รวม Favorite Hair Items 2020 ใช้อะไรบ้าง มาดูกันค่าา~ 💁🏻‍♀️

52 10
WITH <strong>AloEx</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

สวัสดีค่าา~ ทุกคน


หลังจากตัดผม อายก็สนุกกับการเซ็ตผมมากขึ้น พูดได้เลยว่า ผมเปลี่ยน หน้าก็เปลี่ยน เถียงไม่ได้เลยว่า ทรงผมทำให้คนดูขึ้นได้มากกว่า 50% ?


แต่ก็นะ เซ็ตผมบ่อยๆ ทุกวัน ปัญหาผมเสีย ผมร่วง ก็ตามมาเหมือนกันค่ะ เราจะผมบางก่อนวัยไม่ได้! ?


วันนี้อายเลยขอรวบรวม Favorite items สำหรับผม


ครบทั้งเรื่องจัดทรง ทำความสะอาด และบำรุง 

ครบจบในกระทู้เดียวเลยค่ะ


ซึ่งวันนี้อายจะมารีวิวทั้งหมด 5 item ด้วยกัน



เดี๋ยวมาเริ่มกันที่ตัวแรกเลยค่ะ 


Mise en scène 

Perfect Styling Serum


ตัวนี้เป็นออยล์เซรั่มบำรุงและจัดแต่งทรงผมให้ดูเป็นธรรมชาติ มีสารสกัดจากน้ำมันธรรมชาติถึง 7 ชนิด เช่น น้ำมันสกัดจากอาร์แกนออยล์ น้ำนมอัลมอนล์ และอีกมากมาย ที่นอกจากจะช่วยบำรุงผมให้ดูเงางามแล้ว ยังช่วยปกป้องผมจากความร้อนจากเครื่องทำผมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องหนีบผม ไดร์เป่าผม มีกลิ่นหอมแบบฟรุตตี้ จากพีช ดอกลาเวนเดอร์ ดอกพีโอนี ดอกกุหลาบ มัสก์ และไม้สน 


เนื้อผลิตภัณฑ์

เป็นเซรั่มเนื้อออยล์ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมเข้าผมไวมาก ไม่ทิ้งความมันไว้บนเส้นผม


วิธีใช้

ใช้ 1-2 ปั๊ม ลูบผมให้ทั่วจนเนื้อเซรั่มซึมเข้าผมก่อนใช้เครื่องทำผม เพื่อป้องกันผมจากความร้อน


ความรู้สึกหลังใช้ 

เป็นเซรั่มบำรุงผมและจัดทรงไปในตัวที่อายชอบมาก โดยเฉพาะกลิ่น ใช้ทีไรจะมีคนทักตลอดว่าผมหอม ตัวนี้ให้การจัดทรงที่เป็นธรรมชาติ เพราะไม่ทำให้ผมดูแข็งหรือเป็นทรงแบบตั้งใจเกินไป ยิ่งใช้ในวันที่ดัดผมด้วยเครื่อง จะทำให้ได้ลอนแบบธรรมชาติและให้ความเงางามไปในตัว ที่สำคัญ ช่วยปกป้องผมจากความร้อน รู้สึกสบายใจเวลาหยิบขึ้นมาใช้ก่อนทำผม ถือเป็นเซรั่มที่อายหยิบมาใช้บ่อยมากค่ะ


ราคา 329 บาท ปริมาณ 70 ml.


LUCIDO-L
Designing Aqua Hair Curl Lotion Airy


ตัวนี้เป็นสเปรย์จัดแต่งทรงผมสูตรน้ำ ให้ลอนผมนุ่ม เบาสบาย ด้วยแฮร์เคิร์ลโลชั่น สูตรแอร์รี่ ทำให้ผมเบาสบาย ไม่รู้สึกหนัก พร้อมปกป้องบำรุงผมจากความร้อนขณะใช้เครื่องม้วนผม ให้ลอนเด้ง สปริงตัวสวย อยู่ทรงได้นาน แม้ในวันที่มีอากาศชื้นหรือฝนตก มีกลิ่มหอมอ่อนๆ ไม่ฉุนแสบจมูก 


