FRESH ROSE DEEP HYDRATION OIL-INFUSED SERUM เซรั่มกึ่งออยล์ที่เกิดมาเพื่อแก้ปัญหาผิวมันที่ขาดน้ำได้อยู่หมัด

84 16
คนผิวมัน ผิวผสมหลาย ๆ คน เคยเจอปัญหาแบบ ทำไมฉันเป็นคนผิวมัน ทำไมฉันเป็นคนผิวผสม แล้วผิวถึงดูแห้งกร้าน แถมบางครั้งก็ดันลอกไปด้วย ใช่ไหมละคะ? เพราะเราก็เป็นหนึ่งในคนที่มีผิวผสม แต่ผิวดันดูหยาบกร้าน แห้ง บางทีก็ลอก ตอนนั้นเคยไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร จนเคยไปตรวจสภาพผิว ทำให้รู้ว่า ภาวะแบบนี้เรียกว่า “ผิวขาดน้ำ” นั่นเองค่ะ

หลายคนอาจจะเคยเห็นกระทู้ของเราผ่านตาบ้าง จะเห็นเลยว่าเราเลือกที่จะใช้สกินแคร์สำหรับผิวขาดน้ำซะส่วนใหญ่ ด้วยความที่เราทำงานแบบอยู่แต่หน้าจอคอม แถมบางวันต้องไปออกกอง นอนน้อย ต่าง ๆ แม้จะเป็นคนผิวผสมค่อนไปทางมัน แต่ที่หนักกว่าคือผิวขาดน้ำสุด ๆ จากปัจจัยพวกนี้ ทำให้เลือกใช้สกินแคร์สำหรับผิวขาดน้ำนั่นเอง

เกริ่นกันมาอย่างยาวนาน เข้าเรื่องกันเลย วันนี้เราจะขอหยิบสกินแคร์ที่เราใช้แล้วชอบ สำหรับคนผิวมัน ผิวผสมที่มีภาวะผิวขาดน้ำมารีวิวค่ะ ไปดูกัน !!

ทั้งหมดนี่เป็นสกินแคร์ของแบรนด์ Fresh มีทั้งที่เรากำลังใช้อยู่ และที่พึ่งใช้หมดไปเลย ของแบรนด์นี้บางตัวเราก็เคยเขียนกระทู้ไปบ้างแล้วละ
ทั้งสองชิ้นนี้เป็นสกินแคร์ Rose Collection ของแบรนด์ Fresh ค่ะ เป็นไลน์กุหลาบ แน่นอนว่าสาวกกุหลาบแบบเราไม่มีพลาด และวันนี้อยากจะมาแชร์ มารีวิว มาป้ายยาบอกต่อทุกคนอีกครั้ง เดี๋ยวรีวิวกันทีละตัวเลยค่ะ ^^
ใช้มาได้ค่อนขวดและพร้อมมาแชร์ผลลัพธ์ให้ทุกคนดูกันแล้วค่ะ แต่ก่อนอื่นเราไปดูกันก่อนว่าเค้าคืออะไร

Fresh Rose Deep Hydration Oil-Infused Serum
เค้าเป็นเซรั่ม oil-infused เราจะเห็น Texture ของเค้าว่ามีการแยกชั้น ชั้นบนที่เราเห็นเป็น
  • Oil phase ที่สกัดมาจากน้ำมันดอกกุหลาบ, น้ำมันดอกคาเมลิน่า, น้ำมันโรสฮิป, สควาเลน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นน้ำมันที่มีความอ่อนโยนมาก ๆ เลย
  • Water phase เป็นส่วนชั้นล่างที่เราเห็น เค้าคือสารสกัดจากน้ำกุหลาบพันธุ์ดามัสก์ ค่ะ
มาถึงวิธีการใช้กันบ้าง ตอนที่หาข้อมูล หารีวิวประกอบการตัดสินใจ เราสะดุดตากับวิธีใช้เจ้าตัวนี้มาก ๆ ค่ะ เพราะเค้าออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้ได้ถึง 2 วิธี ก็คือ

