม่เหนอะหนะผิวและใช้แล้วไม่อุดตันผิวด้วย ทาแล้วแอบทำให้ผิวสมูทขึ้นด้วย ดีไปอีก ดีสมราคาเลยค่ะ

30 ml 1,320 บาท

9. Super Moist Smooth Shampoo 

มีคุณสมบัติช่วยให้ผมนุ่มลื่นไม่ชี้ฟูตลอดวันจนถึงเย็น เติมความชุ่มชื้นให้ผมเปล่งประกายเงางาม สามารถใช้ตรงบริเวณโคนผมได้  มีโปรวิตามิน ไม่มีซิลิโคน พาราเบน และสารแต่งสี


ผลลัพธ์&ความรู้สึก

       เป็นแชมพูที่ใช้ยาวๆในช่วงนี้เลย กลิ่นหอมมมใช้แล้วผมไม่ค่อยมัน ปริมาณใช้กันได้ยาวๆราคา 259 (500 ml.)

10. Yves Rocher Shine Rinsing Vinegar Raspberry

     น้ำสมสายชูสกัดจากผลราสเบอร์รี่ ช่วยปิดเกล็ดผมให้เรียบเนียน และช่วยขับล้างสิ่งสกปรกหรือ ดีท็อกซ์เส้นผม เช่น คราบน้ำหินปูนจากน้ำ และมลภาวะออกจากเส้นผม ทำให้ผมเรียบลื่น สลวยเงางามอย่างเป็นธรรมชาติ และมีวิตามิน E ช่วยปกป้องเส้นผมให้แข็งแรง สูตรใหม่ เพิ่มสารสกัดจาก อะกะเว่ ฟรุกเทน(AGVE FRUCTANS) ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนให้สุขภาพผมและรากผมแข็งแรง


ผลลัพธ์&ความรู้สึก

       เป็นตัวดีท็อกซ์ที่ต้องใช้หลังสระผมเสร็จค่ะ คือสระเสร็จก็ใช้ต่อได้เลย ลูบไล้ให้ทั่วเส้นผม แล้วล้างน้ำทันที ทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดตามปกติ(ใช้สัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง) กลิ่นคือหอมมากกกกก ล้างออกแล้วเส้นผมนุ่มมากทุกคน ใช้แล้วผมไม่มันด้วย กลิ่นติดแบบอ่อนๆ หอมอ่อนๆ กำลังดี

ราคา 329 บาท

11.  AloEx Hair Regrowth Serum

 เป็นเซรั่มวิตามินบำรุงรากผมและหนังศีรษะสำหรับคนที่มีปัญหาผมร่วง ผมบางมีอาการคันหนังศีรษะหรือรังแค ซึ่งเซรั่มตัวนี้จะบำรุงรากผมของเราทำให้ผมขึ้นใหม่และยังมีคุณสมบัติบำรุงรากผมให้แข็งแรง เงางาม สารสกัดจากสมุนไพรกว่า 30 ชนิด 100% อาทิ  Avenolat, Thai Ginseng, Clinacanthus, Aloe Vera, Henna และ Garden Quinineโดยจุดเด่นของตัวเซรั่มก็คือตัวเนื้อสามารถซึมและไปกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตบริเวณหนังศีรษะให้ดีขึ้น เติมวิตามินและโปรตีนให้รากผมปรับสมดุลให้หนังศีรษะชุ่มชื้น


