เปิดกรุ รองพื้น 12 ขวด ปี 2020

64 18

มาค่ะ 1 ปี มี12เดือน แล้วทำไมฉันจะมีรองพื้น 12 ขวดไม่ได้ ?

สวัสดีค่ะ วันนี้แวะเอารองพื้นในกรุ มารีวิว ขออนุญาติแจ้งว่ารีวิวจากความเห็นส่วนตัวนะคะ ไม่มีสปอนใดๆ ซื้อเองทั้งหมดค่ะ

เอินเป็นคนผิวผสม มันทีโซน มีปัญหารอยแดง และรูขุมขนกว้างค่ะ


?YSL All hours Foundation ฝาดำ (B20) รองพื้นลูกรัก มือวางอันดับ 1 ยังไม่มีใครโค่นได้5555 ตัวนี้ตำมาได้เนื่องจากพี่บีเอลองที่ผิวให้แล้วคือสวยงามตามท้องเรื่อง แล้วก็ไม่ทำให้ผิดหวัง คือนางอยู่ทน อยู่นานสมชื่อ ผิวกริบแบบไม่หนักหน้า ฟินิชจะไปทางแมท คุมมันยืนหนึ่ง ไม่เป็นคราบระหว่างวัน โอย สวยแบบไม่รู้จะอธิบายยังไง พูดเลยว่าต้องมีติดไปทุกทริปค่ะ วันไหนไปงานยาวๆ คือโบกตัวนี้ไป เติมแป้งนิดหน่อยก็ไปต่อได้อีก เป็นรองพื้นที่ใช้ดีบอกต่อมากๆ

?YSL Touche Eclat Le Teint Creme ฝาทอง (BR20) รองพื้นผิวโกลว ใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ เนื้อเหลว เกลี่ยง่าย ไม่บางมาก ที่ชอบคือเค้าเล่นแสงมาก กระจายแสงดี คุมมันกลางๆแต่ถ้าเหงื่อออกก็สวย ปกปิดปานกลาง สามารถบิ๊วเพิ่มได้โดยที่ไม่เป็นคราบใดๆ ชอบสุดๆอีกตัวค่ะ

?Lancome Teint Idole ultra wear (PO-03) รองพื้นให้ลุคแมทท์ แต่ไม่หนาโบ๊ะ ไม่เหนอะหนะ เกลี่ยง่าย คุมมันได้ดี เหงื่อออกผิวก็สวย ที่สำคัญคือสีเยอะมาก เป็นรองพื้นที่ดีงามอีกตัวเลย

?Giorgio Armani Luminous Silk Foundation (2) รองพื้นผิวผู้ดีนื้อเหลวเกลี่ยง่ายมาก ปกปิดปานกลาง บิ๊วเพิ่มได้ไม่คราบ คุมมันปานกลางเช่นกัน คือเนื้อเค้าบางเบา สบายผิวมากๆ ผิวสวยดุจแพรไหมเบลอรูขุมขนได้ค่อนข้างดี เหมาะกับวันเบาๆนะคะ

?Jung Saem Mool Skin Nuder Foundation (Light) รองพื้นงานผิว เนื้อเหลว เกลี่ยง่าย ในแพคเกจมีพัฟมาให้ใช้คู่กัน ใช้คู่กับ Mool cream ของนางคือเป๊ะเว่อร์ แต่เค้าจะไม่ได้คุมมันมากนัก จะเป็นแนวสุขภาพดี ดื่มน้ำเยอะ ปกปิดปานกลาง เล่นแสงดีค่ะ ควรใช้ตอนที่ผิวหน้าดี แล้วจะเกาหลีสุดๆไปเลยค่ะ แต่แปลกตรงที่เวลาถ่ายรูปแล้วไม่ค่อยสวยง่ะ หรือเป็นที่เบ้าหน้า

?Chanel Ultra Le Teint (BD01) รองพื้นงานผิวอีกตัวที่โดนป้ายยาแรงมาอีกที เนื่องจากเคยรีวิวไปแล้วว่าหันหลังให้ชาแนลเนื่องจากนางไม่ค่อยคุมมัน แต่ตัวนี้ทำออกมาได้ประทับใจมากอยู่ค่ะ คือคุมมันได้ระดับปานกลาง แต่ไม่ทำให้เป็นคราบ คือซับหน้าก็ไปต่อได้ แต่นางเป็นรองพื้นที่ผิวสวย ผิวแพง เนื้อจะหนืดๆหน่อย แต่ก็เกลี่ยไม่ยากค่ะ ปกปิดปานกลาง งานผิวแหละ ใช้คู่กับแป้งไฮไลท์คือ ออร่ามากแม่

?Chanel Les Beiges Water tint (Light) รองพื้นที่บางที่สุด ทาแล้วเหมือนไม่ได้ทา แต่ผิวหน้าดูดีเพราะเราทารองพื้นไงเธอ 55555 เป็นรอพื้นฉ่ำน้ำ มงลง ถ้าผิวไม่ดีอย่าได้ซื้อมาเลยนะคะ เค้าไม่ได้ช่วยปกปิด แต่ทำให้ดูธรรมชาติ ประมานว่าแต่งหน้าเหมือนไม่แต่ง แต่เอินชอบแปรงที่ให้มาในเซทด้วยค่ะ ขนนุ่มแน่นดี และต้องใช้คู่กัน คือใช้แปรงวนจนรองพื้นแตกแล้วเกลี่ยไปเลยค่ะ ตัวนี้คิดภาพไม่ออกถ้าไม่มีแปรง ลงมือก็ไม่สวยอ่ะ