วิธีที่ 1 : วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่มีผิวแห้งค่ะ เขย่าประมาณ 5 ครั้ง ให้น้ำกับน้ำมันผสมกันพอประมาณ เท 3-4 หยดลงบนฝ่ามือ แล้วมาตบ ๆ เบา ๆ ให้ทั่วใบหน้าเลยค่ะ ใช้เหมือนน้ำตบเลย วิธีนี้จะให้ผิวดูฉ่ำโกลว์ ดูดิวอี้ ๆ ค่ะ

วิธีที่ 2 : วิธีนี้เหมาะกับคนผิวผสม ผิวมัน เขย่าจนกว่าเนื้อทั้งสองจะเข้ากันดี และใช้ 3-4 หยดมาตบเบา ๆ บนผิวหน้าเหมือนวิธีแรกได้เลย แต่วิธีนี้จะให้ผลลัพธ์ผิวที่ดูฉ่ำโกลว์น้อยกว่าวิธีแรกค่ะ จะออกแมทเล็กน้อย แต่ยังมีความอิ่มน้ำ ผิวแลดูสุขภาพดีอยู่ ส่วนตัวเราชอบใช้แบบนี้
มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของกุหลาบและแตงกวาอ่อนๆ ตอนใช้คือแสนฟินเลย
อันนี้หลังจากที่เราใช้ FRESH ROSE OIL-INFUSED SERUM ขวดนี้ค่ะ เราใช้เป็นวิธีที่ 2 เขย่าให้เข้ากัน จะเห็นว่าผิวดูมีความอิ่มน้ำ ฟู ๆ แต่ก็ไม่ได้ฉ่ำวาว ดิวอี้เหมือนเวลาเราใช้ออยล์นะ ไม่ได้แมทจนแห้งมากด้วย ผิวดูสุขภาพดีเลย

ความรู้สึกหลังจากที่ใช้มาสักพักใหญ่ ๆ ถือว่าเค้าเป็นสกินแคร์ที่ตอบโจทย์คนผิวมัน ผิวผสมแต่ขาดน้ำแบบเรามากเลยค่ะ ด้วยความที่เค้าช่วยเติมน้ำให้ผิวได้แบบล้ำลึกจริงๆ ให้ผิวชุ่มชื้น ดูสุขภาพดี แต่ไม่ทิ้งความมันเยิ้มบนผิวเหมือนเวลาใช้ออยล์เพียว ๆ

นั่นทำให้เราสามารถใช้ในตอนเช้าได้ด้วยค่ะ เบาสบายผิว ไม่อุดตัน ช่วยให้แต่งหน้าติดทนด้วย เลิฟมากกกกก ส่วนในตอนกลางคืนบางวันก็อาจจะใช้แบบเขย่า 5 ครั้ง เพราะเรานอนห้องแอร์ด้วยแหละ ให้ผิวชุ่มชื้นตลอดทั้งคืนเลย ตื่นมาผิวยังเด้งฉ่ำอยู่
แต่ยังไม่หมดแค่นี้ค่าาาาาาา เพราะตัวนี้ก็สุดจะเลิศ ได้มาแบบไม่ได้ตั้งใจเพราะซื้อสินค้าถึงยอดแล้วเค้าแถมมา กับ Rose Deep Hydration Sleeping Mask
เป็นมาส์กที่มีสองเนื้อ (อีกแล้ว) หรือเค้าเรียกว่าเป็นมาส์กสองขั้นตอนนั่นเองค่ะ ตัวนี้เป็นสลีปปิ้งมาส์กช่วยในเรื่องให้ผิวชุ่มชื้น ดูสุขภาพดี
เปิดฝาออกมาเนื้อเค้าจะแบ่งเป็นสองฝั่งแบบนี้เลยค่ะ เป็นเนื้อเจล และเนื้อครีม
Gel Essence : ฝั่งนี้จะเป็นเนื้อเจลเด้งดึ๋ง มีส่วนประกอบจากน้ำดอกกุหลาบที่เข้มข้นที่สุด ทั้งยังมีน้ำมันดอกกุหลาบเป็นส่วนผสมด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีส่วนผสมอื่น ๆ ที่น่าสนใจอย่าง สารสกัดจากแตงกวา ,ไฮยาลูรอน อีกด้วยที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นแบบจุกๆให้กับผิว

