รีวิว รวมครีมซองสูตรหน้าใสที่ชอบใช้ในปี 2020 #สุดปัง

43 7

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน //


ใกล้เข้าสู่ช่วงปีใหม่กันแล้ว เวลาผ่านไปเร็วมากๆ เลย ปีนี้ก็เป็นอีกปีที่เราใช้ครีมซองเยอะมากๆ 555 สิ้นปีจึงเหมือนเป็น Event ประจำของเราไปแล้วที่ต้องเขียนรีวิวรวมครีมซอง วันนี้เราจึงจะมารีวิว Pickup ครีมซองตัวเด็ดๆ ที่เราชอบใช้กันจ้า ซึ่งในรีวิวนี้คัดตัวที่เน้นสูตรหน้าใสเป็นพิเศษ ใครที่สนใจครีมซองเหล่านี้อยู่ เราไปดูรีวิวกันเยย

Zolution Melasma Clear Cream (ราคา 39 บาท)


มาที่ตัวแรกกันเลย โซลูชั่น เมลาสม่าเคลียร์ ครีม อันนี้เป็นครีมซองในเซเว่นที่ขายดีมาก ไปทีไรหาไม่ค่อยเจอ เจอที่สาขาไหนจึงต้องรีบคว้าไว้ก่อน 555 เราชอบที่ตัวนี้มีสารสกัดจากต้นอ่อนถั่วสวิสการ์เด้นเครส เป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดี ทำให้ลดเลือนฝ้า รอยดำ รอยสิวต่างๆ จางลงได้เร็วค่า


สรรพคุณเด่น

  • ยับยั้งสาเหตุการเกิดฝ้า และยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน

  • ป้องกันการเกิดฝ้าใหม่ ไม่กลับมาเป็นซ้ำ

  • ลดเลือนฝ้าได้จริง รอยดำ รอยสิวยิ่งลดได้ดีมาก

  • ใบหน้าดูกระจ่างใสขึ้น 

  • ล็อคผิวให้ชุ่มชื้นยาวนาน

  • เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาฝ้า รอยดำ รอยสิว หรือผู้ที่ต้องการป้องกันการเกิดฝ้าใหม่

ลักษณะเนื้อครีม

เป็นเนื้อครีมสีขาว เกลี่ยง่ายมาก บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะเลยค่ะ ชอบที่ทาแล้วผิวนุ่มชุ่มชื่นทันที มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ทาแล้วผ่อนคลายมั่กๆ


วิธีใช้

หลังล้างหน้าให้สะอาด ทาครีมบางๆ ทั่วใบหน้าเป็นประจำเช้า-เย็น


Tips: ใครที่ผิวมัน สามารถทาครีมบางๆ ในตอนเช้า และเน้นทาให้หนาขึ้นช่วงก่อนนอน หรืออาจจะทาแค่ก่อนนอนอย่างเดียวได้นะค้า


ผลลัพธ์

ตอนที่เราใช้ครีมซองตัวนี้แบบต่อเนื่องครบ 2 อาทิตย์ กระและฝ้าแดดใหม่ๆ จางลงเร็วมาก รอยสิวต่างๆ ก็จางลงเร็วด้วย ถือว่าเกินคาดมากๆ สำหรับเรา เพราะเราเป็นคนผิวขาว พวกฝ้าแดดต่างๆ เลยขึ้นง่ายแต่หายยากมากเลยค่ะ และเราชอบที่ครีมตัวนี้อ่อนโยนต่อผิวมากๆ ขนาดเราเป็นคนผิว Sensitive ก็ใช้ได้ ไม่แพ้น้า ถ้าใครเคยใช้พวกครีมลดรอยฝ้ากระแล้วไม่เวิร์คเราอยากให้ลองใช้ยี่ห้อนี้เลยค่ะ คอนเฟิร์มว่าดีจริง อยากให้ออกแบบหลอดมาเลยค่า แบบซองหมดเร็วไปนีส 555


Best Korea Eggplant Melasma Super Serum (ราคา 49 บาท)


มาที่ตัวถัดไปกันเลย ตัวนี้เราหยิบมาเพราะไม่เคยใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของมะเขือม่วงมาก่อน (เหตุเกิดขึ้นจากความอยากลอง 555) สำหรับตัวนี้เราชอบที่มี NIACINAMIDE สารสกัด Anthocyanin จากมะเขือม่วง และ GIGA WHITE ช่วยลดรอยสิว จุดด่างดำ ฝ้าแดด ให้จางลงภายใน 7 วัน ให้ผิวหน้ากระจ่างใส สีผิวดูสม่ำเสมอขึ้นค่า