เนื้อผลิตภัณฑ์

เป็นสเปรย์แบบน้ำ สีใส ไม่เหนียวเหนอะหนะ เกาะผมได้ดี


วิธีใช้ 

ใช้สเปรย์ผมก่อนใช้เครื่องม้วนเพื่อป้องกันผมจากความร้อน และสเปรย์ลอนผมหลังม้วนเสร็จ เพื่อลอนเด้งสวย อยู่ทรงได้นานขึ้น


ความรู้สึกหลังใช้ 

ส่วนตัวอายเป็นคนไม่ชอบใช้สเปรย์จัดแต่งทรงผมที่ทำให้ผมดูแข็งทื่อเกินไป เพราะมันดูไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะเวลาม้วนลอน ตัวนี้คือตอบโจทย์มาก เพราะให้ลอนที่สวยเด้ง ดูเบาเป็นธรรมชาติ ความคงทนของลอนอาจจะไม่เท่าสเปรย์ที่แข็งกว่านี้ แต่ก็ถือว่าอยู่ทรงจนจบวันได้ ซึ่งอายชอบแบบนี้เลยค่ะ เพราะใช้ได้บ่อย ไม่รู้สึกหนักผม ที่ชอบมากอีกอย่างคือกลิ่นหอมอ่อนๆ ปกติอายจะไม่ชอบกลิ่นสเปรย์ฉีดผมฉุนๆ แต่ตัวนี้ใช้ได้ไม่มีปัญหาเลยค่ะ


ราคา 295 บาท ปริมาณ 180 ml.


Liese 

Playful Wax Natural 


ตัวนี้อายซื้อมาจากญี่ปุ่นเมื่อนานมาแล้ว เป็นแวกซ์เนื้อเจล ช่วยจัดแต่งทรงผมให้ดูเป็นธรรมชาติ พร้อมมอบความชุ่มชื้น เงางาม ให้เส้นผม ไม่ทำให้ผมพันกัน ตัวนี้จะไม่ทำให้ผมรู้สึกหนักหรือเหนียวเหมือนแวกซ์ทั่วไป แต่ก็สามารถช่วยให้ผมอยู่ทรงได้นาน มีกลิ่นหอมละมุนของ Cassis Berry ช่วยให้รู้สึกสดชื่นตลอดทั้งวัน 


เนื้อผลิตภัณฑ์

เป็นเนื้อเจลสีขาว เกลี่ยบนมือง่ายมาก แห้งไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ


วิธีใช้

ใช้ลูบผมบริเวณที่ต้องการจัดแต่งทรงผม


ความรู้สึกหลังใช้

ตัวนี้อายชอบใช้มากสมัยยังบินอยู่ ใช้ลูบผมหลังรวบตึงเสร็จเพื่อเก็บลูกผมแทนแวกซ์เหนียวๆ มันอาจจะไม่เนี๊ยบเท่าแวกซ์ข้นๆ แต่ให้ความรู้สึกสบายผมมาก ไม่เหนียวเหนอะหนะเลย แถมมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ด้วย ทุกวันนี้อายชอบใช้เวลาเซ็ตผมหน้าม้าสไลด์ข้าง ใช้ลูบผมก่อนใช้โรลม้วนผม เสร็จแล้วใช้ไดร์ร้อนๆ เป่าประมาณ 20 วินาที พอแกะโรลออกจะได้หน้าม้าสไลด์ข้างที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่แข็งทื่อ อยู่ทรงได้นาน ใช้มือลูบได้เหมือนไม่ได้ใส่แวกซ์เลยค่ะ ตัวนี้อายชอบมาก ใช้แทบทุกวันเลย


ราคา ตีเป็นเงินไทยประมาณ 3xx บาท ปริมาณ 30 ml.