ผลลัพธ์&ความรู้สึก

       เป็นเซรั่มบำรุงผมที่ติดใจมาก ฉีดแล้วรู้สึกหนังศีรษะเย็นสบายดี ไม่มีกลิ่นหอมหรือฉุนนะคะ เป็นกลิ่นปกติ ใช้ไปครึ่งเดือนกว่าแล้วรู้สึกเส้นผมแข็งแรงขึ้น ผมร่วงน้อยลงจากเดิมด้วยปกติหวีนิดเดียวคือร่วงเยอะพอสมควร สังเกตว่าปัจจุบันมีลูกผมเพิ่มขึ้น คือดีประทับใจ ช่วงใช้แล้วรู้สึกเส้นผมไม่มัน อยากให้ทุกคนลองค่ะ สำหรับใครที่มีปัญหารากผมไม่แข็งแรงหรือผมร่วงอยู่บ่อยๆ ซึ่งเราว่าตัวนี้ไม่ใช่เพียงแค่เป็นตัวการลดผมร่วง แต่เขายังสามารถเน้นการบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรงเพื่อป้องกันการผมร่วงในอนาคตได้ด้วย และที่สำคัญคือตัวนี้ ออร์แกนิก 100% ไม่ผสมสารเคมี 990 บาท / 120 ml และขนาดเล็ก 590 บาท / 50 ml

ทางช่องทาง FB: AloExOfficial หรือ Watsons, Eveandboy, Tops

ภาพรวมเปรียบเทียบสุขภาพผม

12. L'oreal infallible 

เป็นคอนซีลเลอร์ที่เนื้อดีเลย บางมาก  ไม่หนา แต่พิกเมนต์แน่น ลูกรักเนื้อปกปิดรอยดำได้ดีมากกกกก แบบมาก ราคาไม่แพงด้วย คุณภาพเกินราคา สำหรับใครที่หาคอนวิลเลอร์ปกปิดดีๆแนะนำเลย ความติดแน่นระหว่างปานกลาง สามารถแต้มระหว่างวันได้สบายๆ จริงๆมีหลายเยอร์ให้เลือก ซึ่งเราใช้ 306 นะคะ เดี๋ยวมีรูปเปรียบเทียบให้ทุกคนดูด้านล่างค่ะ อันนี้เราซื้อทาง shopee มาในราคา 259 บาท

ต่อมาจะเป็นลิปสติกที่เราใช้อยู่เป็นประจำค่ะ

13. Ink velvet 01 

ตัวนี้เนื้อฉ่ำ กลบสีปากได้มิตร ออกไปทางเฉดแดง ทาแล้วขัดสีผิวเราได้ดีเลย ตัวนี้ซื้อที่บิวเทรี่ยมซึ่งราคาลืมแล้วค่ะน่าจะประมาณ 300+

14. Meilinda lusted light matte lipstick 03 

ตัวนี้ออกแนวเนื้อแมทเฉดอมส้มๆ เนื้อค่อนข้างหนาเม็ดสีแน่น ซึ่งเราชอบมากเรื่องกลบสีปากคือมิด ใช้หมดไปสองแท่งแล้วค่ะ แบบลาขาดไม่ได้จริงๆ ตัวนี้เราซื้อที่บิวเทรี่ยมตอนนั้นราคาหลายร้อยอยู่ลืมแล้ว แต่ล่าสุดซื้อผ่านทางเว็บแบรนด์ลดหนักมากเหลือ 59 บาท

15. Juliet Rose Eau De Toilette Cute press

ต่อมาเป็นฟิลน้ำหอมนิดนึงตัวนี้เป็นน้ำหอมจากยุโรปที่รังสรรค์ขึ้นจากมวลดอกไม้นานาพันธุ์ ด้วยกลิ่นหอมจากกลีบกุหลาบ ผสานความสดชื่นของแคสซีส และคงความเป็นเอกลักษณ์ด้วยกลิ่นมัสค์และแอมเบอร์ เปรียบเสมือนหญิงสาวที่อ่อนหวานเต็มไปด้วยความรัก และเปี่ยมด้วยความจริงใจ ซึ่งสำหรับเรา ขวดนี้เป็นน้ำหอมที่ออกสไตล์คุณหนู กลิ่นหอมหวานเเบบอ่อนโยน ฟิลเเบบไม่ได้หวานเเรงขนาดนั้น หวานกำลังพอดีไม่หวานเลี่ยน เป็นกลิ่นที่เเพงสำหรับความติดทนของน้ำหอมตัวนี้จากที่ใช้มา 2 ขวด เราฉีดช่วงเช้าในช่วงฉีดเเรกๆ กลิ่นจะฟรุ้งหอมมากได้กลิ่นชัดเจนในช่วงเเรกๆที่ฉีดเลยค่ะ เเต่ในช่วงระหว่างวันก็ยังพอได้กลิ่นน้ำหอมเป็นช่วงๆนะคะ ไม่ได้หายไปไหน เเต่จะได้กลิ่นเเบบจางๆลงไปหน่อย เป็นดาเมจกลิ่นที่จะไม่ไปรบกวนจมูกคนอื่นเท่าไหร่ ไม่ฟรุ้งเเรง 60 ML ราคา 499 บาทแต่เราว่าตอนนี้น่าจะมีลดราคามาบ้างแล้ว

