ท่องแดนสวรรค์แห่งอันดามัน สิมิลัน 3 วัน 2 คืน ดำน้ำพร้อมล่องแพ

42 10

เวลาว่างมีน้อยใช้สอยแบบด่วนๆ หลังจากติดโควิดกันมานาน ทะเลไทยได้ฟื้นตัว บอกเลยว่าสวยมากๆ  เที่ยวฉบับคนมีเวลาน้อย ซื้อแพ็คเกจทริปจบๆกับ Maple Travel นุ่นจัดราคาโปร 3,499 บาท ที่พัก 3 วัน 2 คืน พร้อมทริปดำน้ำหมู่เกาะสิมิลัน แถมล่องแพวังเคียงคู่ อีกหนึ่งกิจกรรมต้องห้ามพลาดถ้าได้มาเยือนเขาหลัก จ.พังงา


ทริปจะเป็นยังไงบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยจ้า


ทริปนี้เป้นทริปส่งท้ายตัวบุฟเฟ่ต์แอร์เอเชียของนุ่น หลังจากที่บินมาแล้ว 7 รอบ บอกเลยว่าโคตรคุ้ม ต้องขอบคุณแอร์เอเชียที่ออกโปรนี้มาให้เราได้เที่ยวในราคาเบาๆ ยิ่งบินยิ่งคุ้ม ถ้ามีโปรตั๋วบุฟเฟ่ต์ออกมา เรากล้าบอกเลยว่าถ้าราคาไม่แรงมา ซื้ออีกแน่นอน เพราะเป็นคนชอบเที่ยว ชอบเดินทางอยู่แล้ว เราบินมาลงที่สนามบินภูเก็ต และให้ทางเมเปิลจัดรถมารับจากสนามบินไปส่งที่โรงแรมด้วย จะมา 2 คนหรือมาเป็นแก๊ง เป็นครอบครัว ก็บอกได้เลย ทางทีมงานพร้อมจัดรถให้ตามจำนวน ราคาเริ่มต้นที่ 1,200 บาท หรือจะเรียกแท๊กซี่ของสนามบินไปส่งก็ได้ ราคาเริ่มที่คนละ 600-800 บาท


ที่พักเราสามารถเลือกนอนที่เดียว ทั้ง 2 คืนเลย หรือจะเลือกนอนที่อื่นเพิ่มก็ได้


ที่แรกที่นุ่นมาพัก Khaolak Emerald Beach Resort &  Spa เพราะโรงแรมอยู่ใกล้กับท่าเรือทับละมุมากๆ ใช้เวลาเดินทางแค่ 10 นาทีเอง ที่นี่เหมาะทั้งพักผ่อนกับเพื่อน กับคู่รัก หรือมาแบบครอบครัวก็ได้ ในแพ็คเกจจะเป็นห้องพักแบบ DELUXE แต่ทริปนี้เรามา 3 คน เลยเลือกห้องแบบ DELUXE GRAND FAMILY 

ห้องพักกว้าง บรรยากาศดี และบริเวณรอบๆยังมีทั้งทั้งสระว่ายน้ำ คิดส์คลับ ฟิตเนส ห้องเล่นเกมส์ มีสระใหญ่กลางโรงแรมที่สามารถมาพายเรือคายัคกันได้อีกด้วย


หลังจากทัวร์โรงแรม เก็บของเรียบร้อยแล้ว ก็ไปล่องแพวังเคียงคู่ที่แถมมากับแพ็คเกจ โกมล คอร์เนอร์ แพผู้ใหญ่โกมล เป็นกิจกรรมล่องแพที่ใครๆก็แนะนำเพราะบรรยากาศดีมาก เรามีหรือจะพลาด

กิจกรรมนี้ใช้เวลาเพียง 30-40 นาทีเท่านั้น (ไม่รวมเล่นน้ำ) มีคนพายให้ ได้นั่งชมธรรมชาติเพลินๆ มีสัตว์ต่างๆตามทาง น้ำใส ไหลเย็น เห็นปลาน้อยๆ แค่นั่งถ่ายบนแพก็ได้รูปสวยๆแล้ว ลองแพเสร็จก็จะมีผลไม้และเครื่องดื่มรับรองให้ด้วยก่อนจะเดินทางกลับที่พักไปปิกนิคชิลๆริมทะเลตอนเย็นกันต่อ

เซตปิกนิคอันนี้เรารีเควสทางเมเปิลเพิ่มเติม เพราะที่เขาหลักพระอาทิตย์ตกริมหาดคือสวยและโรแมนติกมากๆ ถ้าใครมากับแฟนละก็ ฟินแน่นอน แต่นี่มากับสาวๆโสดอะเน้อ เลยบอกเพื่อนว่าอะให่ยืมมือมโนว่ามากับแฟนไปก่อนละกัน 5555