AloEx

Original Shampoo


ตัวนี้เป็นแชมพู สูตร Original สำหรับผมธรรมดา-ผมมัน มีสารสกัดจากสมุนไพรไทย จีน และอินเดีย กว่า 30 ชนิด ที่ปลูกด้วยระบบออร์แกนิก ไม่ใช้สารเคมีในทุกขั้นตอน มีความอ่อนโยน ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 


เน้นการบำรุงเพื่อแก้ปัญหาตรงจุด นั่นคือ ช่วยลดปัญหาหนังศีรษะที่อุดตันให้พร้อมรับการบำรุง แล้วจึงเข้าฟื้นบำรุงที่รากผม เพื่อลดปัญหาผมร่วงจากหลายสาเหตุ เช่นความเครียด กรรมพันธุ์ เป็นต้น นอกจากช่วยเรื่องผมร่วงแล้ว ยังเน้นการบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้สุขภาพดี บำรุงรากผมให้แข็งแรงตั้งแต่โคนจรดปลาย ช่วยปรับสมดุลให้หนังศีรษะไม่แห้งหรือมันจนเกินไป ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น สุขภาพดี จึงลดปัญหารังแคและอาการคันได้


ที่สำคัญ

 

❌ No SLS 

❌ No Silicone

❌ No Paraben

❌ No Alcohol

❌ No Fragrance


อ่อนโยนปราศจากสารเคมี เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่าย ไม่ทำให้เกิดสิวที่หลัง หรือสิวที่กรอบหน้า ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย รวมถึงสตรีมีครรภ์


เนื้อผลิตภัณฑ์ 

เป็นเนื้อเหลวสีเขียวอ่อนๆ เนื้อไม่ข้นจนเกินไป มีกลิ่นหอมของสมุนไพรอ่อนๆ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายขณะใช้


วิธีใช้ 

1-2 ปั๊มลงบนฝ่ามือที่เปียกแล้วถูจนเกิดฟอง การถูให้เกิดฟองบนฝ่ามือก่อน จะช่วยให้เนื้อแชมพูกระจายได้ทั่วถึง และไม่ตกค้างบนหนังศีรษะที่บริเวณใดบริเวณหนึ่ง


แนะนำให้สระผม 2 ครั้ง การสระครั้งแรกจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกออกก่อน ครั้งที่สองแชมพูจะเข้าบำรุงหนังศีรษะได้เต็มที่


ความรู้สึกหลังใช้ 

ส่วนตัวอายมีปัญหาหนังศีรษะค่อนข้างมัน โดยเฉพาะในวันที่เหงื่อออกเยอะ จะรู้สึกหงุดหงิดมากค่ะ เพราะคันหนังศีรษะ ซึ่งแชมพูตัวนี้ถือว่าแก้ปัญหาได้ตรงจุดเลยทีเดียว ตอนสระจะได้กลิ่นสมุนไพรอ่อนๆ ช่วยผ่อนคลายในวันที่เหนื่อยล้าได้ หลังสระผมเสร็จจะรู้สึกว่าผมสะอาดมาก ไม่หลงเหลือความมันบนหนังศีรษะเลย เย็นสบายหัว ผมเบามาก ชอบฟีลลิ่งนี้มากค่ะ


ส่วนตัวอายไม่ได้มีปัญหารังแค แต่จะมีปัญหาผมร่วง เพราะเซ็ตผมบ่อย ทำให้ผมโดนสารเคมีค่อนข้างเยอะ เวลาหวีผม ผมจะร่วงและขาดง่าย แต่หลังจากได้ลองตัวนี้มาสักพัก รู้สึกว่าผมแข็งแรงขึ้นจริง เวลาหวีผม ผมจะหลุดติดแปรงน้อยลงมาก ไม่ขาดง่ายด้วย ปลื้มมากค่ะ ราคาอาจจะสูงนิดนึง แต่คุณภาพดีเกินราคามาก ดีกว่าไปรักษาอาการผมหลุดร่วงด้วยยาหรือสารเคมี อันนั้นแพงกว่าเนอะ แล้วเพจของทางแบรนด์จัดโปรบ่อยมาก โปรมาเมื่อไหร่รีบซื้อตุนไว้ คุ้มแน่นอน ใช้ยาวไปค่าา~


ราคา 595 บาท ปริมาณ 200 ml. 



