แก้มแดงเป็นตูดลิง คิ้วปลิง หน้าลอย : พลิกการแต่งหน้าพลาดให้สวยสไตล์อิมจูยอง

44 10
ตอนเข้าวงการบิวตี้ช่วยแรกๆ มันก็ต้องมีพลาดกันบ้างแหละ ใช่มั้ย? แก้มแดงเป็นตูดลิง คิ้วปลิง หน้าลอย ระดับความพลาดจะมากจะน้อย ขึ้นอยู่กับสกิลเบื้องต้นของแต่ละคน ยกตัวอย่างคนที่เคยพลาดอย่างแร้งงงง เพราะไม่มีสกิลแต่งหน้า "อิมจูกยอง" นางเอกจากซีรีส์เรื่อง True Beauty (ความลับของนางฟ้า) ด้วยความที่พลาดมาก่อนเลยมีทริคมากมายจากเรื่องนี้ที่เราน่าจะได้เห็นกันต่อไปใน EP. อื่นๆ หลังจากนี้

ที่หยิบเรื่องนี้มาเล่าให้ฟังก็เพราะทุกคนน่าจะมีประสบการณ์ #พี่พลาดมาก่อน หรือมีรูปโก๊ะๆ สมัยหัดแต่งหน้ากันแน่ๆ และโดยเฉพาะ! มือใหม่หัดแต่ง ที่อยากรู้ว่าทริคละเอียดๆ ที่นางเอกอิมจูยองใช้จากคนหน้าสิว กลายเป็นหน้าสวยมีอะไรบ้าง

 เล่าสั้นๆ สำหรับคนที่ไม่รู้จัก True Beauty (ความลับของนางฟ้า) 
ซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูนเกาหลี ที่ดังข้ามประเทศจนสามารถขายรองพื้น Lancome และ สวอชอายแชโดว์ Etude ให้ดูผ่านรูปวาดการ์ตูนมาแล้ว

นางเอกมีปมเรื่องหน้าตา คิ้วบาง มีผด และผิวแดงจากสิว ทำให้ถูกเพื่อนๆ ในโรงเรียนบูลลี่ โดนแกล้งสารพัด จนได้พบกับสิ่งที่เรียกว่า เครื่องสำอาง มาเปลี่ยนเป็นลุคที่ดูดีขึ้น! บอกเลยว่า Make up is Magic!
พอเห็นนางเอกแล้วก็มีกำลังใจในการแต่งหน้าขึ้นมาแบบคูณ 2 เพราะการที่ถูกบั่นทอดกำลังใจนั่นกว่าจะฮึบขึ้นสู้ กู้กลับมาได้ก็ยาก สิ่งที่อิมจูกยองต้องเจอนั้นมีความคล้าย Jebanista (และตัวแบมเอง) เรื่องเริ่มต้นแต่งหน้า จากการตั้งกระทู้ถาม ปรึกษา หาข้อมูลรีวิว ดู How to แบบรัวๆ

ลองผิดลองถูกจนรู้ซึ้งถึงคำว่า "กว่าพี่จะเป๊ะ ก็เคยเละมาก่อน" ใน 2  EP. แรก เหมือนฉายภาพในใจตอนที่เราเริ่มเป็นมือใหม่เลยค่ะ เช่น คิ้วเหลือครึ่งเดียวเพราะกันพลาด กันเพลิน , ทาแก้มแดงแปร๊ดเหมือนตูดลิง หรือเขียนคิ้วหนาเป็นปลิง
ถ้ามือใหม่ไม่อยากแต่งออกมาเป็นอิมจูกยองเวอร์ชั่นแรก...
ต้องจำให้ขึ้นใจว่าต้อง เบามือ!

หน้าลอย (เลือกรองพื้นผิดชีวิตเปลี่ยน!)
อย่าหาทำ : ไม่หยิบรองพื้นที่มีมาทาสุ่มสี่สุ่มห้า (โดยเฉพาะบนโต๊ะเครื่องแป้งแม่)
ทริค : ควรเลือกรองพื้นที่เข้ากับผิวเรา ลองสวอชที่ข้างแก้ม 3 สี แล้วเลือกสีที่ใกล้เคียงกับผิวที่สุด ถ้าไม่แน่ใจ ถาม BA ไปเลยให้เคลียร์


คิ้วปลิง 
อย่าหาทำ : อย่าลงน้ำหนักมือตอนใช้ดินสอเขียนคิ้วเด็ดขาด! ยิ่งกดยิ่งเข็ม ไม่ต่างจากดินสอ 2B
ทริค : ถ้าไม่มีสกิลการวาด เริ่มจากการเลือกใช้เป็นอายแชโดว์แบบฝุ่นง่ายที่สุด
แก้มแดงตูดลิง 
อย่าหาทำ : อย่าใช้บลัชเนื้อครีมแล้วไม่เมคอิทเบลน! นอกจากหน้าเป็นคราบแล้ว ยังควบคุมสีไม่ได้อีก
ทริค : เลือกใช้เป็นบลัชออนแบบฝุ่น คู่กับแปรงขนฟูๆ สักด้าม ปัดแบบเบามือที่หน้าแก้ม หรือสูงกว่าโหนกแก้มตามรูปหน้า

ลิปสติก
อย่าหาทำ : เป็นมือใหม่ไม่สนิทกับเนื้อลิป อย่าเพิ่งใจกล้าป้ายเนื้อลิปจิ้มจุ่มจากแท่งโดยตรงนะคะ เพราะยังควบคุมน้ำหนักมือไม่ได้ ถ้าไม่อยากมีอาการลิปตกร่อง
ทริค : เลือกเนื้อลิปที่ทางาน เม็ดสีเบาๆ เช่น ลิปบาล์มมีสี , ทินต์ , หรือลิปเนื้อกำมะหยี่ ช่วงแรกเลี่ยงเนื้อแมตต์ สีเข้ม ไปก่อน เพราะถ้าทาไม่เป๊ะ มันจะดูไม่โปร
หลายคำที่ต่อว่า หรืออาจแค่เผลอทักทายแบบไม่รู้ตัว ทำให้เรารู้สึกมีข้อด้อย ตัวแบมเองก็เคยโดนล้อ หน้ามะม่วง จมูกเล็ก ดั้งแหมบ หรือแม้แต่การ Body Shaming มาตั้งแต่เด็ก... พอโตขึ้นเมคอัพนี่แหละช่วยชีวิตไว้อย่างแรง! ถึงตอนนี้อาจจะมีปมในใจเหลืออยู่เล็กน้อย แต่ความมั่นใจก็ยังเต็มร้อยค่ะ

จะหน้าสด หรือหน้าสวยด้วยเมคอัพ ยังไงพวกเราก็สวยค่ะ สวยในแบบของตัวเอง 


natiprada

natiprada

FULL PROFILE