สำหรับใครที่สนใจเซตปิกนิคก็มีให้เลือก 2 แบบ

Standard Set ราคา 499.- บาท จะได้ กรีกสลัด,คลับแซนด์วิช และ เฟรนช์ฟรายส์ ,มันฝรั่งทอด, ขนมขาไก่, ขนมเพรทเซล ,ผลไม้สด , พานาคอตตามะม่วง ชีสเค้ก ,น้ำเปล่า, น้ำผลไม้, ชา และกาแฟ


Family Set ราคา 799.- บาท เหมาะกับมาเป็นแก๊งเพื่อนหรือครอบครัว จะได้ซีซาร์สลัด, แฮมชีสครัวซองค์, อกไก่ย่างห่อแป้งตอร์ติยา, มินิพิซซ่า, ฟิชแอนด์ชิป และ เฟรนช์ฟรายส์ , ชีสบอลทอด, มันฝรั่งทอด, ขนมขาไก่, ขนมเพรทเซล ,ผลไม้สด , พานาคอตตามะม่วง, ช็อกโกแลตมูส และคุ๊กกี้ น้ำเปล่า, น้ำผลไม้, ชา และกาแฟ

หรือจะนั่งทานข้าวที่ห้องอาหารแบมบูบีชคลับ ริมทะเล ชิลๆฟังเสียงคลื่น สั่งเครื่องดื่มนั่งเล่นเพลินๆได้ ใครมาช่วงเย็นๆ มีช่วง Happy Hour ซื้อ 1 แถม 1 ได้ตั้งแต่เวลา 17:00 – 19:00 น. ด้วยนะ เครื่องดื่มเย็นๆ นั่งดูพระอาทิตย์ตก ลมเย็นๆ ชิลมากเลยละ


กลางคืนริมสระน้ำมีไฟปิงปอง ให้พอได้ถ่ายรูปเก๋ๆได้ แอบส่องใครเค้ามากับเป็นคู่แล้วก็อินฉาเบาๆอะเน้อ

ก่อนจะไปลุยตอนเช้าใครมีเอาบาธบอมมาที่ห้องน้ำเค้าก็มีอ่างให้ได้แช่กันด้วยนะ

อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ทั้งอาหารไทย อเมริกันเบรคฟาส ออมเลต ขนมปัง นั่งทานได้ชิลๆ 

ใครที่ซื้อแพ็คเกจกับทางเมเปิล ก็มีรถรับส่ง ระหว่างโรงแรมและท่าเรือ Fantastic Similan Travel ด้วย ใช้เวลาเดินทางแค่ 10-15 นาทีเอง

ทริปเที่ยวหมู่เกาะสิมิลันไปเที่ยวกับ Fantastic Similan Travel หลังจากที่เกาะปิดมา 8 เดือน และไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เป็นนาทีทองคนไทย ให้ได้ไปสัมผัสอัญมณีสีฟ้าแห่งท้องทะเลอันดามัน 


หลังจากเช็คอินเรียบร้อย ทางทีมงานจะให้กระเป๋าสานพร้อมเสื่อและผ้าขนหนูให้สำหรับใช้ในการพักผ่อนในระหว่างอยู่บนเกาะ และพาไปเลือกสน็อกเกิ้ลและตีนกบด้านใน เสร็จก็มีขนมปัง ชา กาแฟ รองรับระหว่างบรีฟก่อนออกเดินทาง โดยแพลนที่เราจะไป
✨ ชมวิวอันสวยงามของหินเรือใบสัญลักษณ์ของหมู่เกาะสิมิลัน และ อ่าวเกือกม้า ณ เกาะสิมิลัน (เกาะ 8 )
✨ ชิลกับหาดทรายขาว Powder Sand บน หาดเจ้าหญิง และ หาดฮันนีมูน ณ เกาะเมี่ยง (เกาะ 4)
✨ ดำน้ำตื้น บนน้ำทะเลใส ชมหมู่สัตว์ทะเลและปะการัง ณ เกาะ 9 และ เกาะ 7
ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30-2 ชั่วโมง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ

จุดแรกที่เรามาถึงสามารถเดินขึ้นไปถ่ายรูปกับหินเรือใบสัญลักษณ์ของหมู่เกาะสิมิลัน พร้อมอ่าวเกือกม้า ณ เกาะสิมิลัน (เกาะ 8 ) ได้ หรือจะเดิน วิ่งถ่ายรูปริมหาดก็ดีไปหมด เพราะคนน้อยมากๆจากหาดที่เคยรับนักท่องเที่ยววันละหลายพันคน ตอนนี้เหลือแค่หลักร้อย ยิ่งถ้าได้ไปวันธรรมดา คนยิ่งน้อยเข้าไปอีก เหมือนได้ไปเที่ยวเกาะสวยตัวเลย

จากเกาะ 8 นั่งเรือออกจากหาดมาด้านหลังหินเรือใบ ก็ถึงจุดดำน้ำจุดแรก บอกเลยว่าวันที่ไปโชคดีมากๆ น้ำใส ปลาเยอะ สวยมากๆ จะมีเวลาดำน้ำประมาณ 45 นาที ใครที่ว่ายน้ำไม่เป็นไม่ต้องกังวล ทีมงานมีคนค่อยลากแพให้เกาะ พาไปดูปลาสวยๆเลย