AloEx

Hair Regrowth Serum 


ตัวนี้เป็นเซรั่มวิตามินบำรุงรากผมและหนังศีรษะ มีสารสกัดจากสมุนไพรกว่า 30 ชนิด เป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค 100% ไร้สารเคมีทุกชนิด ทำให้อ่อนโยน ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีคุณสมบัติในการช่วยเสริมสร้างโปรตีนและวิตามินที่รากผม บำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ไม่ร่วงหลุดง่าย พร้อมช่วยกระตุ้นให้เลือดนำอาหารไปเลี้ยงเส้นผมได้เต็มที่ ทำให้ผมดกดำ และยาวเร็วขึ้น 


ไม่เพียงแต่ช่วยลดการหลุดร่วงของผม แต่ยังเน้นการบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้สุขภาพดี ช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรงตั้งแต่โคนจรดปลาย เพิ่มความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะ ลดกลิ่นอับชื้นและรังแคได้อีกด้วย สำหรับใครที่ชอบเซ็ตผม ตัวนี้ยังช่วยป้องกันผมจากความร้อนได้เช่นกัน


ที่สำคัญ


❌ No SLS

❌ No Silicone

❌ No Paraben

❌ No Alcohol

❌ No Fragrance


อ่อนโยนปราศจากสารเคมี เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่าย ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย รวมถึงสตรีมีครรภ์


เนื้อผลิตภัณฑ์ 

ละอองสเปรย์แบบน้ำ ไม่มีสี ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีกลิ่นหอมของสมุนไพรอ่อนๆ


วิธีใช้ 

แสกผมบริเวณที่ต้องการบำรุง แล้วสเปรย์เซรั่มลงบนบริเวณหนังศีรษะ สามารถใช้หลังสระผม หรือในวันที่ไม่ได้สระผมก็ได้


สามารถสเปรย์ลงบนผมก่อนไดร์ผมก็ได้ เพื่อปกป้องผมจากความร้อน และทำให้ผมนุ่มลื่น หวีง่าย ไม่พันกัน


ความรู้สึกหลังใช้ 

ใครอยากมีผมแข็งแรง ดกดำ นุ่มสวย อายแนะนำใช้คู่กับ AloEx Original Shampoo คือดีงามมากก มันต้องใช้ด้วยกันจริงๆ ค่ะ เห็นผลชัดเจนเลย ที่ชอบตัวนี้เลยคือ นอกจากจะช่วยลดอาการผมร่วง ช่วยให้ผมไม่ขาดง่ายแล้ว ยังรู้สึกว่าช่วยให้ผมงอกใหม่เร็วขึ้น แถมช่วยลดความมันบนผมได้ดีมาก ในระหว่างวันที่ต้องเจออากาศร้อน อายจะฉีดตัวนี้ที่หนังศีรษะกันไว้ก่อนเลยประมาณ 4-5 จุด ในบริเวณที่เกิดความมันได้ง่าย รู้สึกว่ามันช่วยให้หนังศีรษะมันช้าลง ประคองได้จนจบวัน ทำให้ไม่รู้สึกคันเลยค่ะ สบายผมมากก มีกลิ่นสมุนไพรอ่อนๆ ช่วยให้ผ่อนคลายในวันที่ต้องเจออากาศร้อนหรืองานหนักๆ เป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค 100% ที่อายหยิบมาใช้ได้ทุกวันแบบสบายใจเลยค่ะ ถึงราคาจะสูงหน่อย แต่ถ้าเทียบกับคุณภาพ อายบอกเลยว่าคุ้มมากเช่นกัน เป็นแบรนด์ที่เลิฟมาก~ ทางเพจจัดโปรเมื่อไหร่ อายซื้อตุนทันทีค่ะ เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่คุ้มค่ากับการลงทุน แนะนำเลยค่า


ราคา 590 บาท ปริมาณ 50 ml.

 


จบแล้วค่าา~

 

บอกเลยว่า เป็นกระทู้เรื่องผมแบบครบวงจรจริงๆ 


ใครมองหาไอเทมเกี่ยวกับผมอยู่ อายแนะนำเลยค่ะ 


ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้านะค๊า~ จุ๊บๆ ?




❤️ ❤️ ❤️ ❤️ ❤️ ❤️ ❤️


Eye Apisara

Eye Apisara

ชื่อ อาย นะคะ
เจ้าของเพจ Eye Style รีวิว
และ ช่องยูทูป EyeStyle
รักในการรีวิว ช่วงนี้หยุดบิน เลยมาจับคีย์บอร์ดเขียนรีวิวรัวๆ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ❤️

แบ่งปันเรื่องราวผ่านรูปถ่าย IG : eye_polar

ติดต่องาน Line ID : helloeye

FULL PROFILE