หยุดยาว อ่านอะไรดีนะ ? แวะแนะนำหนังสือ Norwegian Wood - ฮารุกิ มูราคามิ

42 12
ช่วงหยุดยาวแบบนี้ แพลนหลายคนอาจจะล่ม ไหนจะโควิดที่เหมือนจะกลับมาอีก วันนี้เราเลยขอมาแนะนำหนังสือไว้อ่านยามว่างสำหรับคนที่ยังไม่รู้จะทำอะไรในช่วงหยุดยาว ไปลองดูกันเลยยย  

/
/
/

〰 NORWEGIAN WOOD : ด้วยรัก ความตาย และหัวใจสลาย

“บอกตามความสัตย์จริงนะคะ ฉันหลงรักด้านบกพร่องของเขาเท่าเที่ยมกัน ไม่มีเล่ห์ร้าย ไม่มีความเกรี้ยวกราด เป็นแต่เพียงความอ่อนแอ…” ―นาโอโกะ


เรื่องย่อ

เนื้อเรื่องของนิยายเล่มนี้จะเล่าผ่านมุมมองของพระเอก ‘โทรุ วาตานาเบะ’ ที่ค่อยๆ โตขึ้น ตั้งแต่วัยมัธยมจนถึงวัยกลางคน เราจึงได้เห็นความเปลี่ยนแปลงและการเติบโตของพระเอกโดยเน้นไปที่มุมมองความรัก การใช้ชีวิต ซึ่งเขาจะได้เข้าไปพัวพันกับความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน จากผู้หญิงสองคน  ได้แก่ นาโอโกะ หญิงสาวที่สวย ผมยาว และมีอารมณ์ละเอียดอ่อน กับ มิโดริ หญิงสาวที่มีอารมณ์ขัน สดใส มีชีวิตชีวา

โดยนาโอโกะนั่นเรียกว่าเป็นรากที่หยั่งลึกและรักแรกของพระเอก หากแต่ตัวนาโอโกะเองก็เป็นผู้หญิงที่มีความอ่อนไหวสูง รวมไปถึงมีปัญหาด้านจิตใจที่ยากจะแก้ไข ทำให้ต้องไปรักษาตัวอยู่นานหลายปี และไม่กล้าที่จะใช้ชีวิตกับคนภายนอก

แต่มิโดรินั่นแตกต่างออกไป เธอแตกต่างจากผู้หญิงทั่วไปด้วยซ้ำ ทั้งอารมณ์ขัน ทั้งนิสัยพูดจาโผงผาง เรียกว่าเป็นเหมือนขั้วตรงข้ามของนาโอโกะ ซึ่งเป็นสีสันที่ถูกเติมเข้ามาในชีวิตของพระเอก

แต่ตอนจบพระเอกของเราจะเลือกเส้นทางไหน และระหว่างทางมีอะไร ก็ต้องไปหาอ่านกันเอาเองภายในเล่ม

ความรู้สึกหลังอ่าน

ต้องบอกก่อนว่ามันไม่ได้น่าประทับใจเหมือนนิยายรักทั่วไป แต่มันกรีดลึกลงไปในตัวเราด้วยความเหงาที่เข้มข้น ไม่แปลกใจเลยที่ชื่อเรื่องภาษาไทยถึงใช้คำว่า 'ด้วยความรัก ความตาย และหัวใจที่แตกสลาย' เพราะทั้งสามองค์ประกอบนี้อธิบายเนื่อเรื่องนี้ไว้ได้หมดแล้ว

ความยาว : 390 หน้า


gimsong

gimsong

ชื่อกิมซ้ง เป็นคนขี้เกียจ ไม่ชอบออกไปไหนแต่ถ้าให้ไปกินต๊อกก็จะไป รักการแต่งห้อง อ่านหนังสือ และดูแลตัวเอง

FULL PROFILE