Water-Cream Mask : ฝั่งนี้จะเป็นเนื้อครีมที่เข้มข้นขึ้นมาเล็กน้อย ส่วนผสมจะคล้าย ๆ ฝั่งเนื้อเจล แต่เค้าเพิ่มสารสกัดจากรากของต้นอีฟนิ่งพริมโรสเข้ามาด้วย ที่จะช่วยในเรื่องชะลอ และลดเลือนริ้วรอยนั่นเองค่ะ ตัว water-cream mask ฝั่งนี้จะช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นไว้ภายในผิวให้ค่อยๆปล่อยออกมาเหมือนผิวเราได้จิบน้ำเรื่อยๆตลอดคืนเลยค่ะ

ในส่วนของวิธีการใช้จะแบ่งเป็นสองขั้นตอน
โดยที่ขั้นตอนแรกคือทาตัว Gel Essence ก่อน หลังจากทาเสร็จก็ทาทับตัว Water-Cream Mask ตามได้ทันที ไม่ต้องรอให้แห้งนะคะ ใช้เป็นมาส์กหน้าแบบไม่ต้องล้างออกในตอนกลางคืน
อันนี้คือผิวหลังจากที่เราใช้ Sleeping mask ค่ะ จะออกฉ่ำ ๆ ชุ่มชื้นสุด เหมาะกับมาส์กก่อนนอนมากกกกก
บอกเลยว่าใช้ทั้งสองตัวนี้คู่กันคือปังสุด ๆ ตอนแรกเราใช้แค่ตัว OIL-INFUSED SERUM อย่างเดียวก็ว่าปังแล้ว พอมาใช้คู่กับตัว Sleeping Mask หน้าชุ่มชื้นสุด อิ่มน้ำสุด แถมรู้สึกว่าช่วงทีโซนมันเยิ้มน้อยลงด้วยนะ ฟีลเหมือนเค้าช่วยปรับสมดุลผิวเราด้วยค่ะ ชอบมากกกกกกกกก
ลากันไปด้วยผิวหน้าที่พึ่งถ่ายเมื่อเช้าสด ๆ ร้อน ๆ กันเลย 

ลงแค่ OIL-INFUSED SERUM ตัวเดียวนะคะ ใครที่ผิวมัน ผิวผสม แต่รู้สึกว่าขาดน้ำ ไม่อิ่มเอิบ แนะนำ FRESH ROSE DEEP HYDRATION OIL-INFUSED SERUM ขวดนี้จริง ยิ่งใช้คู่กับ Rose Deep Hydration Sleeping Mask ยิ่งเลิศ และตัวที่เราใช้ซ้ำหลายครั้ง รีวิวหลายรอบอย่าง Fresh Vitamin Nectar Glow Juice Antioxidant Face Serum ก็เลิศค่ะ 5555555555

แปะรีวิวตัววิตามินงับ :  https://www.jeban.com/topic/293947

วันนี้เราขอตัวไปก่อนน้า เจอกันใหม่เดี๋ยวมาป้ายยาอีก บะบุย xoxo


Zeibab

Zeibab

You can call me "BABY"
Graphic Designer | Traveller | Beauty Reviewer

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน เรียกสั้นๆว่าเบ๊บก็ได้นะฮับ ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากใจไว้ที่ Jeban ด้วยนะฮ๊าบบบบบ xoxo

FULL PROFILE