สุดท้ายยเป็นของที่ปัจจุบันทุกคนขาดไม่ได้เลยคือเจลแอลกอฮอล์


16. SCENT & CO. Hydrating Alcohol Gel with Jojoba Beads กลิ่น WILD LILAC เป็นเเอลกอฮอล์เจลที่มีเเอลกอฮอล์ 70 % เเละมีโจโจบาบีดส์ (เม็ดบีดส์สีม่วงในหลอด) ที่มีคุณสมบัติช่วยให้ความชุ่มชื้นให้เเก่ผิวทำให้มือนุ่มขึ้น มีกลิ่นหอมจากดอกไลเเลคป่า เป็นเเอลกอฮอล์เจลที่ 2in1 สุดๆทั้งฆ่าเชื้อโรคได้ไปพร้อมกับการบำรุงผิวมือเเถมกลิ่นเป็นมิตรจากดอกไลเเลคป่า 


ส่วนผสมสำคัญพร้อมสรรพคุณ

 Allantion : ปกป้องผิวจากการระคายเคือง 

Jojoba beads : ป้องกันการระเหยของน้ำในผิว

Aloe Barbadensis Extract : มอยเจอร์ไรเซอร์เข้มข้นจากธรรมชาติ 

Witch HaZel : ช่วยปลอบประโลมผิว 


ครั้งเเรกที่ใช้ยังได้กลิ่นของเเอลกอฮอล์อยู่นะ เพราะ เจลเเอลกอฮอล์ยังไงมันก็คือเเอลกอฮอล์ เเต่..กลิ่นเเอลกอฮอล์นี้ได้กลิ่นเเปปเดียวจริงๆค่ะ เพราะต่อมาถูกกลิ่นของดอกไลเเลคหรือกลิ่น Wild Lilac มากลบเเทนซึ่งหอมสดชื่นมากๆ ตรงนี้ประทับใจ ถูกใจกลิ่น ไม่ต้องทนกับความกลิ่นฉุนนาน ๆ ตัวเนื้อเจลลื่นดีซึมไว ไม่มีความเหนอะหรือเหนียวเลย ปกติใช้บางตัวเเล้วยังคงความเหนียวไว้ บางตัวก็คือเหนียวมากๆ ในส่วนของผิวมือนั้นใช้เเล้วมือหอม+มือนุ่มไปอีก ให้ความชุ่มชื่นดีมาก หมดแล้วมีแพลนซื้อจ่อแน่นอนนนนนนนนนนน ราคา 79 บาท ช่องทางออนไลน์ทางแบรนด์ศิริบัญชาค่ะ 


Jutatip Orannaranon

Jutatip Orannaranon

สวัสดีค่ะทุกคน ชื่อโบว์นะคะ :3
อายุ : 24 ปี (1998)
ขอบคุณที่เข้ามาชมเเละคอยสนับสนุนกระทู้ของเรา

สามารถติดต่อหรือทักมาคุยเล่น ทำความรู้จักกันได้น้าา

Line ID : bowbie_ber (for review)

FULL PROFILE