สรรพคุณเด่น

  • Anthocyanin: ช่วยลดฝ้า กระ จุดด่างดำให้จางลง และช่วยลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยป้องกันการเกิดฝ้าใหม่ ไม่กลับมาเป็นซ้ำ

  • Niacinamide (Vitamin B3): ช่วยเพิ่มความกระจ่างใส และช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้นใบหน้าดูกระจ่างใสขึ้น 

  • Giga White: ช่วยเพิ่มความกระจ่างใส พร้อมปรับผิวให้ดูเรียบเนียน

ลักษณะเนื้อครีม

เป็นเซรั่มเนื้อใส เกลี่ยง่าย บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะค่า มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่มีกลิ่นมะเขือม่วงแต่อย่างใด


วิธีใช้

หลังล้างหน้าให้สะอาด ทาเซรั่มให้ทั่วใบหน้าเป็นประจำเช้า-เย็น


ผลลัพธ์

ต่อให้เขาเคลมว่า 7 วัน สำหรับเราเห็นผลจริงๆ คือ 2 อาทิตย์ขึ้นไปค่ะ รู้สึกฝ้ากระและรอยสิวต่างๆ จางลง เป็นอีกยี่ห้อที่ชอบเพราะใช้แล้วไม่คันยิบๆ หรือแสบผิวแต่อย่างใดค่า แต่ถ้าใครอยากเน้นลดรอยสิว อาจจะต้องใช้ยาแต้มสิวเพิ่มเติม ก็จะยิ่งช่วยเสริมประสิทธิภาพในการลดรอยจุดด่างดำจากสิวได้มากยิ่งขึ้นค่า



INN Beauty Perfect Me Whitening Aloe Glow Serum (ราคา 49 บาท)


มาที่ตัวถัดไปกันจ้า ตัวนี้เป็นแบรนด์ใหม่ที่เราเพิ่งเคยลองใช้ในปีนี้เลย โดนตกด้วยคำโปรยบนซอง เพราะเค้ามีสารสกัดเข้มข้นถึง 10 ชนิด มี DOUBLE BEADS TEXTURE : Vitamin C Beads X Collagen Beads ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ล็อคประสิทธิภาพ พร้อมคงความสดใหม่เข้าสู่ผิว เริ่ด!

สรรพคุณเด่น

  • ผิวมีออร่าด้วย Vitamin C เข้มข้น ผสาน Niacinamide และ Glutathione ช่วยให้รอยดำ รอยสิว ผิวหมองคล้ำ แลดูจางลง

  • เติม Collagen ให้ผิวดูแน่น เด้ง เนียนละเอียด พร้อมสารสกัดจาก Aloe Vera ให้ผิวชุ่มชื่นน่าสัมผัส

  • คุณค่าจาก Q10, Collagen และ Vitamin E เผยผิวสวยดูอ่อนเยาว์

  • สูตรพิเศษ Tea Tree Oil สกัดเข้มข้น, Vitamin B6 และ Zinc Oxide ช่วยให้รูขุมขนกระชับ พร้อมคุมมันระหว่างวัน

ลักษณะเนื้อครีม

เป็นเซรั่มเนื้อใส มีเม็ดบีดส์สีส้ม เกลี่ยง่าย เม็ดบีดส์ไม่บาดหน้า แตกตัวซึมไปกับผิว มีกลิ่นหอมเบาๆ สบายผิว


วิธีใช้

หลังล้างหน้าให้สะอาด ทาเซรั่มให้ทั่วใบหน้าเป็นประจำเช้า-เย็น


ผลลัพธ์

ตัวนี้เป็นอีกสูตรวิตซีที่เราชอบมาก เพราะเวลาที่เราใช้วิตซีเราจะมีความคันยิบๆ แต่ตัวนี้ไม่เป็นเลยค่า เราใช้ต่อเนื่องครบ 2 อาทิตย์จนหมดซอง รู้สึกว่าผิวกระจ่างใสขึ้น ชอบความผิวฉ่ำ อิ่มน้ำ ดูสุขภาพดี ที่สำคัญคือเราชอบฝาแบบหัวเปิด-ปิดสูญญากาศ 2 ระดับมากๆ เพราะช่วยล็อคไม่ให้อากาศเข้า ทำให้เซรั่มคุณภาพสดใหม่อยู่เสมอ ส่วนพวกรอยสิวต่างๆ ที่เป็นมานานแล้ว ต้องใช้ยาแต้มสิวเพิ่มเติมนิดนึงถึงจะจางลงเร็วขึ้นค่า 



