⚡️ฝ่าวิกฤติหน้าสิว เดอะไดอารี่✨

55 11
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!
ต้องออกตัวก่อนเลยว่าเป็นคนผิวผสมมัน
ทีโซน และเป็นสิวยากมาก ..แต่ใดใดหนอชีวิตอะไรก็เกิดขึ้นได้ค่ะ ทุกวันนี้การใช้ขีวิตเปลี่ยนไปเราทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา นี่คือปัจจัยหลักที่ทำให้ผิวของเราได้รับกระทบมากๆ เกริ่นมายาว ที่จะเล่าก็คือหน้าพังมาก พังที่สุดในชีวิตจนหาทางออกไม่ได้หนักแค่ไหนมีมาโชว์ 


สิ่งแรกที่ตัวเองพยายามทำคือใช่หน้าให้น้อยที่สุด สกินแคร์ที่เคยใช้ได้ก็แพ้หมดผิวไม่มีอาการว่าจะดีขึ้นเลย จึงต้องหยุดทุกอย่างและใช้ Acne aid สีแดง ล้างหน้า เท่านั้นแต่ผิวก็ยังคงเห่อขึ้นเรื่อยๆ จนตัวเราเองท้อใจมาก
แต่การเป็นผู้หญิงจะยอมแพ้กับอะไรแบบนี้ง่ายๆก็ไม่ได้ค่ะ ทางเราจึงเปิดใจลองน้องใหม่อีกครั้งโดยเริ่มใส่ใจกับการล้างหน้าและการล้างเครื่องสำอางอย่างจริงจังอีกครั้ง
ยอมรับว่าหน้าตอนนั้นไม่มีอะไรให้เสียแล้วโชคดีได้รางวัลจากบ้าน Jeban จึงเริ่ม ทดลองอย่างจริงจังโดยไม่คาดหวังผลลัพธ์ใด
BIODERMA Sebium 
ออกแบบมาสำหรับผิวผสมผิวมันและผิวที่เป็นสิวง่าย ออกแบบมาเพื่อให้ทำความสะอาดได้ล้ำลึกและอ่อนโยนต่อผิวมากที่สุด

  • ส่วนผสมสำคัญของสองตัวนี้คือ Zinc, copper sulfate ช่วยลดความมันและระงับการเกิดแบคทีเรีย ต้นเหตุของการเกิดสิว ไม่มีแอลกอฮอล์ บาราเบน จึงอุ่นใจได้ว่าอ่อนโยนต่อผิวของเราแน่นอน
Purifying cleansing micelle solution
  • เคลมแรงเลยว่าสามารถทำความสะอาด pm 2.5 ได้ 
  • หลังใช้สัมผัสแรกคือสบายผิว เย็นสบาย ไม่เหนอะหนะ ส่วนตัวจะใช้เช็ดพวกกันแดดประมาณ 2 แผ่นก็ไม่มีคราบสกปรกใดใดออกมาอีก
Purifying cleansing foaming gel
  • พลิกชีวิต!!  คนนี้คือนางเอกของกระทู้นี้เพราะตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ผิวหน้ากระจ่างใสสัมผัสได้เลยว่าทำความสะอาดได้ดีจริงๆ หลังล้างไม่แห้งตึง รักน้องมาก
ที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมดแค่ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวอาจจะไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาทั้งหมด เพราะโดยส่วนตัวหลังจากลองใช้มาประมาณหนึ่งสัปดาห์ก็ค้นพบว่าตัวเองแพ้หน้ากากอนามัย ทำให้ผิวหน้าดีขึ้นได้ช้าแม้อาการอักเสบจะลดน้อยลง ดังนั้นเราจึงมีตัวช่วยเสริมอีกตัวหนึ่ง
Uniqlo Airism mask
สำหรับตัวนี้ส่วนตัวเอามาเพื่อแก้ปัญหาการระบายอากาศและผิวสัมผัสนุ่มลื่นทำให้ผิวโดนรบกวนน้อยลง ป้องกันฝุ่นละอองและเกสรดอกไม้ได้รวมถึงป้องกันรังสียูวีด้วย แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิทที่เข้มข้นเราจึงเลือกที่จะใส่หน้ากากอนามัยปกติไว้ด้านนอกอีกชั้นเพื่อความปลอดภัย
  • สำหรับอาการของผิวที่เกิดขึ้นใช้เวลาเยียวยาราวๆ 2 สัปดาห์ อาจไม่ได้หายขาดแต่ดีขึ้นมากจนอยากมาแชร์ให้กับใครที่ประสบปัญหาเดียวกัน
???
หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านที่แวะเข้ามาอ่านนะคะ ดูและสุขภาพให้แข็งแรงแล้วพบกันใหม่นะคะ 
?


rabbitllcute.telling

rabbitllcute.telling

สวัสดีค่ะ โบ๊ทเองนะคะ เป็นคนรักเครื่องสำอาง รักการท่องเที่ยวโดยเฉพาะทะเลเราเที่ยวได้ไม่มีเบื่อเลย :) ตอนนี้ก็ เข้าสู่วัย 3+++ แล้วจ้า ก็จะมีความใส่ใจในเรื่องของการดูแลตนเองมากขึ้น ยังชอบเล่นสนุกกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ อยู่ตลอด และรักการแบ่งปันข้อมูลต่างๆให้กับคนอื่นๆด้วยค่ะ

ฝากติดตามกันได้นะคะ
FB Page : Rabbitllcute.Telling
IG : Rabbitllcute.telling
Youtube : Rabbitllcute Telling
Line : rabbitllcute

FULL PROFILE