รีวิวหนังสือแต่งหน้า: 森絵梨佳 100の顔 カラフル /colorful

41 14

สวัสดีค่ะ สาวๆบ้านจีบัน 


วันนี้เราจะมารีวิวหนังสือเล่มนึง สำหรับการแต่งหน้าสายญี่ปุ่น นั่นคือ

森絵梨佳 100の顔
カラフル /colorful

ERIKA MORI
ราคา 1800 ¥

เป็นหนังสือลุคแต่งหน้า 100 ลุค ของเอริกะ โมริ นางแบบญี่ปุ่นที่มีหน้าตาสวย น่ารักปากนิด จมูกหน่อยและมีหัวข้อเรื่องสกินแคร์และการแต่งหน้าแบบeveryday look ที่เจ้าตัวแต่งเองด้วย

ถ้าใครตามแม็กกาซีนญี่ปุ่นช่วงหลังๆน่าจะคุ้นหน้าคนนี้อยู่นะ เมื่อก่อนเราก็อ่านและสะสมแม๊กกาซีนญี่ปุ่นด้วย อย่าง cawaii, S cawaii, ray, vivi, nylon japan งี้ (รู้อายุเลยอ่ะ 555+)

เราจะชอบดูพวกคอลัมน์แต่งหน้า ดูแต่ไม่แต่ง แต่ชอบงานผิวสไตล์ญี่ปุ่นเหมือนไม่ค่อยมีอะไรมากแต่สวย! รวมถึงเทคนิคต่างๆอะจุกอะจิกสไตล์ญี่ปุ่น จริงๆเค้าเล่นสีเยอะอยู่นะ พวกสีตางี้อายแชโดวสีๆ มีฮิตตามฤดูกาล เทรนด์แต่งหน้าประจำฤดูงี้ เพลินดี

พอไปเจอเล่มนี้มาเลยซื้อเก็บ เอาไว้ดูเป็นไอเดียลุคแต่งหน้า เพราะมีรูปเยอะ เข้าใจง่าย บอกแค่คู่สีที่ใช้กับ ตา แก้ม ปาก รวมถึงสีเล็บในบางลุค วันไหนอยากแต่งหน้าคิดไรไม่ออกเปิดมาเลยค่ะ มีให้ตั้ง 100 ลุค !!
หลักๆหนังสือจะแบ่งเป็นลุคตามโทนสี
- RED
- BROWN
- PINK
- PURPLE
- ORANGE
และตามฤดูกาล
- SPING
- SUMMER
- AUTUMN
- WINTER
รวมเป็น 100 ลุคพอดี
เริ่มด้วยพาร์ทแรกแบ่งตามโทนสี แต่ล่ะลุคก็จะมีรูปใหญ่ของลุคนั้นๆที่มิกซ์ทรงผมกับเสื้อผ้าแล้ว และรูปธรรมดาเน้นการแต่งหน้า สีที่เป็นคีย์หลักของตา แก้ม ปาก บางที่จะรวมถึงสีเล็บด้วย และมีรายละเอียดของลุคด้วย แต่แค่ดูรูปก็เข้าใจแล้วนะ 
พาร์ทที่สอง โทนจะตามฤดูกาล พาร์ทนี้จะเป็นรูปอย่างเดียว
พาร์ทหลังๆเป็นสกินแคร์ แต่งหน้าและบทความส่วนตัว มีสารบัญปิดจบ
ในเล่มจะมีหลากหลายลุค หลายสไตล์ที่สามารถนำไปปรับใช้กับเราได้ หรือแบบเช้าวันขี้เกียจคิดลุคแต่งหน้า อาจจะหลับตาจิ้มเอา 1 ใน 100 ลุคเอา555+

ส่วนตัวลองแต่งตาม 1 ลุคถ้วน
เป็นลุคผิวคลีน แต่งตาเบาๆลงไฮไลท์บางๆ
เน้นปากแดงโดดเด่นขึ้นมา 




สำหรับวันนี้ไปก่อนน้า หวังว่าจะชอบกันค่ะ
L.O.V.E


babyyale

babyyale

อายุ 31 ปี ผิวผสมและแพ้ง่าย

เป็นคนที่สนใจเรื่องเมคอัพและเทคนิคแต่งหน้า แต่ไม่ค่อยแต่งหน้าบ่อย สนใจสกินแคร์เป็นพิเศษ แต่ก็เรื่องมากกับสกินแคร์ที่ใช้กับตัวเอง 555+ ช่วงนี้อินเรตินอล วิตซีและกันแดด!!!!

--- SKINCARE IS MY INVESTMENT ---

FULL PROFILE