Kisaa White Face Anti Melasma Serum (ซองละ 49 บาท)


ตัวสุดท้าย เป็นอีกตัวที่เราเคยรีวิวไปแล้ว เป็นเซรั่มเสาวรส 2 สายพันธุ์เข้มข้น แต่ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างตรงจุด อุดมไปด้วยสารบำรุงผิวถึง 7 ชนิด ช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ผิวดูกระจ่างใส ลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ พร้อมผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกอย่างอ่อนโยนและช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้านผิวจึงดูอ่อนเยาว์ กระจ่างใสขึ้นอีกด้วยจ้า


สรรพคุณเด่น

  • มีสารสกัดจากเสาวรส ช่วยปรับสภาพผิวให้แลดูกระจ่างใส

  • ช่วยปรับสภาพผิวให้สม่ำเสมอ ฝ้า กระ จุดด่างดำ และดูจางลง

  • มีรากชะเอมเทศ: ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียน และกรดแลคติกที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน

  • มีวิตามินซีและวิตามินบี 3 ที่ช่วยให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใส อย่างเป็นธรรมชาติ

ลักษณะเนื้อครีม

เป็นเซรั่มเนื้อใส เนื้อบางเบา ซึมซาบเร็วมาก ไม่เหนียวเหนอะหนะ สบายผิวสุดๆ เหมาะกับทุกสภาพผิวเลยค่ะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของเสาวรสบางๆ รู้สึกสดชื่นดีค่า ชอบๆ


วิธีใช้

หลังล้างหน้าให้สะอาด ทาเซรั่มให้ทั่วใบหน้าเป็นประจำเช้า-เย็น


ผลลัพธ์

หลังใช้ติดต่อกัน 2 อาทิตย์ รู้สึกฝ้ากระและจุดด่างดำต่างๆ จางลงเร็วขึ้น อีกจุดนึงที่เราชอบมากๆ คือสีผิวกระจ่างใส มีความสม่ำเสมอ ดูเรียบเนียนขึ้น ส่วนเรื่องริ้วรอยอาจยังไม่เห็นชัดมากนักเพราะเราเองยังไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องริ้วรอยจ้า


Before > After

สภาพผิวหลังจากดูแลมาหลายเดือนค่า จะพบว่ารอยสิว และฝ้ากระต่างๆ จางลงไปเยอะมากๆ ค่ะ ผิวดูเรียบเนียนและกระจ่างใสขึ้น ความอิ่มน้ำ ดูสุขภาพดี ซึ่งเราใช้ครีมซองทีละตัวนะค้า ไม่ได้ใช้รวมกัน 4 ซองแต่อย่างใดค่า 555 (ใช้ครีมซอง 1 ตัวจนกว่าจะหมดแล้วค่อยเปลี่ยนยี่ห้อค่ะ) เพื่อให้ผิวได้ปรับสภาพให้เข้ากับสกินแคร์ แล้วก็การทาครีมหลายชั้นจนเกินไปไม่เป็นผลดีค่ะ ค่อยๆ ใช้ทีละตัวให้เหมาะกับสภาพผิวของเราและเหมาะกับปัญหาผิวในช่วงนั้นๆ คือดีที่สุดค่า


ฝ้ากระจางลงก็ไม่ต้องแต่งหน้าหนาๆ อีกต่อไปแล้วค่า สามารถแต่งบางๆ แล้วออกจากบ้านได้เลย เน้นงานผิว แถมเซฟเวลาก่อนออกจากบ้านไปได้เยอะมากๆ แฮปปี้กับผิวของตัวเองมากขึ้นเลยค่ะ <3

จบลงแล้วสำหรับรีวิวรวมครีมซองในวันนี้ค่า คอนเฟิร์มว่าเด็ดทุกตัว เพื่อนๆ ชอบตัวไหนก็สามารถลองสูตรที่เราชอบได้เลยนะค้า วันนี้ต้องขอลาไปก่อน ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้าค่า ขอสวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าด้วยนะค้าทุกคน  บ๊ายบายยย ♥ //


Sarii.Nashi

Sarii.Nashi

สาลี่ ♥ Graphic Designer, Art Director & Producer | Blogger, Model & Music Artist (SARIIISH)

FULL PROFILE