☺Dior Forever Skin Glow (1CR) รองพื้นผิวโกลว เนื้อรองพื้นหนืดกว่ารุ่นGlow ตัวอื่นหน่อยนึง แต่ว่าให้ผิวสวย ปกปิดปานกลางสามารถบิ๊วได้ เนื้อรองพื้นไม่หนักหน้า คุมมันปานกลางนะคะ (เคยทำรีวิวเทียบกับ YSL ฝาทองไว้ แต่ฝาทองทำได้ดีกว่าเรื่องคุมมันค่ะ)

?Hourglass Vanish Seamless Foundation (Cream) รองพื้นที่ใครๆว่าดี เอินใช้อยู่พักนึงกว่าจะทำความเข้าใจกับนางได้ พังไม่ไหวในช่วงเเรกทั้งเป็นคราบ ตกร่อง จะร้องไห้ จนต้องมาขอคำปรึกษาในกลุ่ม จนได้รู้ว่า นางควรลงแบบไม่ต้องลงไพรเมอร์ หรืออะไรเลย พูดง่ายคือเตรียมผิวแค่กันแดดพอ แล้วเค้าจะทำให้ผิวหน้าเนียนสวยแบบที่ตั้งใจ เป็นรองพื้นงานผิว เกลี่ยดีๆผิวสวยแต่ไม่ดีก็จะตกร่องเเละเป็นคราบได้ แล้วก็คุมมันน้อยค่ะ ปกปิดปานกลาง สามารถบิ๊วได้ค่ะ (ลงด้วยฟองน้ำเวิร์คสุด)

?Tomford Shade and Illuminate Foundation (2.0 Buff) รองพื้นแพงแสนแพง งานผิวเบาบาง เกลี่ยง่าย ปกปิดกลางๆ บิ๊วเพิ่มได้ค่ะ เล่นแสงดีค่ะ ชอบนะคะแต่บอกตรงๆว่าคงไม่ไปต่อเพราะนางแพงเกินเบอร์มากๆ เพราะถ้าเทียบมียี่ห้ออื่นที่ทำได้ใกล้เคียง ผลลัพท์พอกันค่ะแต่ราคาต่างกันเกือบครึ่ง ใช้นิ้วปาดสวยสุดค่ะ

?Bobbi Brown Intensive skin serum foundation (Porcelain) ซื้อตอนที่ออกมาแรกๆเลยค่ะ หัวดรอปเปอร์ ตื่นเต้นเพราะแพคเกจ 55555 เคยขึ้นแท่นลูกรักอยู่พักนึง แต่พอเจอตัวใหม่ๆที่ออกมาแล้วดีกว่า น้องก็ตกกระป๋องเพราะน้องไม่ค่อยคุมมันค่ะ แต่ให้ผิวสวย หน้าฉ่ำวาว เนื้อรองพื้นเหลวเกลี่ยง่าย ปกปิดดีเลยค่ะ เป็นรองพื้นที่ใช้จนหมดขวดอยู่นะเออ (ปัจจุบันเปลี่ยนแพคเกจเป็นหัวปั๊มไปแล้วค่ะ)

?Nars Sheer Glow (Oslo) รองพื้นที่ใครๆก็มี เป็นอีกตัวที่เคยเป็นลูกรัก5555 ก็แหมเค้าให้งานผิวสวย แถมปกปิดดีงาม แต่ว่าไม่ค่อยคุมมันค่ะ ถ้าเจอแดดแรงๆนางก็เมือกอยู่ แล้วก็เคยคิดว่าแอบหนักหน้าถ้าเทียบกับตัวอื่นๆที่มีในตอนนี้ค่ะ

หากใครอยากเห็นภาพฟินิชก็เม้นไว้ได้นะคะ ไว้เอินเอามาแปะให้บางตัวเคยมีรีวิวแยกๆไว้ค่ะ
ส่วนเพื่อนๆมีตัวไหนอยากแชร์และมันต้องมีก็มาแชร์กันได้เลยนะคะ ?
ปล. ตำหลังเข้ากลุ่มรีวิวเครื่องสำอางแพง by Jeban มา 9 ขวด จะเป็นลม


Earnice's story

Earnice's story

สวัสดีค่ะ ชื่อเอินนะคะ
ผิวผสม วัย 32
เป็นคนชอบแต่งหน้ามาก แบรนด์ลูกรัก คือ Ysl แต่ก็ใช้หลายยี่ห้อตามกระแส 5555 บำรุงผิวตามวัย
มีความสุขทุกครั้งที่ได้แต่งหน้า :)
พบกันได้บ่อยในเพจ รีวิวเครื่องสำอางแพง by Jeban
FB page : Earnice's Story
IG: Earnicestory
Line: Earnrujira
Tiktok: earnicestory

FULL PROFILE