หลังจากดำน้ำแล้วเรามาแวะพักกินข้าวกันต่อที่หาดเจ้าหญิง และ หาดฮันนีมูน ณ เกาะเมี่ยง (เกาะ 4) ทางที่งานจะแจกข้าวกล่องให้ เราสามารถเราเสื่อที่แจกไปกางนั่งชิลได้เลย

หลังจากที่กินข้าวเสร็จ เวลาแห่งความฝันที่จะเป็นเงือกน้อยแห่งท้องทะเลของเด็กๆและสาวๆก็มาถึง ทางทีมงานเอาชุดหางเงือกออกมาให้ได้ลอง ได้ถ่ายรูปเล่นริมหาดกันอย่างสนุกสนาน ส่วนตัวนุ่นเองใต้ความแบกฟืนฟรีไดฟ์มาด้วย ก็จับมาถ่ายรูปด้วยซะเลย



หลังจากถ่ายรูปจนหน่ำใจแล้ว ทางทีมงานก็จะเรียกขึ้นเรือเพื่อไปดำน้ำต่ออีก 1-2 จุด ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ ก่อนจะเดินทางกลับฝั่งกัน

ที่พักอีกคืน เราเลือกมาพักกันที่ Mai Khaolak Beach Resort & Spa โรงแรมสุดหรูติดทะเลระดับห้าดาว ที่นี่มีเนื้อที่เยอะมากๆ มีห้องหลากหลายประเภทให้เลือกเข้าพัก มีสระว่ายน้ำแบบอลังการทุกโซน สามารถเดินไปริมทะเลลงเล่นน้ำได้เลย หาดทรายสวย สะอาด สงบมาก บริเวณโรงแรมสามารถเดินเล่นถ่ายรูปได้ทั้งวันเพลินๆ ส่งท้ายก่อนบินกลับกรุงเทพไปทำงาน

ห้องพักขนาด พื้นที่ 55 ตร.ม.  ในห้องถูกจัดโซนเป็นสัดส่วนทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ระเบียงมีที่นอนเล่น อุปกรณ์ครบครั้น ทั้งไดร์เป่าผม รองเท้าใส่เดินหาด ตู้เซฟสำหรับใส่ของมีค่า เคาเตอร์เครื่องดื่มภายในห้อง ตู้เย็น ทีวี

ในห้องมีกระเป๋าสายใส่เสื่อและผ้าเช็ดตัวให้สำหรับไปนอนอาบแดด นั่งเล่นริมทะเลได้ด้วย หาดทรายสวย สะอาด สงบมาก เขาหลักช่วงเวลาปกติจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาตินอนอาบแดดตลอด แต่ช่วงนี้หาดโล่ง จนเหมือนหาดส่วนตัวเลย

บริเวณโรงแรมสามารถเดินถ่ายรูปได้เพลินมากจริงๆ

สระว่ายน้ำใหญ่มากๆ ห้องพักที่เราเลือกสามารถเดินออกระเบียงมาลงสระได้เลย สาวๆชอบแน่นอน เพราะได้ถ่ายรูปเพลินได้ง่ายๆ ทริปนี้เพื่อนๆฟินแหละรูปออก ^^

อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ให้เลือกกิน ขนมปังมีให้เลือกหลากหลาย ข้าวต้ม ผัดซีอิ๊ว ขนมปัง ไข่ดาว สลัดผัด แฮม ไส้กรอก กาแฟ น้ำส้ม


เราสามารถเช็คเอาท์เลทได้ด้วยจากที่ซื้อแพ็คเกจมาทำให้มีเวลาพักผ่อนที่นี่เต็มที่ก่อนจะไปสนามบินและเดินทางกลับกรุงเทพ ทริปดีขนาดนี้ บอกเลยว่าต้องขอบคุณทุกคำแนะนำจากทางงานเมเปิลมากๆ สำหรับใครที่สนใจแพ็คเกจที่พัก พร้อมจัดแพลนเที่ยว ลองทักไปขอคำแนะนำกับทางทีมงานก่อนได้ บนเพจ Maple Travel


สุดท้ายนี้ นุ่นขอฝากเพจและIGเล็กๆ ไว้หน่อยนะจ้า MooBurinGoAround

ยังมีทริปไปเที่ยวรออยู่อีกเพียบ รอติดตามกันได้นะคะ ^^



MooBurinGoAround

MooBurinGoAround

สาวหมวย มาดแมน ชอบเก็บภาพความทรงจำ
LifeStyle | Travel | Hotel | Food & Cafe | Beauty | Gadget
Contact for Work
Tel : 0653964651
Line : nunnycosci
E-mail : nunnycosciphoto@gmail.com

FULL PROFILE